Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
MÔN TOÁN

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
85,061
Điểm
113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM NĂM 2024 Về “Đổi mới phương pháp dạy học phép cộng phân số ở lớp 4 theo chương trình GDPT 2018” được soạn dưới dạng file word gồm 25 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. Sơ lược lý lịch .............................................................................................. 1

II. Nội dung sáng kiến kinh nghiệm ................................................... 1

1. Quyền hạn, nhiệm vụ được giao ...................................................... 1

1.1. Quyền hạn ...................................................................... 1

1.2. Nhiệm vụ ........................................................................ 1

2. Nội dung sáng kiến, giải pháp .......................................................... 2

2.1. Giới thiệu sáng kiến, mục đích, cơ sở lý luận ....................... 2

2.1.1. Giới thiệu sáng kiến ........................................................................ 2

2.1.2. Mục đích nghiên cứu ...................................................................... 2

2.1.3. Cơ sở lý luận ........................................................................................ 2

2.1.4. Thực trạng vấn đề ............................................................................. 4

2.2. Nội dung sáng kiến .............................................................................. 4

2.2.1. Phương pháp dạy học bài mới .................................................... 5

2.2.1.1. Tự chiếm lĩnh kiến thức mới .................................... 5

2.2.1.2. Thiết lập mối quan hệ giữa kiến thức mới với kiến thức đã học..................................................................................... 6

2.2.2. Phương pháp dạy học các nội dung thực hành luyện tập .................................................................................................................................................. 7

2.2.3. Nhận xét lẫn nhau của học sinh ................................................. 7

2.2.4. Phương pháp chia nhóm nhỏ........................................................ 8

2.2.5. Phương pháp thiết kế trò chơi học toán học về phân số........................................................................................................ 8

2.2.6. Kết quả đạt được sau khi thực hiện sáng kiến kinh nghiệm ......................................................................................... 18

2.3. Kết luận ................................................................................................... 23

2.3.1. Hiệu quả lợi ích khi áp dụng sáng kiến kinh nghiệm 23

2.3.2. Phạm vi áp dụng đề tài ............................................................... 23

Tài liệu tham khảo ........................................................................................ 25















CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc




Đông Thạnh, ngày 18 tháng 6 năm 2024



SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM NĂM 2024

Về Đổi mới phương pháp dạy học phép cộng phân số ở lớp 4 theo chương trình GDPT 2018”




II. NỘI DUNG SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

Quyền hạn, nhiệm vụ được giao:

Quyền hạn


- Được nhà trường tạo điều kiện để thực hiện nhiệm vụ giảng dạy và giáo dục học sinh.

- Được đào tạo nâng cao trình độ, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ; được hưởng nguyên lương, phụ cấp và các chế độ khác theo quy định khi được cử đi học.

- Được hưởng tiền lương, phụ cấp ưu đãi theo nghề, phụ cấp thâm niên và các phụ cấp khác theo quy định của Chính phủ. Được hưởng mọi quyền lợi về vật chất, tinh thần và được chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ theo chế độ, chính sách quy định đối với Nhà giáo.

- Được bảo vệ nhân phẩm, danh dự.

- Được thực hiện các quyền khác theo quy định của pháp luật.

- Được nghỉ hè, nghỉ Tết âm lịch, nghỉ học kỳ theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và các ngày nghỉ khác theo quy định của Bộ luật lao động.

1.2. Nhiệm vụ

- Giảng dạy, giáo dục đảm bảo chất lượng theo chương trình giáo dục, kế hoạch dạy học; soạn bài, lên lớp, kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh; quản lý học sinh trong các hoạt động giáo dục do nhà trường tổ chức; tham gia các hoạt động của tổ chuyên môn; chịu trách nhiệm về chất lượng, hiệu quả giảng dạy và giáo dục.

- Trau dồi đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; gương mẫu trước học sinh, thương yêu, đối xử công bằng và tôn trọng nhân cách của học sinh; bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của học sinh; đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp.

- Tham gia công tác phổ cập giáo dục tiểu học ở địa phương.

- Rèn luyện sức khỏe, học tập văn hoá, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao chất lượng, hiệu quả giảng dạy và giáo dục.

- Thực hiện nghĩa vụ công dân, các quy định của pháp luật và của ngành, các quyết định của Hiệu trưởng; nhận nhiệm vụ do Hiệu trưởng phân công, chịu sự kiểm tra của Hiệu trưởng và các cấp quản lý giáo dục.

- Phối hợp với Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Sao Nhi đồng Hồ Chí Minh, với gia đình học sinh và các tổ chức xã hội có liên quan trong các hoạt động giảng dạy và giáo dục.

- Không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy, nêu gương tốt cho người học.

- Các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật.

2. Nội dung sáng kiến giải pháp:

2.1. Giới thiệu sáng kiến, mục đích, cơ sở lí luận:

2.1.1. Giới thiệu sáng kiến kinh nghiệm


- Toán học ở Tiểu học bước đầu hình thành khả năng trừu tượng hóa, khái quát hóa, kích thích trí tưởng tượng của học sinh. Môn Toán là chìa khóa mở cửa cho tất cả các ngành khoa học khác, nó là công cụ cần thiết cho người lao động thời hiện đại, nó góp phần giáo dục con người phát triển toàn diện hơn.

- Môn Toán có vai trò rất quan trọng. Toán học góp phần hình thành phát triển nhân cách của học sinh. Cung cấp tri thức ban đầu về số học, các số tự nhiên các phân số, các đại lượng cơ bản, một số yếu tố hình học đơn giản, ứng dụng vào đời sống hằng ngày. Để theo kịp với nền giáo dục của một số nước trên thế giới đòi hỏi chúng ta phải không ngừng hòa nhập và đổi mới. Có thể dễ dàng nhận ra rằng khi xã hội ngày càng văn minh, khoa học kĩ thuật ngày càng tiến bộ thì khả năng tiếp nhận tri thức của trẻ em cũng không ngừng phát triển theo xu hướng tích cực hơn. Điều đó đòi hỏi các giáo viên cần phải linh động và mạnh dạn thay đổi phương pháp dạy học cho phù hợp với năng lực và khả năng tiếp nhận của học sinh.

2.1.2. Mục đích sáng kiến

Tìm ra những giải pháp mới phù hợp để áp dụng vào quá trình dạy và học, nhằm giúp học sinh học tốt phép cộng phân số. Đổi mới phương pháp dạy học nhằm giúp phát huy tính chủ động sang tạo của học sinh trên cơ sở khai thác triệt để các đặc điểm tâm sinh lý của học sinh Tiểu học. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn toán lớp 4.

2.1.3. Cơ sở lí luận

- Sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước và sự thách thức trước nguy cơ tụt hậu trong cạnh tranh trí tuệ đang đòi hỏi phải đổi mới giáo dục, trong đó có sự đổi mới cơ bản về phương pháp dạy học. Những phương pháp kích thích

1727684542268.png
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn--PHÉP CỘNG PHÂN SỐ LỚP 4.docx
    6 MB · Lượt tải : 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    báo cáo sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 kho sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 một số sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm dạy hình học lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm dạy kể chuyện lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm dạy môn tập đọc lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm dạy tập đọc nhạc lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm giải toán điển hình lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm khoa học lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm lịch sử lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3-4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 cánh diều sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 chân trời sáng tạo sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 chương trình gdpt 2018 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 hay sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 hay nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 kết nối tri thức sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 miễn phí sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 mới nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 mới nhất violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn chính tả sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn chính tả violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn khoa học sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tập làm văn sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tập đọc sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tiếng việt sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tiếng việt violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn toán mới nhất violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn toán năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn toán violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 năm 2018 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 năm 2019 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 năm 2019 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 năm 2020 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 năm 2020 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 năm 2021 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 tiểu học sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 tuổi mầm non sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 về công tác chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 vnen sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 đạt giải cấp tỉnh sáng kiến kinh nghiệm luyện từ và câu lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm mầm non lớp 3 4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm mở rộng vốn từ lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn kĩ thuật lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn kỹ thuật lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tin học lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm rèn đọc diễn cảm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm thể dục lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm tiếng việt lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 4 môn toán sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm toán 4 sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm về chính tả lớp 4
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    LIÊN HỆ HỖ TRỢ
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    39,147
    Bài viết
    40,587
    Thành viên
    154,362
    Thành viên mới nhất
    PhDung
    Top