SKKN THPT

Admin Yopo

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
15/8/22
Bài viết
6,066
Điểm
48
tác giả
SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP THỰC NGHIỆM TRONG GIẢNG DẠY BÀI CÁC HIỆN TƯỢNG BỀ MẶT CHẤT LỎNG được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 19 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

I. Đặt vấn đề:

Trong những năm gần đây, việc đổi mới dạy học nói chung, dạy học vật lí nói riêng, đã thu hút nhiều sự quan tâm của xã hội. Việc đổi mới được thực hiện đồng bộ ở các mặt như nội dung, chương trình sách giáo khoa, phương pháp, phương tiện dạy học… Đặc biệt, đổi phương pháp dạy học theo hướng tích cực hoá hoạt động nhận thức của học sinh rất được đề cao. Điểm nhấn của việc đổi mới phương pháp dạy học theo hướng chính là sự thay đổi vị trí, vai trò của giáo viên và học sinh. Giáo viên từ chỗ là trung tâm, chủ thể, người “độc thoại” ở trên lớp thành người tổ chức, hướng dẫn học sinh tiếp nhận kiến thức mới, học sinh từ chỗ tiếp thu kiến thức một cách thụ động, ghi nhớ thuộc lòng những gì giáo viên cung cấp trở thành trung tâm của quá trình tiếp nhận tri thức, giải quyết vấn đề có tính sáng tạo, tự mình giải quyết những tình huống khi không có giáo viên bên cạnh.

Vật lí là môn khoa học của thực nghiệm, vì vậy trong giảng dạy môn vật lí làm thí nghiệm là một khâu có vai trò rất quan trọng, nó không chỉ làm tăng tính hấp dẫn và hiếu kì của môn học, việc làm thí nghiệm giúp học sinh:

Hiểu sâu về kiến thức lí thuyết.

Tạo một trực quan nhạy bén.

Phát triển trí tuệ.

Giáo dục kĩ thuật tổng hợp.

Giáo dục thế giới quan.

Trong thực tế giáo viên giảng dạy môn vật lí luôn muốn lồng ghép các thí nghiệm biểu diễn trong quá trình truyền đạt các nội dung kiến thức, để học sinh lĩnh hội kiến thức theo hướng tích cực nhưng vì một lí do nào đó có thể chủ quan và khách quan dẫn đến việc làm thí nghiệm biểu diễn trong mỗi bài giảng không thể thực hiện được:

Không đủ thời gian để chuẩn bị thí nghiệm.

Thiết bị thí nghiệm không đồng bộ, kém chất lượng, sai số lớn…..

Thí nghiệm được thực hiện trong thời gian quá nhanh hoặc quá chậm.

Khi gặp các trở ngại nêu trên, giáo viện sẽ phải dạy theo hướng thuyết trình một chiều, còn học sinh lĩnh hội kiến thức một cách thụ động, thiếu tính tích cực và sáng tạo. Dẫn đến tốn thời gian, chất lượng giờ học không cao và học sinh không thích học môn vật lí.

1704676951446.png
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn---SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP THỰC NGHIỆM TRONG GIẢNG DẠY BÀI CÁC HIỆN TƯỢNG BỀ MẶT CHẤT LỎNG.doc
    157 KB · Lượt tải : 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    các sáng kiến kinh nghiệm môn vật lý thpt sáng kiến kinh nghiệm dạy học stem môn vật lý sáng kiến kinh nghiệm lớp 12 môn vật lý sáng kiến kinh nghiệm môn vật lý 12 sáng kiến kinh nghiệm môn vật lý 6 sáng kiến kinh nghiệm môn vật lý 7 sáng kiến kinh nghiệm môn vật lý 8 thcs sáng kiến kinh nghiệm môn vật lý 8 violet sáng kiến kinh nghiệm môn vật lý 9 thcs sáng kiến kinh nghiệm môn vật lý thcs sáng kiến kinh nghiệm môn vật lý thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn vật lý thpt sáng kiến kinh nghiệm môn vật lý thpt violet sáng kiến kinh nghiệm stem vật lý sáng kiến kinh nghiệm vật lý sáng kiến kinh nghiệm vật lý 12 sáng kiến kinh nghiệm vật lý 12 violet sáng kiến kinh nghiệm vật lý 6 hay sáng kiến kinh nghiệm vật lý 6 violet sáng kiến kinh nghiệm vật lý 7 violet sáng kiến kinh nghiệm vật lý 8 sáng kiến kinh nghiệm vật lý 8 violet sáng kiến kinh nghiệm vật lý 9 sáng kiến kinh nghiệm vật lý 9 thcs violet sáng kiến kinh nghiệm vật lý lớp 10 sáng kiến kinh nghiệm vật lý thcs sáng kiến kinh nghiệm vật lý thcs violet sáng kiến kinh nghiệm vật lý thpt sáng kiến môn vật lý
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top