- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 84,711
- Điểm
- 113
tác giả
TOP 20+ Sáng kiến kinh nghiệm về giáo viên chủ nhiệm giỏi MỚI NHẤT, CHỌN LỌC được soạn dưới dạng file word gồm 20 ++ file trang. Các bạn xem và tải sáng kiến kinh nghiệm về giáo viên chủ nhiệm giỏi về ở dưới.
BÁO CÁO KẾT QUẢ
1. Lời giới thiệu
Căn cứ Điều 16 Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, giáo viên chủ nhiệm là một chức danh được đặt ra để phục vụ công tác đào tạo và quản lý học sinh. Giáo viên chủ nhiệm lớp là người thay mặt hiệu trưởng nhà trường quản lý, tổ chức, giáo dục học sinh trong một lớp và chịu trách nhiệm trước ban giám hiệu, trước hội đồng giáo dục nhà trường về chất lượng giáo dục của lớp mình phụ trách. Để thực hiện được tốt vai trò của mình người giáo viên chủ nhiệm phải phát huy tốt được năng lực quản lý lớp học, đồng hành cùng học sinh phát huy hết năng lực và phẩm chất của mình trong bất kì hoàn cảnh nào. Vai trò quản lý học sinh trong công tác chủ nhiệm lớp là một vấn đề không mới nhưng đòi hỏi giáo viên chủ nhiệm phải chủ động, linh hoạt với tình hình mới để đáp ứng nhiệm vụ giáo dục và đào tạo.
Hơn ba năm trở lại đây, dịch bệnh Covid - 19 đã và đang diễn ra hết sức phức tạp. Nó ảnh hưởng tới tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội trong đó có giáo dục. Tính đến tháng 12 năm 2021 trên thế giới có khoảng 270 triệu ca mắc và hơn 5 triệu ca tử vong. Tính riêng ở Việt Nam, mỗi ngày có gần 20 nghìn ca mắc và hơn 200 ca tử vong. Đây được coi là màn đêm đen bao trùm toàn thế giới.
Đối tượng có nguy cơ lây nhiễm Covid - 19 cao nhất là trẻ em. Để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm, Bộ Giáo dục Đào tạo, các cơ quan lãnh đạo đã cho học sinh tạm thời nghỉ học. Chuyển hình thức học tập từ trực tiếp sang trực tuyến - Một hình thức còn mới lạ đối với cả thầy và trò.
Thông qua kinh nghiệm của bản thân và trao đổi với đồng nghiệp, tôi nhận thấy, việc quản lí học sinh khi học tập trực tuyến rất khó khăn vì liên quan đến thiết bị học tập, đường truyền mạng, kĩ năng sử dụng công nghệ, ý thức học tập của các em... Đối với học sinh chưa ngoan, học trực tuyến là “cơ hội vàng” để các em thỏa sức làm những điều mình thích. Ngoài ra, một số giáo viên còn sử dụng các phần mềm dạy học giới hạn thời gian, kiểm soát bài làm của học sinh sau giờ học bằng cách thủ công như chụp ảnh gửi qua zalo rất vất vả và mất thời gian. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, hàng ngày tiếp cận với công nghệ 4.0 hiện đại, tôi nghĩ rằng cần phải tìm ra cách giải quyết những vướng mắc trên. Vì vậy tôi mạnh dạn chọn đề tài: ‘‘Nâng cao vai trò giáo viên chủ nhiệm trong công tác quản lí học sinh khi học trực tuyến tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn” làm đề tài nghiên cứu với mong muốn nâng cao vốn hiểu biết của bản thân cũng như giúp đỡ các bạn đồng nghiệp gỡ rối những khó khăn mắc phải khi quản lí học sinh trong lớp học trực tuyến.
PASS GIẢI NÉN: yopo.vn
THẦY CÔ TẢI FILE ĐÍNH KÈM!
BÁO CÁO KẾT QUẢ
NGHIÊN CỨU, ỨNG DỤNG BIỆN PHÁP
1. Lời giới thiệu
Căn cứ Điều 16 Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, giáo viên chủ nhiệm là một chức danh được đặt ra để phục vụ công tác đào tạo và quản lý học sinh. Giáo viên chủ nhiệm lớp là người thay mặt hiệu trưởng nhà trường quản lý, tổ chức, giáo dục học sinh trong một lớp và chịu trách nhiệm trước ban giám hiệu, trước hội đồng giáo dục nhà trường về chất lượng giáo dục của lớp mình phụ trách. Để thực hiện được tốt vai trò của mình người giáo viên chủ nhiệm phải phát huy tốt được năng lực quản lý lớp học, đồng hành cùng học sinh phát huy hết năng lực và phẩm chất của mình trong bất kì hoàn cảnh nào. Vai trò quản lý học sinh trong công tác chủ nhiệm lớp là một vấn đề không mới nhưng đòi hỏi giáo viên chủ nhiệm phải chủ động, linh hoạt với tình hình mới để đáp ứng nhiệm vụ giáo dục và đào tạo.
Hơn ba năm trở lại đây, dịch bệnh Covid - 19 đã và đang diễn ra hết sức phức tạp. Nó ảnh hưởng tới tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội trong đó có giáo dục. Tính đến tháng 12 năm 2021 trên thế giới có khoảng 270 triệu ca mắc và hơn 5 triệu ca tử vong. Tính riêng ở Việt Nam, mỗi ngày có gần 20 nghìn ca mắc và hơn 200 ca tử vong. Đây được coi là màn đêm đen bao trùm toàn thế giới.
Đối tượng có nguy cơ lây nhiễm Covid - 19 cao nhất là trẻ em. Để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm, Bộ Giáo dục Đào tạo, các cơ quan lãnh đạo đã cho học sinh tạm thời nghỉ học. Chuyển hình thức học tập từ trực tiếp sang trực tuyến - Một hình thức còn mới lạ đối với cả thầy và trò.
Thông qua kinh nghiệm của bản thân và trao đổi với đồng nghiệp, tôi nhận thấy, việc quản lí học sinh khi học tập trực tuyến rất khó khăn vì liên quan đến thiết bị học tập, đường truyền mạng, kĩ năng sử dụng công nghệ, ý thức học tập của các em... Đối với học sinh chưa ngoan, học trực tuyến là “cơ hội vàng” để các em thỏa sức làm những điều mình thích. Ngoài ra, một số giáo viên còn sử dụng các phần mềm dạy học giới hạn thời gian, kiểm soát bài làm của học sinh sau giờ học bằng cách thủ công như chụp ảnh gửi qua zalo rất vất vả và mất thời gian. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, hàng ngày tiếp cận với công nghệ 4.0 hiện đại, tôi nghĩ rằng cần phải tìm ra cách giải quyết những vướng mắc trên. Vì vậy tôi mạnh dạn chọn đề tài: ‘‘Nâng cao vai trò giáo viên chủ nhiệm trong công tác quản lí học sinh khi học trực tuyến tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn” làm đề tài nghiên cứu với mong muốn nâng cao vốn hiểu biết của bản thân cũng như giúp đỡ các bạn đồng nghiệp gỡ rối những khó khăn mắc phải khi quản lí học sinh trong lớp học trực tuyến.
PASS GIẢI NÉN: yopo.vn
THẦY CÔ TẢI FILE ĐÍNH KÈM!