- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,427
- Điểm
- 113
tác giả
TUYỂN TẬP NGHIÊN CỨU BÀI HỌC, Giáo án stem công nghệ 6,7,8 KHỐI THCS NĂM 2023 - 2024 được soạn dưới dạng file word gồm các file, thư mục trang. Các bạn xem và tải giáo án stem công nghệ 6, giáo án stem công nghệ 7, giáo án stem công nghệ 8/// về ở dưới.
BIÊN BẢN HỌP SINH HOẠT TỔ CHUYÊN MÔN
THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC
(Lần 1 – Sinh hoạt, triển khai kế hoạch)
Hôm nay vào lúc 8 giờ 00 ngày 7 tháng 4 năm 2023. Tại văn phòng trường THCS An Phú, diễn ra buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.
Thành phần tham dự: Thành viên trong nhóm KHTN 7 ( Thầy Rẽ, Thầy Lực, Cô Chi)
Vắng: không
Người chủ trì: Ông/Bà Lương Văn Lực Chức vụ: Phụ trách KHTN 7
NỘI DUNG
1. Tổ trưởng chuyên môn triển khai nội dung buổi sinh hoạt:
Căn cứ Kế hoạch đã đề ra về việc sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, tổ KHTN – Công Nghệ yêu cầu giáo viên dạy KHTN khối 7 cùng chọn một bài dạy để tiến hành soạn thống nhất phương pháp dạy học theo hướng phát triển phẩm chât năng lực học sinh.
Các thành viên trong tổ lắng nghe nội dung và tiến hành thảo luận để lựa chọn bài dạy minh họa.
+ Giáo viên Thầy Lực đề xuất chọn bài 35: Các nhân tố ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của sinh vật
+ Giáo viên Thầy Rẽ đề xuất chọn bài 35: Các nhân tố ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của sinh vật
+ Giáo viên Cô Chi đề xuất chọn bài 34 : Sinh trưởng và phát triển ở sinh vật
+ Giáo viên đã giải thích lý do chọn nội dung: Nội dung bài dạy phù hợp với đối tượng học sinh, dễ triển khai hình thức dạy học theo hướng phát triển phẩm chất lăng lực học sinh. Đồng thời có nhiều tư liệu hỗ trợ bài dạy hơn các bài khác trong tuần.
+ Các thành viên trong tổ đã nhất trí với đề xuất trên của đồng chí: Lực
Sau khi lắng nghe các thành viên trong tổ đề xuất chọn bài dạy minh họa, giải thích lí do chọn bài, tổ trưởng chuyên môn kết luận:
+ Giao cho đồng chí: Lương Văn Lực tiến hành soạn bài 35: Các nhân tố ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của sinh vật
+ Dự kiến thời gian dạy minh họa : Thứ 4, ngày 26/04/2023
+ Trước thời gian dạy, tổ sẽ tổ chức sinh hoạt chuyên đề và thảo luận nội dung, phương pháp dạy.
Buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học kết thúc vào lúc 10 giờ 00 cùng ngày có các thành viên trong tổ cùng tham gia và nhất trí.
BIÊN BẢN HỌP SINH HOẠT TỔ CHUYÊN MÔN
THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC
(Lần 2 – Chuẩn bị dạy minh họa-dự giờ)
Hôm nay vào lúc 80 giờ 00 ngày 21 tháng 04 năm 2023 . Tại văn phòng trường THCS An Phú diễn ra buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.
Thành phần tham dự: Thành viên tổ KHTN – Công nghệ
Thành phần tham dự: Thành viên trong nhóm KHTN 7 ( Thầy Rẽ, Thầy Lực, Cô Chi)
Vắng: không
Người chủ trì: Ông/Bà Lương Văn Lực Chức vụ: Phụ trách KHTN 7
NỘI DUNG
I. - Tổ trưởng chuyên môn triển khai nội dung buổi sinh hoạt:
Căn cứ kết luận tại cuộc họp lần thứ nhất về thống nhất chọn đồng chí: Lương Văn Lực, Soạn bài: bài 35: Các nhân tố ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của sinh vật
Nay Tổ trưởng chuyên môn yêu cầu đồng chí nêu rõ nội dung, mục tiêu, phương pháp dạy để tổ thảo luận và góp ý.
II. – Cô/thầy Lương Văn Lực, nêu rõ tên bài, mục tiêu bài dạy:
a-Tên bài: Các nhân tố ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của sinh vật
Kiểu bài: lý thuyết
b- Mục tiêu:
1. Kiến thức – Kĩ năng:
- Nêu được các nhân tố chủ yếu ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của sinh vật (nhân tố nhiệt độ, ánh sáng, nước, dinh dưỡng).
- Trình bày được một số ứng dụng sinh trưởng và phát triển của sinh vật trong thực tiễn (ví dụ điều hoà sinh trưởng và phát triển ở sinh vật bằng cách sử dụng chất kích thích hoặc điều khiển yếu tố môi trường).
- Vận dụng được những hiểu biết về sinh trưởng và phát triển của sinh vật giải thích một số hiện tượng thực tiễn (tiêu diệt muỗi ở giai đoạn ấu trùng, phòng trừ sâu bệnh, chăn nuôi).
2. Phẩm chất :
Thông qua hiểu biết về sinh trưởng và phát triển của sinh vật, thêm yêu thiên nhiên, yêu môn học.
Trung thực trong báo cáo các hoạt động cá nhân và nhóm.
Có ý thức hoàn thành tốt các nội dung thảo luận trong môn học.
3. Năng lực:
2.1. Năng lực chung:
Năng lực tự chủ và tự học: Chủ động, tích cực thực hiện các nhiệm vụ của bản thân và nhóm khi tìm hiểu về các nhân tố chủ yếu ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của sinh vật.
Năng lực giao tiếp và hợp tác: Tương tác tích cực với các thành viên trong nhóm để tìm hiểu vể một số ứng dụng sinh trưởng và phát triển của sinh vật trong thực tiễn.
Năng lực giải quyết vấn để và sáng tạo: Vận dụng linh hoạt các kiến thức, kĩ năng học được về sinh trưởng và phát triển của sinh vật để giải thích một só hiện tượng thực tiễn (tiêu diệt muỗi ở giai đoạn ấu trùng, phòng trừ sâu, bệnh, chăn nuôi).
2.2. Năng lực khoa học tự nhiên :
Nhận thức tự nhiên: Nêu được các nhân tố chủ yếu ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của sinh vật (nhân tó nhiệt độ, ánh sáng, nước, dinh dưỡng). Trình bày được một só ứng dụng sinh trưởng và phát triển của sinh vật trong thực tiễn (ví dụ điều hoà sinh trưởng và phát triển ở sinh vật bằng cách sử dụng chất kính thích hoặc điểu khiển yếu tố mòi trường).
Tìm hiểu tự nhiên: Quan sát, phân tích, nhận ra sự sinh trưởng và phát triển của các sinh vật xung quanh chịu ảnh hưởng của các yếu tố môi trường.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Nhận ra và giải thích được sự sinh trưởng và phát triển của sinh vật trong tự nhiên. Vận dụng được những hiểu biết vể sinh trưởng và phát triển của sinh vật để giải thích một số hiện tượng thực tiễn (tiêu diệt muỗi ở giai đoạn ấu trùng, phòng trừ sâu, bệnh, chăn nuôi).
4- Thống nhất Nội dung, phương pháp dạy:
Những nội dung thống nhất kế hoạch bài dạy:
- Chuẩn bị GV và HS:
GV: Soạn bài, SGK, phiếu học tập, máy tính, máy chiếu.
HS: Soạn bài theo câu hỏi hướng dẫn tìm hiểu.
- Phương pháp, kỹ thuật dạy học:
+ Phương pháp: vấn đáp, thuyết trình, hoạt động nhóm, đặt và giải quyết vấn đề....
+ Kỹ thuật chia nhóm: Giáo viên giao nhiệm vụ cho các nhóm chuẩn bị và báo cáo trước lớp:
C9. Ý nghĩa của mô hình xen canh đối với người nông dân:
- Trồng xen canh các loại cây khác nhau vừa hạn chế được sâu bệnh, vừa có tác dụng cải tạo, không làm cho đất trồng bị suy thoái.
- Giúp tận dụng nguồn ánh sáng, dinh dưỡng, nhiệt độ, độ ẩm phù hợp với các đặc tính sinh trưởng và phát triển của mỗi loại cây trồng khác nhau.
- Sử dụng tối đa diện tích đất trồng, không có chỗ cho cỏ dại mọc làm nơi trú ngụ cho các loại sâu hại trưởng thành.
- Làm tăng tính đa dạng của các loại cây trồng, cản trở sự phát triển, lây lan của các loài dịch gây hại (những loài chỉ dùng một loại cây nhất định để làm thức ăn).
- Tăng năng xuất cây trồng, tiết kiệm chi phí và thu về lợi nhuận khả quan.
C10. Việc sử dụng chất kích thích điều hoà sinh trưởng và phát triển ở thực vật là cần thiết để tiết kiệm thời gian và cho ra năng suất, lợi nhuận cao.
Một số ứng dụng sinh trưởng và phát triển trong chăn nuôi, trồng trọt:
- Trồng cây theo mô hình xen canh, luân canh, trồng màu,...
- Sử dụng chất kích thích sinh trưởng cho cây trồng, các chế phẩm sinh học (trộn gừng tỏi vào thức ăn, lên men cám gạo,...) trong chăn nuôi lợn,...
C11. Một số ứng dụng được sử dụng nhằm nâng cao năng suất vật nuôi:
- Xây dựng chuồng trại theo mô hình khép kín, có máng ăn uống tự động, quạt thông khí.
- Tạo giống lai: mướp đắng với mướp, lợn đen (lai giữa lợn bản địa với lợn ngoại nhập),...
- Điều chỉnh nhiệt độ buồng nuôi tằm, chuồng nuôi gà,...
- Sử dụng thức ăn tổng hợp kích thích tăng trưởng cho gia súc, gia cầm.
C12. Giai đoạn muỗi gây hại cho con người: giai đoạn muỗi trưởng thành.
C13. Trong vòng đời của bướm, sâu bướm là giai đoạn có khả năng phá hoại mùa màng vì ở giai đoạn này, bướm cần rất nhiều năng lượng và chất dinh dưỡng để trải qua nhiều lần lột xác và đạt được hình thái nhộng.
- Chúng ta nên diệt muỗi ở tất cả các giai đoạn vì không chỉ muỗi trưởng thành mà trong các giai đoạn khác, muỗi cũng có khả năng gây hại gián tiếp cho con người (các bể chứa nước, thùng, xô, lu đựng nước trong nhà là nơi lí tưởng cho ấu trùng muỗi sốt xuất huyết sinh trưởng và phát triển,...).
- Khi nuôi cá trong bể kính, mỗi khi thay nước mới người ta chỉ thay khoảng 2/3 lượng nước, giữ lại 1/3 lượng nước cũ trong bể để không loại bỏ hết các vi sinh vật có lợi cho cá và tránh làm cá sốc với môi trường mới.
- Cơ sở khoa học của việc tăng năng suất cho cây thanh long bằng cách thắp đèn chiếu sáng cho cây vào ban đêm:
+ Thanh long là loại cây ngày dài, ưa ánh sáng.
+ Việc chiếu sáng vào ban đêm sẽ giúp cây sinh trưởng, phát triển tốt hơn => Thu hoạch sớm và có thể thu hoạch trái vụ => Tiết kiệm thời gian, đem lại lợi nhuận cao.
- Phương tiện dạy học: máy tính, máy chiếu, SGK
- Phân bổ thời gian:
Ổn định lớp: 1 phút
Hoạt động 1: Khởi động
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức kỹ năng
Thảo luận nhóm:
THẦY CÔ TẢI FILE ĐÍNH KÈM!
TRƯỜNG THCS AN PHÚ TỔ KHTN – CÔNG NGHỆ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc An Phú, ngày 7 tháng 4 năm 202 |
BIÊN BẢN HỌP SINH HOẠT TỔ CHUYÊN MÔN
THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC
(Lần 1 – Sinh hoạt, triển khai kế hoạch)
Hôm nay vào lúc 8 giờ 00 ngày 7 tháng 4 năm 2023. Tại văn phòng trường THCS An Phú, diễn ra buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.
Thành phần tham dự: Thành viên trong nhóm KHTN 7 ( Thầy Rẽ, Thầy Lực, Cô Chi)
Vắng: không
Người chủ trì: Ông/Bà Lương Văn Lực Chức vụ: Phụ trách KHTN 7
NỘI DUNG
1. Tổ trưởng chuyên môn triển khai nội dung buổi sinh hoạt:
Căn cứ Kế hoạch đã đề ra về việc sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, tổ KHTN – Công Nghệ yêu cầu giáo viên dạy KHTN khối 7 cùng chọn một bài dạy để tiến hành soạn thống nhất phương pháp dạy học theo hướng phát triển phẩm chât năng lực học sinh.
Các thành viên trong tổ lắng nghe nội dung và tiến hành thảo luận để lựa chọn bài dạy minh họa.
+ Giáo viên Thầy Lực đề xuất chọn bài 35: Các nhân tố ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của sinh vật
+ Giáo viên Thầy Rẽ đề xuất chọn bài 35: Các nhân tố ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của sinh vật
+ Giáo viên Cô Chi đề xuất chọn bài 34 : Sinh trưởng và phát triển ở sinh vật
+ Giáo viên đã giải thích lý do chọn nội dung: Nội dung bài dạy phù hợp với đối tượng học sinh, dễ triển khai hình thức dạy học theo hướng phát triển phẩm chất lăng lực học sinh. Đồng thời có nhiều tư liệu hỗ trợ bài dạy hơn các bài khác trong tuần.
+ Các thành viên trong tổ đã nhất trí với đề xuất trên của đồng chí: Lực
Sau khi lắng nghe các thành viên trong tổ đề xuất chọn bài dạy minh họa, giải thích lí do chọn bài, tổ trưởng chuyên môn kết luận:
+ Giao cho đồng chí: Lương Văn Lực tiến hành soạn bài 35: Các nhân tố ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của sinh vật
+ Dự kiến thời gian dạy minh họa : Thứ 4, ngày 26/04/2023
+ Trước thời gian dạy, tổ sẽ tổ chức sinh hoạt chuyên đề và thảo luận nội dung, phương pháp dạy.
Buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học kết thúc vào lúc 10 giờ 00 cùng ngày có các thành viên trong tổ cùng tham gia và nhất trí.
THƯ KÝ ( Ký và ghi rõ họ tên) Trần Thị Kim Chi | TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN ( Ký và ghi rõ họ tên) Võ Thị Kim Cương |
TRƯỜNG THCS AN PHÚ TỔ KHTN – Công Nghệ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc An Phú, ngày 21 tháng 04 năm 2023 |
BIÊN BẢN HỌP SINH HOẠT TỔ CHUYÊN MÔN
THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC
(Lần 2 – Chuẩn bị dạy minh họa-dự giờ)
Hôm nay vào lúc 80 giờ 00 ngày 21 tháng 04 năm 2023 . Tại văn phòng trường THCS An Phú diễn ra buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.
Thành phần tham dự: Thành viên tổ KHTN – Công nghệ
Thành phần tham dự: Thành viên trong nhóm KHTN 7 ( Thầy Rẽ, Thầy Lực, Cô Chi)
Vắng: không
Người chủ trì: Ông/Bà Lương Văn Lực Chức vụ: Phụ trách KHTN 7
NỘI DUNG
I. - Tổ trưởng chuyên môn triển khai nội dung buổi sinh hoạt:
Căn cứ kết luận tại cuộc họp lần thứ nhất về thống nhất chọn đồng chí: Lương Văn Lực, Soạn bài: bài 35: Các nhân tố ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của sinh vật
Nay Tổ trưởng chuyên môn yêu cầu đồng chí nêu rõ nội dung, mục tiêu, phương pháp dạy để tổ thảo luận và góp ý.
II. – Cô/thầy Lương Văn Lực, nêu rõ tên bài, mục tiêu bài dạy:
a-Tên bài: Các nhân tố ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của sinh vật
Kiểu bài: lý thuyết
b- Mục tiêu:
1. Kiến thức – Kĩ năng:
- Nêu được các nhân tố chủ yếu ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của sinh vật (nhân tố nhiệt độ, ánh sáng, nước, dinh dưỡng).
- Trình bày được một số ứng dụng sinh trưởng và phát triển của sinh vật trong thực tiễn (ví dụ điều hoà sinh trưởng và phát triển ở sinh vật bằng cách sử dụng chất kích thích hoặc điều khiển yếu tố môi trường).
- Vận dụng được những hiểu biết về sinh trưởng và phát triển của sinh vật giải thích một số hiện tượng thực tiễn (tiêu diệt muỗi ở giai đoạn ấu trùng, phòng trừ sâu bệnh, chăn nuôi).
2. Phẩm chất :
Thông qua hiểu biết về sinh trưởng và phát triển của sinh vật, thêm yêu thiên nhiên, yêu môn học.
Trung thực trong báo cáo các hoạt động cá nhân và nhóm.
Có ý thức hoàn thành tốt các nội dung thảo luận trong môn học.
3. Năng lực:
2.1. Năng lực chung:
Năng lực tự chủ và tự học: Chủ động, tích cực thực hiện các nhiệm vụ của bản thân và nhóm khi tìm hiểu về các nhân tố chủ yếu ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của sinh vật.
Năng lực giao tiếp và hợp tác: Tương tác tích cực với các thành viên trong nhóm để tìm hiểu vể một số ứng dụng sinh trưởng và phát triển của sinh vật trong thực tiễn.
Năng lực giải quyết vấn để và sáng tạo: Vận dụng linh hoạt các kiến thức, kĩ năng học được về sinh trưởng và phát triển của sinh vật để giải thích một só hiện tượng thực tiễn (tiêu diệt muỗi ở giai đoạn ấu trùng, phòng trừ sâu, bệnh, chăn nuôi).
2.2. Năng lực khoa học tự nhiên :
Nhận thức tự nhiên: Nêu được các nhân tố chủ yếu ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của sinh vật (nhân tó nhiệt độ, ánh sáng, nước, dinh dưỡng). Trình bày được một só ứng dụng sinh trưởng và phát triển của sinh vật trong thực tiễn (ví dụ điều hoà sinh trưởng và phát triển ở sinh vật bằng cách sử dụng chất kính thích hoặc điểu khiển yếu tố mòi trường).
Tìm hiểu tự nhiên: Quan sát, phân tích, nhận ra sự sinh trưởng và phát triển của các sinh vật xung quanh chịu ảnh hưởng của các yếu tố môi trường.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Nhận ra và giải thích được sự sinh trưởng và phát triển của sinh vật trong tự nhiên. Vận dụng được những hiểu biết vể sinh trưởng và phát triển của sinh vật để giải thích một số hiện tượng thực tiễn (tiêu diệt muỗi ở giai đoạn ấu trùng, phòng trừ sâu, bệnh, chăn nuôi).
4- Thống nhất Nội dung, phương pháp dạy:
Những nội dung thống nhất kế hoạch bài dạy:
- Chuẩn bị GV và HS:
GV: Soạn bài, SGK, phiếu học tập, máy tính, máy chiếu.
HS: Soạn bài theo câu hỏi hướng dẫn tìm hiểu.
- Phương pháp, kỹ thuật dạy học:
+ Phương pháp: vấn đáp, thuyết trình, hoạt động nhóm, đặt và giải quyết vấn đề....
+ Kỹ thuật chia nhóm: Giáo viên giao nhiệm vụ cho các nhóm chuẩn bị và báo cáo trước lớp:
C9. Ý nghĩa của mô hình xen canh đối với người nông dân:
- Trồng xen canh các loại cây khác nhau vừa hạn chế được sâu bệnh, vừa có tác dụng cải tạo, không làm cho đất trồng bị suy thoái.
- Giúp tận dụng nguồn ánh sáng, dinh dưỡng, nhiệt độ, độ ẩm phù hợp với các đặc tính sinh trưởng và phát triển của mỗi loại cây trồng khác nhau.
- Sử dụng tối đa diện tích đất trồng, không có chỗ cho cỏ dại mọc làm nơi trú ngụ cho các loại sâu hại trưởng thành.
- Làm tăng tính đa dạng của các loại cây trồng, cản trở sự phát triển, lây lan của các loài dịch gây hại (những loài chỉ dùng một loại cây nhất định để làm thức ăn).
- Tăng năng xuất cây trồng, tiết kiệm chi phí và thu về lợi nhuận khả quan.
C10. Việc sử dụng chất kích thích điều hoà sinh trưởng và phát triển ở thực vật là cần thiết để tiết kiệm thời gian và cho ra năng suất, lợi nhuận cao.
Một số ứng dụng sinh trưởng và phát triển trong chăn nuôi, trồng trọt:
- Trồng cây theo mô hình xen canh, luân canh, trồng màu,...
- Sử dụng chất kích thích sinh trưởng cho cây trồng, các chế phẩm sinh học (trộn gừng tỏi vào thức ăn, lên men cám gạo,...) trong chăn nuôi lợn,...
C11. Một số ứng dụng được sử dụng nhằm nâng cao năng suất vật nuôi:
- Xây dựng chuồng trại theo mô hình khép kín, có máng ăn uống tự động, quạt thông khí.
- Tạo giống lai: mướp đắng với mướp, lợn đen (lai giữa lợn bản địa với lợn ngoại nhập),...
- Điều chỉnh nhiệt độ buồng nuôi tằm, chuồng nuôi gà,...
- Sử dụng thức ăn tổng hợp kích thích tăng trưởng cho gia súc, gia cầm.
C12. Giai đoạn muỗi gây hại cho con người: giai đoạn muỗi trưởng thành.
C13. Trong vòng đời của bướm, sâu bướm là giai đoạn có khả năng phá hoại mùa màng vì ở giai đoạn này, bướm cần rất nhiều năng lượng và chất dinh dưỡng để trải qua nhiều lần lột xác và đạt được hình thái nhộng.
- Chúng ta nên diệt muỗi ở tất cả các giai đoạn vì không chỉ muỗi trưởng thành mà trong các giai đoạn khác, muỗi cũng có khả năng gây hại gián tiếp cho con người (các bể chứa nước, thùng, xô, lu đựng nước trong nhà là nơi lí tưởng cho ấu trùng muỗi sốt xuất huyết sinh trưởng và phát triển,...).
- Khi nuôi cá trong bể kính, mỗi khi thay nước mới người ta chỉ thay khoảng 2/3 lượng nước, giữ lại 1/3 lượng nước cũ trong bể để không loại bỏ hết các vi sinh vật có lợi cho cá và tránh làm cá sốc với môi trường mới.
- Cơ sở khoa học của việc tăng năng suất cho cây thanh long bằng cách thắp đèn chiếu sáng cho cây vào ban đêm:
+ Thanh long là loại cây ngày dài, ưa ánh sáng.
+ Việc chiếu sáng vào ban đêm sẽ giúp cây sinh trưởng, phát triển tốt hơn => Thu hoạch sớm và có thể thu hoạch trái vụ => Tiết kiệm thời gian, đem lại lợi nhuận cao.
- Phương tiện dạy học: máy tính, máy chiếu, SGK
- Phân bổ thời gian:
Ổn định lớp: 1 phút
Hoạt động 1: Khởi động
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức kỹ năng
Thảo luận nhóm:
THẦY CÔ TẢI FILE ĐÍNH KÈM!