Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,220
Điểm
113
tác giả
TOP 5 + Sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi KHỐI TIỂU HỌC NĂM 2023-2024 LINK DRIVE được soạn dưới dạng file word gồm 5 file trang. Các bạn xem và tải sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi về ở dưới.
1712077674326.png

YOPO.VN---SKKN biện pháp hướng dẫn con học ở nhà hiệu quả

SÁNG KIẾN



MỘT SỐ BIỆN PHÁP HỖ TRỢ PHỤ HUYNH HỌC SINH LỚP HAI DẠY CON Ở NHÀ







Lĩnh vực : B +14

Tên tác giả : Nguyễn Thị Thanh Thuỷ

Chức vụ : Giáo viên













I- PHẦN MỞ ĐẦU

Ngay từ khi còn nhỏ chúng ta cũng đã từng là những học sinh được thầy cô dạy bảo, yêu quý. Khi lớn lên chạm mốc vào cuộc đời được đi dạy với đam mê đã ấp ủ từ lâu cuối cùng cũng đạt được. Đứng trên bục giảng với phấn trắng, bảng đen làm thầy, làm cô truyền tải kiến thức cho các em đó cũng là một cơ duyên đến với nghề. Đâu đó trong tận sâu là một người con hiểu được tâm tư nguyện vọng của cha mẹ khi cho con đến trường là vì muốn con mình mỗi ngày được nhận kiến thức mới, được học hỏi trau dồi tư duy để mai sau có nghề có nghiệp để đời con được an nhiên và ba mẹ cũng an lòng. Giờ đây tôi là một giáo viên, vai trò là giáo viên chủ nhiệm cấp Tiểu học, bản thân liên tưởng đến vị trí, vai trò và trách nhiệm giữa giáo viên và phụ huynh trong việc dạy dỗ và giáo dục con em. Dù ở bất cứ xã hội nào, để đạt được hiệu quả giáo dục cao, ngoài vai trò chủ đạo của giáo viên ở trên lớp thì trách nhiệm của phụ huynh ở nhà cũng hết sức quan trọng.

Qua nhiều năm làm công tác chủ nhiệm Tiểu học, bản thân tôi nhận thấy Phụ huynh có quan tâm đến việc học của con em mình nhưng chỉ là thiểu số, còn lại đa số phụ huynh vẫn còn lơ là trong việc học tập của con nên dẫn đến hiệu quả công tác dạy học và giáo dục chưa được như mong đợi.

Công tác tại một xã miền núi thuộc huyện Sơn Hà, nơi có hơn 70 % là học sinh người dân tộc thiểu số, điều kiện kinh tế vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Hầu hết các em chậm tiến bộ trong đọc, viết, tính toán. Bản thân tôi luôn trăn trở tìm ra biện pháp tốt nhất để nâng cao hiệu quả học tập của học sinh.

Năm học 2021 – 2022 là năm học thứ hai mà giáo viên và học sinh áp dụng sách mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1, nên thời điểm năm học mới bắt đầu cũng là lúc đa số phụ huynh khá căng thẳng và lo lắng vì không biết chuyện học của con sẽ đến đâu. Trước đó, chứng kiến đại dịch covid 19 đang hoành hành các em phải nghỉ học ở nhà cả mấy tháng liền. Vì thế, bản thân tôi càng thấy rõ vai trò của việc giúp phụ huynh hướng dẫn con học ở nhà là hết sức quan trọng và bổ ích.

Với những lí do trên, bản thân tôi đã đưa ra biện pháp Một số biện pháp hướng dẫn phụ huynh lớp 1 dạy con học ở nhà để áp dụng cho lớp chủ nhiệm.

II- NỘI DUNG

1. Thời gian thực hiện


Từ tháng 9 năm 2021 đến tháng 5 năm 2022

1712077708175.png


https://yopo.vn/attachments/download-jpg.296997/

YOPO.VN---skkn một số biện pháp làm tốt công tác chủ nhiệm 1

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa ban giám khảo!

Thưa toàn thể hội thi!

Tôi xin tự giới thiệu: Tôi tên là: ……………………….giáo viên trường tiểu học

Lời đầu tiên cho phép tôi xin gửi tới quý vị đại biểu, ban giám khảo, các thầy cô giáo lời kính chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất! Chúc hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi thị xã ……………….năm 2020-2021 thành công tốt đẹp!

I. Lý do chọn đề tài

Kính thưa hội thi!

Khi nói về vai trò yếu tố giáo dục trong sự phát triển nhân cách con người, Bác Hồ đã viết :​

“Hiền dữ phải đâu là tính sẵn

Phần nhiều do giáo dục mà nên”

(trích “Nhật ký trong tù”):​

Đúng như vậy! Học sinh Tiểu học như một tờ giấy trắng dễ vẽ nên một bức tranh đẹp nhưng cũng dễ bị vấy bẩn. Do đó, việc hình thành về phẩm chất đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mĩ và các kĩ năng sống cơ bản cho các em ngay khi đang ngồi trên ghế nhà trường là vấn đề vô cùng quan trọng. Chính vì thế, giáo viên dạy Tiểu học chúng ta không đơn thuần chỉ là truyền đạt kiến thức , giỏi về chuyên môn mà vừa là nhà tâm lí giỏi để hiểu học sinh , giáo dục, rèn cho các em từng hành vi đơn giản nhất để từ đó giúp các em hình thành một nhân cách, phẩm chất tốt đẹp.

Trong thực tế, còn có những quan niệm sai lầm trong nhận thức về chức vụ giáo viên chủ nhiệm lớp. Ở đâu đó, còn tồn tại chuyện học sinh gây gổ hay có những hành vi chưa đúng với thầy, cô giáo chủ nhiệm của mình; Hay giáo viên chủ nhiệm lớp quá nóng nảy, thô bạo đã mắc phải những sai lầm như đuổi học sinh ra khỏi giờ học, v.v... Bên cạnh đó vẫn còn có những giáo viên chủ nhiệm quá dễ dãi, thiếu trách nhiệm với lớp, với chức năng đã được giao, để cho học sinh tự do.Do đó, giáo viên chủ nhiệm lớp cần phải có sự đổi mới cho phù hợp với thời đại.

Kính thưa ban giám khảo!

Bản thân tôi đã liên tục nhiều năm làm công tác chủ nhiệm lớp. Tôi luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Lớp tôi chủ nhiệm luôn dẫn đầu trong khối và trong toàn trường về phẩm chất năng lực và các hoạt động giáo dục. Vì vậy, trong hội thi ngày hôm nay, tôi xin chia sẻ: “Một số biện pháp góp phần làm tốt công tác chủ nhiệm lớp Một” mà trong tôi đã áp dụng và đạt hiệu quả cao.

II. Thực trạng

* Thuận lợi, khó khăn

+ Thuận lợi:


Năm học 2020 - 2021tôi được phân công giảng dạy và chủ nhiệm lớp 1A với 32 em học sinh trong đó có 20 học sinh nam và 12 học sinh nữ. Lực học của học sinh khá đồng đều. Hầu hết các phụ huynh học sinh đều quan tâm đến việc học của các em. Cơ sở vật chất dạy và học của trường khang trang, đầy đủ.

Giáo viên chủ nhiệm nhận được sự chỉ đạo, quan tâm sâu sát của các cấp, các ngành, Ban lãnh đạo, cũng như bạn bè đồng nghiệp.

Đội ngũ các thầy cô giáo bộ môn nhiệt tình, yêu nghề và trách nhiệm cao, chuyên môn vững vàng.

* Khó khăn:

1712077803189.png


https://yopo.vn/attachments/download-jpg.296997/

YOPO.VN---skkn rèn kĩ năng giao tiêp thông qua môn đạo đức 1


I. PHẦN MỞ ĐẦU


Giao tiếp và hợp tác là năng lực quan trọng đối với mỗi công dân trong thế kỉ 21. Trong Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể mới của Việt Nam, giao tiếp và hợp tác là một trong các năng lực chung cần trang bị cho học sinh. Năng lực này có thể được hình thành và bồi dưỡng thông qua nhiều hình thức khác nhau, trong đó có công tác chủ nhiệm giúp hình thành và phát triển năng lực giao tiếp, hợp tác của học sinh nhằm giúp học sinh tăng cường giao tiếp với nhau để hợp tác cùng giải quyết nhiệm vụ được giao.

Như chúng ta đã biết trong chương trình giáo dục phổ thông mới, ở giai đoạn giáo dục cơ bản, môn Đạo đức là môn học bắt buộc. Môn học này giúp học sinh nâng cao năng lực phát triển bản thân; năng lực điều chỉnh hành vi đạo đức, năng lực điều chỉnh hành vi pháp luật; cũng như các năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực tự giải quyết vấn đề và sáng tạo. Ở bậc tiểu học, môn Đạo đức giúp học sinh hình thành và phát triển cảm xúc tích cực, ý thức đúng đắn về những chuẩn mực hành vi đạo đức; cách cư xử, thói quen, nề nếp cơ bản, cần thiết trong học tập và sinh hoạt phù hợp với giá trị văn hoá, chuẩn mực đạo đức, quy tắc của cộng đồng, quy định của pháp luật, quy luật của tự nhiên và xã hội.

Sách giáo khoa Đạo đức lớp 1, bước đầu hình thành cho học sinh những chuẩn mực hành vi đạo đức và kĩ năng sống đơn giản, thiết thực, chắt lọc từ những tình huống tiêu biểu trong đời sống sinh động của học sinh. Từ hiểu biết đến yêu thương và hành động trong niềm vui sống mỗi ngày là con đường giáo dục đạo đức một cách nhẹ nhàng, sinh động, hấp dẫn. Cấu trúc mỗi bài học trong sách dựa trên tiến trình nhận thức của học sinh, từ việc Nhận biết đến Thấu hiểu, Tin tưởng và Hành động. Qua quan sát tranh ảnh, tình huống…, học sinh tự khám phá các chuẩn mực hành vi đạo đức để trả lời câu hỏi: Cần làm gì? Làm như thế nào? Vì sao phải làm thế? Từ các tri thức đã được khám phá, học sinh luyện tập nhận xét, lựa chọn hành vi đúng, tránh hành vi sai; linh hoạt, sáng tạo vận dụng những điều đã học vào việc xử lí các tình huống đa dạng trong không gian mở.

Nhằm giúp cho học sinh phát huy năng lực giao tiếp của bản thân thông qua các hoạt động học tập phong phú, đa dạng như: quan sát tranh, nghe / đọc / kể chuyện, thảo luận nhóm, chơi trò chơi, đóng vai xử lí tình huống... Nhờ đó, việc học Đạo đức sẽ trở thành một hành trình khám phá thú vị và góp phần rèn luyện kĩ năng giao tiếp cho học sinh.

Để góp phần nâng cao chất lượng giao tiếp trong cuộc sống hằng ngày của các em tôi mạnh dạn đưa ra đề tài: “ Biện pháp rèn kĩ năng giao tiếp qua môn Đạo đức lớp 1”với mong muốn góp phần giúp các em mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp và phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo cho học sinh.

II. NỘI DUNG

Thời gian thực hiện:


Năm học 2021- 2022

Từ tháng 9/2021 đến tháng 3 năm 2022

Đánh giá thực trạng

a. Kết quả đạt được:
1712077877847.png

https://yopo.vn/attachments/download-jpg.296997/
YOPO.VN---skkn ứng dụng công nghệ thông tin dạy học TV 1

PHÒNG GD & ĐT TAM DƯƠNG
TRƯỜNG TIỂU HỌC&TRUNG HỌC CƠ SỞ HỢP HÒA
=====***=====







BÁO CÁO KẾT QUẢ
NGHIÊN CỨU, ỨNG DỤNG SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM



Tên sáng kiến: Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học âm - vần môn Tiếng Việt lớp 1.
Tác giả sáng kiến: Trần Lan Phương
Địa chỉ tác giả sáng kiến: Trường TH&THCS Hợp Hòa – Tam Dương – Vĩnh Phúc.
Trường: Tiểu học và Trung học cơ sở Hợp Hòa
Số điện thoại:






Vĩnh Phúc, năm 2021














BÁO CÁO KẾT QUẢ
NGHIÊN CỨU, ỨNG DỤNG SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Tên sáng kiến: Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học âm - vần môn Tiếng Việt lớp 1.













Hợp Hòa, năm 2021​


BÁO CÁO KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU, ỨNG DỤNG SÁNG KIẾN



1. Lời giới thiệu


Tiếng Việt là môn học có vị trí đặc biệt quan trọng trong chương trình Tiểu học và Học vần là phân môn quan trọng trong môn Tiếng Việt, vì nó là phần học đầu tiên của cấp Tiểu học. Có học phần này, học sinh mới chiếm lĩnh được một công cụ giao tiếp quan trọng: Chữ viết ghi âm Tiếng Việt. Đây chính là phương tiện để các em có điều kiện học tốt các môn học khác và học lên các lớp trên.

Trong chương trình giáo dục phổ thông mới, mục tiêu giáo dục Tiểu học “giúp học sinh hình thành và phát triển những yếu tố căn bản đặt nền móng cho sự phát triển hài hòa về thể chất và tinh thần, phẩm chất và năng lực; định hướng chính vào giáo dục về giá trị bản thân, gia đình, cộng đồng và những thói quen, nề nếp cần thiết trong học tập và sinh hoạt”.

Năm học 2020-2021 là năm học với nhiều biến động. Đây là năm đầu tiên lớp 1 thực hiện thay sách giáo khoa theo chương trình GDPT 2018. Việc đổi mới nội dung, chương trình yêu cầu phải đổi mới phương pháp dạy học. Đổi mới phương pháp dạy học đòi hỏi phải sử dụng phương tiện dạy học phù hợp và công nghệ thông tin là một trong những phương tiện quan trọng góp phần đổi mới phương pháp dạy học. Đây cũng là năm do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, từ đó đặt ra thách thức lớn cho ngành giáo dục nước nhà. Đó là làm thế nào để nâng cao chất lượng dạy – học? Làm thế nào để học sinh dù phải nghỉ ở nhà tránh dịch mà vẫn được học đầy đủ các nội dung, kiến thức?

Ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy và học nhằm “đổi mới phương pháp dạy học”, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Giáo viên chỉ là người tổ chức các hoạt động, thông qua trực quan sinh động, học sinh tư duy và tự phát hiện tìm ra kiến thức mới của bài học. Ứng dụng công nghệ thông tin vào việc dạy môn Tiếng Việt rất quan trọng, đặc biệt là phân môn Học vần. Vì với học sinh Tiểu học phân môn Học vần là quan trọng nhất.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào trong công tác giảng dạy và học tập có nhiều ưu điểm: Tiết kiệm thời gian ghi bảng và những thao tác khác để tập trung thời gian cho việc rèn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cho học sinh. Nội dung và hình thức trình bày phong phú, hình ảnh sinh động, hấp dẫn kích thích sự hứng thú học tập của học sinh. Học sinh có thể tự học với sự hướng dẫn của các phần mềm học tập, …

Năm học 2020-2021, tôi được giao nhiệm vụ giảng dạy lớp 1. Tôi nhận thấy, các em rất thích quan sát các hình ảnh sinh động nhiều màu sắc ngộ nghĩnh. Nhưng tới thời điểm hiện tại vẫn chưa có bộ đồ dùng dành cho giáo viên sử dụng, rất khó để giáo viên yêu cầu các em quan sát tập trung. Bên cạnh đó, do đặc điểm tâm sinh lí lứa tuổi học sinh lớp 1 là khả năng chú ý chưa cao, đang từ hoạt động vui chơi chuyển sang hoạt động học tập nên các em còn bỡ ngỡ chưa tập trung lâu vào một vấn đề nào đó.

Xuất phát từ những lý do trên, tôi luôn suy nghĩ tìm giải pháp nào để học sinh học phần âm, vần nắm bắt được bài nhanh hơn, dễ nhận biết các từ ngữ, hiểu được sâu sắc ý nghĩa của các từ ngữ đã được học từ đó giúp học sinh mở rộng vốn từ và phát triển tư duy, hình thành kĩ năng giao tiếp biến nó trở thành công cụ để học các môn học khác. Cuối cùng, tôi đã lựa chọn đề tài “Ứng dụng công nghệ thông trong dạy học âm - vần môn Tiếng Việt lớp 1” để biến những tiết học trừu tượng, mất nhiều thời gian thành những tiết học yêu thích của các em.

2.Tên sáng kiến: Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học âm - vần môn Tiếng Việt lớp 1.



4. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến

Nhà giáo: Trần Lan Phương, giáo viên trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hợp Hòa - Tam Dương- Vĩnh Phúc.

5. Lĩnh vực áp dụng của sáng kiến: Môn Tiếng Việt lớp 1

6. Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: Tháng 9 năm 2020

7. Mô tả bản chất của sáng kiến

7.1 Nội dung sáng kiến


7.1.1 Cơ sở lý luận

Đặc điểm tâm lí học sinh lớp 1 các em vừa chuyển từ mầm non sang học lớp 1. Về kiến thức Tiếng Việt các em mới chỉ làm quen với các chữ cái, vì vậy lên lớp 1 các em được học ghép âm, vần, tiếng, từ ngay. Điều đó đòi hỏi giáo viên cần phải nắm chắc phương pháp dạy để giúp các em thích ứng với phương pháp học mới, nội dung mới, nắm được kiến thức mà không quá tải.

Học hết chương trình lớp 1 là các em phải biết đọc, biết viết hay nói là đọc thông viết thạo: Vậy muốn đảm bảo kiến thức đó thì hoc sinh cần phải học chắc phần vần, viết đúng vần, âm là hết sức quan trọng, làm tiền đề cho các bước tiếp theo.

Với học sinh lớp 1 khi các em chuyển cấp bước đầu tiên là làm quen với môi trường học tập mới, các em phải học nhiều hơn. Vì thế, giáo viên lớp 1 cần nắm vững đặc điểm tâm sinh lí học sinh để áp dụng phương pháp dạy học cho phù hợp, cuốn hút học sinh giúp các em dễ đọc, dễ viết và đọc viết tốt nhất. Khuyến khích động viên các em hứng thú trong học tập.

7.1.2 Cơ sở thực tiễn

* Thuận lợi

Ứng dụng CNTT vào dạy học là một trong những yêu cầu và điều kiện thực hiện Chương trình GDPT 2018. Trường TH&THCS Hợp Hòa đã chuẩn bị các điều kiện để thực hiện. Lớp học đáp ứng yêu cầu chương trình dạy học, 5/5 lớp 1 đã có máy chiếu và màn hình chiếu, đồ dùng dạy và học cho lớp 1 tương đối đầy đủ, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu nhà trường cũng như tổ chuyên môn.

Giáo viên trẻ nhiệt tình có trình độ và kỹ năng về công nghệ thông tin.

Đa số học sinh đều chăm ngoan, các em đều đã qua lớp mẫu giáo, được chuẩn bị các kỹ năng thích ứng với hoạt động học tập giúp các em có tâm thế sẵn sàng học tập khi vào học lớp 1.

Phụ huynh học sinh đa số đều rất quan tâm đến việc học tập của con em mình.

*Khó khăn

Chương trình sách giáo khoa mới còn nhiều bỡ ngỡ với giáo viên lớp 1.

Giáo viên còn chưa linh hoạt sáng tạo trong ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy - học. Trong mỗi tiết dạy, giáo viên chưa biết cách phát huy khả năng tự phát hiện của học sinh. Bài giảng còn dập khuôn, máy móc chưa tạo được hứng thú học tập ở học sinh. Chưa có nhiều thời gian đầu tư nghiên cứu để tạo ra những bài giảng hay và hấp dẫn.

Đối với tiết học Học vần giáo viên thường phải viết lên bảng các âm, vần, tiếng, từ, câu trong bài nên mất nhiều thời gian mà lại chưa gây được hứng thú học tập cho học sinh.

Đối với học sinh lớp 1 việc hiểu nghĩa từ là khó nên nếu sử dụng hình ảnh tĩnh để minh hoạ thì học sinh sẽ khó hiểu hơn khi sử dụng những hình ảnh động, đoạn phim thật và cụ thể để minh hoạ.

Phần luyện nói và tìm từ mới còn hạn chế vì các em cần những hình ảnh cụ thể, dễ hiểu hơn mà sách giáo khoa chưa đáp ứng được.

Bên cạnh đó, do đặc điểm tâm sinh lí lứa tuổi học sinh lớp 1 là khả năng chú ý chưa cao, đang từ hoạt động vui chơi chuyển sang hoạt động học tập nên các em còn bỡ ngỡ chưa tập trung lâu một vấn đề nào đó.

Một số phụ huynh mải làm ăn, đi làm ăn xa chưa có điều kiện quan tâm đến việc học của con em mình.

7.1.3. Nội dung biện pháp đã thực hiện

Vào mỗi tiết học âm, vần tôi luôn ứng dụng công nghệ thông tin vào tiết

học để có nhiều cơ hội nâng cao và mở rộng kiến thức cần cung cấp cho học sinh cũng như tạo sự hứng thú cho các em. Thực tế, tôi luôn sử dụng tranh ảnh minh họa cho bài học nhưng so với tranh ảnh độn

1712077954394.png


https://yopo.vn/attachments/download-jpg.296997/
YOPO.VN---Tạo hứng thú học môn toán 4
PHẦN MỞ ĐẦU

1. Lý do chọn biện pháp

Trong chương trình giáo dục phổ thông, môn Toán có vai trò quan trọng cùng với các môn học khác đào tạo ra những con người phát triển toàn diện. Chương trình toán lớp 1 được coi là tiền đề, nền tảng góp phần thực hiện mục tiêu toán tiểu học.

Học sinh lớp 1 là những học sinh đang ở giai đoạn đầu tiểu học. Ở lứa tuổi này, các em hiếu động, thích khám phá kiến thức mới nhưng cũng rất dễ bị phân tán, chóng chán nếu các em không hứng thú với việc học. Đặc biệt ,năm học 2021- 2022 là năm học thứ hai ngành giáo dục thực hiện nhiệm vụ kép “ vừa dạy và học, vừa phòng, chống dịch COVID 19” đã đặt ra nhu cầu thực sự cho việc học tập của học sinh bằng hình thức trực tuyến. Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, Trường Tiểu học ……… đã nghiêm túc thực hiện theo sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện …………. về chương trình dạy và học trực tuyến. Nhiệm vụ được quan tâm và đặt lên hàng đầu là làm thế nào tạo được hứng thú và hiệu quả cho học sinh khi tham gia học tập trực tuyến?

Trong hoạt động học tập, hứng thú được coi là một trong những yếu tố quan trọng nhất thôi thúc học sinh chủ động lĩnh hội tri thức một cách nhanh hơn và sâu sắc hơn. Hứng thú học tập có vai trò to lớn trong việc nâng cao chất lượng học tập cho học sinh và sự phát triển nhân cách cho các em.

Cũng như các thầy cô giáo khác, tôi luôn trăn trở, tìm tòi, từng bước thực hiện việc đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Toán cho học sinh lớp 1 để làm cho những tiết học trực tuyến trở lên sinh động, hấp dẫn hơn. Và hơn hết là có thể giúp học sinh phát huy năng lực toán, tính chủ động, sáng tạo, tự chủ trong giờ học trực tuyến. Để làm được điều đó thì trước hết cần tạo được hứng thú học tập cho học sinh. Chính vì lí do đó tôi đã mạnh dạn đưa ra giải pháp: “Một số giải pháp tạo hứng thú học trực tuyến môn Toán cho học sinh lớp 1, ở trường Tiểu học………….” làm giải pháp nghiên cứu và chia sẻ trong hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi.



2. Phạm vi và đối tượng thực hiện

- Phạm vi đề tài: Đề tài áp dụng đối với môn Toán cho học sinh lớp 1 trong quá trình dạy – học trực tuyến.

- Đối tượng thực hiện: Học sinh lớp 1ª3, Trường tiểu học ......

3. Mục đích của biện pháp

- Nghiên cứu các biện pháp tạo hứng thú cho học sinh lớp 1 tham gia học Toán

- Nghiên cứu về đặc điểm lớp học trực tuyến

PHẦN NỘI DUNG

1. Trình bày các bước/ quy trình thực hiện

1.1. Thực trạng hứng thú học trực tuyến môn Toán của học sinh lớp 1A3 Trường Tiểu học ......


Năm học 2021 – 2022, tôi được nhà trường phân công giảng dạy lớp 1A3 với 34 học sinh. Sau 1 tuần dạy học trực tuyến, tôi đã xây dựng phiếu thăm dò hứng thú học tập môn Toán của học sinh lớp tôi bằng google form. Tôi thu được kết quả như sau:

Bảng 1: Bảng tổng hợp kết quả tham dò mức độ hứng thú học trực tuyến

Tên lớpSĩ sốRất thíchThíchBình thườngKhông thích
SL%SL%SL%SL%
1A334720,6926,51029,4823,5



Dựa vào kết quả thăm dò hứng thú học trực tuyến của học sinh, tôi thực sự ngạc nhiên: chỉ có 47,1 % học sinh hứng thú với việc học trực tuyến, trong khi số học sinh không hứng thú, thậm chí là cảm thấy sợ học toán lên tới 23,5 % (

1712078017817.png


https://yopo.vn/attachments/download-jpg.296997/


NGOÀI RA, BẠN CÓ THỂ THAM KHẢO THÊM
Top 10000+ SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM FULL KHỐI TIỂU HỌC ...
WOR + POWERPOINT MỘT SỐ BIỆN PHÁP THI GIÁO VIÊN GIỎI ...
TUYỂN TẬP 50+ Sáng kiến kinh nghiệm tiểu học theo chương trình ...
MIỄN PHÍ SIÊU TỔNG HỢP Các sáng kiến kinh nghiệm cấp tiểu học ...
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Một số biện pháp giúp tổ chức dạy học ...
TUYỂN TẬP 5 POWERPOINT Sáng kiến kinh nghiệm về giáo viên ...
Tuyển tập Sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất LINK DRIVE
DOWNLOAD FILE Mẫu bìa sáng kiến kinh nghiệm tiểu học LINK ...

TUYỂN TẬP 7 Sáng kiến kinh nghiệm giáo viên tiểu học ( SKKN CÔNG TÁC ĐỘI , SKKN giáo viên chủ nhiệm giỏi , SKKN LỚP 4, LỚP 5) NĂM 2019 LINK DRIVE

CHÚC THẦY CÔ, CÁC BẠN THÀNH CÔNG!
 
Sửa lần cuối:
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bai sang kien kinh nghiem cua giao vien mam non giáo an sinh hoạt lớp thcs giáo an sinh hoạt lớp theo chủ đề giáo viên không phải viết sáng kiến kinh nghiệm khiếm thính bẩm sinh khiếm thính có chữa được không mẫu sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất mô tả sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp người khiếm thính có nói được không sáng kiến chủ nhiệm sáng kiến chủ nhiệm giỏi sáng kiến chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến chủ nhiệm giỏi lớp 4 sáng kiến chủ nhiệm lớp sáng kiến chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến công tác chủ nhiệm sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 2 sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến công tác văn thư lưu trữ sáng kiến của giáo viên sang kien giao vien sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến khiếm thính sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm anh văn tiểu học sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng đội ngũ giáo viên sáng kiến kinh nghiệm cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm cho giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi cấp thcs sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi cấp tình sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 9 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thcs sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thcs violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thpt violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp ở tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm violet sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm thcs sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên mầm non sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên thcs sáng kiến kinh nghiệm excel sáng kiến kinh nghiệm giáo viên sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thpt sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi violet sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên dạy giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên dạy nghề sáng kiến kinh nghiệm giáo viên mầm non sáng kiến kinh nghiệm giáo viên thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm iso sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 cánh điều sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 đạt giải sáng kiến kinh nghiệm lớp chồi sáng kiến kinh nghiệm lưu trữ hồ sơ sáng kiến kinh nghiệm lưu trữ hồ sơ kế toán sang kien kinh nghiem mam non hay cap tinh sáng kiến kinh nghiệm mẫu giáo bé sáng kiến kinh nghiệm môn the dục tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thcs thí điểm sáng kiến kinh nghiệm môn tin học tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm một số biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trong trường mầm non sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng chuyên môn sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng dạy học sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục thcs sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng môn toán sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng mũi nhọn sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng đội ngũ sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm quản lý chất lượng công trình sáng kiến kinh nghiệm quản lý lớp chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm sinh hoạt chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm thcs sáng kiến kinh nghiệm thể dục thcs sáng kiến kinh nghiệm thể dục thpt sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi thcs sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên dạy giỏi sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên dạy giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thpt sáng kiến kinh nghiệm thi gvcn giỏi sáng kiến kinh nghiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thcs sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thpt sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiết sinh hoạt lớp sáng kiến kinh nghiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2019 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2020 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2021 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học hay nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiểu học theo mẫu mới sáng kiến kinh nghiệm trong công tác dạy nghề sáng kiến kinh nghiệm trong giáo dục mầm non sáng kiến kinh nghiệm trường mầm non sáng kiến kinh nghiệm trường nghề sáng kiến kinh nghiệm văn thư lưu trữ violet sáng kiến kinh nghiệm về chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm về chủ nhiệm lớp sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm về giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm về giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm về lưu trữ hồ sơ sáng kiến kinh nghiệm đổi mới giờ sinh hoạt lớp sáng kiến kinh nghiệm đổi mới tiết sinh hoạt lớp sáng kiến lưu trữ sáng kiến lưu trữ hồ sơ sáng kiến lưu trữ hồ sơ kế toán sáng kiến nâng cao chất lượng công tác thi đua khen thưởng sáng kiến nâng cao chất lượng công việc sáng kiến nâng cao chất lượng dịch vụ sáng kiến nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng sáng kiến nâng cao chất lượng giáo dục sáng kiến nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ sáng kiến nâng cao chất lượng thi vào lớp 10 sáng kiến nâng cao chất lượng thi vào lớp 10 môn tiếng anh sáng kiến nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên sáng kiến sinh hoạt lớp sáng kiến thi giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến thi giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học sáng kiến tiết kiệm giấy sáng kiến trong công tác lưu trữ sáng kiến trong công tác lưu trữ hồ sơ sáng kiến trong giáo dục sáng kiến trong văn thư lưu trữ sáng kiến về công tác chủ nhiệm giỏi sáng kiến về lưu trữ sinh hoạt lớp theo chủ đề sinh hoạt lớp theo chuyên đề skkn bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên skkn nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trẻ khiếm thính có những khó khăn gì trường khiếm thính hoa lan violet sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,203
    Bài viết
    37,672
    Thành viên
    139,935
    Thành viên mới nhất
    Nguyễn Thúy 88

    Thành viên Online

    Không có thành viên trực tuyến.
    Top