MÔN LỊCH SỬ

mslanh

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
13/3/24
Bài viết
1,452
Điểm
36
tác giả
SKKN Sử dụng phần mềm Kahoot! để hỗ trợ hoạt động dạy học môn Lịch sử tại cấp THPT được soạn dưới dạng file word gồm 22 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

I. MỞ ĐẦU

1. Tính cấp thiết

Năm học mới đã bắt đầu, để phòng, chống dịch COVID-19 thì tại nhiều tỉnh, thành phố nhiều học sinh các cấp chưa đến trường, tạm thời học theo hình thức trực tuyến. Với phương châm “dừng đến trường, không dừng việc học”, thực hiện mục tiêu kép vừa đảm bảo phòng, chống dịch vừa thực hiện nhiệm vụ năm học, các ngành Giáo dục đào tạo các tỉnh đã sử dụng rất nhiều các phần mềm dạy học trực tuyến như Microsoft Teams, Zoom, Skype…..

Tại nhiều địa phương như Quảng Ninh, việc phòng chống dịch đã đảm bảo an toàn cho học sinh tới trường. Giáo viên cần nhiều biện pháp thiết thực để nâng cao hiệu quả, chất lượng và hứng thú cho học sinh trong bài học. Qua đó thực hiện được mục tiêu phát triển toàn diện về phẩm chất, năng lực cho học sinh.

Hiện nay, tỷ lệ học sinh sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính có kết nối internet rất lớn. Thực tế này đặt ra yêu cầu phải có biện pháp phù hợp để các em có thể khai thác và sử dụng hiệu quả các phương tiện ấy vào thực hiện nhiệm vụ học tập. Góp phần làm việc học trở nên vui vẻ, thú vị và hiệu quả hơn.

Vì vậy, tôi xin đưa ra biện pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục của mình là “Sử dụng phần mềm Kahoot! để hỗ trợ hoạt động dạy học môn Lịch sử tại cấp THPT”.

2. Mục tiêu

- Giúp các em khai thác có hiệu quả các phương tiện như điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính… có kết nối internet để thực hiện nhiệm vụ học tập.

- Tạo không khí hào hứng, sôi nổi trong lớp học, kích thích tinh thần ham học hỏi, phong trào thi đua của học sinh trong giờ học.

- Củng cố những kiến thức đã học một cách sinh động, tích cực.

- Giúp học sinh có thêm sự phấn kích hứng thú khi ôn tập và luyện tập ở nhà. Góp phần nâng cao hiệu quả ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia.

3. Đối tượng và Phương pháp thực hiện

- Đối tượng áp dụng:

Phần mềm Kahoot có thể áp dụng cho nhiều cấp học, nhiều lớp học, nhiều đối tượng học sinh và nhiều hoạt động dạy học. Trong đó đối tượng thực nghiệm chủ yếu của tôi là học sinh lớp 12a1 và 10a1 trường TH – THCS – THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm.

- Phương pháp: quan sát, ghi phiếu điều tra, toán học thống kê để thấy được sự tiến bộ và thay đổi thái độ học sinh, phụ huynh và giáo viên.

- Hoạt động thực hiện:

+ Hoạt động khởi động, tạo không khí hứng khởi cho học sinh.

+ Hoạt động kiểm tra miệng.

+ Hoạt động củng cố.

+ Hoạt động hướng dẫn học sinh học bài ở nhà.

+ Hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi.

+ Hoạt động ôn thi THPT Quốc gia.

+ Xây dựng ngân hàng đề thi và bài tập.

II. NỘI DUNG

1. Cơ sở lý luận


Công nghệ thông tin là thuật ngữ dùng để chỉ các ngành khoa học, công nghệ liên quan đến thông tin và quá trình xử lý thông tin. Như vậy “Công nghệ thông tin là một hệ thống các phương pháp khoa học, công nghệ, phương tiện, công cụ bao gồm chủ yếu là máy tính, truyền thông, hệ thống các kho dữ liệu nhằm tổ chức, lưu trữ, chuyển dẫn, khai thác, sử dụng có hiệu quả các thông tin trong mọi lĩnh vực hoạt động kinh tế, xã hội, văn hóa … của con người”.

Phần mềm dạy học trực tuyến (hay còn gọi là E-learning) là phương pháp học kết nối giữa người học và người dạy bằng thiết bị điện tử như máy vi tính, điện thoại thông minh và hệ thống Internet.



Ở Việt Nam, ngày 20/9/2021 đã đưa công văn 4096/BGDĐT – CNTT “Về việc hướng dẫn thực hiện Công nghệ thông tin và thống kê giáo dục năm học 2021 – 2022” – Trong công văn cũng nêu rõ nhiệm vụ: Tăng cường các điều kiện đảm bảo và ứng dụng Công nghệ thông tin để tổ chức có hiệu quả các hình thức dạy học trực tuyến, dạy học trên truyền hình góp phần suy trì hoạt động dạy – học, kiểm tra đánh giá năm học 2021 – 2022 trước diễn biến phức tạp của dịch COVID – 19. Đồng thời Tăng cường áp dụng hình thức dạy học trực tuyến theo quy định tại Thông tư số 09/2021/TT-BGDĐT ngày 30/3/2021 của Bộ GDĐT và phù hợp với điều kiện, nhu cầu của mỗi nhà trường, góp phần hoàn thành kế hoạch năm học trong điều kiện dịch COVID-19 còn phức tạp, trong đó hướng dẫn các cơ sở giáo dục lưu ý triển khai một số nội dung: Tổ chức lựa chọn giải pháp phần mềm dạy học trực tuyến phù hợp với nhu cầu, điều kiện thực hiện, để sẵn sàng áp dụng khi học sinh không thể đến trường do dịch COVID-19; sử dụng tối đa lợi ích phần mềm quản lý học tập (LMS) mang lại, giúp học sinh học chủ động hơn và giảm tác động khi đường truyền Internet quá tải.

2. Thực trạng

Hiện tại nhà trường là ở trung tâm thành phố, tôi đã điều tra một số khảo sát thu được một số kết quả sau:
1713530600576.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---SKKN Sử dụng phần mềm Kahoot! để hỗ trợ hoạt động dạy học môn Lịch sử tại cấp THPT.docx
    3.7 MB · Lượt tải : 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    lịch sử đề tài sáng kiến kinh nghiệm sáng kiến kinh nghiệm dạy lịch sử địa phương sáng kiến kinh nghiệm lập trình scratch sáng kiến kinh nghiệm lịch sử sáng kiến kinh nghiệm lịch sử 12 sáng kiến kinh nghiệm lịch sử 4 sáng kiến kinh nghiệm lịch sử 6 sáng kiến kinh nghiệm lịch sử 6 violet sáng kiến kinh nghiệm lịch sử 7 sáng kiến kinh nghiệm lịch sử 7 violet sáng kiến kinh nghiệm lịch sử 8 sáng kiến kinh nghiệm lịch sử 8 violet sáng kiến kinh nghiệm lịch sử 9 sáng kiến kinh nghiệm lịch sử 9 violet sáng kiến kinh nghiệm lịch sử lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm lịch sử lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm lịch sử lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm lịch sử thcs sáng kiến kinh nghiệm lịch sử thpt sáng kiến kinh nghiệm lớp nhà trẻ sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử 6 sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử 7 sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử 8 sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử 9 sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử bậc thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử lớp 12 sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử thcs sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử thpt sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử thpt- violet sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử trường thpt sáng kiến kinh nghiệm môn sử thpt sáng kiến kinh nghiệm thpt môn lịch sử sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thpt violet sáng kiến kinh nghiệm về môn lịch sử thư viện sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử đề tài sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top