SKKN THCS

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
85,989
Điểm
113
tác giả
TOP 2 Sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục thcs NĂM 2021-2022 được soạn dưới dạng file word gồm 2 file trang. Các bạn xem và tải sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục thcs về ở dưới.
PHẦN MỞ ĐẦU

Lý do chọn đề tài:

Giáo dục thể chất trong trường học là nội dung quan trọng góp phần rèn luyện thể lực cho học sinh, từ đó nâng cao tính tự giác, chủ động rèn luyện, giúp các em đảm bảo sức khỏe cho hoạt động học tập và phát triển thể lực, góp phần đào tạo con người toàn diện đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển đất nước.Nghị quyết số 08/NQ-TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể dục thể thao đến năm 2020 đã nhấn mạnh “Thực hiên tốt giáo dục thể dục thể chất theo chương trình nội khóa; phát triển thể lực toàn diện và kỹ nảng vận động cơ bản của học sinh, sinh viên và góp phần đào tạo năng khiếu và tài năng thể thao.

Để giảng dạy môn thể dục đạt kết quả cao thì chúng ta phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong đó việc tạo cho học sinh sự hứng thú có tính tự giác tích cực, điều đó nắm vai trò quan trọng trong việc dạy và học. Tâm lý học đã nghiên cứu thấy rằng “hoạt động của con người luôn xuất phát từ 1 mục đích nhất định và khi mục đích đó trở thành nhu cầu hứng thú của cá nhân thì kết quả hoạt động sẽ cao hơn” có người còn ví rằng: Hứng thú là chiếc dù nhỏ mở ra trước tiên, tạo điều kiện bật tung vòm dù chính bao bọc các năng khiếu có thể nói hứng thú kích thích tính tích cực của con người để giáo dục một nhân cách toàn diện. Nhà trường chúng ta không thể không coi trọng vấn đề giáo dục, xây dựng và bồi dưỡng sự hứng thú tính tự giác tích cực cho học sinh vậy làm thế nào cho học sinh say mê hứng thú tự giác tích cực trong học tập? Đó là vấn dề quan tâm hàng đầu của những người làm công tác giáo dục để nâng cao chất lượng dạy và học Và với sự thay đổi quan điểm, quán triệt mạnh mẽ của ngành giáo dục về phương pháp giảng dạy, công nghệ thông tin được ứng dụng rất nhiều vào các môn học khác nhất là trong giai đoạn hiện nay dịch covid vẫn đang diễn biến hết sức phạp lên việc giảng dạy bằng công nghệ thông tin được sử dụng nhiều trong các tiết học và đã mang lại hiệu quả cao . Vậy tại sao môn học thể dục lại không sử dụng công nghệ thông tin vào các tiết học? Là do môn học thể dục được giảng dạy ngoài trời nên không thể kết hợp với trình chiếu hay là do chúng ta chưa có biện pháp phối hợp hiệu quả giữa các phương pháp dạy học khác để giúp các em có hứng thú hơn khi học môn thể dục.. Xuất phát từ những lý do nêu trên đã thôi thúc tôi tiến hành nghiên cứu đề tài: “ Ứng dụng công nghệ thông tin vào trong giảng dạy môn giáo dục thể chất ở trường THCS ”.







II. Mục đích:


- Để giáo viên thể chất biết phương pháp kết hợp giảng dạy ngoài trời với trình chiếu PowerPoint.

- Tâm lý học sinh thoải mái góp phần nâng cao kết quả học tập của môn thể dục.

- Phát huy tính năng của nhà thể chất để cho học sinh học tập và rèn luyện.

- Tạo không khí sôi nổi khi học môn thể dục trong toàn nhà trường.

- Chọn các vận động viên tài năng để tham gia thi đấu các cấp.

III. Phạm vi, thời gian thực hiện

Phạm vi : Lớp 9A Trường THCS Lương Thế Vinh

Thời gian: từ tháng 9 năm 2021 đến tháng 2 năm 2022

IV. Phương pháp nghiên cứu:

- Để tiến hành đề tài này tôi đã sử dụng phương pháp điều tra, tổng hợp các giữ liệu, chứng minh bằng bài giảng cụ thể:

Tiến hành điều tra khảo sát chất lượng học sinh thông qua các cuộc

phỏng vấn trực tiếp, qua theo dõi hoạt động, thái độ của các em khi học môn thể dục .

Xây dựng kế hoạch bài dạy, nắm chắc chương trình, nội dung bài học,​

thiết kế các slide,sưu tầm những tranh ảnh, clip phù hợp với từng nội dung bài học..

- Giúp cho giáo viên thể chất biết phương pháp kết hợp giảng dạy ngoài trời với trình chiếu PowerPoint.

- Tâm lý học sinh thoải mái góp phần nâng cao kết quả học tập của môn thể dục.

- Phát huy tính năng của nhà thể chất để cho học sinh học tập và rèn luyện.

Thực hiện giờ dạy trên lớp, thực nghiệm mời tổ nhóm, chuyên môn dự gi

lấy ý kiến đồng nghiệp và học sinh để chỉnh sửa, tiếp tục thử nghiệm để hoàn thành bài dạy.



















PHẦN B: NỘI DUNG​

Cơ sở của vấn đè nghiên cứu​

Hiện nay không chỉ riêng nước ta mà những nước phát triển trên thế giới, những nước trong khu vực đều quan tâm đến việc nâng cao khả năng tư duy, khả năng xử lí mọi tình huống của con người. Và để có được con người như thế, giáo dục đóng vai trò quan trọng và phần trách nhiệm lớn lao. Nói đến giáo dục, chúng ta biết có nhiều phương pháp khác nhau nhằm đạt tới mục đích nêu trên.

Phương pháp sử dụng phương tiện trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy hiện nay đang được ngành giáo dục, cũng như giáo viên quan tâm bởi vì nó có vị trí đặc biệt trong việc nhận thức của học sinh. Lâu nay mọi người chưa quan tâm đúng mức về nó nhất là phía giáo viên dạy thể chất, do những điều kiện chủ quan và khách quan mà họ không thể sử dụng được bằng phương tiện máy tính trong giờ dạy, mà đặc biệt lại là môn học thể dục, môn học không thể thiếu trong giáo dục toàn diện. Môn học chủ yếu trên sân tập, mang tính vận động nhiều hơn nhằm mục đích thực hiện yêu cầu của môn học là rèn luyện và nâng cao sức khỏe, góp phần đẩy mạnh quá trình phát triển toàn diện, cân đối của cơ thể, song song đó là bồi dưỡng các đức tính tốt: ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong khỏe mạnh, khẩn trương, tinh thần dũng cảm, khắc phục khó khăn… Nên việc trình bày có kết hợp làm mẫu, thị phạm, phim, ảnh, đặc biệt là những đoạn phim về những động tác kỹ thuật được quay chậm, hay như những động tác do chính các em thực hiện được được ghi hình rồi trình chiếu để cả lớp xem, nhìn nhận rút kinh nghiệm cho chính bản thân thì rất cần thiết và quan trọng. Điều này đã góp phần không nhỏ giúp học sinh hứng thú hơn trong tiết học và môn học thể dục, say mê tự tìm hiểu, học tập và tập luyện thể dục thể thao thường xuyên hơn.

* Cơ sở thực tiễn

a. Thể dục mang lại món quà vô giá cho con người.

Như nhà danh y lớn của Việt Nam thế kỷ 18 - Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác đã viết rằng: "Thể chất và tinh thần luôn luôn khang kiện, mà tận hưởng hết tuổi thọ, ngoài trăm tuổi mới có thể chết". Tư tưởng đó của ông thể hiện cách xem xét sức khoẻ của con người trong mối quan hệ hữu cơ giữa thể chất và tinh thần. Cơ thể khoẻ mạnh thì tinh thần mạnh mẽ. Cả thể chất và tinh thần khoẻ mạnh thì tuổi thọ của con người cũng sẽ dài lâu. Y học ngày nay cũng khẳng định sức khoẻ của con người phải là sức khoẻ của cả thể xác và tinh thần. Chỉ khi nào cơ thể của con người lành mạnh, tâm hồn thoải mái thì khi đó con người mới có sức khoẻ. Tập luyện thể dục thường xuyên, đúng phương

1708572747483.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN--- SANG KIEN KINH NGHIEM THE DUC.zip
    95.8 KB · Lượt tải : 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bài sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục tiểu học báo cáo sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục cách viết sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục sáng kiến kinh nghiệm giáo dục thể chất mầm non sáng kiến kinh nghiệm giáo dục thể chất tiểu học sáng kiến kinh nghiệm lĩnh vực thể dục thể thao sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tập đọc sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm môn giáo dục thể chất sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục 9 sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục bậc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục cấp thcs sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục mầm non sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục thcs sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục thpt sáng kiến kinh nghiệm môn the dục thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn the dục tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm thể chất mầm non sáng kiến kinh nghiệm thể dục sáng kiến kinh nghiệm thể dục lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm thể dục lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm thể dục mầm non sáng kiến kinh nghiệm thể dục ở tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thể dục thcs sáng kiến kinh nghiệm thể dục thể thao sáng kiến kinh nghiệm thể dục thpt sáng kiến kinh nghiệm thể dục tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thpt môn vật lý sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn thể dục sáng kiến kinh nghiệm về thể dục tiểu học sáng kiến môn thể dục sáng kiến môn the dục lớp 3 sáng kiến môn thể dục thpt sáng kiến môn thể dục tiểu học sáng kiến thể dục tiểu học đơn yêu cầu công nhận sáng kiến môn thể dục
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top