Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
THÍ ĐIỂM ỨNG DỤNG GOOGLE APPS VÀO CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÀ TRƯỜNG được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 12 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Trong những năm qua, việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào công tác quản lý, dạy học ở trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh đã được quan tâm và ngày càng phát triển. Hầu hết các khâu trong công tác quản lý đã được tin học hoá, hiệu quả công tác được nâng cao, tiết kiệm được thời gian và chi phí. Tuy nhiên, phần lớn các ứng dụng trong nhà trường hiện nay là các ứng dụng đơn lẻ, không thống nhất trong một hệ thống chung. Đối với các ứng dụng cao cấp xây dựng trên môi trường web thì đòi hỏi phải đầu tư lớn vào hạ tầng CNTT như: máy chủ (server), phần mềm chuyên dụng,...
Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ “Điện toán đám mây” (cloud computing) đang tạo cơ hội cho các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, thông minh và tiết kiệm chi phí hơn. Đặc biệt, Google cho ra đời sản phẩm dịch vụ đám mây miễn phí là Google Apps - cơ hội tốt nhất để các cơ sở giáo dục tiếp cận được với công nghệ hiện đại.
Với những lý do trên, tôi mạnh dạn triển khai ứng dụng Google Apps vào công tác quản lý tại trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh.
II. TỔ CHỨC THỰC HIỆN ĐỀ TÀI
1. Cơ sở lý luận:
- Chỉ thị số 55/2008/CT- BGDĐT ngày 30/9/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo nêu rõ: “Triển khai áp dụng CNTT trong dạy và học, hỗ trợ đổi mới phương pháp giảng dạy, tích hợp ứng dụng CNTT ngay trong mỗi môn học một cách hiệu quả và sáng tạo ở những nơi có điều kiện thiết bị tin học; xây dựng nội dung thông tin số phục vụ giáo dục; phát huy tính tích cực tự học, tự tìm tòi thông tin qua mạng Internet của người học; tạo điều kiện để người học có thể học ở mọi nơi, mọi lúc, tìm được nội dung học phù hợp; xoá bỏ sự lạc hậu về công nghệ và thông tin do khoảng cách địa lý đem lại”.
- Chỉ thị 3398 /CT-BGDĐT, ngày 12/8/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo “về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp năm học 2011 – 2012” đã chỉ đạo: “…Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới phương pháp dạy - học và công tác quản lý giáo dục”.
- Công văn số 4960/BGDĐT-CNTT ngày 27/7/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo “V/v Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ CNTT năm học 2011 – 2012” đã nêu rõ: “ … Mỗi cán bộ và giáo viên có ít nhất một địa chỉ e-mail của ngành, có tên dưới dạng @ tên-cơ-sở-giáo-dục.edu.vn, trong đó tên-cơ-sở-giáo-dục có thể là moet, tên sở, tên phòng”.
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Trong những năm qua, việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào công tác quản lý, dạy học ở trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh đã được quan tâm và ngày càng phát triển. Hầu hết các khâu trong công tác quản lý đã được tin học hoá, hiệu quả công tác được nâng cao, tiết kiệm được thời gian và chi phí. Tuy nhiên, phần lớn các ứng dụng trong nhà trường hiện nay là các ứng dụng đơn lẻ, không thống nhất trong một hệ thống chung. Đối với các ứng dụng cao cấp xây dựng trên môi trường web thì đòi hỏi phải đầu tư lớn vào hạ tầng CNTT như: máy chủ (server), phần mềm chuyên dụng,...
Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ “Điện toán đám mây” (cloud computing) đang tạo cơ hội cho các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, thông minh và tiết kiệm chi phí hơn. Đặc biệt, Google cho ra đời sản phẩm dịch vụ đám mây miễn phí là Google Apps - cơ hội tốt nhất để các cơ sở giáo dục tiếp cận được với công nghệ hiện đại.
Với những lý do trên, tôi mạnh dạn triển khai ứng dụng Google Apps vào công tác quản lý tại trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh.
II. TỔ CHỨC THỰC HIỆN ĐỀ TÀI
1. Cơ sở lý luận:
- Chỉ thị số 55/2008/CT- BGDĐT ngày 30/9/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo nêu rõ: “Triển khai áp dụng CNTT trong dạy và học, hỗ trợ đổi mới phương pháp giảng dạy, tích hợp ứng dụng CNTT ngay trong mỗi môn học một cách hiệu quả và sáng tạo ở những nơi có điều kiện thiết bị tin học; xây dựng nội dung thông tin số phục vụ giáo dục; phát huy tính tích cực tự học, tự tìm tòi thông tin qua mạng Internet của người học; tạo điều kiện để người học có thể học ở mọi nơi, mọi lúc, tìm được nội dung học phù hợp; xoá bỏ sự lạc hậu về công nghệ và thông tin do khoảng cách địa lý đem lại”.
- Chỉ thị 3398 /CT-BGDĐT, ngày 12/8/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo “về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp năm học 2011 – 2012” đã chỉ đạo: “…Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới phương pháp dạy - học và công tác quản lý giáo dục”.
- Công văn số 4960/BGDĐT-CNTT ngày 27/7/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo “V/v Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ CNTT năm học 2011 – 2012” đã nêu rõ: “ … Mỗi cán bộ và giáo viên có ít nhất một địa chỉ e-mail của ngành, có tên dưới dạng @ tên-cơ-sở-giáo-dục.edu.vn, trong đó tên-cơ-sở-giáo-dục có thể là moet, tên sở, tên phòng”.