yopoteam
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 29/1/21
- Bài viết
- 287
- Điểm
- 18
tác giả
Sáng kiến kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học THCS THEO CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018 được soạn dưới dạng file word gồm 22 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tuy nhiên, nhiều giáo viên ngoại ngữ, đặc biệt là một bộ phận giáo viên nhiều tuổi, có tâm lí ngại thiết kế các phiếu phiếu bài tập hoặc bài giảng điện tử để chuẩn bị cho một bài giảng vì mất nhiều thời gian.
Dưới đây là kết quả khảo sát về hứng thú của HS khối 8 và 9 của nhà trường với những tiết học không sử dụng các ƯDCNTT và mong muốn của HS trong các tiết học.
Trong khi đó, nếu giáo viên sử dụng phương pháp multimedia, các phương tiện nghe nhìn, hiệu quả đạt được khoảng 75-85%. Việc sử dụng phương pháp mới đòi hỏi giáo viên phải nỗ lực tìm hiểu, nghiên cứu, tìm tòi và thời gian chuẩn bị bài vất vả hơn nhiều lần so với phương pháp dạy học truyền thống. Bên cạnh kiến thức cơ bản về sử dụng CNTT, giáo viên phải có niềm đam mê, sự sáng tạo, nhạy bén và tính thẩm mĩ để thiết kế các sản phẩm dạy HS động và đa dạng, nhằm nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ trong các nhà trường THCS.
trường THCS”.
Ứng dụng các website trong dạy học nhằm cải tiến phương pháp dạy học và nhằm nâng cao hiệu quả dạy và học trong những tiết học Tiếng Anh. Trong đó, việc vận dụng các website với những thao tác đơn giản, dễ dàng để thiết kế các hoạt động dạy học nhằm nâng cao tính tích cực, chủ động của HS có tác động quan trọng đối với việc nâng cao chất lượng dạy và học Tiếng Anh của các nhà trường THCS.
Vận dụng hiệu quả các website và các thiết bị dạy học để đổi mới phương pháp dạy học đối với tất cả các bộ môn Tiếng Anh nói riêng và các môn học khác trong chương trình giáo dục THCS.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
UBND QUẬN .......................
TRƯỜNG THCS .......................
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
BẢN MÔ TẢ NỘI DUNG CƠ BẢN CỦA SÁNG KIẾN
(Đính kèm theo đơn yêu cầu công nhận sáng kiến số........................................................................................................ )
Tên sáng kiến: “Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy môn Tiếng Anh tại
trường THCS”
Tác giả: .......................
PHẦN MỘT: THỰC TRẠNG
Các vấn đề tồn tại trong giảng dạy Tiếng Anh tại trường THCS
Ứng dụng CNTT không phải là một chủ đề mới bởi lẽ ứng dụng CNTT đã được áp dụng khá phổ biến trong các nhà trường THCS, đặc biệt là đưa bài giảng điện tử vào quá trình dạy học. Tuy nhiên, đặc thù của bộ môn Tiếng Anh đòi hỏi giáo viên phải không ngừng nâng cao kĩ năng sử dụng CNTT nói chung và ứng dụng CNTT trong thiết kế các hoạt động dạy học trong mỗi tiết học nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp giảng dạy, lấy người học làm trung tâm và thúc đẩy tính chủ động và sáng tạo của người học …trong mỗi bài học Tiếng Anh. Với lợi thế là các website đều sử dụng ngôn ngữ lập trình Tiếng Anh, do đó giáo viên có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng hơn. Trong những năm gần đây, nhiều phương pháp, hình thức dạy học mới đang được nghiên cứu, áp dụng nhằm mục đích tích cực hóa hoạt động của học sinh, phát triển tính tư duy, sáng tạo cho học sinh. Đặc biệt, việc thiết kế đa dạng các hoat động học Tiếng Anh trên website đã và đang được xem là một trong những hình thức đem lại hiệu quả tích cực trong việc đổi mới dạy và học Tiếng Anh trong các nhà trường THCS.Tuy nhiên, nhiều giáo viên ngoại ngữ, đặc biệt là một bộ phận giáo viên nhiều tuổi, có tâm lí ngại thiết kế các phiếu phiếu bài tập hoặc bài giảng điện tử để chuẩn bị cho một bài giảng vì mất nhiều thời gian.
Dưới đây là kết quả khảo sát về hứng thú của HS khối 8 và 9 của nhà trường với những tiết học không sử dụng các ƯDCNTT và mong muốn của HS trong các tiết học.
Khối | Lớp | Hứng thú với các tiết học không sử dụng các ƯDCNTT | Mong muốn được học các tiết học có sử dụng các ƯDCNTT |
Khối 8 | Lớp 8A1 | 67.5% | 100% |
Lớp 8A2 | 66.9% | 100% | |
Lớp 8A3 | 75.3% | 100% |
Lớp 8A4 | 68.4% | 100% | |
Lớp 8A5 | 69.1% | 100% | |
Khối 9 | Lớp 9A1 | 64.8% | 100% |
Lớp 9A2 | 67.6% | 100% | |
Lớp 9A3 | 76.7% | 100% | |
Lớp 9A4 | 87.3% | 100% |
Cũng chính vì những khó khăn trên mà giáo viên chỉ sử dụng các website để
thiết kế các sản phẩm dạy học khi có thực sự có nhu cầu hoặc trong các tiết dự giờ.
thiết kế các sản phẩm dạy học khi có thực sự có nhu cầu hoặc trong các tiết dự giờ.
Lý do thực hiện sáng kiến
Nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học hiện nay, tôi không ngừng nỗ lực cố gắng tạo cơ hội cho HS được tiếp cận với những ứng dụng CNTT trong những bài giảng bằng nhiều hình thức khác nhau. Nhưng làm thế nào để HS được tiếp cận với các sản phẩm của các website hiệu quả đối với bộ môn Tiếng Anh là một thử thách đối với bất cứ một giáo viên nào đã, đang và sẽ sử dụng ứng dụng CNTT vào giảng dạy. Trong sáng kiến “Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy môn Tiếng Anh tại trường THCS”, tôi sẽ đưa ra những kinh nghiệm của bản thân, cũng như một số tiết dạy tôi đã thử nghiệm trong thời gian thực hiện sáng kiến để cùng các bạn đồng nghiệp thảo luận để tìm ra những giải pháp tốt nhất cho dạy và học bộ môn Tiếng Anh tại các nhà trường THCS hiện nay để phù hợp với nhiều đối tượng HS.Mục đích thực hiện sáng kiến
Sáng kiến “Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy môn Tiếng Anh tạitrường THCS”.
Ứng dụng các website trong dạy học nhằm cải tiến phương pháp dạy học và nhằm nâng cao hiệu quả dạy và học trong những tiết học Tiếng Anh. Trong đó, việc vận dụng các website với những thao tác đơn giản, dễ dàng để thiết kế các hoạt động dạy học nhằm nâng cao tính tích cực, chủ động của HS có tác động quan trọng đối với việc nâng cao chất lượng dạy và học Tiếng Anh của các nhà trường THCS.
Vận dụng hiệu quả các website và các thiết bị dạy học để đổi mới phương pháp dạy học đối với tất cả các bộ môn Tiếng Anh nói riêng và các môn học khác trong chương trình giáo dục THCS.
Phương pháp thực hiện sáng kiến
THẦY CÔ TẢI NHÉ!