- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,413
- Điểm
- 113
tác giả
TOP 5 Biện pháp thi giáo viên giỏi môn Tin học Tiểu học ĐÃ GOM * KÈM PPT được soạn dưới dạng file word gồm 5 FILE trang. Các bạn xem và tải Biện pháp thi giáo viên giỏi môn Tin học Tiểu học về ở dưới.
demo 5 file
SKKN MỘT SỐ BIỆN PHÁP DẠY TỐT MÔN TIN HỌC Ở TIỂU HỌC
Mục lục:............................................................................. 1
Phần mở đầu:................................................................. 2
Lí do chọn đề tài:.......................................................... 2
Lý do khách quan:........................................................... 2
Lý do chủ quan:............................................................... 3
Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài:...................................... 3
Đối tượng nghiên cứu:.................................................. 3
Giới hạn phạm vi nghiên cứu:....................................... 4
Phương pháp nghiên cứu:............................................. 4
Phần nội dung:............................................................. 4
Cơ sở lí luận:................................................................ 4
Thực trạng:................................................................... 4
Thuận lợi – khó khăn:...................................................... 5
Thành công - hạn chế:..................................................... 6
Mặt mạnh - mặt yếu:........................................................ 6
Nguyên nhân:.................................................................. 6
Phân tích đánh giá các vấn đề về thực trạng mà đề tài đặt ra:..................................................................................... 6
Giải pháp, biện pháp:................................................... 7
Mục tiêu của giải pháp, biện pháp.................................. 7
Nội dung và cách thức thực hiện giải pháp, biện pháp:... 8
Điều kiện thực hiện giải pháp, biện pháp:..................... 17
Mối quan hệ giữa các giải pháp, biện pháp................... 17
Kết quả thu được qua khảo nghiệm, giá trị khoa học của vấn đề nghiên
cứu.............................................................................................. 17
Phần kết luận, kiến nghị.......................................... 18
Kết luận:................................................................... 18
Kiến nghị:................................................................. 18
Tài liệu tham khảo:................................................... 19
Lý do khách quan
Ngày nay với sự phát triển nhảy vọt của khoa học công nghệ nói chung, của ngành Tin học nói riêng, với những tính năng ưu việt. Đây được coi là một phần không thể thiếu được của nhiều ngành trong cuộc sống xây dựng và phát triển xã hội, mà Đảng và Nhà nước đã xác định rõ, ý nghĩa và tầm quan trọng của tin học và CNTT, truyền thông cũng như những yêu cầu đẩy mạnh của ứng dụng CNTT. Đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu CNH - HĐH, mở cửa và hội nhập, hướng tới nền kinh tế tri thức của nước ta nói riêng và thế giới nói chung.
Chính vì xác định được tầm quan trọng đó nên Ngành giáo dục đã đưa môn Tin học vào trong nhà trường và ngay từ bậc Tiểu học, học sinh được tiếp xúc với môn Tin học để làm quen dần với lĩnh vực CNTT, tạo nền móng cơ sở ban đầu để học những phần nâng cao trong các cấp tiếp theo.
Môn Tin học ở bậc Tiểu học bước đầu giúp học sinh làm quen với một số kiến thức ban đầu về CNTT như; Một số bộ phận của máy tính, một số thuật ngữ thường dùng, rèn luyện một số kỹ năng sử dụng máy tính, ...
Hình thành cho học sinh một số phẩm chất và năng lực cần thiết cho học sinh
như:
Góp phần hình thành và phát triển tư duy thuật giải. Bước đầu hình thành năng lực tổ chức và xử lý thông tin.
Có ý thức thói quen sử dụng máy tính trong hoạt động học tập, lao động xã
hội hiện đại.
Có thái độ đúng khi sử dụng máy tính.
Bước đầu hiểu khả năng ứng dụng CNTT trong học tập.
Có ý thức tìm hiểu CNTT trong các hoạt động xã hội.
Phần mềm soạn thảo văn bản (Word); Học sinh ứng dụng từ các môn học Tập Làm Văn để trình bày đoạn văn bản sao cho phù hợp, đúng cách. Ứng dụng soạn thảo văn bản để soạn thảo, giải những bài toán đã học ở bậc Tiểu học.
Phần mềm học vẽ (Paint); Học sinh ứng dụng môn Mỹ thuật, học được từ
môn Mỹ Thuật để vẽ những hình ảnh sao cho sinh động, hài hoà thẩm mĩ.
BIỆN PHÁP GIÚP HỌC SINH THỰC HÀNH TỐT MÔN TIN HỌC LỚP 4
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
THẦY CÔ XEM BẢN PPT DEMO TẠI ĐÂY
demo 5 file
SKKN MỘT SỐ BIỆN PHÁP DẠY TỐT MÔN TIN HỌC Ở TIỂU HỌC
Mục lục:............................................................................. 1
Phần mở đầu:................................................................. 2
Lí do chọn đề tài:.......................................................... 2
Lý do khách quan:........................................................... 2
Lý do chủ quan:............................................................... 3
Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài:...................................... 3
Đối tượng nghiên cứu:.................................................. 3
Giới hạn phạm vi nghiên cứu:....................................... 4
Phương pháp nghiên cứu:............................................. 4
Phần nội dung:............................................................. 4
Cơ sở lí luận:................................................................ 4
Thực trạng:................................................................... 4
Thuận lợi – khó khăn:...................................................... 5
Thành công - hạn chế:..................................................... 6
Mặt mạnh - mặt yếu:........................................................ 6
Nguyên nhân:.................................................................. 6
Phân tích đánh giá các vấn đề về thực trạng mà đề tài đặt ra:..................................................................................... 6
Giải pháp, biện pháp:................................................... 7
Mục tiêu của giải pháp, biện pháp.................................. 7
Nội dung và cách thức thực hiện giải pháp, biện pháp:... 8
Điều kiện thực hiện giải pháp, biện pháp:..................... 17
Mối quan hệ giữa các giải pháp, biện pháp................... 17
Kết quả thu được qua khảo nghiệm, giá trị khoa học của vấn đề nghiên
cứu.............................................................................................. 17
Phần kết luận, kiến nghị.......................................... 18
Kết luận:................................................................... 18
Kiến nghị:................................................................. 18
Tài liệu tham khảo:................................................... 19
Phần mở đầu
Lí do chọn đề tàiLý do khách quan
Ngày nay với sự phát triển nhảy vọt của khoa học công nghệ nói chung, của ngành Tin học nói riêng, với những tính năng ưu việt. Đây được coi là một phần không thể thiếu được của nhiều ngành trong cuộc sống xây dựng và phát triển xã hội, mà Đảng và Nhà nước đã xác định rõ, ý nghĩa và tầm quan trọng của tin học và CNTT, truyền thông cũng như những yêu cầu đẩy mạnh của ứng dụng CNTT. Đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu CNH - HĐH, mở cửa và hội nhập, hướng tới nền kinh tế tri thức của nước ta nói riêng và thế giới nói chung.
Chính vì xác định được tầm quan trọng đó nên Ngành giáo dục đã đưa môn Tin học vào trong nhà trường và ngay từ bậc Tiểu học, học sinh được tiếp xúc với môn Tin học để làm quen dần với lĩnh vực CNTT, tạo nền móng cơ sở ban đầu để học những phần nâng cao trong các cấp tiếp theo.
Môn Tin học ở bậc Tiểu học bước đầu giúp học sinh làm quen với một số kiến thức ban đầu về CNTT như; Một số bộ phận của máy tính, một số thuật ngữ thường dùng, rèn luyện một số kỹ năng sử dụng máy tính, ...
Hình thành cho học sinh một số phẩm chất và năng lực cần thiết cho học sinh
như:
Góp phần hình thành và phát triển tư duy thuật giải. Bước đầu hình thành năng lực tổ chức và xử lý thông tin.
Có ý thức thói quen sử dụng máy tính trong hoạt động học tập, lao động xã
hội hiện đại.
Có thái độ đúng khi sử dụng máy tính.
Bước đầu hiểu khả năng ứng dụng CNTT trong học tập.
Có ý thức tìm hiểu CNTT trong các hoạt động xã hội.
Phần mềm soạn thảo văn bản (Word); Học sinh ứng dụng từ các môn học Tập Làm Văn để trình bày đoạn văn bản sao cho phù hợp, đúng cách. Ứng dụng soạn thảo văn bản để soạn thảo, giải những bài toán đã học ở bậc Tiểu học.
Phần mềm học vẽ (Paint); Học sinh ứng dụng môn Mỹ thuật, học được từ
môn Mỹ Thuật để vẽ những hình ảnh sao cho sinh động, hài hoà thẩm mĩ.
Trường Tiểu học ................ đã đạt chuẩn quốc gia mức độ I và đang ra
Dạy Tin học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh Tiểu học
BIỆN PHÁP GIÚP HỌC SINH THỰC HÀNH TỐT MÔN TIN HỌC LỚP 4
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
THẦY CÔ XEM BẢN PPT DEMO TẠI ĐÂY
POWERPOINT BÁO CÁO Sáng kiến biện pháp dạy tốt môn Tin học ở cấp Tiểu học NĂM 2023-2024 - SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
POWERPOINT BÁO CÁO Sáng kiến biện pháp dạy tốt môn Tin học ở cấp Tiểu học NĂM 2023-2024 được soạn theo file ppt gồm 19 trang. BÁO CÁO Sáng kiến biện pháp dạy tốt môn Tin học ở cấp Tiểu học mới, thầy cô tải file liên hệ với đội ngũ phát triển.
sangkienmoi.com
DOWNLOAD FILE
- SKKN MỘT SỐ BIỆN PHÁP DẠY TỐT MÔN TIN HỌC Ở TIỂU HỌC.docx1 MB · Lượt tải : 0
- mot_so_bien_phap_de_day_tot_mon_tin_hoc_cho_hoc_sinh_tieu_hoc_193201815.doc3.2 MB · Lượt tải : 0
- Một số biện pháp giúp học sinh yêu thích học môn Tin học ở Tiểu học.docx165.5 KB · Lượt tải : 0
- Một số biện pháp giúp học sinh lớp 3 học tốt môn Tin học.docx788.3 KB · Lượt tải : 0
- Dạy Tin học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh Tiểu học.docx89.8 KB · Lượt tải : 0
- BIỆN PHÁP GIÚP HỌC SINH THỰC HÀNH TỐT MÔN TIN HỌC LỚP 4.doc6.7 MB · Lượt tải : 0