- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,989
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Thiết kế chuyên đề Quang hợp ở thực vật trong bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia NĂM 2023-2024 KHỐI THPT MÔN SINH HỌC được soạn dưới dạng file word gồm 74 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Là tác giả (nhóm tác giả) đề nghị xét công nhận sáng kiến:
Tên sáng kiến: Thiết kế chuyên đề Quang hợp ở thực vật trong bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia.
Điện thoại liên hệ của tác giả sáng kiến (hoặc đại diện nhóm tác giả sáng kiến)
- Họ và tên (nếu là đại diện nhóm tác giả sáng kiến):
Lĩnh vực áp dụng sáng kiến3: Giáo dục và Đào tạo.
Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: 10/2023
Các tài liệu kèm theo:
Thuyết minh mô tả giải pháp và kết quả thực hiện sáng kiến: 1 cuốn
Quyết định công nhận sáng kiến: Quyết định số../................................................................................... ngày../../
của Hội đồng sáng kiến cấp ............
Biên bản họp Hội đồng sáng kiến cấp ......... :
Bắc giang, ngày 23 tháng 02 năm 2024
1 1. Hội đồng sáng kiến trường/trung tâm.. (SK đề nghị công nhận cấp cơ sở); Hội đồng sáng kiến ngành giáo dục (SK đề nghị công nhận ngành GD).
Sinh học là khoa học về sự sống (bắt nguồn từ Hy Lạp bios là sự sống, và logos là môn học). Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại vì vậy được nhiều học sinh yêu thích vì khi học môn Sinh, học sinh phát triển nhiều năng lực tư duy gắn với thực tiễn cuộc sống, qua đó góp phần phát triển con người hoàn thiện.
Tuy nhiên, chuyên đề Quang hợp ở thực vật dành cho HS chuyên còn nghèo nàn, HS khó tiếp cận và chưa hiểu hết bản chất.
Nhằm mục đích giúp các em học sinh có kiến thức chuyên sâu hơn về quang hợp ở thực vật qua đó để các em có nền tảng tốt theo học đội tuyển HSGQG, chúng tôi biên soạn chuyên đề theo cấu trúc mới một cách chi tiết, cơ bản, tổng hợp và chuyên sâu, cùng một số dạng bài tập và câu hỏi mà các em sẽ gặp phải khi làm đề thi HSG QG với hy vọng làm tài liệu đọc và ôn tập cho các em học sinh trong đội tuyển học sinh giỏi.
Chuyên đề này thiết kế phù hợp với yêu cầu về nội dung kiến thức của Tài liệu Giáo khoa chuyên sâu đáp ứng đòi hỏi về kiến thức cũng như kỹ năng tư duy của các kỳ thi chọn Học sinh giỏi Quốc gia và thi đại học hàng năm.
Chính vì vậy chúng tôi lựa chọn nghiên cứu SKKN về vấn đề: Thiết kế chuyên đề quang hợp ở thực vật trong bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
ĐƠN ĐỀ NGHỊ CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN
Kính gửi1: Hội đồng sáng kiến trường THPT Chuyên ....................Tôi (chúng tôi) ghi tên dưới đây 2:
|
Tên sáng kiến: Thiết kế chuyên đề Quang hợp ở thực vật trong bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia.
Điện thoại liên hệ của tác giả sáng kiến (hoặc đại diện nhóm tác giả sáng kiến)
- Họ và tên (nếu là đại diện nhóm tác giả sáng kiến):
Lĩnh vực áp dụng sáng kiến3: Giáo dục và Đào tạo.
Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: 10/2023
Các tài liệu kèm theo:
Thuyết minh mô tả giải pháp và kết quả thực hiện sáng kiến: 1 cuốn
Quyết định công nhận sáng kiến: Quyết định số../................................................................................... ngày../../
của Hội đồng sáng kiến cấp ............
Biên bản họp Hội đồng sáng kiến cấp ......... :
Bắc giang, ngày 23 tháng 02 năm 2024
Tác giả sáng kiến ....................Phạm Thị ....................
1 1. Hội đồng sáng kiến trường/trung tâm.. (SK đề nghị công nhận cấp cơ sở); Hội đồng sáng kiến ngành giáo dục (SK đề nghị công nhận ngành GD).
MẪU 5
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
THUYẾT MINH MÔ TẢ GIẢI PHÁP VÀ KẾT QUẢ THỰC HIỆN SÁNG KIẾN
Tên sáng kiến: Thiết kế chuyên đề quang hợp ở thực vật trong bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia.
Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: tháng 9/2023Các thông tin cần bảo mật (nếu có): không.
Mô tả giải pháp cũ thường làmSinh học là khoa học về sự sống (bắt nguồn từ Hy Lạp bios là sự sống, và logos là môn học). Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại vì vậy được nhiều học sinh yêu thích vì khi học môn Sinh, học sinh phát triển nhiều năng lực tư duy gắn với thực tiễn cuộc sống, qua đó góp phần phát triển con người hoàn thiện.
Tuy nhiên, chuyên đề Quang hợp ở thực vật dành cho HS chuyên còn nghèo nàn, HS khó tiếp cận và chưa hiểu hết bản chất.
Nhằm mục đích giúp các em học sinh có kiến thức chuyên sâu hơn về quang hợp ở thực vật qua đó để các em có nền tảng tốt theo học đội tuyển HSGQG, chúng tôi biên soạn chuyên đề theo cấu trúc mới một cách chi tiết, cơ bản, tổng hợp và chuyên sâu, cùng một số dạng bài tập và câu hỏi mà các em sẽ gặp phải khi làm đề thi HSG QG với hy vọng làm tài liệu đọc và ôn tập cho các em học sinh trong đội tuyển học sinh giỏi.
Sự cần thiết phải áp dụng giải pháp sáng kiến
Chúng tôi có mong muốn biên soạn chuyên đề phục vụ công việc của mình và cũng là góp phần để có thêm tài liệu tham khảo cho các em học sinh khối chuyên sinh tự học, tự luyện, nắm vững thêm kiến thức cơ bản và có kĩ năng tư duy khoa học nhằm đạt được kết quả cao nhất trong học tập.Chuyên đề này thiết kế phù hợp với yêu cầu về nội dung kiến thức của Tài liệu Giáo khoa chuyên sâu đáp ứng đòi hỏi về kiến thức cũng như kỹ năng tư duy của các kỳ thi chọn Học sinh giỏi Quốc gia và thi đại học hàng năm.
Chính vì vậy chúng tôi lựa chọn nghiên cứu SKKN về vấn đề: Thiết kế chuyên đề quang hợp ở thực vật trong bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia.
Mục đích của giải pháp sáng kiến
Nghiên cứu, tổng hợp các vấn đề lý thuyết và thực tiễn liên quan đến quang hợp ở thực vật là tư liệu giảng dạy lớp chuyên và bồi dưỡng học sinh giỏi tham gia các kỳTHẦY CÔ TẢI NHÉ!