Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
Sáng kiến kinh nghiệm Thu hút học sinh tham gia học hát ở bậc tiểu học được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 12 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. Bối cảnh của đề tài
Âm nhạc nói chung và nhu cầu ca hát nói riêng là một lĩnh vực không thể thiếu đối với các em thiếu nhi, đặc biệt là các em HS ở TH. Được đưa vào chương trình giáo dục chính khóa, âm nhạc là môn học tham gia đánh giá xếp loại học lực trong chương trình giáo dục ở bậc TH.
Trong chương trình âm nhạc TH, học hát là một hoạt động chiếm nhiều thời lượng nhất của tiết học. Thông thường, mỗi bài hát được dạy trong một tiết, sau đó được ôn tập trong một vài tiết tiếp theo.
II. Lý do chọn đề tài
Trong giờ học hát, khi được tiếp xúc với âm nhạc có lời, có cảm xúc, có nội dung cụ thể về sự vật, hiện tượng, được diễn tả bằng âm nhạc và ngôn ngữ văn học sẽ giúp các em phát triển ngôn ngữ và khả năng giao tiếp nhất là khối lớp 1, 2 và 3. Khi học hát, các em được nghe, được thực hành âm nhạc từ đó phát triển năng lực cảm thụ và thẩm mỹ âm nhạc ở mức độ cần thiết theo mục tiêu chung của môn học. Để phát huy được tác dụng và ý nghĩa của giờ học hát đòi hỏi phải có sự phối hợp và tương tác của nhiều yếu tố khác nhau. Đặc biệt là thu hút được sự tham gia học tập của HS là rất cần thiết. Do đó, nội dung:“Thu hút học sinh tham gia học hát ở bậc tiểu học” cần phải được nghiên cứu và ứng dụng vào thực tiễn giảng dạy.
III. Phạm vi và đối tượng của đề tài
Dành cho giáo viên tiểu học, thực hiện ở phân môn học hát các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5 của bộ môn Âm nhạc trong trường tiểu học.
IV. Mục đích của đề tài
Phát huy tác dụng của bộ môn, thực hiện mục tiêu của học hát, làm phong phú thêm đời sống tinh thần, tạo được lực lượng nòng cốt cho các phong trào văn nghệ, đồng thời góp phần vào việc giáo dục toàn diện cho HS, việc tạo húng thú học tập cho các em là rất quan trọng.
V. Điểm mới trong kết quả nghiên cứu:
Tạo được hứng thú cho các em học sinh trong quá trình học hát là bước đầu góp phần thực hiện thành công mục tiêu giáo dục bộ môn.
I. Bối cảnh của đề tài
Âm nhạc nói chung và nhu cầu ca hát nói riêng là một lĩnh vực không thể thiếu đối với các em thiếu nhi, đặc biệt là các em HS ở TH. Được đưa vào chương trình giáo dục chính khóa, âm nhạc là môn học tham gia đánh giá xếp loại học lực trong chương trình giáo dục ở bậc TH.
Trong chương trình âm nhạc TH, học hát là một hoạt động chiếm nhiều thời lượng nhất của tiết học. Thông thường, mỗi bài hát được dạy trong một tiết, sau đó được ôn tập trong một vài tiết tiếp theo.
II. Lý do chọn đề tài
Trong giờ học hát, khi được tiếp xúc với âm nhạc có lời, có cảm xúc, có nội dung cụ thể về sự vật, hiện tượng, được diễn tả bằng âm nhạc và ngôn ngữ văn học sẽ giúp các em phát triển ngôn ngữ và khả năng giao tiếp nhất là khối lớp 1, 2 và 3. Khi học hát, các em được nghe, được thực hành âm nhạc từ đó phát triển năng lực cảm thụ và thẩm mỹ âm nhạc ở mức độ cần thiết theo mục tiêu chung của môn học. Để phát huy được tác dụng và ý nghĩa của giờ học hát đòi hỏi phải có sự phối hợp và tương tác của nhiều yếu tố khác nhau. Đặc biệt là thu hút được sự tham gia học tập của HS là rất cần thiết. Do đó, nội dung:“Thu hút học sinh tham gia học hát ở bậc tiểu học” cần phải được nghiên cứu và ứng dụng vào thực tiễn giảng dạy.
III. Phạm vi và đối tượng của đề tài
Dành cho giáo viên tiểu học, thực hiện ở phân môn học hát các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5 của bộ môn Âm nhạc trong trường tiểu học.
IV. Mục đích của đề tài
Phát huy tác dụng của bộ môn, thực hiện mục tiêu của học hát, làm phong phú thêm đời sống tinh thần, tạo được lực lượng nòng cốt cho các phong trào văn nghệ, đồng thời góp phần vào việc giáo dục toàn diện cho HS, việc tạo húng thú học tập cho các em là rất quan trọng.
V. Điểm mới trong kết quả nghiên cứu:
Tạo được hứng thú cho các em học sinh trong quá trình học hát là bước đầu góp phần thực hiện thành công mục tiêu giáo dục bộ môn.