SKKN THPT

Admin Yopo

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
15/8/22
Bài viết
6,066
Điểm
48
tác giả
THIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG THÍ NGHIỆM THỰC HÀNH HÓA HỌC TRONG VIỆC HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN TƯ DUY CỦA HỌC SINH được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 49 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.


Trong tình hình hiện nay của đất nước, nói đến việc phát huy nguồn lực con người thì trước hết, nền tảng phải là sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo vững chắc. Tất cả chúng ta đang cùng hướng tới xây dựng một nền giáo dục toàn diện, đổi mới, hiệu quả, không tiêu cực, không bệnh thành tích. Vậy thì, vấn đề cần được chú ý đầu tư là việc dạy và học trong trường học. Việc đổi mới phương pháp dạy, đổi mới phương pháp học, đặc biệt là ở trường phổ thông thực ra đã được nói đến và đã thực hiện. Tuy nhiên với tình hình phát triển khoa học – kỹ thuật như vũ bão của thế giới thì sự nghiệp Giáo dục vẫn luôn là vấn đề cấp bách, là quốc sách hàng đầu, cần được chú trọng thực hiện mỗi ngày mỗi giờ. Khi chương trình sách giáo khoa mới được đưa vào giảng dạy, nhiều giáo viên và học sinh vẫn còn bỡ ngỡ, chưa định hướng được một phương pháp dạy và học thích hợp cũng là điều tất yếu. Chất lượng giáo dục sẽ đạt hiệu quả cao, nếu người giáo viên biết vận dụng và kết hợp tối ưu các phương pháp dạy học.

Đối với bộ môn hóa học, người giáo viên muốn giảng dạy tốt, học sinh muốn tiếp thu, vận dụng kiến thức một cách tích cực, thì trước hết là phải nắm vững các kiến thức cơ bản của hóa học. Trong chương trình hóa học phổ thông thì việc sử dụng thí nghiệm để học sinh nghiên cứu kiến thức mới và củng cố kiến thức cũ, thông qua quá trình dạy học là vấn đề rất cần thiết và được nhiều người quan tâm.

Việc giao cho học sinh nhiệm vụ thiết kế, chế tạo, tìm kiếm và thực hiện một số thí nghiệm hóa học đơn giản có tác dụng nhiều mặt như: Góp phần củng cố kiến thức, phát triển năng lực hoạt động trí tuệ, phát huy khả năng làm việc độc lập, sáng tạo, gây hứng thú học tập. Khi nghiên cứu về hóa học, người ta nghiên cứu chất, tính chất của chất, sự biến đổi từ chất này thành chất khác, chung quy lại chính là để nghiên cứu hiện tượng và giải thích các hiện tượng liên quan thông qua phản ứng hóa học. Muốn nắm vững lý thuyết về hóa học và rèn luyện kỹ năng, khả năng vận dụng kiến thức lý thuyết thì cần phải nắm vững, đào sâu các kiến thức về cả lý thuyết và thực hành. Có thể bằng nhiều cách khác nhau để hình thành và phát triển kiến thức và tư duy cho học sinh, nhưng đối với hóa học, thông qua việc làm các thí nghiệm thực hành, giải thích bản chất các hiện tượng của thí nghiệm hóa học sẽ là một trong những phương pháp tích cực để giúp học sinh lĩnh hội tri thức một cách chủ động, hứng thú. Qua thực tế Giáo dục và kinh nghiệm giảng dạy của bản thân tôi đưa ra chuyên đề “THIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG THÍ NGHIỆM THỰC HÀNH HÓA HỌC TRONG VIỆC HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN TƯ DUY CỦA HỌC SINH” với mong muốn góp phần mang lại một số hiệu quả trong đổi mới phương pháp dạy học hóa học ở trường phổ thông. Trong phạm vi đề tài này tôi chỉ đưa ra và nghiên cứu Chương trình hóa học ở lớp 12 bậc trung học phổ thông.

Nội dung của đề tài được trình bày thành 3 phần:

- Một số vấn đề chung trong thực hành hóa học.

- Phần thực hành.

- Bài tập đề nghị.

1704357285308.png

 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---THIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG THÍ NGHIỆM THỰC HÀNH HÓA HỌC TRONG VIỆC HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TR...doc
    15 MB · Lượt tải : 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng hsg hóa 9 sáng kiến kinh nghiệm hóa sáng kiến kinh nghiệm hóa 12 sáng kiến kinh nghiệm hóa 8 sáng kiến kinh nghiệm hóa 8 năm 2019 sáng kiến kinh nghiệm hóa 8 violet sáng kiến kinh nghiệm hóa 9 sáng kiến kinh nghiệm hóa học sáng kiến kinh nghiệm hóa học 10 violet sáng kiến kinh nghiệm hóa học 8 sáng kiến kinh nghiệm hóa học 9 violet sáng kiến kinh nghiệm hoá học lớp 9 sáng kiến kinh nghiệm hóa học thcs sáng kiến kinh nghiệm hóa học thcs violet sáng kiến kinh nghiệm hóa học thpt sáng kiến kinh nghiệm hóa học thpt violet sáng kiến kinh nghiệm hóa học trung học phổ thông sáng kiến kinh nghiệm hóa thcs sáng kiến kinh nghiệm hóa thpt sáng kiến kinh nghiệm lĩnh vực văn hóa sáng kiến kinh nghiệm lĩnh vực văn hóa xã hội sáng kiến kinh nghiệm môn hóa sáng kiến kinh nghiệm môn hóa 8 sáng kiến kinh nghiệm môn hóa 8 9 sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học 9 violet sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học lớp 8 9 sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học lop 9 sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học thcs sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học thpt sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học violet sáng kiến kinh nghiệm môn hóa thpt sáng kiến kinh nghiệm nâng cao văn hóa đọc sáng kiến kinh nghiệm ngành văn hóa sáng kiến kinh nghiệm trong dạy học hóa học sáng kiến kinh nghiệm trong lĩnh vực văn hóa sáng kiến kinh nghiệm văn hóa thông tin sáng kiến kinh nghiệm văn hóa ứng xử sáng kiến kinh nghiệm về công tác xã hội hóa sáng kiến kinh nghiệm về quản lý văn hóa sáng kiến kinh nghiệm về stem hóa học sáng kiến kinh nghiệm về thí nghiệm hóa học sáng kiến kinh nghiệm về văn hóa công sở sáng kiến kinh nghiệm về văn hóa văn nghệ sáng kiến kinh nghiệm về văn hóa đọc sáng kiến kinh nghiệm xã hội hóa giáo dục sáng kiến kinh nghiệm xây dựng văn hóa nhà trường
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top