- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,144
- Điểm
- 113
tác giả
TUYỂN TẬP 10 Đề kiểm tra cuối học kì 2 toán lớp 6 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO NĂM 2023 - 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 10 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. TRẮC NGHIỆM:
Hỗn số được viết dưới dạng phân số là:
A. B. C. D.
Kết quả tìm của là:
A. B. C. D.
Linh đo nhiệt độ cơ thể (đơn vị 0C) của 5 bạn trong lớp thu được dãy số liệu sau
37; 36,9; 37,1; 36,8; 36,9
Linh đã dùng phương pháp nào để thu thập số liệu trên
A. Quan sát B. Làm thí nghiệm C. Lập bảng hỏi D. Phỏng vấn
Kết quả của phép tính
Kết quả của phép tính
Hai phân số gọi là nghịch đảo của nhau nếu tích của chúng bằng
Trong biểu đồ cột, biểu đồ cột kép, khẳng định nào sau đây không đúng
A. Cột nào cao hơn biểu diễn số liệu lớn hơn
B. Cột nằm dưới trục ngang biểu diễn số liệu âm
C. Các cột cao như nhau biểu diễn các số liệu bằng nhau
D. Độ rộng các cột không như nhau
Trong các câu sau câu nào sai
A. Tổng của hai số thập phân dương là một số thập phân dương
B. Tích của hai số thập phân dương là một số thập phân dương
C. Hiệu của hai số thập phân dương là một số thập phân dương
D. Thương của hai số thập phân dương là một số thập phân dương
Tích 214,9. 1,09 là
Làm tròn số a = 131,2956 đến chữ số thập phân thứ hai ta được số thập phân nào sau đây:
Điền từ thích hợp vào dấu “ ….” để được khẳng định đúng:
II. TỰ LUẬN:
Bài 1: Thực hiện phép tính (Tính nhanh nếu có thể)
a. b.
Bài 2: Tìm , biết:
a. b.
Bài 3: Tổng kết cuối năm học, lớp 6A có 42 học sinh được chia ra làm ba loại (giỏi, khá và trung bình). Số học sinh giỏi chiếm tổng số học sinh. Số học sinh khá chiếm số học sinh còn lại. Tính số học sinh xếp loại trung bình của lớp?
Bài 4: Chúng ta có thể thấy tính đối xứng cũng biểu hiện trên các biển báo giao thông. Theo em, hình nào sau đây có tâm đối xứng?, hình nào có trục đối xứng? Em có biết ý nghĩa của từng hình?
Bài 5: Trên nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ và
a. Trong ba tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao? Tính số đo .
b. Vẽ tia là tia đối của tia Oy. Tính góc .
Bài 6: Tính tổng: .
Câu 11: a. ….. tia Ot…… hai tia Ox và Oz……..
b. …... MN,NP,PN;…… …….
Phần II: TỰ LUẬN
Bài 1: a.
b. = = = =
Bài 2:
Vậy: và là giá trị cần tìm
Bài 3: - Số học sinh giỏi: (HS) - Số học sinh còn lại: (HS)
- Số học sinh khá: (HS) - Số học sinh TB là: (HS)
Đáp số: 14(HS)
Bài 4: - Hình có tâm đối xứng là: hình 1, hình 4.
- Hình có trục đối xứng là: hình 1, hình 3, hình 4.
- Ý nghĩa:
Bài 5: Bạn đọc tự vẽ hình.
a. Xét trên nửa mp’ bờ chứa tia Ox có: .
Nên:
Do đó: tia Oy nằm giữa 2 tia Oy và Oy’ (1)
Từ (1) ta có: . Hay
Do đó:
b. Vì Oy và Oy’ là 2 tia đối. Suy ra: và là 2 góc kề bù.
Do đó: . Nên: .
Bài 5: Ta có:
Vậy: .
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
PHÒNG GIÁO DỤC Trường THCS:.. | ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II- TOÁN 6 Thời Gian Làm Bài 90 Phút-Chân Trời Sáng Tạo – ĐỀ SỐ 1 |
ĐỀ BÀI
I. TRẮC NGHIỆM:
Hỗn số được viết dưới dạng phân số là:
A. B. C. D.
Kết quả tìm của là:
A. B. C. D.
Linh đo nhiệt độ cơ thể (đơn vị 0C) của 5 bạn trong lớp thu được dãy số liệu sau
37; 36,9; 37,1; 36,8; 36,9
Linh đã dùng phương pháp nào để thu thập số liệu trên
A. Quan sát B. Làm thí nghiệm C. Lập bảng hỏi D. Phỏng vấn
Kết quả của phép tính
A. | B. | C. | D. |
A. | B. | C. | D. |
A. 0 | B. 2 | C. 1 | D. -1 |
A. Cột nào cao hơn biểu diễn số liệu lớn hơn
B. Cột nằm dưới trục ngang biểu diễn số liệu âm
C. Các cột cao như nhau biểu diễn các số liệu bằng nhau
D. Độ rộng các cột không như nhau
Trong các câu sau câu nào sai
A. Tổng của hai số thập phân dương là một số thập phân dương
B. Tích của hai số thập phân dương là một số thập phân dương
C. Hiệu của hai số thập phân dương là một số thập phân dương
D. Thương của hai số thập phân dương là một số thập phân dương
Tích 214,9. 1,09 là
A. 234,241 | B. 209,241 | C. 231,124 | D. -234,241 |
A. 131,29 | B. 131,31 | C. 131,30 | D. 130 |
a. Nếu thì ………… nằm giữa … … … … … … … b. có ba cạnh là:………………và có ba góc là: … … … … … Câu 12. Biểu đồ cột kép sau đây cho biết tổng số người bị mắc Covid -19 và số người đã khỏi bệnh tính đến ngày 20-5-2020 tại một số nước Đông Nam Á. Tỉ lệ người khỏi bệnh trong tổng số người bị mắc Covid-19 của Việt Nam là: A. B. C. D. |
Bài 1: Thực hiện phép tính (Tính nhanh nếu có thể)
a. b.
Bài 2: Tìm , biết:
a. b.
Bài 3: Tổng kết cuối năm học, lớp 6A có 42 học sinh được chia ra làm ba loại (giỏi, khá và trung bình). Số học sinh giỏi chiếm tổng số học sinh. Số học sinh khá chiếm số học sinh còn lại. Tính số học sinh xếp loại trung bình của lớp?
Bài 4: Chúng ta có thể thấy tính đối xứng cũng biểu hiện trên các biển báo giao thông. Theo em, hình nào sau đây có tâm đối xứng?, hình nào có trục đối xứng? Em có biết ý nghĩa của từng hình?
Bài 5: Trên nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ và
a. Trong ba tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao? Tính số đo .
b. Vẽ tia là tia đối của tia Oy. Tính góc .
Bài 6: Tính tổng: .
ĐÁP ÁN HOẶC HƯỚNG DẪN GIẢI
Câu | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
Đáp án | B | C | B | A | B | C | D | C | A | C |
Câu | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 |
Đáp án | | A | | | | | | | | |
b. …... MN,NP,PN;…… …….
Phần II: TỰ LUẬN
Bài 1: a.
b. = = = =
Bài 2:
a. Ta có: Vậy: là giá trị cần tìm | b. Ta có:
|
Bài 3: - Số học sinh giỏi: (HS) - Số học sinh còn lại: (HS)
- Số học sinh khá: (HS) - Số học sinh TB là: (HS)
Đáp số: 14(HS)
Bài 4: - Hình có tâm đối xứng là: hình 1, hình 4.
- Hình có trục đối xứng là: hình 1, hình 3, hình 4.
- Ý nghĩa:
Bài 5: Bạn đọc tự vẽ hình.
a. Xét trên nửa mp’ bờ chứa tia Ox có: .
Nên:
Do đó: tia Oy nằm giữa 2 tia Oy và Oy’ (1)
Từ (1) ta có: . Hay
Do đó:
b. Vì Oy và Oy’ là 2 tia đối. Suy ra: và là 2 góc kề bù.
Do đó: . Nên: .
Bài 5: Ta có:
Vậy: .
THẦY CÔ TẢI NHÉ!