- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,989
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM ỨNG DỤNG MỘT SỐ TRANG WEB VÀO VIỆC DẠY HỌC VÀ ÔN LUYỆN TRỰC TUYẾN CHO HỌC SINH THCS NĂM 2021-2022 được soạn dưới dạng file word gồm 56 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
ỨNG DỤNG MỘT SỐ TRANG WEB VÀO VIỆC DẠY HỌC VÀ ÔN LUYỆN TRỰC TUYẾN CHO HỌC SINH
Lĩnh vực/ Môn: Tiếng Anh
Cấp học: Trung học cơ sở
Tên tác giả: .....................
Đơn vị công tác: Trường THCS .....................
Chức vụ: Giáo viên
NĂM HỌC 2021 – 2022
MỤC LỤC
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 3
1. Lý do chọn đề tài 1
2. Đối tượng, thời gian áp dụng biện pháp 4
3. Mục đích, phạm vi nghiên cứu 4
PHẦN 2: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ 5
1. Thực trạng ban đầu trước khi áp dụng sáng kiến 5
2. Nội dung giải pháp (Tiến trình thực hiện, thời gian thực hiện, biện pháp tổ chức..) 6
a. Ứng dụng Google Jamboard 5
b. Sử dụng phần mềm Kahoot!. 7
c. Sử dụng phần mềm Quizlet 8
d. Tạo bài tập và trò chơi trên Wordwall 12
e. Liveworksheets 13
f. Padlet …………………………………………………..……………………13
PHẦN 3: KẾT LUẬN 16
1. Hiệu quả của biện pháp thu được sau khi áp dụng 16
2. Kết luận và kiến nghị 18
PHỤ LỤC 1 21
PHỤ LỤC 2 30
TÀI LIỆU THAM KHẢO 40
Ứng dụng một số trang web vào việc dạy học và ôn luyện trực truyến cho học sinh.
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Lý do chọn đề tài
Trong hơn 2 năm vừa qua, do ảnh hưởng từ dịch COVID19, nhiều trường học đã phải dừng đến trường trong thời gian dài và chuyển sang dạy học trực tuyến trong điều kiện thiếu sự chuẩn bị và bị động về khả năng ứng dụng công nghệ thông tin. Trong tình hình đó thì việc học online đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc bảo đảm chương trình, phương pháp, kế hoạch tổ chức dạy và học, hoạt động của trường, lớp và sự phát triển của trẻ em, học sinh, sinh viên trên cả nước. Trong khi đó, dạy học trực tuyến là phương pháp giảng dạy khá hiệu quả mà giáo viên cần áp dụng một cách có định hướng để truyền tải kiến thức đến học sinh một cách linh hoạt, giúp cho người học theo được mạch bài giảng đạt được mục tiêu của bài học và môn học... Dạy học trực tuyến đã, đang và sẽ trở thành xu hướng được tăng cường, củng cố và dần trở thành một xu thế tất yếu, nhiệm vụ chính trong các nhiệm vụ triển khai năm học để thích ứng với tình hình mới.
Tuy nhiên, hiện nay một số giáo viên còn gặp không ít khó khăn khi triển khai dạy học trực tuyến, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh nhất là khi dịch bệnh diễn biến phức tạp trên phạm vi rộng. Với số lượng học sinh, sinh viên chiếm khoảng 25% dân số cả nước, chỉ cần 2 triệu lượt truy cập cùng lúc sẽ rất khó để đường truyền đảm bảo duy trì giờ học được ổn định. Hơn nữa, nhiều gia đình điều kiện kinh tế khó khăn, không có đủ phương tiện, máy tính để học tập, tiếp cận công nghệ, tiếp thu bài giảng. Bên cạnh đó phương pháp của giáo viên cũng cần đổi mới nhằm thích ứng và kích thích sự yêu thích của học sinh đối với môn học. Đặc biệt với học sinh lớp cuối cấp, việc luyện thi cho các kì thi đầu vào càng cần phải được chú trọng và tìm các biện pháp thúc đẩy nhằm nâng cao chất lượng giờ dạy online.
Do tính cấp bách và xu hướng của vấn đề, tôi đã mạnh dạn nghiên cứu biện pháp: Ứng dụng một số trang web vào việc dạy học và ôn luyện trực truyến cho học sinh.
2. Đối tượng, thời gian áp dụng biện pháp
Đối tượng áp dụng là học sinh khối 7, 8, 9 cụ thể là học sinh lớp 7A1, 7A5, 8A5 và 9A2 trường THCS ..................... gồm 178 học sinh. Thời gian áp dụng năm học 2021 -2022.
3. Mục đích, phạm vi nghiên cứu
Đề tài được nghiên cứu và áp dụng với 2 mục đích chính:
- Xác định được những khó khăn, tồn tại của việc dạy học online do xu thế cấp bách đem lại, khiến giáo viên và học sinh phải thích ứng nhanh với tình hình dịch bệnh.
THẦY CÔ TẢI NHÉ
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
ỨNG DỤNG MỘT SỐ TRANG WEB VÀO VIỆC DẠY HỌC VÀ ÔN LUYỆN TRỰC TUYẾN CHO HỌC SINH
Lĩnh vực/ Môn: Tiếng Anh
Cấp học: Trung học cơ sở
Tên tác giả: .....................
Đơn vị công tác: Trường THCS .....................
Chức vụ: Giáo viên
NĂM HỌC 2021 – 2022
MỤC LỤC
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 3
1. Lý do chọn đề tài 1
2. Đối tượng, thời gian áp dụng biện pháp 4
3. Mục đích, phạm vi nghiên cứu 4
PHẦN 2: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ 5
1. Thực trạng ban đầu trước khi áp dụng sáng kiến 5
2. Nội dung giải pháp (Tiến trình thực hiện, thời gian thực hiện, biện pháp tổ chức..) 6
a. Ứng dụng Google Jamboard 5
b. Sử dụng phần mềm Kahoot!. 7
c. Sử dụng phần mềm Quizlet 8
d. Tạo bài tập và trò chơi trên Wordwall 12
e. Liveworksheets 13
f. Padlet …………………………………………………..……………………13
PHẦN 3: KẾT LUẬN 16
1. Hiệu quả của biện pháp thu được sau khi áp dụng 16
2. Kết luận và kiến nghị 18
PHỤ LỤC 1 21
PHỤ LỤC 2 30
TÀI LIỆU THAM KHẢO 40
Ứng dụng một số trang web vào việc dạy học và ôn luyện trực truyến cho học sinh.
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Lý do chọn đề tài
Trong hơn 2 năm vừa qua, do ảnh hưởng từ dịch COVID19, nhiều trường học đã phải dừng đến trường trong thời gian dài và chuyển sang dạy học trực tuyến trong điều kiện thiếu sự chuẩn bị và bị động về khả năng ứng dụng công nghệ thông tin. Trong tình hình đó thì việc học online đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc bảo đảm chương trình, phương pháp, kế hoạch tổ chức dạy và học, hoạt động của trường, lớp và sự phát triển của trẻ em, học sinh, sinh viên trên cả nước. Trong khi đó, dạy học trực tuyến là phương pháp giảng dạy khá hiệu quả mà giáo viên cần áp dụng một cách có định hướng để truyền tải kiến thức đến học sinh một cách linh hoạt, giúp cho người học theo được mạch bài giảng đạt được mục tiêu của bài học và môn học... Dạy học trực tuyến đã, đang và sẽ trở thành xu hướng được tăng cường, củng cố và dần trở thành một xu thế tất yếu, nhiệm vụ chính trong các nhiệm vụ triển khai năm học để thích ứng với tình hình mới.
Tuy nhiên, hiện nay một số giáo viên còn gặp không ít khó khăn khi triển khai dạy học trực tuyến, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh nhất là khi dịch bệnh diễn biến phức tạp trên phạm vi rộng. Với số lượng học sinh, sinh viên chiếm khoảng 25% dân số cả nước, chỉ cần 2 triệu lượt truy cập cùng lúc sẽ rất khó để đường truyền đảm bảo duy trì giờ học được ổn định. Hơn nữa, nhiều gia đình điều kiện kinh tế khó khăn, không có đủ phương tiện, máy tính để học tập, tiếp cận công nghệ, tiếp thu bài giảng. Bên cạnh đó phương pháp của giáo viên cũng cần đổi mới nhằm thích ứng và kích thích sự yêu thích của học sinh đối với môn học. Đặc biệt với học sinh lớp cuối cấp, việc luyện thi cho các kì thi đầu vào càng cần phải được chú trọng và tìm các biện pháp thúc đẩy nhằm nâng cao chất lượng giờ dạy online.
Do tính cấp bách và xu hướng của vấn đề, tôi đã mạnh dạn nghiên cứu biện pháp: Ứng dụng một số trang web vào việc dạy học và ôn luyện trực truyến cho học sinh.
2. Đối tượng, thời gian áp dụng biện pháp
Đối tượng áp dụng là học sinh khối 7, 8, 9 cụ thể là học sinh lớp 7A1, 7A5, 8A5 và 9A2 trường THCS ..................... gồm 178 học sinh. Thời gian áp dụng năm học 2021 -2022.
3. Mục đích, phạm vi nghiên cứu
Đề tài được nghiên cứu và áp dụng với 2 mục đích chính:
- Xác định được những khó khăn, tồn tại của việc dạy học online do xu thế cấp bách đem lại, khiến giáo viên và học sinh phải thích ứng nhanh với tình hình dịch bệnh.
THẦY CÔ TẢI NHÉ