Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
TÍCH HỢP GIÁO DỤC MÔI TRƯỜNG QUA MÔN ĐỊA LÝ TRONG TRONG TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 17 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Ngày nay, việc giáo dục môi trường trở thành nhiệm vụ hàng đầu trong việc giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ ở các trường học nhất là trong các trường Trung học phổ thông ( THPT).
Trong xã hội hiện đại, môi trường là vấn đề đã và đang thu hút sự quan tâm của toàn nhân loại.Nhiều thập niên trở lại đây, do sự phát triển của khoa học kỹ thuật và công nghệ, sự gia tăng dân số quá nhanh và quá trình đô thi hóa mạnh mẽ, đã làm cho quá trình khai thác và sử dụng tài nguyên ngày càng nhiều. Kết quả là nhiểu nguồn tài nguyên bị cạn kiệt, nhiều hệ sinh thái bị phá hủy, nhiều cân bằng trong tự nhiên bị rối loạn và môi trường sống của chúng ta lâm vào tình trạng khủng hoảng với qui mô toàn cầu.
Để bảo vệ môi trường, cái nôi sinh thành của mình, con người đã phải thực hiện hàng loạt các biện pháp khác nhau, trong đó có biện pháp giáo dục môi trường trong lứa tuổi học sinh.Giáo dục môi trường cho học sinh được xem là một trong những biện pháp có hiệu quả cao, bởi đây là cách giúp cho con người từ lúc còn bé đã có nhận thức đúng đắn trong việc khai thác, sử dụng hợp lý các nguồn tài nguyên và có ý thức trong việc thực hiện các nhiệm vụ bảo vê môi trường, nhất là trong tương lai khi trở thành lực lượng lao động trực tiếp của đất nước.
Trên thế giới, việc giáo dục môi trường được tiến hành từ những năm đầu của thập niên 70 và từ đó đến nay, dưới sự hướng dẩn, theo dõi của các tổ chức môi trường của Liên Hiệp Quốc, nó đã phát triển ngày càng mạnh mẽ và sâu rộng, với nhiều hội nghị hội thảo qui mô quốc tế bàn về môi trường đang diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới, cụ thể như:
I -Đặt vấn đề :
1. Sự phát triển của vấn đề giáo dục môi trường:Ngày nay, việc giáo dục môi trường trở thành nhiệm vụ hàng đầu trong việc giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ ở các trường học nhất là trong các trường Trung học phổ thông ( THPT).
Trong xã hội hiện đại, môi trường là vấn đề đã và đang thu hút sự quan tâm của toàn nhân loại.Nhiều thập niên trở lại đây, do sự phát triển của khoa học kỹ thuật và công nghệ, sự gia tăng dân số quá nhanh và quá trình đô thi hóa mạnh mẽ, đã làm cho quá trình khai thác và sử dụng tài nguyên ngày càng nhiều. Kết quả là nhiểu nguồn tài nguyên bị cạn kiệt, nhiều hệ sinh thái bị phá hủy, nhiều cân bằng trong tự nhiên bị rối loạn và môi trường sống của chúng ta lâm vào tình trạng khủng hoảng với qui mô toàn cầu.
Để bảo vệ môi trường, cái nôi sinh thành của mình, con người đã phải thực hiện hàng loạt các biện pháp khác nhau, trong đó có biện pháp giáo dục môi trường trong lứa tuổi học sinh.Giáo dục môi trường cho học sinh được xem là một trong những biện pháp có hiệu quả cao, bởi đây là cách giúp cho con người từ lúc còn bé đã có nhận thức đúng đắn trong việc khai thác, sử dụng hợp lý các nguồn tài nguyên và có ý thức trong việc thực hiện các nhiệm vụ bảo vê môi trường, nhất là trong tương lai khi trở thành lực lượng lao động trực tiếp của đất nước.
Trên thế giới, việc giáo dục môi trường được tiến hành từ những năm đầu của thập niên 70 và từ đó đến nay, dưới sự hướng dẩn, theo dõi của các tổ chức môi trường của Liên Hiệp Quốc, nó đã phát triển ngày càng mạnh mẽ và sâu rộng, với nhiều hội nghị hội thảo qui mô quốc tế bàn về môi trường đang diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới, cụ thể như: