Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM - PHÁT HUY NĂNG LỰC HỌC SINH TRONG DẠY NÓI VÀ NGHE NGỮ VĂN 7 được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 14 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Tên sáng kiến: PHÁT HUY NĂNG LỰC HỌC SINH TRONG DẠY NÓI VÀ NGHE NGỮ VĂN 7.
2. Mô tả bản chất của sáng kiến:
Trong chương trình môn Ngữ văn lớp 6 và 7 GDPT 2018, tiết dạy Nói và Nghe là một tiết học vô cùng quan trọng đối với học sinh. Qua tiết dạy nói và nghe, tôi giúp cho học sinh mở rộng vốn từ, biết cách vận dụng từ ngừ, ngữ pháp để diễn đạt ý tưởng chính xác, rõ ràng, trong sáng.
Luyện Nói và Nghe trong nhà trường là giúp cho học sinh có thói quen nói trong những môi trường giao tiếp khác nhau. Nó được thực hiện một cách hệ thống, theo những chủ đề nhất định, gắn với những vấn đề quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, thực tế giảng dạy các tiết Nói và Nghe này còn nhiều tồn tại, hạn chế cần khắc phục như: Kỹ năng nói và khả năng lắng nghe, phản hồi của học sinh chưa đạt được hiệu quả như mong muốn. Vì vậy, trong quá trình tham gia giảng dạy cho học sinh, tôi rất chú trọng tới các tiết học này.
Thực tế về kỹ năng Nói và Nghe cho học sinh lớp 7 tại trường THCS Chu Văn An vào đầu năm học (2022– 2023) qua khảo sát cho thấy học sinh còn thụ động, thiếu tự tin khi thuyết trình, khả năng diễn đạt ngôn ngữ hạn chế cũng như chưa tích cực trong việc tham gia nhận xét, chia sẻ trước bài nói của bạn.
1. Tên sáng kiến: PHÁT HUY NĂNG LỰC HỌC SINH TRONG DẠY NÓI VÀ NGHE NGỮ VĂN 7.
2. Mô tả bản chất của sáng kiến:
Trong chương trình môn Ngữ văn lớp 6 và 7 GDPT 2018, tiết dạy Nói và Nghe là một tiết học vô cùng quan trọng đối với học sinh. Qua tiết dạy nói và nghe, tôi giúp cho học sinh mở rộng vốn từ, biết cách vận dụng từ ngừ, ngữ pháp để diễn đạt ý tưởng chính xác, rõ ràng, trong sáng.
Luyện Nói và Nghe trong nhà trường là giúp cho học sinh có thói quen nói trong những môi trường giao tiếp khác nhau. Nó được thực hiện một cách hệ thống, theo những chủ đề nhất định, gắn với những vấn đề quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, thực tế giảng dạy các tiết Nói và Nghe này còn nhiều tồn tại, hạn chế cần khắc phục như: Kỹ năng nói và khả năng lắng nghe, phản hồi của học sinh chưa đạt được hiệu quả như mong muốn. Vì vậy, trong quá trình tham gia giảng dạy cho học sinh, tôi rất chú trọng tới các tiết học này.
Thực tế về kỹ năng Nói và Nghe cho học sinh lớp 7 tại trường THCS Chu Văn An vào đầu năm học (2022– 2023) qua khảo sát cho thấy học sinh còn thụ động, thiếu tự tin khi thuyết trình, khả năng diễn đạt ngôn ngữ hạn chế cũng như chưa tích cực trong việc tham gia nhận xét, chia sẻ trước bài nói của bạn.