- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,989
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM MỘT SỐ BIỆN PHÁP XÂY DỰNG NỀ NẾP LỚP CHỦ NHIỆM ĐỂ NÂNG CAO HIỆU QUẢ, CHẤT LƯỢNG HỌC TẬP KHỐI THCS NĂM 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 11 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
ĐỀ TÀI: MỘT SỐ BIỆN PHÁP XÂY DỰNG NỀ NẾP LỚP CHỦ NHIỆM ĐỂ NÂNG CAO HIỆU QUẢ, CHẤT LƯỢNG HỌC TẬP.
Người GVCN lớp muốn nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục của lớp mình thì giáo viên phải có những biện pháp giáo dục cụ thể phù hợp với
ĐỀ TÀI: MỘT SỐ BIỆN PHÁP XÂY DỰNG NỀ NẾP LỚP CHỦ NHIỆM ĐỂ NÂNG CAO HIỆU QUẢ, CHẤT LƯỢNG HỌC TẬP.
- Lý do chọn đề tài
- Giáo dục đạo đức cho học sinh trong nhà trường phổ thông từ xưa đến nay luôn là vấn đề cấp thiết và vô cùng quan trọng. Trong các trường học việc xây dựng nề nếp học sinh là mục tiêu chính trong công tác trồng người vì theo ông cha ta đã nói “ Tiên học lễ, hậu học văn ” và Bác Hồ cũng nói “ Người có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó – Có tài mà không có đức là người vô dụng ”. Như vậy rèn luyện đạo đức là vấn đề quan trọng trong việc trồng người. Vì vậy trường học là nơi rèn luyện tài đức cho học sinh. Học sinh được giáo dục tốt đạo đức thì việc học tập sẽ có nhiều thuận lợi hơn.
- Giáo dục đạo đức học sinh không phải nhiệm vụ của riêng ai mà là nhiệm
vụ của toàn xã hội. Chúng ta làm sao hình thành ở các em những phẩm chất tốt
của người công dân, biết sống, lao động và học tập, thích ứng với sự đổi mới của xã hội. Một trường học muốn có chất lượng tốt thì nề nếp của mỗi lớp phải tốt. Muốn xây dựng lớp có nề nếp tốt thì bản thân mỗi GVCN cần có những biện pháp giáo dục phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi phù hợp với đặc điểm tình hình của lớp mình. - Với học sinh của trường THPT C Thanh Liêm nói chung và học sinh lớp tôi đảm nhiệm nói chung, phần lớn các em cư trú ở các xã thuần nông, điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, nhiều học sinh có bố mẹ đi làm ăn xa, các em ở nhà với ông bà cô chú dẫn đến không có sự quan tâm sát sao của bố mẹ. Điều này dẫn đến việc thực hiện nề nếp nội quy của nhà trường chưa tốt đặc biệt có những học sinh vi phạm những điều cấm: Hút thuốc, đánh nhau, vi phạm luật giao thông làm ảnh hưởng nhiều đến kết quả học tập.
- Với những lí do trên tôi đã chọn đề tài “Một số biện pháp xây dựng nề nếp lớp chủ nhiệm để nâng cao hiệu quả, chất lượng học tập”.
- Nội dung các biện pháp
- Để xây dựng nề nếp lớp chủ nhiệm tốt tôi đã tìm tòi và áp dụng một số biện pháp sau đây.
Người GVCN lớp muốn nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục của lớp mình thì giáo viên phải có những biện pháp giáo dục cụ thể phù hợp với