Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀO GIẢNG DẠY MÔN THỂ DỤC được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 14 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Thể dục thể thao là một bộ phận của nền văn hóa chung, là một sự tổng hợp những thành tựu xã hội trong sự nghiệp sáng tạo và sử dụng những biện pháp chuyên môn để điều khiển sự phát triển thể chất của con người một cách có chủ định nhằm nâng cao sức khoẻ, kéo dài tuổi thọ. Thể dục thể thao là một mặt của giáo dục toàn diện không thể thiếu ở nhà trường phổ thông, là biện pháp tích cực nhất nhằm bảo vệ và tăng cường sức khỏe cho học sinh, đẩy mạnh sự phát triển toàn diện, nhịp nhàng, cân đối của cơ thể, tăng cường tố chất, nâng cao khả năng vận động của học sinh.
Nhưng hiện nay còn một số không ít các em lười vận động, lười tập luyện thể dục thể thao hoặc có tập nhưng với cảm giác không thích thú, gượng ép dẫn đến tập luyện không hiệu quả, sức khỏe giảm sút hoặc không được duy trì và tăng cường làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập, lao động hoặc các lĩnh vực, hoạt động khác trong cuộc sống. Tại sao ? Phải chăng do các em không hứng thú với môn học, học một cách thụ động - đối phó với môn học, chương trình đề ra. Và với sự thay đổi quan điểm, quán triệt mạnh mẽ của ngành giáo dục về phương pháp giảng dạy, công nghệ thông tin được ứng dụng rất nhiều vào các môn học khác, giáo án điện tử được sử dụng nhiều trong các tiết học và bước đầu đã mang lại nhiều hiệu quả.
Vậy tại sao môn học Thể dục lại không sử dụng công nghệ thông tin vào các tiết học ? Ứng dụng công nghệ thông tin có đem lại hứng thú học tập cho học sinh trong tiết học thể dục ? Đó là lí do tôi chọn đề tài “ Ứng dụng công nghệ thông tin vào việc giảng dạy môn thể dục”
Thể dục thể thao là một bộ phận của nền văn hóa chung, là một sự tổng hợp những thành tựu xã hội trong sự nghiệp sáng tạo và sử dụng những biện pháp chuyên môn để điều khiển sự phát triển thể chất của con người một cách có chủ định nhằm nâng cao sức khoẻ, kéo dài tuổi thọ. Thể dục thể thao là một mặt của giáo dục toàn diện không thể thiếu ở nhà trường phổ thông, là biện pháp tích cực nhất nhằm bảo vệ và tăng cường sức khỏe cho học sinh, đẩy mạnh sự phát triển toàn diện, nhịp nhàng, cân đối của cơ thể, tăng cường tố chất, nâng cao khả năng vận động của học sinh.
Nhưng hiện nay còn một số không ít các em lười vận động, lười tập luyện thể dục thể thao hoặc có tập nhưng với cảm giác không thích thú, gượng ép dẫn đến tập luyện không hiệu quả, sức khỏe giảm sút hoặc không được duy trì và tăng cường làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập, lao động hoặc các lĩnh vực, hoạt động khác trong cuộc sống. Tại sao ? Phải chăng do các em không hứng thú với môn học, học một cách thụ động - đối phó với môn học, chương trình đề ra. Và với sự thay đổi quan điểm, quán triệt mạnh mẽ của ngành giáo dục về phương pháp giảng dạy, công nghệ thông tin được ứng dụng rất nhiều vào các môn học khác, giáo án điện tử được sử dụng nhiều trong các tiết học và bước đầu đã mang lại nhiều hiệu quả.
Vậy tại sao môn học Thể dục lại không sử dụng công nghệ thông tin vào các tiết học ? Ứng dụng công nghệ thông tin có đem lại hứng thú học tập cho học sinh trong tiết học thể dục ? Đó là lí do tôi chọn đề tài “ Ứng dụng công nghệ thông tin vào việc giảng dạy môn thể dục”