Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
THIẾT KẾ MỘT SỐ TRÒ CHƠI TRONG POWERPOINT CHO TIẾNG ANH TIỂU HỌC được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 14 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Sau một năm áp dụng những trò chơi được thiết kế bằng Power Point, hiệu quả giảng dạy bộ môn tiếng Anh trong trường tiểu học được nâng cao rõ rệt, chất lượng cũng được ngày một nâng cao, kích thích được sự yêu thích môn học này. Chính vì vậy, với sự mong muốn được chia sẻ những kinh nghiệm mà tôi có được khi soạn giáo án điện tử bằng PPT đồng thời mong muốn được áp dụng những trò chơi ngày càng phổ biến hơn và ngày càng hoàn thiện hơn, tôi chọn đề tài: “Thiết kế một số trò chơi trong power point cho Tiếng Anh tiểu học.”
II. THỰC TRẠNG TRƯỚC KHI CHỌN ĐỀ TÀI.
1. Thuận lợi:
-Trẻ em rất hiếu động và có khả năng bắt chước và trí nhớ tốt hơn khi các em được quan sát trực tiếp và chơi trò chơi.
-Đội ngũ GV ngày càng trẻ hóa và được trang bị kiến thức về tin học tương đối đầy đủ.
-Giáo viên thường xuyên được dự các lớp tập huấn phương pháp dạy tiếng Anh của GV nước ngoài.
-Trang thiết bị dạy học tương đối đầy đủ.
-Được sự quan tâm và giúp đỡ của nhiệt tình của ban giám hiệu nhà trường và đồng nghiệp.
-Đại đa số GV đều hiểu rõ tầm quan trọng và ích lợi của việc ứng dụng CNTT trong soạn giảng cũng như việc lồng ghép các trò chơi khi dạy Tiếng Anh, đặc biệt là đối với học sinh tiểu học.
2. Khó khăn:
-Trẻ em không tập trung lâu và mau chán nếu các hoạt động hoặc trò chơi không hấp dẫn.
-Phòng học, bàn ghế chưa phù hợp với đặc trưng bộ môn tiếng Anh nên không thể tổ chức được các trò chơi vận động ( Let’s Move).
- Cơ sở vật chất còn thiếu thốn cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến công tác giảng dạy bằng máy chiếu của giáo viên. Vì chỉ có một số trường được trang bị máy chiếu tuy nhiên số lượng chỉ có 1bộ/trường còn lại thì chưa được trang bị nên hạn chế trong việc giáo viên sử dụng thường xuyên. Bên cạnh đó chỉ có số ít trường tiểu học có phòng chức năng hoặc có một phòng dạy công nghệ thông tin nhưng không thể đáp ứng hết nhu cầu giảng dạy của tất cả GV (khi bị trùng tiết). Điều đó phần nào ảnh hưởng đến tính liên tục thực hành và giảng dạy của giáo viên.
-Bộ môn tiếng Anh là môn cần nhiều tranh ảnh, âm thanh, và những đoạn video clip minh hoạ thực tế các tình huống ngôn ngữ được sử dụng. Do đó cần phải tốn rất nhiều thời gian để có thể soạn một bài giảng ứng dụng CNTT. Vì vậy GV thường chỉ sử dụng giáo án điện tử trong các tiết hội giảng.
-Bên cạnh đó, việc thiết kế và thay đổi games phong phú trong PPT bằng kỹ thuật tin học cao là rất khó nên đa số GV chỉ dạy và thiết kế game đơn giản với phấn trắng bảng đen là nhiều chứ không áp dụng với phương pháp dạy bằng PPT.
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Sau một năm áp dụng những trò chơi được thiết kế bằng Power Point, hiệu quả giảng dạy bộ môn tiếng Anh trong trường tiểu học được nâng cao rõ rệt, chất lượng cũng được ngày một nâng cao, kích thích được sự yêu thích môn học này. Chính vì vậy, với sự mong muốn được chia sẻ những kinh nghiệm mà tôi có được khi soạn giáo án điện tử bằng PPT đồng thời mong muốn được áp dụng những trò chơi ngày càng phổ biến hơn và ngày càng hoàn thiện hơn, tôi chọn đề tài: “Thiết kế một số trò chơi trong power point cho Tiếng Anh tiểu học.”
II. THỰC TRẠNG TRƯỚC KHI CHỌN ĐỀ TÀI.
1. Thuận lợi:
-Trẻ em rất hiếu động và có khả năng bắt chước và trí nhớ tốt hơn khi các em được quan sát trực tiếp và chơi trò chơi.
-Đội ngũ GV ngày càng trẻ hóa và được trang bị kiến thức về tin học tương đối đầy đủ.
-Giáo viên thường xuyên được dự các lớp tập huấn phương pháp dạy tiếng Anh của GV nước ngoài.
-Trang thiết bị dạy học tương đối đầy đủ.
-Được sự quan tâm và giúp đỡ của nhiệt tình của ban giám hiệu nhà trường và đồng nghiệp.
-Đại đa số GV đều hiểu rõ tầm quan trọng và ích lợi của việc ứng dụng CNTT trong soạn giảng cũng như việc lồng ghép các trò chơi khi dạy Tiếng Anh, đặc biệt là đối với học sinh tiểu học.
2. Khó khăn:
-Trẻ em không tập trung lâu và mau chán nếu các hoạt động hoặc trò chơi không hấp dẫn.
-Phòng học, bàn ghế chưa phù hợp với đặc trưng bộ môn tiếng Anh nên không thể tổ chức được các trò chơi vận động ( Let’s Move).
- Cơ sở vật chất còn thiếu thốn cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến công tác giảng dạy bằng máy chiếu của giáo viên. Vì chỉ có một số trường được trang bị máy chiếu tuy nhiên số lượng chỉ có 1bộ/trường còn lại thì chưa được trang bị nên hạn chế trong việc giáo viên sử dụng thường xuyên. Bên cạnh đó chỉ có số ít trường tiểu học có phòng chức năng hoặc có một phòng dạy công nghệ thông tin nhưng không thể đáp ứng hết nhu cầu giảng dạy của tất cả GV (khi bị trùng tiết). Điều đó phần nào ảnh hưởng đến tính liên tục thực hành và giảng dạy của giáo viên.
-Bộ môn tiếng Anh là môn cần nhiều tranh ảnh, âm thanh, và những đoạn video clip minh hoạ thực tế các tình huống ngôn ngữ được sử dụng. Do đó cần phải tốn rất nhiều thời gian để có thể soạn một bài giảng ứng dụng CNTT. Vì vậy GV thường chỉ sử dụng giáo án điện tử trong các tiết hội giảng.
-Bên cạnh đó, việc thiết kế và thay đổi games phong phú trong PPT bằng kỹ thuật tin học cao là rất khó nên đa số GV chỉ dạy và thiết kế game đơn giản với phấn trắng bảng đen là nhiều chứ không áp dụng với phương pháp dạy bằng PPT.