Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
SỬ DỤNG TRÒ CHƠI DÂN GIAN TRONG BỔ TRỢ BÀI TẬP NHẢY CAO được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 8 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I.lý do chọn đề tài :
- Căn cứ vào chương trình dạy môn nhảy cao lớp 10 ( sách giáo viên do Bộ giáo dục và Đào tạo phát hành năm 2006 ) và phân phối chương trình năm học 2010- 2012.
- Qua quá trình giảng dạy 6 năm. Dạy môn nhảy cao lớp 10 để tăng cường sự yêu thích tập luyện của học sinh mà vẫn hoàn thành nhiệm vụ chung là trang bị cho học sinh những kiến thức kỹ năng vận động cơ bản để rèn luyện nâng cao sức khỏe, thể lực góp phần giáo dục đạo đức ý chí, xây dựng lối sống lành mạnh và giúp học sinh giải tỏa những căng thẳng do thiếu vận động tạo nên.
- Để nâng cao hiệu quả tập luyện môn nhảy cao đồng thời giữ gìn phát huy và bảo tồn trò chơi dân gian, làm cho tiết học nhảy cao thêm sinh động và thú vị, bên cạnh đó áp dụng trò chơi dân gian trong bỗ trợ cho môn nhảy cao đem lại hiệu cao trong việc học mà chơi – chơi mà học, phát triễn khả năng học nhóm, giảm tress cho học sinh.
- Hiện nay, với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, học sinh đang bị lôi cuốn vào các trò chơi trên mạng internet khiến các em mất dần khái niệm về trò chơi dân gian, biết và hiểu rất ít về các trò chơi này. Do đó, việc đưa trò chơi dân gian vào trường học đặc biết bỗ trợ cho các môn học mà cụ thể ở đây là môn nhảy cao. Đây là một cách để học sinh học tập tốt môn nhảy cao và cũng là một cách để các em học sinh gần gũi với nhau, xây dựng tinh thần tập thể và hiểu biết hơn về văn hóa, truyền thống của dân tộc Việt Nam.
- Trong quá trình giảng dạy áp dụng trò chơi dân gian bỗ trợ cho nhảy cao : nhảy bao bố , nhảy lò cò tiếp sức, trồng nụ trồng hoa.... hoàn thành được nhiệm vụ bổ trợ tốt sực mạnh cho chân dậm nhảy và sức bật cho động tác nhảy cao của học sinh đem lai hiệu quả xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
- Sử dụng trò chơi dân gian cho môn nhảy cao ngoài việc tập luyện phát triển thể lực hợp phù môn học, gây hưng phấn cho học sinh, thì các em còn biết cách chơi trò chơi tập thể phù hợp cho hoc sinh, tăng tính đoàn kết làm việc và học tập theo nhóm hòa đồng với tập thể và ứng xử tốt trước mọi tình huốn.
I.lý do chọn đề tài :
- Căn cứ vào chương trình dạy môn nhảy cao lớp 10 ( sách giáo viên do Bộ giáo dục và Đào tạo phát hành năm 2006 ) và phân phối chương trình năm học 2010- 2012.
- Qua quá trình giảng dạy 6 năm. Dạy môn nhảy cao lớp 10 để tăng cường sự yêu thích tập luyện của học sinh mà vẫn hoàn thành nhiệm vụ chung là trang bị cho học sinh những kiến thức kỹ năng vận động cơ bản để rèn luyện nâng cao sức khỏe, thể lực góp phần giáo dục đạo đức ý chí, xây dựng lối sống lành mạnh và giúp học sinh giải tỏa những căng thẳng do thiếu vận động tạo nên.
- Để nâng cao hiệu quả tập luyện môn nhảy cao đồng thời giữ gìn phát huy và bảo tồn trò chơi dân gian, làm cho tiết học nhảy cao thêm sinh động và thú vị, bên cạnh đó áp dụng trò chơi dân gian trong bỗ trợ cho môn nhảy cao đem lại hiệu cao trong việc học mà chơi – chơi mà học, phát triễn khả năng học nhóm, giảm tress cho học sinh.
- Hiện nay, với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, học sinh đang bị lôi cuốn vào các trò chơi trên mạng internet khiến các em mất dần khái niệm về trò chơi dân gian, biết và hiểu rất ít về các trò chơi này. Do đó, việc đưa trò chơi dân gian vào trường học đặc biết bỗ trợ cho các môn học mà cụ thể ở đây là môn nhảy cao. Đây là một cách để học sinh học tập tốt môn nhảy cao và cũng là một cách để các em học sinh gần gũi với nhau, xây dựng tinh thần tập thể và hiểu biết hơn về văn hóa, truyền thống của dân tộc Việt Nam.
- Trong quá trình giảng dạy áp dụng trò chơi dân gian bỗ trợ cho nhảy cao : nhảy bao bố , nhảy lò cò tiếp sức, trồng nụ trồng hoa.... hoàn thành được nhiệm vụ bổ trợ tốt sực mạnh cho chân dậm nhảy và sức bật cho động tác nhảy cao của học sinh đem lai hiệu quả xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
- Sử dụng trò chơi dân gian cho môn nhảy cao ngoài việc tập luyện phát triển thể lực hợp phù môn học, gây hưng phấn cho học sinh, thì các em còn biết cách chơi trò chơi tập thể phù hợp cho hoc sinh, tăng tính đoàn kết làm việc và học tập theo nhóm hòa đồng với tập thể và ứng xử tốt trước mọi tình huốn.