- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,989
- Điểm
- 113
tác giả
Sáng kiến kinh nghiệm TỔNG PHỤ TRÁCH ĐỘI THCS : MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO KĨ NĂNG THỰC HÀNH NGHI THỨC ĐỘI TRONG TRƯỜNG THCS được soạn dưới dạng file word gồm 30 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
...................., ngày 05 tháng 03 năm 2022.
BÁO CÁO SÁNG KIẾN
Đề nghị hội đồng sáng kiến Thành Phố xét, công nhận
I. Sơ yếu lý lịch:
- Họ và tên: ....................; Ngày tháng năm sinh:
- Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học sư phạm Âm nhạc.
- Chức vụ: Giáo viên
- Đơn vị công tác: Trường THCS....................
- Quyền hạn, nhiệm vụ được giao hoặc đảm nhận: Tổng Phụ Trách Đội
II. Nội dung :
1. Tên sáng kiến: “ MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO KĨ NĂNG THỰC HÀNH
NGHI THỨC ĐỘI TRONG TRƯỜNG THCS”
2. Thực trạng:
- Bản thân tôi là một giáo viên đã giảng dạy trong trường THCS gần 20 năm và cũng có kinh nghiệm là Tổng phụ trách Đội nhiều năm. Tuy nhiên do sự luân chuyển công tác tôi đã có thời gian gián đoạn không kiêm nhiệm chức vụ Tổng Phụ trách Đội nên khi được nhận nhiệm vụ tôi cũng phải mất rất nhiều thời gian để nghiên cứu những điều lệ của đội cũng như cách thức tổ chức và triển khai các hoạt động Đội trong liên đội vì Điều lệ và phương pháp đã được sửa đổi rất nhiều.
- Bên cạnh đó tổ chức Đội trong nhà trường để có thể hoạt động theo đúng yêu cầu của Điều lệ Đội TNTP Hồ Chí Minh đã đề ra là một vấn đề hết sức nan giải vì phần lớn thời gian các em dành cho học tập. Mỗi tuần rất khó mới có thể bố trí được 01 buổi để hoạt động Đội lồng ghép vào chương trình Hoạt động trải nghiệm sáng tạo nên chất lượng các buổi hoạt động chưa thật sự cao.
- Muốn thực hiện tốt các các yêu cầu về điều lệ và nghi thức của Đội giáo viên TPT không thể không nghiên cứu kĩ về Nghi thức Đội và phương pháp tập luyện về Nghi thức Đội, đặc biệt là biện pháp rèn kĩ năng thực hành Nghi thức Đội cho đội viên. Để tổ chức tốt việc này, các giáo viên TPT Đội cần có tài liệu cung cấp những kiến thức lí thuyết về các động tác thực hành Nghi thức Đội, và các biện pháp cụ thể cho từng động tác.
Với tinh thần và ý thức bù lấp những thiếu hụt trên, bản thân tôi mạnh dạn đưa ra sáng kiến này với hy vọng góp ý kiến sao cho việc hướng dẫn thực hiện Nghi thức Đội trong trường học đạt kết quả cao. Đồng thời Đội viên sẽ nắm được các kĩ năng thực hành Nghi thức Đội một cách thành thạo và chính xác nhất, góp phần nâng cao chất lượng các hoạt động Đội trong trường học nói chung và trường THCS.................... nói riêng.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
...................., ngày 05 tháng 03 năm 2022.
BÁO CÁO SÁNG KIẾN
Đề nghị hội đồng sáng kiến Thành Phố xét, công nhận
I. Sơ yếu lý lịch:
- Họ và tên: ....................; Ngày tháng năm sinh:
- Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học sư phạm Âm nhạc.
- Chức vụ: Giáo viên
- Đơn vị công tác: Trường THCS....................
- Quyền hạn, nhiệm vụ được giao hoặc đảm nhận: Tổng Phụ Trách Đội
II. Nội dung :
1. Tên sáng kiến: “ MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO KĨ NĂNG THỰC HÀNH
NGHI THỨC ĐỘI TRONG TRƯỜNG THCS”
2. Thực trạng:
- Bản thân tôi là một giáo viên đã giảng dạy trong trường THCS gần 20 năm và cũng có kinh nghiệm là Tổng phụ trách Đội nhiều năm. Tuy nhiên do sự luân chuyển công tác tôi đã có thời gian gián đoạn không kiêm nhiệm chức vụ Tổng Phụ trách Đội nên khi được nhận nhiệm vụ tôi cũng phải mất rất nhiều thời gian để nghiên cứu những điều lệ của đội cũng như cách thức tổ chức và triển khai các hoạt động Đội trong liên đội vì Điều lệ và phương pháp đã được sửa đổi rất nhiều.
- Bên cạnh đó tổ chức Đội trong nhà trường để có thể hoạt động theo đúng yêu cầu của Điều lệ Đội TNTP Hồ Chí Minh đã đề ra là một vấn đề hết sức nan giải vì phần lớn thời gian các em dành cho học tập. Mỗi tuần rất khó mới có thể bố trí được 01 buổi để hoạt động Đội lồng ghép vào chương trình Hoạt động trải nghiệm sáng tạo nên chất lượng các buổi hoạt động chưa thật sự cao.
- Muốn thực hiện tốt các các yêu cầu về điều lệ và nghi thức của Đội giáo viên TPT không thể không nghiên cứu kĩ về Nghi thức Đội và phương pháp tập luyện về Nghi thức Đội, đặc biệt là biện pháp rèn kĩ năng thực hành Nghi thức Đội cho đội viên. Để tổ chức tốt việc này, các giáo viên TPT Đội cần có tài liệu cung cấp những kiến thức lí thuyết về các động tác thực hành Nghi thức Đội, và các biện pháp cụ thể cho từng động tác.
Với tinh thần và ý thức bù lấp những thiếu hụt trên, bản thân tôi mạnh dạn đưa ra sáng kiến này với hy vọng góp ý kiến sao cho việc hướng dẫn thực hiện Nghi thức Đội trong trường học đạt kết quả cao. Đồng thời Đội viên sẽ nắm được các kĩ năng thực hành Nghi thức Đội một cách thành thạo và chính xác nhất, góp phần nâng cao chất lượng các hoạt động Đội trong trường học nói chung và trường THCS.................... nói riêng.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!