SKKN THPT

Admin Yopo

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
15/8/22
Bài viết
6,066
Điểm
48
tác giả
THÍ ĐIỂM ỨNG DỤNG PHẦN MỀM MOODLE ĐỂ XÂY DỰNG E-LEARNING TẠI TRƯỜNG THPT NGUYỄN HỮU CẢNH được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 12 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI

E-learning
là một phương pháp hiệu quả và khả thi, tận dụng tiến bộ của phương tiện điện tử, internet để truyền tải các kiến thức và kĩ năng đễn những người học là cá nhân và tổ chức ở bất kì nơi nào trên thế giới tại bất kì thời điểm nào. Với các công cụ đào tạo truyền thông phong phú, cộng đồng người học online và các buổi thảo luận trực tuyến, E-learning giúp mọi người mở rộng cơ hội tiếp cận với các khóa học và đào tạo nhưng lại giúp giảm chi phí.

Bộ Giáo Dục và Đào Tạo đã mở nhiều cuộc hội thảo về E-learning. Một số trường học đã đưa E-learning vào trong giảng dạy.

Trong năm học 2010-2011, Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Nai đã tổ chức bồi dưỡng nhận thức về CNTT cho cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục và tập huấn kỹ thuật ứng dụng phần mềm mã nguồn mở Moodle để xây dựng hệ thống E-learning cho giáo viên cốt cán của các cơ sở giáo dục.

Trên phạm vi toàn cầu cũng như trong cả nước, E-learning là một vấn đề không mới, nhưng cho đến thời điểm này, ở Đồng Nai thì chưa có trường THPT nào triển khai ứng dụng. Nhằm giúp cho giáo viên và học sinh của trường tiếp cận với kênh dạy - học mới, tôi đã tổ chức thí điểm ứng dụng Moodle để xây dựng hệ thống E-learning tại trường.

TỔ CHỨC THỰC HIỆN ĐỀ TÀI

Cơ sở lý luận

Chỉ thị số
55/2008/CT- BGDĐT ngày 30/9/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo nêu rõ: “Triển khai áp dụng CNTT trong dạy và học, hỗ trợ đổi mới phương pháp giảng dạy, tích hợp ứng dụng CNTT ngay trong mỗi môn học một cách hiệu quả và sáng tạo ở những nơi có điều kiện thiết bị tin học; xây dựng nội dung thông tin số phục vụ giáo dục; phát huy tính tích cực tự học, tự tìm tòi thông tin qua mạng Internet của người học; tạo điều kiện để người học có thể học ở mọi nơi, mọi lúc, tìm được nội dung học phù hợp; xoá bỏ sự lạc hậu về công nghệ và thông tin do khoảng cách địa lý đem lại.”

Trong chỉ thị 3399 /CT-BGDĐT ngày 16/8/2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục nhấn mạnh : “…Xây dựng thư viện câu hỏi kiểm tra, bài tập các môn học để giáo viên, học sinh tham khảo, sử dụng trong dạy và học, tự kiểm tra, đánh giá. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để đổi mới phương pháp dạy và học”.

Nội dung, biện pháp thực hiện các giải pháp của đề tài

* Vài nét về moodle:


· Moodle (viết tắt của Modular Object-Oriented Dynamic Learning Environment) được sáng lập năm 1999 bởi Martin Dougiamas, là một hệ thống quản lý học tập (Learning Management System - LMS hoặc người ta còn gọi là Course Management System hoặc VLE - Virtual Learning Environment) mã nguồn mở (do đó miễn phí và có thể chỉnh sửa được mã nguồn), cho phép tạo các khóa học trên mạng Internet hay các website học tập trực tuyến.

· Moodle nổi bật là thiết kế hướng tới giáo dục, dành cho những người làm trong lĩnh vực giáo dục.

· Moodle rất dễ dùng với giao diện trực quan, giáo viên chỉ mất một thời gian ngắn để làm quen và có thể sử dụng thành thạo. Giáo viên có thể tự cài và nâng cấp Moodle.

· Do thiết kế dựa trên module nên Moodle cho phép bạn chỉnh sửa giao diện bằng cách dùng các theme có trước hoặc tạo thêm một theme mới cho riêng mình.

· Tài liệu hỗ trợ của Moodle rất đồ sộ và chi tiết, khác hẳn với nhiều dự án mã nguồn mở khác.

· Moodle phù hợp với nhiều cấp học và hình thức đào tạo: phổ thông, đại học/cao đẳng, không chính quy, trong các tổ chức/công ty.

* Nội dung và biện pháp thực hiện:

Sau khi Sở GD&ĐT tập huấn bồi dưỡng sử dụng moodle để tổ chức e-learning cho giáo viên cốt cán (trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh đã cử 5 giáo viên tham gia), trường đã tổ chức nhóm thực hiện thí điểm, phân công công việc cho các thành viên.

Kết hợp với các chuyên gia tư vấn, thực hiện cài đặt Moodle lên website của trường www.thptnhc.net .
1704178423604.png
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn---THÍ ĐIỂM ỨNG DỤNG PHẦN MỀM MOODLE ĐỂ XÂY DỰNG E-LEARNING TẠI TRƯỜNG THPT NGUYỄN HỮU ...doc
    689.5 KB · Lượt tải : 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    kho sáng kiến kinh nghiệm tin học thcs sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi tin học sáng kiến kinh nghiệm dạy nghề tin học sáng kiến kinh nghiệm môn tin học cấp thcs sáng kiến kinh nghiệm môn tin học lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm môn tin học lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn tin học lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn tin học lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn tin học lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm môn tin học pascal sáng kiến kinh nghiệm môn tin học thcs sáng kiến kinh nghiệm môn tin học thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn tin học thpt sáng kiến kinh nghiệm môn tin học tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm nghề tin học văn phòng sáng kiến kinh nghiệm quản lý phòng tin học sáng kiến kinh nghiệm tin học sáng kiến kinh nghiệm tin học 10 violet sáng kiến kinh nghiệm tin học 11 sáng kiến kinh nghiệm tin học 11 violet sáng kiến kinh nghiệm tin học 12 sáng kiến kinh nghiệm tin học 6 sáng kiến kinh nghiệm tin học 6 violet sáng kiến kinh nghiệm tin học 7 sáng kiến kinh nghiệm tin học 7 violet sáng kiến kinh nghiệm tin học 8 sáng kiến kinh nghiệm tin học 8 violet sáng kiến kinh nghiệm tin học 9 sáng kiến kinh nghiệm tin học lớp 11 sáng kiến kinh nghiệm tin học lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tin học lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm tin học thcs sáng kiến kinh nghiệm tin học thcs lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm tin học thcs violet sáng kiến kinh nghiệm tin học thpt sáng kiến kinh nghiệm tin học thpt violet sáng kiến kinh nghiệm tin học tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tin học tiểu học 2019 sáng kiến kinh nghiệm tin học tiểu học hay nhất sáng kiến kinh nghiệm tin học tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm tin học văn phòng đề tài sáng kiến kinh nghiệm tin học tiểu học
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top