MÔN VĂN

mslanh

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
13/3/24
Bài viết
1,452
Điểm
36
tác giả
SKKN Hướng khắc phục tình trạng học sinh yếu kém trong giờ dạy học môn ngữ văn được soạn dưới dạng file word gồm 12 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

A. PHẦN MỞ ĐẦU

style='font-size:14.0pt;font-family:"Times New Roman","serif";color:black;
mso-ansi-language:pT-BR'>I. Lí do chọn đề tài
style='font-size:14.0pt;font-family:"Times New Roman","serif";color:black;
mso-ansi-language:pT-BR'> 1. Cơ sở lý luận

Trong những năm gần đây, dạy Ngữ văn trong nhà trường THCS có những vấn đề làm giáo viên Ngữ văn không khỏi băn khoăn, trăn trở. Đó là khả năng cảm thụ của các em còn hạn chế, số lượng HS yếu chưa giảm điều đó xuất phát do HS chưa chú trọng đúng mức trong việc học tập bộ môn này, xem nhẹ môn Ngữ văn hơn các môn tự nhiên. Các em học môn này mang tính đối phó, chiếu lệ dẫn đến cảm nhận của các em sa sút và đồng thời các em lệ thuộc nhiều vào sách tham khảo, chưa thể hiện tính chủ động sáng tạo của bản thân.

2. Cơ sở thực tiễn
Làm sao vực dậy lòng say mê môn Ngữ văn, giảm đi số lượng HS yếu kém ở bộ môn này và mất đi những bài văn rập khuôn theo một tài liệu sẵn có, khơi gợi nguồn cảm xúc, phát huy tính sáng tạo của các em. Xuất phát từ thực tế đó, cùng với sự tiếp cận với HS ở tuổi mới lớn, tôi rút ra một số biện pháp khắc phục tình hình HS yếu kém môn Ngữ văn, nuôi dưỡng tình yêu say mê môn học ngay trên lớp học (trong giờ học chính khóa). Đây là công việc có vai trò, tầm quan trọng rất lớn, đòi hỏi cần thực hiện thường xuyên.

  • II. Mục đích và phương pháp nghiên cứu
Khi đặt ra vấn đề: Làm thế nào để nâng cao chất lượng dạy và học văn nghị luận ở bậc THCS?, tôi muốn các đồng nghiệp chia sẽ cùng tôi những kinh nghiệm giảng dạy, trao đổi bàn luận để tìm ra biện pháp thiết thực, khả thi nhất, giải quyết triệt để tình trạng học sinh chỉ chú ý đến môn học tự nhiên hơn môn học xã hội, bộc lộ tình cảm, cảm xúc một cách hạn chế,…Mục đích cuối cùng của người viết sáng kiến này là mỗi giáo viên văn sẽ đào tạo cho đất nước những thế hệ học sinh, không chỉ thành thục về kĩ năng mà còn giàu có về cảm xúc, có tâm hồn trong sáng, nhân ái, biết vươn tới Chân – Thiện – Mĩ.

  • III. Giới hạn của đề tài
Chương trình Trung học cơ sở ban hành năm 2002, phần Nội dung chương trình quy định rõ ở ba phân môn văn bản, tiếng Việt, tập làm văn. Chính vì thế trong sáng kiến kinh nghiệm này, tôi sẽ đề cập đến nguyên nhân cũng như cách lí giải vì sao các em học các môn tự nhiên ở mức trung bình, thậm chí trung bình khá nhưng vẫn yếu, kém môn ngữ văn.

Phạm vi nghiên cứu của sáng kiến kinh nghiệm chỉ gói gọn ở đối tượng học sinh khối 6, 7, 8, 9 của trường THCS Lý Tự Trọng, tỉnh Trà Vinh. Trong hai năm học 2020 – 2021 và 2021 – 2022.

IV. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN

Thực hiện trong hai năm học 2020 – 2021 và 2021 - 2022 ở trường THCS Lý Tự Trọng Tp Trà Vinh.

Đối tượng: HS THCS

1713533375919.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---HƯỚNG KHẮC PHỤC HỌC SINH YẾU KÉM MÔN NGỮ VĂN.doc
    120 KB · Lượt tải : 2
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    kho sáng kiến kinh nghiệm môn văn thpt một số sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn thpt sáng kiến kinh nghiệm của văn phòng sáng kiến kinh nghiệm giúp trẻ học tốt môn văn học sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn văn sáng kiến kinh nghiệm môn anh văn thcs sáng kiến kinh nghiệm môn anh văn thpt sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn 11 violet sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn 8 sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn 9 sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn 9 hay sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn 9 violet sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn lớp 10 sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn lớp 11 sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn lớp 12 sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn thcs sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn thpt sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn thpt mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn violet sáng kiến kinh nghiệm môn tập làm văn sáng kiến kinh nghiệm môn tập làm văn lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm môn tập làm văn lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm môn tập làm văn lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn tập làm văn lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn văn sáng kiến kinh nghiệm môn văn 12 sáng kiến kinh nghiệm môn văn 2019 sáng kiến kinh nghiệm môn văn 6 sáng kiến kinh nghiệm môn văn 7 sáng kiến kinh nghiệm môn văn 8 sáng kiến kinh nghiệm môn văn 9 sáng kiến kinh nghiệm môn văn học sáng kiến kinh nghiệm môn văn học mầm non sáng kiến kinh nghiệm môn văn lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm môn văn thcs sáng kiến kinh nghiệm môn văn thcs mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn văn thpt sáng kiến kinh nghiệm môn văn thpt 2018 sáng kiến kinh nghiệm môn văn thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn văn trung học cơ sở sáng kiến kinh nghiệm thcs môn ngữ văn 6 violet sáng kiến kinh nghiệm thcs môn ngữ văn 8 violet sáng kiến kinh nghiệm văn sáng kiến kinh nghiệm văn phòng sáng kiến kinh nghiệm văn thpt thư viện sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn 8 viết sáng kiến kinh nghiệm môn văn
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top