Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
Vài biện pháp giúp thực hiện tốt hơn nhiệm vụ tư vấn thúc đẩy trong công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên bộ môn Ngữ Văn THPT được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 14 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
A. Lý do chọn đề tài
- “Hiền tài là nguyên khí của quốc gia, nguyên khí thịnh thì thế nước mạnh, rồi lên cao, nguyên khí suy thì thế nước yếu, rồi xuống thấp”( Thân Nhân Trung ). Muốn quốc gia có nguyên khí thịnh phải chú trọng đào tạo nhân tài. Đó là vai trò vô cùng quan trọng của ngành giáo dục nói chung và trường học nói riêng.
- Nhà trường là nơi thực hiện việc giáo dục đào tạo, hình thành nhân cách con người cho xã hội với tính hiệu quả và chất lượng cao. Là nơi trang bị cho học sinh những tri thức, kiến thức khoa học hiện đại và hệ thống kỹ năng kỹ xảo tương xứng về một lĩnh vực khoa học, nghề nghiệp. Trang bị cho học sinh phương pháp luận khoa học, phương pháp nghiên cứu, phương pháp tự học, phát triển năng lực hoạt động trí tuệ sáng tạo của học sinh. Hình thành thế giới quan, nhân sinh quan và những phẩm chất tốt đẹp cho người lao động – Những người có vai trò quyết định vận mệnh của một quốc gia.
- Chất lượng giáo dục của một trường học phụ thuộc vào nhiều yếu tố: cơ sở vật chất; cơ chế quản lý; môi trường giáo dục và nhất là chất lượng đội ngũ giáo viên. Vì vậy, việc xây dựng một đội ngũ giáo viên nhân cách tốt, chuyên môn vững là nhiệm vụ quan trọng của các cấp lãnh đạo ngành giáo dục và nhà trường.
- Lê Nin nói “ lãnh đạo mà không kiểm tra thì không có lãnh đạo”. Việc kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên là khâu đặc biệt quan trọng trong công tác lãnh đạo của ngành giáo dục. Qua công tác kiểm tra hoạt động sư phạm, lãnh đạo của trường học, phòng, sở giáo dục và đào tạo… sẽ nắm được những ưu điểm, nhược điểm trong hoạt động sư phạm của giáo viên, kịp thời phát huy những khả năng, tiềm năng cũng như uốn nắn những sai lệch, bổ sung những khiếm khuyết, khắc phục những nhược điểm trong giảng dạy và các công tác khác …cho giáo viên để xây dựng một đội ngũ vững mạnh. Trên cơ sở đó sử dụng hợp tình hợp lý, đúng vị trí từng giáo viên, phát huy tốt nhất khả năng của họ để tạo được sức mạnh tổng hợp từ tất cả mọi thành viên trong nhà trường, nâng cao chất lượng giáo dục.
- Từ thực tế công tác của một cộng tác viên kiểm tra nội bộ trường học tại trường THPT Long Khánh, và thanh tra toàn diện các trường THPT trong tỉnh Đồng Nai theo các đoàn Thanh Tra của sở GD& ĐT tỉnh Đồng Nai nhiều năm qua, tôi nhận thấy nhiệm vụ tư vấn thúc đẩy là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu .
B. Thuận lợi và khó khăn:
Thanh tra toàn diện trường THPT thực chất là một đợt kiểm tra tổng thể toàn diện để đánh giá và tư vấn thúc đẩy, giúp trường cũng như giáo viên thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục mà Đảng và nhân dân giáo phó .
I. Thuận lợi:
- Là một thành viên trong ban kiểm tra nội bộ của Trường THPT Long Khánh, cộng tác viên thanh tra chuyên môn của Sở GD & ĐT Đồng Nai, tôi đã được trang bị lý luận qua khóa học về nghiệp vụ công tác thanh tra của bộ GD & ĐT ( 20 ngày tại trường đào tạo cán bộ quản lý của bộ GD & ĐT số 7 Nguyễn Bỉnh Khiêm TP Hồ Chí Minh) ; qua các đợt tập huấn nghiệp vụ thanh tra kiểm tra của Sở GD & ĐT Đồng Nai; thường xuyên được điều động theo các đoàn thanh tra toàn diện trường học của Sở GD và ĐT Đồng Nai; thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên thuộc tổ Văn trường THPT Long Khánh.
- Khi đến các trường bạn trong tỉnh hoặc thực hiện nhiệm vụ trong nội bộ trường THPT Long Khánh tôi luôn nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi của các cấp lãnh đạo trường và sự hợp tác của các giáo viên được kiểm tra, thanh tra.
- Bản thân luôn học hỏi các đồng nghiệp giỏi, có nghiệp vụ và tiếp thu tư vấn về công tác thanh tra kiểm tra của lãnh đạo nhà trường, của thanh tra sở GD& ĐT Đồng Nai.
A. Lý do chọn đề tài
- “Hiền tài là nguyên khí của quốc gia, nguyên khí thịnh thì thế nước mạnh, rồi lên cao, nguyên khí suy thì thế nước yếu, rồi xuống thấp”( Thân Nhân Trung ). Muốn quốc gia có nguyên khí thịnh phải chú trọng đào tạo nhân tài. Đó là vai trò vô cùng quan trọng của ngành giáo dục nói chung và trường học nói riêng.
- Nhà trường là nơi thực hiện việc giáo dục đào tạo, hình thành nhân cách con người cho xã hội với tính hiệu quả và chất lượng cao. Là nơi trang bị cho học sinh những tri thức, kiến thức khoa học hiện đại và hệ thống kỹ năng kỹ xảo tương xứng về một lĩnh vực khoa học, nghề nghiệp. Trang bị cho học sinh phương pháp luận khoa học, phương pháp nghiên cứu, phương pháp tự học, phát triển năng lực hoạt động trí tuệ sáng tạo của học sinh. Hình thành thế giới quan, nhân sinh quan và những phẩm chất tốt đẹp cho người lao động – Những người có vai trò quyết định vận mệnh của một quốc gia.
- Chất lượng giáo dục của một trường học phụ thuộc vào nhiều yếu tố: cơ sở vật chất; cơ chế quản lý; môi trường giáo dục và nhất là chất lượng đội ngũ giáo viên. Vì vậy, việc xây dựng một đội ngũ giáo viên nhân cách tốt, chuyên môn vững là nhiệm vụ quan trọng của các cấp lãnh đạo ngành giáo dục và nhà trường.
- Lê Nin nói “ lãnh đạo mà không kiểm tra thì không có lãnh đạo”. Việc kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên là khâu đặc biệt quan trọng trong công tác lãnh đạo của ngành giáo dục. Qua công tác kiểm tra hoạt động sư phạm, lãnh đạo của trường học, phòng, sở giáo dục và đào tạo… sẽ nắm được những ưu điểm, nhược điểm trong hoạt động sư phạm của giáo viên, kịp thời phát huy những khả năng, tiềm năng cũng như uốn nắn những sai lệch, bổ sung những khiếm khuyết, khắc phục những nhược điểm trong giảng dạy và các công tác khác …cho giáo viên để xây dựng một đội ngũ vững mạnh. Trên cơ sở đó sử dụng hợp tình hợp lý, đúng vị trí từng giáo viên, phát huy tốt nhất khả năng của họ để tạo được sức mạnh tổng hợp từ tất cả mọi thành viên trong nhà trường, nâng cao chất lượng giáo dục.
- Từ thực tế công tác của một cộng tác viên kiểm tra nội bộ trường học tại trường THPT Long Khánh, và thanh tra toàn diện các trường THPT trong tỉnh Đồng Nai theo các đoàn Thanh Tra của sở GD& ĐT tỉnh Đồng Nai nhiều năm qua, tôi nhận thấy nhiệm vụ tư vấn thúc đẩy là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu .
B. Thuận lợi và khó khăn:
Thanh tra toàn diện trường THPT thực chất là một đợt kiểm tra tổng thể toàn diện để đánh giá và tư vấn thúc đẩy, giúp trường cũng như giáo viên thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục mà Đảng và nhân dân giáo phó .
I. Thuận lợi:
- Là một thành viên trong ban kiểm tra nội bộ của Trường THPT Long Khánh, cộng tác viên thanh tra chuyên môn của Sở GD & ĐT Đồng Nai, tôi đã được trang bị lý luận qua khóa học về nghiệp vụ công tác thanh tra của bộ GD & ĐT ( 20 ngày tại trường đào tạo cán bộ quản lý của bộ GD & ĐT số 7 Nguyễn Bỉnh Khiêm TP Hồ Chí Minh) ; qua các đợt tập huấn nghiệp vụ thanh tra kiểm tra của Sở GD & ĐT Đồng Nai; thường xuyên được điều động theo các đoàn thanh tra toàn diện trường học của Sở GD và ĐT Đồng Nai; thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên thuộc tổ Văn trường THPT Long Khánh.
- Khi đến các trường bạn trong tỉnh hoặc thực hiện nhiệm vụ trong nội bộ trường THPT Long Khánh tôi luôn nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi của các cấp lãnh đạo trường và sự hợp tác của các giáo viên được kiểm tra, thanh tra.
- Bản thân luôn học hỏi các đồng nghiệp giỏi, có nghiệp vụ và tiếp thu tư vấn về công tác thanh tra kiểm tra của lãnh đạo nhà trường, của thanh tra sở GD& ĐT Đồng Nai.