Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,485
Điểm
113
tác giả
TOP 6 Sáng kiến kinh nghiệm về công tác quản lý trường tiểu học được soạn dưới dạng file word gồm 6 FILE trang. Các bạn xem và tải sáng kiến kinh nghiệm về công tác quản lý trường tiểu học, sáng kiến quản lý tiểu học...về ở dưới.
MỤC LỤC


PHẦN I: MỞ ĐẦU .........................................................................................
1​
1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI ..............................................................................​
1​
2. MỤC ĐÍCH .................................................................................................​
3​
3. PHẠM VI ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU ..................................................​
3​
4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ..............................................................​
3​
PHẦN II: NỘI DUNG ĐỀ TÀI ......................................................................​
4​
1. Cơ sở lý luận ..............................................................................................​
4​
2. Cơ sở thực tiễn ..........................................................................................​
4​
3. Các biện pháp tiến hành ..............................................................................
5​
4. Kết quả đạt được .........................................................................................
19​
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ ...............................................
21​
1. KẾT LUẬN .................................................................................................
21​
2. KHUYẾN NGHỊ .........................................................................................
21​
Tài liệu tham khảo .......................................................................................
23​

















PHẦN I. MỞ ĐẦU

1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI

1.1. Lý do khách quan:


- Thư viện góp phần mở rộng kiến thức và xây dựng thói quen tự học, tự nghiên cứu cho học sinh, đồng thời tham gia tích cực vào việc bồi dưỡng tư tưởng chính trị và xây dựng nếp sống văn hoá mới trong nhà trường.

- Công tác thư viện trường học chiếm vị trí, vai trò quan trọng góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường đặc biệt công tác thư viện trường học còn nhằm giới những cuốn sách có nội dung phục vụ thiết thực cho việc dạy và học nói riêng.

- Đối với nhà trường Thư viện chẳng những là cơ sở vật chất trọng yếu, nó đảm bảo số lượng và chất lượng sách giáo khoa, sách giáo viên và sách tham khảo mà còn là trung tâm sinh hoạt văn hoá khoa học. Thư viện có ảnh hưởng khá lớn đến chất lượng và nâng cao năng lực giảng dạy của giáo viên, mở rộng kiến thức và xây dựng thói quen tự học, tự nghiên cứu cho học sinh, đồng thời tham gia tích cực vào việc bồi dưỡng tư tưởng chính trị và xây dựng nếp sống văn hoá mới trong nhà trường. Thư viện còn giúp các em học sinh xây dựng được phương pháp học tập và phong cách làm việc khoa học, biết sử dụng sách báo thư viện.

- Thư viện có vai trò vô cùng quan trọng trong xã hội, là nơi tuyên truyền chính sách của Đảng và nhà nước, xây dựng thế giới quan khoa học, nếp sống văn minh...góp phần quyết định nâng cao chất lượng, năng lực giảng dạy của giáo viên, thúc đẩy, nâng cao kết quả học tập của học sinh.

- Bộ giáo dục và đào tạo đã có nhiều chủ trương đúng đắn và biện pháp cụ thể nhằm đẩy mạnh công tác xây dựng thư viện trong các trường học. Quyết định 61, quyết định 01 của BGD&ĐT, thông tư 30/ TTLB, thông tư 05/VP. Pháp lệnh thư viện... và nhiều văn bản chỉ thị khác đã được ban hành, chẳng những đánh dấu sự phát triển của sự nghiệp thư viện trong các trường học, mà còn là sự khẳng định vị trí quan trọng và tác dụng lớn lao của thư viện đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ. Vậy làm thế nào để thư viện nói chung và các hoạt động của thư viện nói riêng thể hiện hết được tầm quan trọng của nó trong việc dạy và học. Căn cứ vào tình hình thực tế của trường năm học 2018-2019 tôi mạnh dạn đưa ra “những biện pháp nhằm xây dựng và phát triển thư viện trường học” để vai trò của thư viện ngày một được khẳng định hơn.

1.2. Lý do chủ quan:


- Căn cứ vào đặc điểm nhận thức của học sinh Tiểu học ở độ tuổi 6-10, không phải học sinh nào cũng hứng thú với những bài giảng tỉ mỉ của giáo viên mà đôi khi chờ đợi một hình thức học tập mới. Học sinh được phát huy tính tích cực, sự chủ động trong hiểu, cảm nhận và thực hành các kỹ năng. Các em không chỉ muốn chiếm lĩnh kiến thức mà còn muốn thu thập kiến thức từ nhiều nguồn khác nhau ở bên ngoài.

- Công tác thư viện của trường gắn liền với trách nhiệm giáo dục đạo đức cho học sinh và thiếu niên.

- Thực tế hiện nay lượng sách báo tham khảo cho học sinh rất nhiều. Vậy làm thế nào để hướng học sinh tìm đọc những cuốn sách hay, những cuốn truyện bổ ích ? Và làm thế nào để trong một thời gian có hạn các em có thể đọc được những cuốn sách có ý nghĩa?. Đó là những băn khoăn trăn trở của tôi. Vì lý do đó mà tôi đã mạnh dạn lựa chọn đề tài này với một mong muốn giúp các em xây dựng được phương pháp học tập và phong cách làm việc khoa học, biết sử dụng sách báo thư viện.

- Trường Tiểu học nơi tôi công tác, hiện tại trường có 53 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Có 31 lớp học tổng số 1644 em học sinh. Qua bao nhiêu năm, cùng với sự trưởng thành không ngừng và những thành tích lớn lao của nhà trường, thư viện từng ngày càng được củng cố và ngày càng được phát huy. Góp phần tích cực trong sự nghiệp trồng người.

- Ngay từ những ngày đầu mới thành lập tuy còn rất nhiều những khó khăn về cơ sở vật chất, không có phòng đọc chỉ là một cái kho chứa sách mà hầu hết lại là sách lạc hậu, rách nát. Qua nhiều năm phấn đấu liên tục, được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp lãnh đạo, nhất là ban giám hiệu đã quyết tâm xây dựng thư viện trở thành thư viện đạt chuẩn. Năm học 2017- 2018 Thư viện tiếp tục được công nhận là thư viện tiên tiến.

- Giờ đây thư viện trường đã được đặt trong một toà nhà đẹp đẽ khang trang, với hai phòng đọc riêng biệt. Tổng số sách trong thư viện gần 18563 cuốn sách được phân loại thành 3 loại sách: Sách nghiệp vụ, sách tham khảo (gồm sách tham khảo + truyện Kim Đồng), sách giáo khoa. Ngoài ra còn có 9 loại báo và tạp chí... Hàng năm tổng số vốn tài liệu được bổ sung bằng nhiều nguồn khác nhau, làm cho kho sách ngày càng phát triển phong phú về chủng loại và chất lượng. Hơn nữa trong những năm qua việc triển khai đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, cải tiến phương pháp dạy học, phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh thì vai trò của sách lại càng trở lên quan trọng hơn trong hoạt động dạy và học. Nhằm khai thác triệt để giá trị kho sách, phục vụ số lượng giáo viên và học sinh, thư viện đã tiến hành thực hiện bằng sáu biện pháp để phấn đấu duy trì và giữ vững danh hiệu thư viện tiên tiến, đáp ứng thoả mãn nhu cầu về văn hoá đọc.

2. MỤC ĐÍCH:

-
Hướng dẫn cho học sinh và giáo viên biết sử dụng sách tham khảo, sách giáo khoa, báo ... trong thư viện, cũng như biết cách tra cứu thư mục, mục lục một cách thành thạo. Từ thực tế thư viện có nhiều sách, giáo viên và học sinh ham mê đọc sách. Vậy muốn duy trì và giữ vững được danh hiệu thư viện tiên tiến với mục đích nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Thư viện góp phần quyết định chất lượng và nâng cao năng lực giảng dạy của giáo viên, mở rộng kiến thức và xây dựng thói quen tự học, tự nghiên cứu cho học sinh, đồng thời tham gia tích cực vào việc bồi dưỡng tư tưởng chính trị và xây dựng nếp sống văn hóa mới trong nhà trường. Thư viện còn giúp các em xây dựng được phương pháp học tập, và phong cách làm việc khoa học.Việc bồi dưỡng hứng thú, thói quen và phương pháp tự học, hướng dẫn các em biết cách nghiên cứu sách báo, thảo luận chuyên đề, ghi chép tư liệu, sử dụng hệ thống mục lục để tra tìm và lựa chọn tài liệu, biết sử dụng kho sách...

- Phát huy tính tích cực, sự chủ động trong hiểu, cảm nhận và thực hành các kỹ năng của học sinh như tự học, tự nghiên cứu... Giúp các em thu thập kiến thức từ nhiều nguồn khác nhau ở bên ngoài …

- Giáo dục đạo đức cho học sinh và thiếu niên.

3. PHẠM VI ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU:

- Đề tài viết có kết quả thực tế. Tôi đã kết hợp với tổ công tác thư viện, các đoàn thể và các tổ chuyên môn. Đề tài này được áp dụng cho các trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, các trường có thư viện. Nhất là những trường đang phấn đấu thư viện đạt chuẩn, thư viện tiên tiến, thư viện xuất sắc.

4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:

- Nghiên cứu tài liệu, tâm lý học sinh

- Khảo sát thực trạng

- Ứng dụng các ý tưởng, biện pháp vào thực tế
\\

1692721324460.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • TOP 6 Sáng kiến kinh nghiệm về công tác quản lý trường tiểu học.zip
    160.9 KB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    báo cáo sáng kiến kinh nghiệm tiểu học bìa sáng kiến kinh nghiệm tiểu học bố cục sáng kiến kinh nghiệm tiểu học các sáng kiến kinh nghiệm tiểu học kế hoạch chấm sáng kiến kinh nghiệm trường tiểu học kho sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học kho sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mẫu sáng kiến kinh nghiệm kế toán trường tiểu học mẫu sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất mô tả sáng kiến kinh nghiệm tiểu học violet phiếu chấm sáng kiến kinh nghiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm 2021 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm an toàn giao thông tiểu học sáng kiến kinh nghiệm bậc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm bậc tiểu học mon the duc sáng kiến kinh nghiệm bật xa tiểu học sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm cán bộ quản lý tiểu học sáng kiến kinh nghiệm cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm cho giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm cho học sinh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm của phó hiệu trưởng tiểu học sáng kiến kinh nghiệm dạy tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm gvcn giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm hiệu trưởng tiểu học sáng kiến kinh nghiệm kế toán tiểu học sáng kiến kinh nghiệm kế toán trường tiểu học sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 mới nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tập đọc sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tiếng việt sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 năm 2020 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm mầm non năm 2021 sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật tiểu học cực hay sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm môn nhảy dây tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn the dục tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn the dục tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm môn tin học tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm ở tiểu học sáng kiến kinh nghiệm phổ cập giáo dục tiểu học sáng kiến kinh nghiệm phó hiệu trưởng trường tiểu học sáng kiến kinh nghiệm phụ đạo học sinh yếu tiểu học sáng kiến kinh nghiệm quản lý chuyên môn tiểu học sáng kiến kinh nghiệm quản lý tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm the duc bậc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm the dục tiểu học năm 2019 sáng kiến kinh nghiệm thiết bị tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thpt violet sáng kiến kinh nghiệm thư viện tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm thư viện violet sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thpt violet sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học bằng tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2019 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2020 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2021 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học hay nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học là gì sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 1 môn toán sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 1 năm 2021 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 2 môn toán sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 4 môn toán sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn mĩ thuật sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn thể dục sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn tin học sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn toán lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn toán lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn toán lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn toán lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn toán lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học năm 2021 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học quản lý sáng kiến kinh nghiệm tiểu học theo mẫu mới sáng kiến kinh nghiệm tiểu học về công tác chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm tiểu học về công tác đội sáng kiến kinh nghiệm tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm tiểu học đạt giải sáng kiến kinh nghiệm tiểu học đạt giải cấp tỉnh sáng kiến kinh nghiệm tin học tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tin học tiểu học 2019 sáng kiến kinh nghiệm tin học tiểu học hay nhất sáng kiến kinh nghiệm tin học tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm toán thpt violet sáng kiến kinh nghiệm tổng phụ trách đội tiểu học sáng kiến kinh nghiệm về tâm lý học sinh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm y tế học đường trường tiểu học sáng kiến kinh nghiệm y tế trường tiểu học skkn tiểu học violet tài liệu tham khảo sáng kiến kinh nghiệm tiểu học đề cương sáng kiến kinh nghiệm tiểu học violet
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,474
    Bài viết
    37,943
    Thành viên
    141,502
    Thành viên mới nhất
    Phan Văn Hóa
    Top