- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,989
- Điểm
- 113
tác giả
TÀI LIỆU TẬP HUẤN CÁN BỘ QUẢN LÍ, GIÁO VIÊN CỐT CÁN VỀ XÂY DỰNG ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KÌ MÔN NGỮ VĂN CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ (LƯU HÀNH NỘI BỘ) được soạn dưới dạng file pdf gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
MỤC LỤC TRANG LỜI NÓI ĐẦU 3 PHẦN I. MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ MÔN NGỮ VĂN THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018 4 1.1. Vai trò của kiểm tra, đánh giá trong môn học Ngữ văn 4 1.2. Nội dung kiểm tra, đánh giá theo yêu cầu cần đạt của Chương trình Ngữ văn 2018 5 1.3. Các loại hình đánh giá 6 1.3.1. Đánh giá thường xuyên 6 1.3.2. Đánh giá định kì 7 1.3.3. Đánh giá trong các kì thi 8 1.4. Quan điểm chỉ đạo về đổi mới kiểm tra, đánh giá môn Ngữ văn của Bộ Giáo dục và Đào tạo 8 PHẦN II. LỰA CHỌN NGỮ LIỆU XÂY DỰNG ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KÌ 10 2.1. Vai trò của ngữ liệu trong dạy học và kiểm tra đánh giá 10 2.1.1. Trong dạy học 10 2.1.2. Trong kiểm tra, đánh giá 11 2.2. Lựa chọn ngữ liệu xây dựng đề kiểm tra định kì 12 2.2.1. Tiêu chí lựa chọn ngữ liệu xây dựng đề kiểm tra định kì 12 2.2.2. Xử lí ngữ liệu dùng để xây dựng đề kiểm tra định kì 14 2.3. Một số lưu ý khi sử dụng ngữ liệu trong kiểm tra, đánh giá định kì 20 PHẦN III. XÂY DỰNG ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KÌ MÔN NGỮ VĂN CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ 22 3.1. Cấu trúc chung của đề kiểm tra định kì 22 3.2. Quy trình xây dựng đề kiểm tra định kì 24 3.2.1. Xây dựng ma trận 24 3.2.2, Xây dựng bản đặc tả 27 3.2.3. Xây dựng cấu trúc định dạng của đề kiểm tra định kì 42 3.2.4. Xây dựng câu hỏi đánh giá 48 3.2.4.1. Xây dựng câu hỏi/yêu cầu đánh giá năng lực đọc hiểu 48 3.2.4.2. Xây dựng câu hỏi/yêu cầu đánh giá năng lực viết 59 3.2.5. Xây dựng đáp án, hướng dẫn chấm 59 PHẦN 4. MỘT SỐ ĐỀ MINH HỌA KIỂM TRA ĐỊNH KÌ MÔN NGỮ VĂN
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
MỤC LỤC TRANG LỜI NÓI ĐẦU 3 PHẦN I. MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ MÔN NGỮ VĂN THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018 4 1.1. Vai trò của kiểm tra, đánh giá trong môn học Ngữ văn 4 1.2. Nội dung kiểm tra, đánh giá theo yêu cầu cần đạt của Chương trình Ngữ văn 2018 5 1.3. Các loại hình đánh giá 6 1.3.1. Đánh giá thường xuyên 6 1.3.2. Đánh giá định kì 7 1.3.3. Đánh giá trong các kì thi 8 1.4. Quan điểm chỉ đạo về đổi mới kiểm tra, đánh giá môn Ngữ văn của Bộ Giáo dục và Đào tạo 8 PHẦN II. LỰA CHỌN NGỮ LIỆU XÂY DỰNG ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KÌ 10 2.1. Vai trò của ngữ liệu trong dạy học và kiểm tra đánh giá 10 2.1.1. Trong dạy học 10 2.1.2. Trong kiểm tra, đánh giá 11 2.2. Lựa chọn ngữ liệu xây dựng đề kiểm tra định kì 12 2.2.1. Tiêu chí lựa chọn ngữ liệu xây dựng đề kiểm tra định kì 12 2.2.2. Xử lí ngữ liệu dùng để xây dựng đề kiểm tra định kì 14 2.3. Một số lưu ý khi sử dụng ngữ liệu trong kiểm tra, đánh giá định kì 20 PHẦN III. XÂY DỰNG ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KÌ MÔN NGỮ VĂN CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ 22 3.1. Cấu trúc chung của đề kiểm tra định kì 22 3.2. Quy trình xây dựng đề kiểm tra định kì 24 3.2.1. Xây dựng ma trận 24 3.2.2, Xây dựng bản đặc tả 27 3.2.3. Xây dựng cấu trúc định dạng của đề kiểm tra định kì 42 3.2.4. Xây dựng câu hỏi đánh giá 48 3.2.4.1. Xây dựng câu hỏi/yêu cầu đánh giá năng lực đọc hiểu 48 3.2.4.2. Xây dựng câu hỏi/yêu cầu đánh giá năng lực viết 59 3.2.5. Xây dựng đáp án, hướng dẫn chấm 59 PHẦN 4. MỘT SỐ ĐỀ MINH HỌA KIỂM TRA ĐỊNH KÌ MÔN NGỮ VĂN
THẦY CÔ TẢI NHÉ!