Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
MÔN TIẾNG ANH

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
84,993
Điểm
113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Phương pháp dạy học tiếng anh THCS theo dự án nhằm Phát triển kỹ năng nói Tiếng anh cho học sinh THCS được soạn dưới dạng file word gồm 21 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
MỤC LỤC
MỤC LỤC 1
PHẦN A: PHẦN MỞ ĐẦU 2
I. Lý do chọn đề tài 2
II. Mục đích nghiên cứu 3
III. Đối tượng nghiên cứu 3
IV. Đối tượng khảo sát, thực nghiệm 3
V. Phạm vi nghiên cứu, kế hoạch nghiên cứu 3
VI. Phương pháp nghiên cứu 3
PHẦN B: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ 4
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ CỦA VIỆC LỰA CHỌN ĐỀ TÀI. 4
I. Cơ sở lý luận 4
II. Cơ sở thực tiễn. 5
III. Thực trạng việc dạy Tiếng anh ở trường THCS ..................... 6
CHƯƠNG 2: NỘI DUNG 7
I. Các bước tổ chức dạy học theo dự án ( PBL). 8
II. Ứng dụng phương pháp dạy học theo dự án 8
III. Một số lưu ý khi sử dụng phương pháp dạy học theo dự án ( PBL). 11
CHƯƠNG 3: KẾT QUẢ 12
PHẦN C - KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 13
I. Kết luận 13
II. Kiến nghị 13
PHẦN D: MỘT SỐ HÌNH ẢNH MINH HỌA VÀ SẢN PHẨM PBL 14
TÀI LIỆU THAM KHẢO 21

PHẦN A: PHẦN MỞ ĐẦU
I. Lý do chọn đề tài
Ngày nay nhu cầu sử dụng tiếng Anh để học tập, nghiên cứu, làm việc và sinh sống trong các điều kiện trong nước và quốc tế ngày một tăng cả về số lượng và chất lượng. Đặc biệt là trong bối cảnh hội nhập nhanh sâu và mạnh như hiện nay nhu cầu ấy càng trở nên bức thiết đối với không chỉ riêng mỗi cá nhân mà mà còn của cả dân tộc.
Những nhu cầu việc dạy và học ngoại ngữ đó đòi hỏi phải có một sự thay đổi toàn diện trong tất cả các cấp học, ngành học, tài liệu,cơ sở vật chất, phương pháp, thái độ động cơ của tất cả mọi đối tượng tham gia vào quá trình dạy và học ngoại ngữ, cụ thể ở đây là Tiếng Anh. Đứng trước những đòi hỏi đó, bộ Giáo dục và Đào tạo đã triển khai đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 theo quyết định số 1400/QĐTTg ngày 30/9/2008. Đề án đã đưa ra mục tiêu chung là “đổi mới toàn diện việc dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân” “nhằm đến năm 2020 đa số các thanh niên Việt Nam có thể đủ năng lực ngoại ngữ sử dụng độc lập, tự tin trong giao tiếp, học tập làm việc trong môi trường hội nhập, đa ngôn ngữ, đa văn hóa; biến ngoại ngữ trở thành thế mạnh của người Việt Nam, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.
Để thực hiện được mục tiêu đó, Bộ giáo dục và đào tạo đã tiến hành nhiều biện pháp cụ thể, trong đó đổi mới sách giáo khoa là một trong những giải pháp giúp cho việc dạy và học Tiếng Anh có nhiều biến đổi tích cực.Bộ sách Tiếng anh 6,7,8,9 thí điểm là một trong những tài liệu đang được thực hiện dạy thí điểm ở nhiều trường THCS trên toàn quốc. Trong những bộ sách này,điểm khác biệt nổi bật so với bộ sách cũ là có phần Project hay còn gọi là bài tập lớn hay bài tập dự án sau mỗi đơn vị bài học.
Việc vận dụng phương pháp dạy học theo dự án (Project- Based Learning- PBL) để đánh giá học sinh là một tron những phương pháp tích cực được nhiều nước trên thế giới áp dụng có hiệu quả. Ở Việt Nam, việc vận dụng phương pháp học dự án để đánh giá học sinh trong môn Tiếng Anh đã được triển khai, được đông đảo giáo viên và học sinh đón nhận và đã đạt những những kết quả bước đầu tích cực.
Bản thân tôi và các đồng nghiệp trong năm vừa qua đã vân dụng phương pháp dạy học theo dự án ( Project- Based Learning- PBL) tại trường THCS, đặc biệt đối với học sinh khối 7, 8 và thấy rằng có nhiều ưu điểm, đồng thời vẫn còn những băn khoăn trăn trở.Giáo viên cần chuẩn bị những gì cho một giờ dạy dự án? Làm sao để các em học sinh thực hiện được một giờ dạy dự án thực sự có hiệu quả? Những tiêu chí đánh giá một dự án học tập của học sinh là gì? . Do đó, tôi chọn đề tài: “Phương pháp dạy học tiếng anh THCS theo dự án nhằm Phát triển kỹ năng nói Tiếng anh cho học sinh THCS”, mong được trao đổi, nhận được nhiều đóng góp ý kiến từ các bạn, anh, chị đồng nghiệp.

II. Mục đích nghiên cứu
Đề tài nhằm nghiên cứu và tìm hiểu một cách hệ thống lý thuyết phương pháp dạy học dự án (Project- Based Learning- PBL), tìm hiểu, sáng tạo và sưu tầm các hình thức thực hiện dự án ( Project) để giúp học sinh THCS học chương trình Tiếng anh mới phát huy tính tích cực, tự giác hơn trong học tập theo đúng tinh thần đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, đó là: Học sinh đóng vai trò chủ động, tư duy, sáng tạo, nâng cao trình độ sử dụng công nghệ thông tin, giáo viên gợi mở, tạo hứng thú học tập cho học sinh, khuyến khích cho học sinh tham gia vào nhiều hoạt động trong lớp có sử dụng nói Tiếng Anh. Từ đó đánh giá , rút các bài học kinh nghiệm để tiếp tục thực hiện trong các giai đoạn tiếp theo cũng như làm tư liệu trao đổi giữa các đồng nghiệp.
III. Đối tượng nghiên cứu
Phương pháp dạy học theo dự án ( Project- Based Learning- PBL) trong bộ môn Tiếng Anh THCS.
IV. Đối tượng khảo sát, thực nghiệm
Do thời gian và kinh nghiệm giảng dạy chưa nhiều nên trong SKKN này tôi tập trung nghiên cứu về phương pháp dạy theo dự án ( Prjoject- Based Learning- PBL) áp dụng đối với học sinh khối 7,8 ( 7a2, 7a6, 8a1, 8a3) để phát triển kỹ năng nói Tiếng anh.

1727276920094.png


1727276954596.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN--Phương pháp dạy học tiếng anh THCS theo dự án nhằm Phát triển kỹ năng nói Tiếng anh ...docx
    925.7 KB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    sáng kiến kinh nghiệm dạy từ vựng tiếng anh thcs sáng kiến kinh nghiệm dạy đọc hiểu tiếng anh thcs sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 6 thcs sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thcs mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thcs mới nhất violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thcs thí điểm sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thcs violet sáng kiến kinh nghiệm thcs môn tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm thcs violetskkn tiếng anh thcs sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh cấp thcs sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thcs sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thcs violet sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thpt violet sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh trung học cơ sở sáng kiến tiếng anh thcs skkn môn tiếng anh cấp thcs skkn môn tiếng anh thcs skkn môn tiếng anh thcs violet skkn phát triển kỹ năng giao tiếp tiếng anh cho học sinh thcs. skkn stem trong môn tiếng anh thcs skkn tiếng anh skkn tiếng anh thcs violet skkn tiếng anh thpt skkn tiếng anh tiểu học đề tài sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thcs
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    39,078
    Bài viết
    40,522
    Thành viên
    154,038
    Thành viên mới nhất
    Cola123
    Top