- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,989
- Điểm
- 113
tác giả
TOP 7 Sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên dạy giỏi tiểu học NĂM 2021-2022 được soạn dưới dạng file word gồm 7 file trang. Các bạn xem và tải sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên dạy giỏi tiểu học về ở dưới.
YOPO.VN----SKKN 21-22 Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực
YOPO.VN---- SKKN 21-22 Một số biện pháp rèn chữ viết đúng và đẹp trong các tiết Chính tả cho học sinh lớp 3
YOPO.VN---- SKKN 21-22 Biện pháp bồi dưỡng kĩ năng sống cho học sinh lớp 2
YOPO.VN---- SKKN 21-22 Một số biện pháp chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác Đội trong trường tiểu học
YOPO.VN---- SKKN 21-22 Một số biện pháp bồi dưỡng học sinh năng khiếu môn Mĩ thuật
YOPO.VN---- SKKN 21-22 Một số kinh nghiệm tổ chức trò chơi dân gian cho học sinh trong trường tiểu học
YOPO.VN---- SKKN 21-22 Một số biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động thư viện
Cơ sở lí luận:
Thư viện trường học có vị trí vai trò, nhiệm vụ và chức năng vô cùng quan trọng. Mà hoạt động chủ yếu của giáo viên và học sinh trong nhà trường là giảng dạy và học tập. Cả hai hoạt động này đều sử dụng công cụ là sách báo. Sách báo chỉ có thể được quản lý tốt và phát huy được tác dụng tích cực của nó trên cơ sở tổ chức tốt công tác thư viện. Vì vậy tổ chức hoạt động thư viện nhằm thoả mãn nhu cầu về sách, báo cho giáo viên và học sinh là một yêu cầu khách quan không thể thiếu được.
Hoạt động của thư viện phải gắn liền với chương trình, nội dung học tập của từng loại trường, đồng thời gắn liền với nội dung đào tạo con người mới – Con người toàn diện theo mục tiêu của cấp học, bậc học.Với chức năng lưu trữ và luân chuyển sách, báo, thông qua nội dung sách báo thư viện góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng dạy và học,tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng và nhà nước, xây dựng thế giới quan khoa học, nếp sống văn minh cho giáo viên và học sinh.
Cơ sở thực tiễn:
Thực tiễn hoạt động thư viện của những năm trước đây: cơ sở vật chất tương đối đầy đủ, có phòng đọc sách của giáo viên, phòng đọc của học sinh, có trang thiết bị tối thiểu nhưng sách, tài liệu tham khảo, báo chí còn hết sức nghèo nàn còn rất nhiều hạn chế trong công tác thư viện trường học.
Nhận thức của mọi thành viên trong nhà trường còn coi nhẹ công tác thư viên. Nhân viên thư viện mới còn thiếu kinh nghiệm chuyên môn.
Trường thuộc khu vực miền núi, học sinh đông, địa bàn rộng nhiều khu lẻ nên còn gặp rất nhiều khó khăn trong công tác thư viện.
CHƯƠNG II:
THỰC TRẠNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN ĐỀ TÀI
* Thuận lợi:
Nhà trường được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Đảng uỷ, của chính quyền địa phương và của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ba Vì.
Trường Tiểu học Tản Lĩnh có đội ngũ giáo viên nhiệt tình, nhiều giáo viên giảng dạy lâu năm có kinh nghiệm chuẩn về trình độ chuyên môn.
Ban lãnh đạo nhà trường đã tạo được một khối đoàn kết nhất trí cao trong tập thể sư phạm. Chi bộ nhà trường chỉ đạo kịp thời, sâu sát. Chính quyền, công đoàn, đoàn thanh niên phối hợp với nhau nhịp nhàng, chặt chẽ, trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau, đã góp phần thúc đẩy nhà trường thực hiện tốt kế hoạch năm học do hội nghị cán bộ, viên chức đề ra. Hội Khuyến học, Ban đại diện cha mẹ học sinh hoạt động có hiệu quả góp phần thúc đẩy nhà trường không ngừng phát triển.
Nhân viên thư viện có trình độ chuyên môn, nhiệt tình trong công tác. Cơ sở vật chất nhà trường đến nay tương đối hoàn thiện, đây cũng là một trong những điều kiện thuận lợi để nhà trường thực hiện nhiệm vụ giảng dạy và học tập đạt kết quả tốt trong những năm gần đây.
Được sự quan tâm của các tổ chức xã hội và tấm lòng hảo tâm của các cá nhân.
* Khó khăn:
Nguồn kinh phí dành cho thư viện còn quá ít nên việc đầu tư trang thiết bị, còn hạn chế.
Nhận thức của một số bộ phận cán bộ giáo viên, nhân viên còn coi nhẹ công tác thư viện.
Học sinh đông thuộc khu vực miền núi nhiều khu lẻ xa trung tâm nên việc giao lưu, tiếp xúc thư viện còn chưa tích cực.
Số hộ nghèo trong xã còn đông nên việc quan tâm đến việc học hành của con cái còn nhiều hạn chế.
Tình hình dịch bệnh covid kéo dài nên việc hoạt động của thư viện cũng gặp nhiều khó khăn.
I. Những biện pháp chung:
1.Thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo và yêu cầu của cấp trên về công tác thư viện.
2. Không ngừng hoàn thiện, bổ sung cơ sở vật chất trong đó có việc bổ sung sách báo kịp thời; trang trí phòng đọc thân thiện.
3. Nâng cao nhận thức cho giáo viên, nhân viên và học sinh.
4. Bồi dưỡng, nâng cao trình độ, kĩ năng nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên phụ trách thư viện.
5. Tăng cường công tác tuyên truyền giới thiệu sách phù hợp với tình hình thực tế; tổ chức ngày hội đọc sách; thi vẽ tranh…
6. Tranh thủ sự lãnh đạo, hỗ trợ kết phối hợp của các đoàn thể, vận động các lực lượng trong và ngoài nhà trường cùng làm công tác thư viện.
7. Tổ chức quản lí thư viện khoa học, nề nếp và kế hoạch.
II. Những biện pháp cụ thể:
1.Biện pháp thứ nhất: Thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo và yêu cầu của cấp trên về công tác thư viện.
Căn cứ vào quyết định 61, quyết định 01 của BGD- ĐT ban hành ngày 2 -1- 2003 và QĐ số 01/ 2004/ QĐ-BGD&ĐT ngày 29-1-2004 về sửa đổi bổ sung Quyết định số 01/2003/ QĐ-BGD&ĐT. Gồm có 5 tiêu chuẩn để đánh giá chuẩn Thư viện trường học:
* Tiêu chuẩn thứ nhất về sách, báo, tạp chí bản đồ tranh ảnh, băng đĩa sách giáo khoa.
+ Sách giáo khoa:
Thực hiện được“tủ sách giáo khoa dùng chung” đảm bảo cho mỗi học sinh có 01 bộ sách giáo khoa → 100% học sinh của trường có sách học tập. Đảm bảo 100% sách cấp cho giáo viên phục vụ tốt cho công tác giảng dạy.
+ Sách nghiệp vụ của giáo viên:
Mỗi giáo viên có đủ 01 bản sách tuỳ theo khối lớp, bộ môn giảng dạy và 3 bản lưu tại thư viện (tính theo bộ môn mà GV trực tiếp giảng dạy), Cập nhật bổ sung các tài liệu theo chương trình giáo dục mới 2018 để phục vụ giáo viên thuận lợi trong công tác giảng dạy.
+ Sách tham khảo:
Tỉ lệ sách tham khảo cho học sinh đạt tỉ lệ 0,3 bản/ 1 học sinh.
+ Báo, tạp chí, bản đồ và tranh ảnh giáo dục, băng đĩa giáo khoa: đảm bảo đủ, đáp ứng tốt cho yêu cầu giảng dạy của GV và học tập của HS. Báo , tạp chí ngành gồm: Báo Giáo dục và thời đại, báo Nhân dân. Tạp chí toán học và tuổi trẻ, tạp chí Văn học, tạp chí dạy và học ngày nay.Có sách giáo khoa hiện hành, sách tham khảo, sách nghiệp vụ dùng cho giáo viên, ngoài ra còn có thêm sách giáo dục đạo đức và pháp luật...
* Tiêu chuẩn thứ hai về cơ sở vật chất.
Vị trí phòng thư viện đặt ở trung tâm trường nên rất thuận lợi cho việc mượn sách, đọc sách của tất cả giáo viên và học sinh, có phòng đọc dành riêng cho giáo viên và học sinh, đảm bảo đủ ánh sáng, có chỗ ngồi cho cán bộ thư viện. Có trang bị máy tính và kết nối mạng Internet. Có tủ mục lục, bảng để giới thiệu sách với bạn đọc. Có bảng hướng dẫn tra cứu mục lục, có nội qui phòng đọc, phòng mượn, biểu đồ theo dõi sự phát triển của kho sách...
* Tiêu chuẩn thứ ba về nghiệp vụ.
Thực hiện đầy đủ các loại sổ theo quy định, như: sổ đăng ký tổng quát, sổ đăng ký cá biệt, sổ đăng ký sách giáo khoa, sổ đăng ký báo…
Các loại hồ sơ khác: hồ sơ kiểm kê và thanh lý, công văn đi, đến…→ Nhìn chung hầu hết các loại sổ được ghi rõ ràng, đầy đủ, chính xác. Có 100% các loại sách, ấn phẩm được đăng ký mô tả, phân loại rõ ràng, kho sách được sắp xếp hợp lý, đúng nghiệp vụ. Có nội quy thư viện, lịch mở cửa, bảng hướng dẫn giáo viên và học sinh sử dụng tài liệu và sách ở thư viện.
* Tiêu chuẩn thứ tư về tổ chức hoạt động.
Ban giám hiệu xây dựng kế hoạch cụ thể cho hoạt động thư viện năm học 2021-2022, cử một đồng chí phó hiệu trưởng trực tiếp chỉ đạo công tác thư viện trường học. Tổ chức kiểm tra đánh giá thường xuyên, định kỳ theo kế hoạch; vận hành hoạt động thư viện đúng quỹ đạo, thực hiện kế hoạch xây dựng thư viện đạt tiên tiến.
Cán bộ làm công tác thư viện chuyên trách, có chuyên môn vững vàng, nhiệt tình, tâm huyết với công việc.
Mạng lưới cộng tác viên thư viện được thành lập theo quyết định của Hiệu trưởng với đầy đủ các thành phần: Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, học sinh, hội cha mẹ học sinh đồng tham gia vào mạng lưới cộng tác viên thư viện.
Kế hoạch kinh phí hoạt động: Sử dụng có hiệu quả nguồn kinh phí ngân sách cấp để mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học, sách giáo khoa, sách nghiệp vụ, sách tham khảo theo danh mục quy định.
Tổ chức cho học sinh đọc và mượn sách vào các ngày học trong tuần. Thư viện đã thu hút 100% giáo viên và học sinh tham gia sử dụng sách, đọc sách tại thư viện.
Thực hiện giới thiệu sách mới kịp thời - giới thiệu trực tiếp trước giáo viên và học sinh buổi sinh hoạt dưới cờ do tổ cộng tác viên thực hiện.
Tủ sách lưu động đã được thư viện phát huy đúng chức năng là cầu nối giữa bạn đọc với thư viện ( thường xuyên phát và trao đổi sách về các khu lẻ).
* Tiêu chuẩn thứ năm về quản lý thư viện
Phó hiệu trưởng phụ trách thường trực mảng thư viện trường học, thực hiện kiểm tra theo kế hoạch, xây dựng kế hoạch hoạt động thư viện ( kế hoạch năm, tháng, tuần) căn cứ vào kế hoạch hoạt động của nhà
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
YOPO.VN----SKKN 21-22 Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực
YOPO.VN---- SKKN 21-22 Một số biện pháp rèn chữ viết đúng và đẹp trong các tiết Chính tả cho học sinh lớp 3
YOPO.VN---- SKKN 21-22 Biện pháp bồi dưỡng kĩ năng sống cho học sinh lớp 2
YOPO.VN---- SKKN 21-22 Một số biện pháp chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác Đội trong trường tiểu học
YOPO.VN---- SKKN 21-22 Một số biện pháp bồi dưỡng học sinh năng khiếu môn Mĩ thuật
YOPO.VN---- SKKN 21-22 Một số kinh nghiệm tổ chức trò chơi dân gian cho học sinh trong trường tiểu học
YOPO.VN---- SKKN 21-22 Một số biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động thư viện
PHẦN THỨ HAI: NHỮNG BIỆN PHÁP ĐỔI MỚI
ĐỂ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
CHƯƠNG I: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA CÁC BIỆN PHÁP
ĐỂ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
CHƯƠNG I: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA CÁC BIỆN PHÁP
Cơ sở lí luận:
Thư viện trường học có vị trí vai trò, nhiệm vụ và chức năng vô cùng quan trọng. Mà hoạt động chủ yếu của giáo viên và học sinh trong nhà trường là giảng dạy và học tập. Cả hai hoạt động này đều sử dụng công cụ là sách báo. Sách báo chỉ có thể được quản lý tốt và phát huy được tác dụng tích cực của nó trên cơ sở tổ chức tốt công tác thư viện. Vì vậy tổ chức hoạt động thư viện nhằm thoả mãn nhu cầu về sách, báo cho giáo viên và học sinh là một yêu cầu khách quan không thể thiếu được.
Hoạt động của thư viện phải gắn liền với chương trình, nội dung học tập của từng loại trường, đồng thời gắn liền với nội dung đào tạo con người mới – Con người toàn diện theo mục tiêu của cấp học, bậc học.Với chức năng lưu trữ và luân chuyển sách, báo, thông qua nội dung sách báo thư viện góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng dạy và học,tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng và nhà nước, xây dựng thế giới quan khoa học, nếp sống văn minh cho giáo viên và học sinh.
Cơ sở thực tiễn:
Thực tiễn hoạt động thư viện của những năm trước đây: cơ sở vật chất tương đối đầy đủ, có phòng đọc sách của giáo viên, phòng đọc của học sinh, có trang thiết bị tối thiểu nhưng sách, tài liệu tham khảo, báo chí còn hết sức nghèo nàn còn rất nhiều hạn chế trong công tác thư viện trường học.
Nhận thức của mọi thành viên trong nhà trường còn coi nhẹ công tác thư viên. Nhân viên thư viện mới còn thiếu kinh nghiệm chuyên môn.
Trường thuộc khu vực miền núi, học sinh đông, địa bàn rộng nhiều khu lẻ nên còn gặp rất nhiều khó khăn trong công tác thư viện.
CHƯƠNG II:
THỰC TRẠNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN ĐỀ TÀI
* Thuận lợi:
Nhà trường được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Đảng uỷ, của chính quyền địa phương và của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ba Vì.
Trường Tiểu học Tản Lĩnh có đội ngũ giáo viên nhiệt tình, nhiều giáo viên giảng dạy lâu năm có kinh nghiệm chuẩn về trình độ chuyên môn.
Ban lãnh đạo nhà trường đã tạo được một khối đoàn kết nhất trí cao trong tập thể sư phạm. Chi bộ nhà trường chỉ đạo kịp thời, sâu sát. Chính quyền, công đoàn, đoàn thanh niên phối hợp với nhau nhịp nhàng, chặt chẽ, trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau, đã góp phần thúc đẩy nhà trường thực hiện tốt kế hoạch năm học do hội nghị cán bộ, viên chức đề ra. Hội Khuyến học, Ban đại diện cha mẹ học sinh hoạt động có hiệu quả góp phần thúc đẩy nhà trường không ngừng phát triển.
Nhân viên thư viện có trình độ chuyên môn, nhiệt tình trong công tác. Cơ sở vật chất nhà trường đến nay tương đối hoàn thiện, đây cũng là một trong những điều kiện thuận lợi để nhà trường thực hiện nhiệm vụ giảng dạy và học tập đạt kết quả tốt trong những năm gần đây.
Được sự quan tâm của các tổ chức xã hội và tấm lòng hảo tâm của các cá nhân.
* Khó khăn:
Nguồn kinh phí dành cho thư viện còn quá ít nên việc đầu tư trang thiết bị, còn hạn chế.
Nhận thức của một số bộ phận cán bộ giáo viên, nhân viên còn coi nhẹ công tác thư viện.
Học sinh đông thuộc khu vực miền núi nhiều khu lẻ xa trung tâm nên việc giao lưu, tiếp xúc thư viện còn chưa tích cực.
Số hộ nghèo trong xã còn đông nên việc quan tâm đến việc học hành của con cái còn nhiều hạn chế.
Tình hình dịch bệnh covid kéo dài nên việc hoạt động của thư viện cũng gặp nhiều khó khăn.
CHƯƠNG III: NHỮNG BIỆN PHÁP CHỈ ĐẠO
I. Những biện pháp chung:
1.Thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo và yêu cầu của cấp trên về công tác thư viện.
2. Không ngừng hoàn thiện, bổ sung cơ sở vật chất trong đó có việc bổ sung sách báo kịp thời; trang trí phòng đọc thân thiện.
3. Nâng cao nhận thức cho giáo viên, nhân viên và học sinh.
4. Bồi dưỡng, nâng cao trình độ, kĩ năng nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên phụ trách thư viện.
5. Tăng cường công tác tuyên truyền giới thiệu sách phù hợp với tình hình thực tế; tổ chức ngày hội đọc sách; thi vẽ tranh…
6. Tranh thủ sự lãnh đạo, hỗ trợ kết phối hợp của các đoàn thể, vận động các lực lượng trong và ngoài nhà trường cùng làm công tác thư viện.
7. Tổ chức quản lí thư viện khoa học, nề nếp và kế hoạch.
II. Những biện pháp cụ thể:
1.Biện pháp thứ nhất: Thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo và yêu cầu của cấp trên về công tác thư viện.
Căn cứ vào quyết định 61, quyết định 01 của BGD- ĐT ban hành ngày 2 -1- 2003 và QĐ số 01/ 2004/ QĐ-BGD&ĐT ngày 29-1-2004 về sửa đổi bổ sung Quyết định số 01/2003/ QĐ-BGD&ĐT. Gồm có 5 tiêu chuẩn để đánh giá chuẩn Thư viện trường học:
* Tiêu chuẩn thứ nhất về sách, báo, tạp chí bản đồ tranh ảnh, băng đĩa sách giáo khoa.
+ Sách giáo khoa:
Thực hiện được“tủ sách giáo khoa dùng chung” đảm bảo cho mỗi học sinh có 01 bộ sách giáo khoa → 100% học sinh của trường có sách học tập. Đảm bảo 100% sách cấp cho giáo viên phục vụ tốt cho công tác giảng dạy.
+ Sách nghiệp vụ của giáo viên:
Mỗi giáo viên có đủ 01 bản sách tuỳ theo khối lớp, bộ môn giảng dạy và 3 bản lưu tại thư viện (tính theo bộ môn mà GV trực tiếp giảng dạy), Cập nhật bổ sung các tài liệu theo chương trình giáo dục mới 2018 để phục vụ giáo viên thuận lợi trong công tác giảng dạy.
+ Sách tham khảo:
Tỉ lệ sách tham khảo cho học sinh đạt tỉ lệ 0,3 bản/ 1 học sinh.
+ Báo, tạp chí, bản đồ và tranh ảnh giáo dục, băng đĩa giáo khoa: đảm bảo đủ, đáp ứng tốt cho yêu cầu giảng dạy của GV và học tập của HS. Báo , tạp chí ngành gồm: Báo Giáo dục và thời đại, báo Nhân dân. Tạp chí toán học và tuổi trẻ, tạp chí Văn học, tạp chí dạy và học ngày nay.Có sách giáo khoa hiện hành, sách tham khảo, sách nghiệp vụ dùng cho giáo viên, ngoài ra còn có thêm sách giáo dục đạo đức và pháp luật...
* Tiêu chuẩn thứ hai về cơ sở vật chất.
Vị trí phòng thư viện đặt ở trung tâm trường nên rất thuận lợi cho việc mượn sách, đọc sách của tất cả giáo viên và học sinh, có phòng đọc dành riêng cho giáo viên và học sinh, đảm bảo đủ ánh sáng, có chỗ ngồi cho cán bộ thư viện. Có trang bị máy tính và kết nối mạng Internet. Có tủ mục lục, bảng để giới thiệu sách với bạn đọc. Có bảng hướng dẫn tra cứu mục lục, có nội qui phòng đọc, phòng mượn, biểu đồ theo dõi sự phát triển của kho sách...
* Tiêu chuẩn thứ ba về nghiệp vụ.
Thực hiện đầy đủ các loại sổ theo quy định, như: sổ đăng ký tổng quát, sổ đăng ký cá biệt, sổ đăng ký sách giáo khoa, sổ đăng ký báo…
Các loại hồ sơ khác: hồ sơ kiểm kê và thanh lý, công văn đi, đến…→ Nhìn chung hầu hết các loại sổ được ghi rõ ràng, đầy đủ, chính xác. Có 100% các loại sách, ấn phẩm được đăng ký mô tả, phân loại rõ ràng, kho sách được sắp xếp hợp lý, đúng nghiệp vụ. Có nội quy thư viện, lịch mở cửa, bảng hướng dẫn giáo viên và học sinh sử dụng tài liệu và sách ở thư viện.
* Tiêu chuẩn thứ tư về tổ chức hoạt động.
Ban giám hiệu xây dựng kế hoạch cụ thể cho hoạt động thư viện năm học 2021-2022, cử một đồng chí phó hiệu trưởng trực tiếp chỉ đạo công tác thư viện trường học. Tổ chức kiểm tra đánh giá thường xuyên, định kỳ theo kế hoạch; vận hành hoạt động thư viện đúng quỹ đạo, thực hiện kế hoạch xây dựng thư viện đạt tiên tiến.
Cán bộ làm công tác thư viện chuyên trách, có chuyên môn vững vàng, nhiệt tình, tâm huyết với công việc.
Mạng lưới cộng tác viên thư viện được thành lập theo quyết định của Hiệu trưởng với đầy đủ các thành phần: Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, học sinh, hội cha mẹ học sinh đồng tham gia vào mạng lưới cộng tác viên thư viện.
Kế hoạch kinh phí hoạt động: Sử dụng có hiệu quả nguồn kinh phí ngân sách cấp để mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học, sách giáo khoa, sách nghiệp vụ, sách tham khảo theo danh mục quy định.
Tổ chức cho học sinh đọc và mượn sách vào các ngày học trong tuần. Thư viện đã thu hút 100% giáo viên và học sinh tham gia sử dụng sách, đọc sách tại thư viện.
Thực hiện giới thiệu sách mới kịp thời - giới thiệu trực tiếp trước giáo viên và học sinh buổi sinh hoạt dưới cờ do tổ cộng tác viên thực hiện.
Tủ sách lưu động đã được thư viện phát huy đúng chức năng là cầu nối giữa bạn đọc với thư viện ( thường xuyên phát và trao đổi sách về các khu lẻ).
* Tiêu chuẩn thứ năm về quản lý thư viện
Phó hiệu trưởng phụ trách thường trực mảng thư viện trường học, thực hiện kiểm tra theo kế hoạch, xây dựng kế hoạch hoạt động thư viện ( kế hoạch năm, tháng, tuần) căn cứ vào kế hoạch hoạt động của nhà
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
DOWNLOAD FILE
- YOPO.VN---- SKKN 21-22 Một số biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động thư viện.doc10.1 MB · Lượt tải : 0
- YOPO.VN---- SKKN 21-22 Một số biện pháp rèn chữ viết đúng và đẹp trong các tiết Chính tả cho ...doc3.8 MB · Lượt tải : 0
- YOPO.VN---- SKKN 21-22 Một số kinh nghiệm tổ chức trò chơi dân gian cho học sinh trong trường...doc24.2 MB · Lượt tải : 0
- YOPO.VN---- SKKN 21-22 Biện pháp bồi dưỡng kĩ năng sống cho học sinh lớp 2.doc5.5 MB · Lượt tải : 0
- YOPO.VN---- SKKN 21-22 Một số biện pháp bồi dưỡng học sinh năng khiếu môn Mĩ thuật.docx11.3 MB · Lượt tải : 0
- YOPO.VN---- SKKN 21-22 Một số biện pháp chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác Đội trong trường ti...doc10.3 MB · Lượt tải : 0
- YOPO.VN----SKKN 21-22 Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.doc37.7 MB · Lượt tải : 0
Sửa lần cuối: