yopoteam
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 29/1/21
- Bài viết
- 287
- Điểm
- 18
tác giả
TUYỂN TẬP TOP 10 Sáng kiến kinh nghiệm dạy môn tiếng anh tiểu học QUA CÁC NĂM UPDATE được soạn dưới dạng file word gồm 10 file trang. Các bạn xem và tải sáng kiến kinh nghiệm dạy môn tiếng anh tiểu học về ở dưới.
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM MÔN TIẾNG ANH
Phần mở đầu
Trong những năm gần đây môn Tiếng Anh có được rất nhiều sự quan tâm từ các cấp lãnh đạo, các bậc phụ huynh, các em học sinh. Hầu như trường tiểu học nào cũng có phòng Tiếng Anh và được đầu tư rất nhiều trang thiết bị hiện đại.Tại sao vậy? Vì trong thời đại ngày nay thời đại của công nghệ thông tin thì Tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi, là ngôn ngữ thứ hai của nhiều nước trên thế giới. Là công cụ để hòa nhập với thế giới. Là một tỉnh tiên phong trong việc chính thức đưa môn Tiếng Anh vào giảng dạy ở tiểu học tỉnh Hà Nam gặp không ít những khó khăn. Nhưng sau 3 năm triển khai theo đề án dạy ngoại ngữ nhờ sự nỗ lực không ngừng của các cấp các nghành và lỗ lực rất cao vượt qua nhiều khó khăn của các giáo viên Tiếng Anh thì bước đầu môn Tiếng Anh đã được các em học sinh đón chào và học tập rất nhiệt tình sôi nổi. Các bậc phụ huynh luôn chăm chú dõi theo động viên khuyến khích. Là một giáo viên Tiếng anh tôi rấtvui khi thấy các em rất háo hức khi đến giờ học Tiếng Anh . Các em không còn sợ học Tiếng Anh nữa mà chỉ sợ không được học Tiếng Anh. Vậy làm thế nào để kéo dài mãi tinh thần học tập, sự hấp dẫn say mê của các em dành cho môn Tiếng Anh đó là trách nhiệm, là lòng yêu nghề, là sự đổi mới,sáng tạo không ngừng trong các tiết dạy của mỗi giáo viên Tiếng Anh chúng ta.
Qua một thời gian được Sở Giao Dục Hà Nam cho đi học tập nâng cao năng lực ngoại ngữ,đặc biệt là khóa học về chuyên môn nghiệp vụ do Trường Đại Học Hà Nội giảng dạy tôi đã học tập và đổi mới rất nhiều trong phong cách giảng dạy của mình. Có rất nhiều cái mới tôi cũng như các bạn đồng nghiệp của tôi đang áp dụng và mang lại hiệu quả. Hôm nay tôi xin được trình bày tham luận của mình về phương pháp “ Thu hút học sinh trong cách dạy và kiểm tra từ vựng “
I. Lý do chọn đề tài
1. Cơ sở lý luận
Dạy học là một công việc có rất nhiều thử thách cứ mỗi năm trôi qua lại xuất hiện những thử thách mới vì thế giới luôn thay đổi từng ngày và giáo viên phải luôn sẵn sàng tiếp nhận và truyền lại những kiến thức mới cho học sinh của mình. Một vấn đề khiến nhiều giáo viên đau đầu đó là làm sao để giới thiệu được các từ vựng để các em không những hiểu mà còn cảm thấy thú vị.Những bộ não non nớt của các em sẽ vô cùng áp lực trước những phương pháp giới thiệu và kiểm tra từ vựng theo cách ghi chép, nhồi nhét và bắt học thuộc lòng.Nếu không có những cách dạy và kiểm tra từ vựng gây hứng thú thì các em sẽ coi việc học từ vựng là để đối phó với những lần kiểm tra.
Từ vựng là một công cụ, phương tiện quan trọng nhất trong việc học Tiếng Anh. Ở bất kỳ một kỹ năng nào của việc học ngoại ngữ đều phải sử dụng đến từ vựng. Vì vậy từ vựng Tiếng Anh là nguồn vốn, là công cụ chính cho người học Tiếng Anh.
Trong một bài học của môn Tiếng Anh, hầu hết các tiết học nào cũng có phần giới thiệu từ vựng. Để bài học đạt kết quả cao, học sinh phải nắm rõ cách phát âm cũng như cách sử dụng từ. Muốn đạt được hiệu quả như vậy giáo viên phải lựa chọn phương pháp giảng dạy hợp lý làm sao để học sinh dễ hiểu, dễ nhớ, dễ sử dụng.
2. Cơ sở thực tiễn
Dạy từ vựng chỉ là một phần của tiết học tuy nhiên nó đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong sự thành công của cả tiết học bởi vì việc thực hành mẫu câu, rèn kỹ năng giao tiếp có lưu loát, trôi chảy, thuận lợi hay không tùy thuộc vào việc học sinh có đọc được từ mới, nắm được nghĩa và cách sử dụng vốn từ vựng hay không. Vậy lên giáo viên phải có những phương pháp giảng dạy phù hợp cho từng tiết dạy. Làm sao để mỗi khi giới thiệu và kiểm tra từ vựng các em cảm thấy hào hứng nhưng vẫn đem lại hiệu quả
Qua dạy học thực tế những năm qua, tôi nhận thấy phương pháp cũ dạy và học từ vựng thường diễn ra theo kiểu : Giáo viên đọc bài rồi liệt kê ra những từ theo giáo viên chưa từng xuất hiện trong quá trình dạy học gọi là từ mới ( new words ) sau đó giáo viên ghi tất cả những từ mới đó lên bảng, giải thích nghĩa bằng Tiếng Việt rồi cho các em đọc vài lần. Bắt các em học thuộc lòng từ mới để kiểm tra trong tiết học sau đó. Như vậy khiến các em nhàm chán và áp lực
Bảng thống kê số liệu điều tra ban đầu ban đầu:
II. Nội dung
Từ vựng là một trong những phần quan trọng nhất khi học ngoại ngữ, nếu muốn giỏi Tiếng Anh thì dù ở bất kỳ kỹ năng nào : nghe, nói, đọc , viết ta đều cần vốn từ vựng càng nhiều càng tốt. Trước đây chúng ta có thói quen dạy từ vựng bằng cách cung cấp về số lượng, về nghĩa của từ rồi bắt các em học thuộc. Phương pháp này cứ lặp đi lặp lại trong các tiết dạy khiến các em nhàm chán. Giờ đây với những trang thiết bị hiện đại chúng ta có thể áp dụng, sáng tạo để đưa ra nhiều cách dạy từ vựng thú vị, hiệu quả và hấp dẫn, tạo ra một sân chơi đa dạng nhiều màu sắc bằng Tiếng Anh. Với quy mô của đề tài này tôi không có tham vọng và không đủ để đưa ra tất cả các cách dạy từ vựng Tiếng Anh, mà chỉ mong với những phương pháp dạy từ vựng này sẽ giúp các em học sinh học tập hiệu quả và không cảm thấy áp lực khi học từ vựng.
FULL FILE
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM MÔN TIẾNG ANH
Đề tài : Thu hút học sinh trong cách dạy
và kiểm tra từ vựng.
và kiểm tra từ vựng.
Phần mở đầu
Trong những năm gần đây môn Tiếng Anh có được rất nhiều sự quan tâm từ các cấp lãnh đạo, các bậc phụ huynh, các em học sinh. Hầu như trường tiểu học nào cũng có phòng Tiếng Anh và được đầu tư rất nhiều trang thiết bị hiện đại.Tại sao vậy? Vì trong thời đại ngày nay thời đại của công nghệ thông tin thì Tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi, là ngôn ngữ thứ hai của nhiều nước trên thế giới. Là công cụ để hòa nhập với thế giới. Là một tỉnh tiên phong trong việc chính thức đưa môn Tiếng Anh vào giảng dạy ở tiểu học tỉnh Hà Nam gặp không ít những khó khăn. Nhưng sau 3 năm triển khai theo đề án dạy ngoại ngữ nhờ sự nỗ lực không ngừng của các cấp các nghành và lỗ lực rất cao vượt qua nhiều khó khăn của các giáo viên Tiếng Anh thì bước đầu môn Tiếng Anh đã được các em học sinh đón chào và học tập rất nhiệt tình sôi nổi. Các bậc phụ huynh luôn chăm chú dõi theo động viên khuyến khích. Là một giáo viên Tiếng anh tôi rấtvui khi thấy các em rất háo hức khi đến giờ học Tiếng Anh . Các em không còn sợ học Tiếng Anh nữa mà chỉ sợ không được học Tiếng Anh. Vậy làm thế nào để kéo dài mãi tinh thần học tập, sự hấp dẫn say mê của các em dành cho môn Tiếng Anh đó là trách nhiệm, là lòng yêu nghề, là sự đổi mới,sáng tạo không ngừng trong các tiết dạy của mỗi giáo viên Tiếng Anh chúng ta.
Qua một thời gian được Sở Giao Dục Hà Nam cho đi học tập nâng cao năng lực ngoại ngữ,đặc biệt là khóa học về chuyên môn nghiệp vụ do Trường Đại Học Hà Nội giảng dạy tôi đã học tập và đổi mới rất nhiều trong phong cách giảng dạy của mình. Có rất nhiều cái mới tôi cũng như các bạn đồng nghiệp của tôi đang áp dụng và mang lại hiệu quả. Hôm nay tôi xin được trình bày tham luận của mình về phương pháp “ Thu hút học sinh trong cách dạy và kiểm tra từ vựng “
I. Lý do chọn đề tài
1. Cơ sở lý luận
Dạy học là một công việc có rất nhiều thử thách cứ mỗi năm trôi qua lại xuất hiện những thử thách mới vì thế giới luôn thay đổi từng ngày và giáo viên phải luôn sẵn sàng tiếp nhận và truyền lại những kiến thức mới cho học sinh của mình. Một vấn đề khiến nhiều giáo viên đau đầu đó là làm sao để giới thiệu được các từ vựng để các em không những hiểu mà còn cảm thấy thú vị.Những bộ não non nớt của các em sẽ vô cùng áp lực trước những phương pháp giới thiệu và kiểm tra từ vựng theo cách ghi chép, nhồi nhét và bắt học thuộc lòng.Nếu không có những cách dạy và kiểm tra từ vựng gây hứng thú thì các em sẽ coi việc học từ vựng là để đối phó với những lần kiểm tra.
Từ vựng là một công cụ, phương tiện quan trọng nhất trong việc học Tiếng Anh. Ở bất kỳ một kỹ năng nào của việc học ngoại ngữ đều phải sử dụng đến từ vựng. Vì vậy từ vựng Tiếng Anh là nguồn vốn, là công cụ chính cho người học Tiếng Anh.
Trong một bài học của môn Tiếng Anh, hầu hết các tiết học nào cũng có phần giới thiệu từ vựng. Để bài học đạt kết quả cao, học sinh phải nắm rõ cách phát âm cũng như cách sử dụng từ. Muốn đạt được hiệu quả như vậy giáo viên phải lựa chọn phương pháp giảng dạy hợp lý làm sao để học sinh dễ hiểu, dễ nhớ, dễ sử dụng.
2. Cơ sở thực tiễn
Dạy từ vựng chỉ là một phần của tiết học tuy nhiên nó đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong sự thành công của cả tiết học bởi vì việc thực hành mẫu câu, rèn kỹ năng giao tiếp có lưu loát, trôi chảy, thuận lợi hay không tùy thuộc vào việc học sinh có đọc được từ mới, nắm được nghĩa và cách sử dụng vốn từ vựng hay không. Vậy lên giáo viên phải có những phương pháp giảng dạy phù hợp cho từng tiết dạy. Làm sao để mỗi khi giới thiệu và kiểm tra từ vựng các em cảm thấy hào hứng nhưng vẫn đem lại hiệu quả
Qua dạy học thực tế những năm qua, tôi nhận thấy phương pháp cũ dạy và học từ vựng thường diễn ra theo kiểu : Giáo viên đọc bài rồi liệt kê ra những từ theo giáo viên chưa từng xuất hiện trong quá trình dạy học gọi là từ mới ( new words ) sau đó giáo viên ghi tất cả những từ mới đó lên bảng, giải thích nghĩa bằng Tiếng Việt rồi cho các em đọc vài lần. Bắt các em học thuộc lòng từ mới để kiểm tra trong tiết học sau đó. Như vậy khiến các em nhàm chán và áp lực
Bảng thống kê số liệu điều tra ban đầu ban đầu:
Khối | Đầu năm | Học kỳ 1 | Cuối năm | |||||||||
G | K | TB | Y | G | K | TB | Y | G | K | TB | Y | |
Grade 3 | 10 | 50 | 29 | 11 | 10 | 40 | 39 | 11 | 11 | 49 | 31 | 9 |
Grade 5 | 10 | 30 | 54 | 17 | 12 | 35 | 53 | 11 | 15 | 48 | 39 | 9 |
II. Nội dung
Từ vựng là một trong những phần quan trọng nhất khi học ngoại ngữ, nếu muốn giỏi Tiếng Anh thì dù ở bất kỳ kỹ năng nào : nghe, nói, đọc , viết ta đều cần vốn từ vựng càng nhiều càng tốt. Trước đây chúng ta có thói quen dạy từ vựng bằng cách cung cấp về số lượng, về nghĩa của từ rồi bắt các em học thuộc. Phương pháp này cứ lặp đi lặp lại trong các tiết dạy khiến các em nhàm chán. Giờ đây với những trang thiết bị hiện đại chúng ta có thể áp dụng, sáng tạo để đưa ra nhiều cách dạy từ vựng thú vị, hiệu quả và hấp dẫn, tạo ra một sân chơi đa dạng nhiều màu sắc bằng Tiếng Anh. Với quy mô của đề tài này tôi không có tham vọng và không đủ để đưa ra tất cả các cách dạy từ vựng Tiếng Anh, mà chỉ mong với những phương pháp dạy từ vựng này sẽ giúp các em học sinh học tập hiệu quả và không cảm thấy áp lực khi học từ vựng.
FULL FILE
THẦY CÔ TẢI NHÉ!