Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
  • Khởi tạo chủ đề Yopovn
  • Ngày gửi
  • Replies 0
  • Views 1K

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
84,627
Điểm
113
tác giả
TÀI LIỆU, GIÁO ÁN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG LỚP 3 TỈNH VĨNH PHÚC được soạn dưới dạng file word, PDF gồm 2 file trang. Các bạn xem và tải giáo dục địa phương lớp 3 vĩnh phúc về ở dưới.
UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH VĨNH PHÚC

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO



PHẠM KHƯƠNG DUY (Chủ biên)

NGUYỄN THANH HỒNG – ĐOÀN DŨNG SĨ – TRỊNH HIỀN THƯƠNG















GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG

TỈNH VĨNH PHÚC - LỚP 3


(Sách giáo viên)

























PHẦN MỘT: HƯỚNG DẪN CHUNG


I. MỤC TIÊU MÔN HỌC

Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Vĩnh Phúc cấp Tiểu học được biên soạn bám sát định hướng của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 và các văn bản hướng dẫn của Bộ giáo dục và Đào tạo, đó là: trang bị cho HS những hiểu biết về nơi sinh sống, bồi dưỡng cho học sinh tình yêu quê hương, ý thức tìm hiểu và vận dụng những điều đã học để góp phần giải quyết những vấn đề cơ bản về: Lịch sử hình thành và phát triển, truyền thống quê hương; Địa lí, dân cư, cảnh quan thiên nhiên, môi trường tự nhiên; Một số nội dung về kinh tế, xã hội, giáo dục đạo đức, lối sống liên quan đến bảo vệ môi trường tự nhiên tại địa phương. Qua đó giúp học sinh bậc học này hiểu, biết và thực hành để có được những trải nghiệm cụ thể theo trục từ gia đình – nhà trường – xã hội trong bối cảnh, điều kiện thực tế tại địa phương.

Những nội dung cần biên soạn của cấp Tiểu học được từng bước cụ thể hoá thành các chủ đề ở lớp 2 như sau:

Chủ đề
Nội dung
Số tiết
1​
Bảo tàng tỉnh Vĩnh Phúc
6​
2​
Hội bơi trải ở Tứ Yên
5​
3​
Nhà cách mạng Nguyễn Thái Học
5​
4​
Hát soọng cô của dân tộc Sán Dìu ở Vĩnh Phúc
6​
5​
Danh thắng Tây Thiên
5​
6​
Nghề chế tác đá truyền thống ở Hải Lựu
5​
Đánh giá định kì
2​
Tổng kết cuối năm
1​
Tổng cộng
35​


II. GIỚI THIỆU TÀI LIỆU GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG TỈNH VĨNH PHÚC – LỚP 3

2.1. Cấu trúc nội dung


Tính hệ thống của bộ sách này chính là sự thống nhất trong cấu trúc của mỗi chủ đề, thể hiện ở bốn mục: Khởi động – Khám phá – Thực hành – Vận dụng. Logic của 4 mục này được diễn giải như sau:

Khởi động: Học sinh huy động kiến thức, kinh nghiệm cá nhân để tham gia hoạt động tạo hứng thú, tò mò vào chủ đề mới.

Khám phá: Học sinh thực hiện các hoạt động quan sát, thảo luận, tìm kiếm thông tin nhằm phát hiện và chiếm lĩnh những điều mới, chưa biết của chủ đề.

Thực hành: Học sinh sử dụng kiến thức, kĩ năng được trang bị để giải quyết các vấn đề, tình huống, bài tập tương tự hay biến đổi… nhằm khắc sâu kiến thức, hình thành kĩ năng một cách chắc chắn.

Vận dụng: Học sinh giải quyết các vấn đề của thực tế hoặc vấn đề giả định có liên quan đến tri thức của chủ đề, từ đó phát huy tính mềm dẻo của tư duy, khả năng sáng tạo.

2.2. Các dạng chủ đề và mạch kiến thức, kĩ năng

a) Các dạng chủ đề


Về cơ bản, nội dung biên soạn tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Vĩnh Phúc được triển khai theo trục chính, đó là:

– Có hiểu biết, kiến thức, kĩ năng để có thể ứng xử phù hợp với sự tồn tại của thế giới tự nhiên, từ cảnh quan đến môi trường sinh thái, địa lí,... (chủ đề 5,6).

– Có hiểu biết, kiến thức, kĩ năng để thích ứng với những giá trị văn hoá được thừa nhận của cộng đồng... (Chủ đề 1, 2, 3, 4).

b) Mạch kiến thức – kĩ năng

– Đảm bảo kiến thức và kĩ năng ở 4 hoạt động cơ bản của nội dung Hoạt động trải nghiệm: hoạt động hướng vào bản thân; hoạt động hướng đến xã hội; hoạt động hướng đến tự nhiên và hoạt động hướng nghiệp.

– Đảm bảo sự tích hợp, lồng ghép với nội dung khác như: yêu quê hương, giá trị văn hoá đặc sắc của địa phương; giáo dục tư tưởng, đạo đức; xây dựng nếp sống văn minh; bảo vệ môi trường tự nhiên, yếu tố đa dạng sinh học, chất lượng môi trường sống, tìm hiểu nghề nghiệp gần gũi ở địa phương; an sinh xã hội, tôn trọng kỉ cương, nội quy nhà trường,...

c) Về cách trình bày

Để phù hợp với nhận thức của HS, những lớp đầu cấp, sách sử dụng nhiều hình ảnh chụp thực tế, hình vẽ minh hoạ nhằm tăng cường tính trực quan, tạo cho HS sự hứng thú đối với môn học.

III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC

Theo định hướng phát triển năng lực, Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Vĩnh Phúc được biên soạn theo hướng giúp HS khám phá tri thức và vận dụng tri thức đó vào thực tiễn. Do đó, HS tìm hiểu nội dung của mỗi chủ đề qua các phần việc cụ thể, theo cấu trúc chung thể hiện thống nhất trong bộ sách để có được nhận thức về những vấn đề liên quan đến mỗi chủ đề. Như vậy, phương pháp dạy học nội dung giáo dục địa phương chú trọng đến hoạt động tương tác, thảo luận, thuyết trình theo nhóm và khả năng tự học qua việc tìm hiểu kiến thức từ nhiều nguồn khác nhau như: thư viện nhà trường, sách báo tại địa phương, người thân, internet,...

Về cơ bản, HS được học tập nội dung giáo dục địa phương thông qua hoạt động trải nghiệm cá nhân, thảo luận và làm việc nhóm (hợp tác), thu thập thông tin phản hồi, trong đó chú trọng đến việc trao quyền và trách nhiệm cho HS thông qua việc HS phải đối diện với nhiệm vụ và giải quyết vấn đề đặt ra. Theo đó, phương pháp dạy học dựa trên giải quyết vấn đề, kích thích tính tích cực của HS bằng cách tạo động lực học tập, phát huy khả năng của HS trong việc vận dụng và sử dụng kiến thức để giải quyết các vấn đề thường gặp trong thực tế. Một số phương pháp dạy học nội dung giáo dục địa phương có thể sử dụng là:

– Phương pháp kiến tạo, tìm tòi.

– Phương pháp gợi mở, thu nhận.

– Phương pháp khuyến khích – tham gia.

– Phương pháp đánh giá – kiểm tra.



IV. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP


Đánh giá kết quả học tập trong nội dung giáo dục này căn cứ theo quy định về “Đánh giá học sinh tiểu học” được ban hành theo thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 4/9/2020, quy định đánh giá học sinh tiểu học.

Với nội dung giáo dục địa phương, việc đánh giá được thực hiện bằng lời nhận xét, trao đổi nội dung bài học về kiến thức, kĩ năng và kết quả hoạt động mà mỗi HS trải nghiệm. Trong đó, HS được tham gia đánh giá theo hình thức: đánh giá hợp tác giữa GV và HS và đánh giá đồng đẳng giữa HS với nhau. Trong đó, GV cần quan tâm tới việc HS tự nhận xét trong quá trình học tập và có ý kiến nhận xét về phần trình bày của bạn.

Khi đánh giá kết quả học tập, GV cần nắm được mục tiêu, bản chất, mức độ cần đạt của mỗi chủ đề để có đánh giá phù hợp với từng đối tượng HS. Việc nhận xét HS cũng cần lưu ý là nhìn nhận sự nỗ lực của từng cá nhân, không so sánh với các thành viên trong lớp. Khi nhận xét, không quá chú trọng đến kết quả cuối cùng mà cần chú ý đến quá trình HS tham gia vào các hoạt động, sự tiến bộ từ kĩ năng, thao tác đến phần diễn giải nội dung ở mỗi chủ đề.



























PHẦN HAI

HƯỚNG DẪN DẠY HỌC CÁC CHỦ ĐỀ



CHỦ ĐỀ 1. BẢO TÀNG TỈNH VĨNH PHÚC


(5 tiết)

1. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

Học xong bài này HS đạt các yêu cầu sau:


- HS biết được địa điểm của Bảo tàng tỉnh Vĩnh Phúc.

- HS biết được các khu trưng bày và nội dung của từng khu trong Bảo tàng tỉnh Vĩnh Phúc.

- HS hiểu và trân trọng ý nghĩa, giá trị lịch sử, văn hoá của các tư liệu, hiện vật trong Bảo tàng tỉnh Vĩnh Phúc.

- HS tự hào về những giá trị văn hoá tốt đẹp của quê hương.

2. CHUẨN BỊ

2.1. Chuẩn bị của giáo viên


- Tài liệu, tranh, ảnh, video liên quan đến các bảo tàng trong và ngoài nước.

- Tài liệu, tranh, ảnh, video về bảo tang tỉnh Vĩnh Phúc.

2.2. Chuẩn bị của học sinh

– Đồ dùng học tập: bút, hộp màu.

– Sách Giáo dục địa phương tỉnh Vĩnh Phúc lớp 3.

3. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG

3.1. Khởi động

a) Mục đích


- HS nhận biết sơ bộ về Bảo tàng tỉnh Vĩnh Phúc.

b) Gợi ý hoạt động:
1694683472146.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---GDĐP Lop 3.zip
    40.2 MB · Lượt xem: 1
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    dạy giáo dục địa phương lớp 6 file giáo dục địa phương lớp 6 file sách giáo dục địa phương lớp 6 giao duc dia phuong o tieu hoc giáo dục địa phương giáo dục địa phương 6 giáo dục địa phương 6 bài 1 giáo dục địa phương 6 cánh diều giáo dục địa phương 6 chân trời sáng tạo giáo dục địa phương 6 chủ đề 3 giáo dục địa phương 6 chủ đề 4 giáo dục địa phương 6 kết nối tri thức giáo dục địa phương an giang giáo dục địa phương an giang lớp 6 giáo dục địa phương bắc giang giáo dục địa phương bắc giang lớp 6 giáo dục địa phương bạc liêu giáo dục địa phương bắc ninh giáo dục địa phương bình dương lớp 6 giáo dục địa phương bình phước giáo dục địa phương bình định giáo dục địa phương cà mau giáo dục địa phương cấp tiểu học giáo dục địa phương cho học sinh giáo dục địa phương gia lai lớp 8 giáo dục địa phương hà nam giáo dục địa phương hà nội giáo dục địa phương hà tĩnh giáo dục địa phương hà tỉnh lớp 6 giáo dục địa phương hải phòng giáo dục địa phương hưng yên giáo dục địa phương hưng yên lớp 6 giáo dục địa phương là gì giáo dục địa phương là môn gì giáo dục địa phương là sách gì giáo dục địa phương lớp 1 giáo dục địa phương lớp 1 đà nẵng giáo dục địa phương lớp 12 giáo dục địa phương lớp 2 giáo dục địa phương lớp 2 đà nẵng giáo dục địa phương lớp 3 giáo dục địa phương lớp 6 bắc kạn giáo dục địa phương lớp 6 bài 1 giáo dục địa phương lớp 6 binh dinh giáo dục địa phương lớp 6 chân trời sáng tạo giáo dục địa phương lớp 6 chủ đề 1 giáo dục địa phương lớp 6 hà nội giáo dục địa phương lớp 6 kết nối tri thức giáo dục địa phương lớp 6 khánh hòa giáo dục địa phương lớp 6 kì 2 giáo dục địa phương lớp 6 kiên giang giáo dục địa phương lớp 6 kon tum giáo dục địa phương lớp 6 mới giáo dục địa phương lớp 6 pdf giáo dục địa phương lớp 6 phú thọ giáo dục địa phương lớp 6 quảng bình giáo dục địa phương lớp 6 quảng nam giáo dục địa phương lớp 6 quảng ngãi giáo dục địa phương lớp 8 giáo dục địa phương môn âm nhạc thcs giáo dục địa phương môn gdcd giáo dục địa phương môn mĩ thuật giáo dục địa phương môn văn giáo dục địa phương môn đạo đức giáo dục địa phương nam định giáo dục địa phương nghệ an lớp 6 giáo dục địa phương ngữ văn 7 giáo dục địa phương ngữ văn lớp 6 giáo dục địa phương phú thọ giáo dục địa phương quảng nam giáo dục địa phương sóc trăng giáo dục địa phương sơn la giáo dục địa phương thái bình giáo dục địa phương thái nguyên giáo dục địa phương thành phố hồ chí minh giao duc dia phuong lop 6 giáo dục địa phương tiền giang giáo dục địa phương tiếng anh là gì giáo dục địa phương tỉnh bà rịa vũng tàu giáo dục địa phương tỉnh bắc giang lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh bình định lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh hải dương lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh nghệ an lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh ninh bình lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh quảng trị giáo dục địa phương tuyên quang giáo dục địa phương vĩnh phúc giáo dục địa phương đồng nai nội dung giáo dục địa phương nội dung giáo dục địa phương ở tiểu học olm.vn lớp 6 giáo dục địa phương ppct giáo dục địa phương lớp 6 sách giáo dục địa phương 6 chân trời sáng tạo sách giáo dục địa phương gia lai lớp 6 sách giáo dục địa phương lớp 6 online sách giáo dục địa phương online sách giáo dục địa phương quảng ngãi tài liệu giáo dục địa phương cấp tiểu học tóm tắt giáo dục địa phương 6 filetype pdf xa hoi hoa giao duc o dia phuong
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    38,703
    Bài viết
    40,166
    Thành viên
    152,351
    Thành viên mới nhất
    PHAMDUNG92
    Top