- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,989
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Một số kinh nghiệm trong việc xác định trọng âm có hiệu quả cho học sinh THCS lớp 8,9 năm 2022 được soạn dưới dạng file word gồm 4 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Lý do chọn đề tài.
Giáo dục và đào tạo có vai trò quan trọng trong tiến trình phát triển của đất nước. Trong giai đoạn hiện nay, đất nước đang trên con đường đổi mới, chính sách mở cửa quan hệ với các nước trên thế giới gia tăng đáng kể. Sự giao tiếp rộng rãi với các nước trên thế giới bằng tiếng Anh - Ngôn ngữ quốc tế - đã trở lên phổ biến và ngày được quan tâm hơn.
Trong quá trình giảng dạy bộ môn tiếng Anh những năm qua, bản thân tôi nhận thấy rằng, việc xác định trọng âm của từ trong tiếng Anh là nỗi khổ sở của học sinh chúng ta, đặc biệt là các em khối lớp 8 và lớp 9 chuẩn bị thi chuyển cấp, khi gặp phải bài tập xác định trọng âm thì đều lúng túng và xác định không theo quy tắc nào cả. Có phải việc học xác định trọng âm khó đến mức không thể học được hay không? Hay là phương pháp dạy chưa phù hợp? Hoặc các em chưa biết cách học?
Để giúp các em học sinh đang tham gia học tiếng Anh chương trình 10 năm của nhà trường vượt qua trở ngại này tôi chọn nội dung sáng kiến "Một số kinh nghiệm trong việc xác định trọng âm có hiệu quả cho học sinh THCS" để nghiên cứu.
2. Mục đích:
Để học tốt bộ môn tiếng Anh là cả một quá trình dày công khổ luyện của mỗi học sinh. Trong bể học mênh mông đó ta phải kết hợp được các kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết. Những kỹ năng này có tương quan hỗ trợ cho nhau để tạo thành một tổng thể không tách rời nhau, có như vậy, môn tiếng Anh của mỗi học sinh mới phát triển toàn diện, vững vàng được.
Chúng ta cũng đều biết, mỗi một kỹ năng đều có những cách học khác nhau và cũng đều có những phần bài tập đặc trưng riêng lẻ, trong nhiều thể loại bài tập đó chúng ta thường đề cập đến là dạng bài “Xác định trọng âm”. Điểm quan trọng là giáo viên là làm cách nào, giảng dạy ra sao để học sinh tiếp thu được kiến thức, phân biệt được âm tiết nào của từ được nhấn âm. Vì lẽ đó trong quá trình giảng dạy bản thân tôi suốt nhiều năm nghiên cứu thực tiễn trong các bài tập sách giáo khoa cơ bản, bồi dưỡng nâng cao, và các tài liệu tuyển sinh THPT, … tôi đã viết đề tài: "Một số kinh nghiệm trong việc xác định trọng âm có hiệu quả cho học sinh THCS", mục
đích giúp cho các em hiểu, tiếp thu được các bước thông qua các ví dụ
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
I. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài.
Giáo dục và đào tạo có vai trò quan trọng trong tiến trình phát triển của đất nước. Trong giai đoạn hiện nay, đất nước đang trên con đường đổi mới, chính sách mở cửa quan hệ với các nước trên thế giới gia tăng đáng kể. Sự giao tiếp rộng rãi với các nước trên thế giới bằng tiếng Anh - Ngôn ngữ quốc tế - đã trở lên phổ biến và ngày được quan tâm hơn.
Trong quá trình giảng dạy bộ môn tiếng Anh những năm qua, bản thân tôi nhận thấy rằng, việc xác định trọng âm của từ trong tiếng Anh là nỗi khổ sở của học sinh chúng ta, đặc biệt là các em khối lớp 8 và lớp 9 chuẩn bị thi chuyển cấp, khi gặp phải bài tập xác định trọng âm thì đều lúng túng và xác định không theo quy tắc nào cả. Có phải việc học xác định trọng âm khó đến mức không thể học được hay không? Hay là phương pháp dạy chưa phù hợp? Hoặc các em chưa biết cách học?
Để giúp các em học sinh đang tham gia học tiếng Anh chương trình 10 năm của nhà trường vượt qua trở ngại này tôi chọn nội dung sáng kiến "Một số kinh nghiệm trong việc xác định trọng âm có hiệu quả cho học sinh THCS" để nghiên cứu.
2. Mục đích:
Để học tốt bộ môn tiếng Anh là cả một quá trình dày công khổ luyện của mỗi học sinh. Trong bể học mênh mông đó ta phải kết hợp được các kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết. Những kỹ năng này có tương quan hỗ trợ cho nhau để tạo thành một tổng thể không tách rời nhau, có như vậy, môn tiếng Anh của mỗi học sinh mới phát triển toàn diện, vững vàng được.
Chúng ta cũng đều biết, mỗi một kỹ năng đều có những cách học khác nhau và cũng đều có những phần bài tập đặc trưng riêng lẻ, trong nhiều thể loại bài tập đó chúng ta thường đề cập đến là dạng bài “Xác định trọng âm”. Điểm quan trọng là giáo viên là làm cách nào, giảng dạy ra sao để học sinh tiếp thu được kiến thức, phân biệt được âm tiết nào của từ được nhấn âm. Vì lẽ đó trong quá trình giảng dạy bản thân tôi suốt nhiều năm nghiên cứu thực tiễn trong các bài tập sách giáo khoa cơ bản, bồi dưỡng nâng cao, và các tài liệu tuyển sinh THPT, … tôi đã viết đề tài: "Một số kinh nghiệm trong việc xác định trọng âm có hiệu quả cho học sinh THCS", mục
đích giúp cho các em hiểu, tiếp thu được các bước thông qua các ví dụ
THẦY CÔ TẢI NHÉ!