- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 84,627
- Điểm
- 113
tác giả
TÀI LIỆU SINH HỌAT CHUYÊN MÔN THEO CHUYÊN ĐỀ NGHIÊN CỨU BÀI HỌC: Thảo luận về bước chuẩn bị giờ dạy minh họa Lý thuyết Địa Lí 7 Bài 59: Khu vực NAM ÂU được soạn dưới dạng file word gồm 7 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Thư kí: Hoàng Thị Thúy: TPCM
I. Nội dung cuộc họp: Thảo luận về bước chuẩn bị giờ dạy minh họa.
- Người thực hiện dạy minh họa: Hoàng Thị Thúy
- Lớp thực hiện: 7
- Tên Bài: Tiết: 57- Bài 59: KHU VỰC NAM ÂU
- Để chuẩn bị cho giờ dạy giáo viên trong tổ xác định mục tiêu bài học như sau:
II. Thảo luận về mục tiêu bài dạy:
1. Kiến thức:
- Biết được sự ra đời và mở rộng của liên minh châu Âu.
- Hiểu rõ các mục tiêu của liên minh châu Âu.
- Hiểu rõ liên minh châu Âu không ngừng mở rộng quan hệ kinh tế, văn hoá, xã hội với các nước trong khu vực và trên thế giới .
- Nắm vững liên minh châu Âu là tổ chức thương mại hàng đầu và cũng là một trong những khu vực kinh tế lớn nhất thế giới.
2. Kỹ năng:
- Phân tích một số hình ảnh về văn hoá và tôn giáo của các nước liên minh châu Âu.
- Lược đồ các khối kinh tế trên thế giới.
- Sơ đồ ngoại thương liên minh Châu Âu -Hoa Kì -Châu Á.
3. Năng lực cần phát triển:
- Tự học, hợp tác
- Phân tích, đánh giá.
III. Thảo luận về bước tiến hành giờ dạy minh họa:
* Khi tiến hành dạy người dạy cần lưu ý:
- GV dạy cần quan tâm đến tất cả các học sinh, chú ý đến hoạt động của học sinh.
- Phát huy được tính tích cực của học sinh, tạo điều kiện cho tất cả các học
sinh đều được tham gia xây dựng bài học, chú ý đến các đối tượng học sinh yếu: Điền, Nam, Khánh
Khai thác học sinh có khả năng tư duy, sôi nổi như em: Linh, Ly , Chi, Việt, Hạ.
- Xác định loại bài học là dạng bài học: Bài mới
*Tiến trình dạy học cụ thể:
- Giáo viên giới thiệu bài học, khởi động vào bài.
- Nội dung bài học được thực hiện qua 2 hoạt động chính.
- Lời nói, hành động thao tác cụ thể của giáo viên là phù hợp với tình huống đưa ra.
*Hoạt động 1: (15 phút) 1. Khái quát tự nhiên
GV giới thiệu khái về khu vực Nam Âu, học sinh qua sát lược đồ
GV: Yêu cầu HS đọc (SGK) và quan sát lược đồ và xác định phạm vi khu vực Nam Âu.
- Nêu những nét chính về địa hình, địa chất của khu vực ? (Đồng bằng nhỏ hẹp, đa số diện tích là núi trẻ, cao nguyên, hay có động đất núi lửa.
- Dựa vao H51.2 Cho biết khu vực này có các kiểu khí hậu gì ? (khí hậu địa trung hải mùa hè nóng mùa đông ấm và có mưa khá nhiều)
- Phân tích H58.2 nêu diễn biến nhiệt độ và lượng mưa của Pa LecMô tiêu biểu cho khí hậu Nam Âu
*Hoạt động 2 (25phút ) Kinh tÕ:
- Dựa kiến thức và hiểu biết cho biết khu vực Nam Âu có các ngành kinh tế chính nào ?
+ Hoạt động nhóm: 4 nhóm
- B1. GV giao nhiệm vụ cho các nhóm
N1,2 n/c nông nghiệp
N3,4 n/c công nghiệp
- Chú ý khai thác H55.1.2
- B2 Làm việc theo nhóm
- Cử nhóm trưởng và 1 thư ký
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
BIÊN BẢN
SINH HỌAT TỔ CHUYÊN MÔN THEO CHUYÊN ĐỀ
NGHIÊN CỨU BÀI HỌC
SINH HỌAT TỔ CHUYÊN MÔN THEO CHUYÊN ĐỀ
NGHIÊN CỨU BÀI HỌC
Thư kí: Hoàng Thị Thúy: TPCM
I. Nội dung cuộc họp: Thảo luận về bước chuẩn bị giờ dạy minh họa.
- Người thực hiện dạy minh họa: Hoàng Thị Thúy
- Lớp thực hiện: 7
- Tên Bài: Tiết: 57- Bài 59: KHU VỰC NAM ÂU
- Để chuẩn bị cho giờ dạy giáo viên trong tổ xác định mục tiêu bài học như sau:
II. Thảo luận về mục tiêu bài dạy:
1. Kiến thức:
- Biết được sự ra đời và mở rộng của liên minh châu Âu.
- Hiểu rõ các mục tiêu của liên minh châu Âu.
- Hiểu rõ liên minh châu Âu không ngừng mở rộng quan hệ kinh tế, văn hoá, xã hội với các nước trong khu vực và trên thế giới .
- Nắm vững liên minh châu Âu là tổ chức thương mại hàng đầu và cũng là một trong những khu vực kinh tế lớn nhất thế giới.
2. Kỹ năng:
- Phân tích một số hình ảnh về văn hoá và tôn giáo của các nước liên minh châu Âu.
- Lược đồ các khối kinh tế trên thế giới.
- Sơ đồ ngoại thương liên minh Châu Âu -Hoa Kì -Châu Á.
3. Năng lực cần phát triển:
- Tự học, hợp tác
- Phân tích, đánh giá.
III. Thảo luận về bước tiến hành giờ dạy minh họa:
* Khi tiến hành dạy người dạy cần lưu ý:
- GV dạy cần quan tâm đến tất cả các học sinh, chú ý đến hoạt động của học sinh.
- Phát huy được tính tích cực của học sinh, tạo điều kiện cho tất cả các học
sinh đều được tham gia xây dựng bài học, chú ý đến các đối tượng học sinh yếu: Điền, Nam, Khánh
Khai thác học sinh có khả năng tư duy, sôi nổi như em: Linh, Ly , Chi, Việt, Hạ.
- Xác định loại bài học là dạng bài học: Bài mới
*Tiến trình dạy học cụ thể:
- Giáo viên giới thiệu bài học, khởi động vào bài.
- Nội dung bài học được thực hiện qua 2 hoạt động chính.
- Lời nói, hành động thao tác cụ thể của giáo viên là phù hợp với tình huống đưa ra.
*Hoạt động 1: (15 phút) 1. Khái quát tự nhiên
GV giới thiệu khái về khu vực Nam Âu, học sinh qua sát lược đồ
GV: Yêu cầu HS đọc (SGK) và quan sát lược đồ và xác định phạm vi khu vực Nam Âu.
- Nêu những nét chính về địa hình, địa chất của khu vực ? (Đồng bằng nhỏ hẹp, đa số diện tích là núi trẻ, cao nguyên, hay có động đất núi lửa.
- Dựa vao H51.2 Cho biết khu vực này có các kiểu khí hậu gì ? (khí hậu địa trung hải mùa hè nóng mùa đông ấm và có mưa khá nhiều)
- Phân tích H58.2 nêu diễn biến nhiệt độ và lượng mưa của Pa LecMô tiêu biểu cho khí hậu Nam Âu
*Hoạt động 2 (25phút ) Kinh tÕ:
- Dựa kiến thức và hiểu biết cho biết khu vực Nam Âu có các ngành kinh tế chính nào ?
+ Hoạt động nhóm: 4 nhóm
- B1. GV giao nhiệm vụ cho các nhóm
N1,2 n/c nông nghiệp
N3,4 n/c công nghiệp
- Chú ý khai thác H55.1.2
- B2 Làm việc theo nhóm
- Cử nhóm trưởng và 1 thư ký
THẦY CÔ TẢI NHÉ!