- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,989
- Điểm
- 113
tác giả
WORD “Biện pháp rèn luyện và giáo dục học sinh cá biệt” Ở TIỂU HỌC được soạn dưới dạng file word gồm 8 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Việc áp dụng đề tài “Biện pháp rèn luyện và giáo dục học sinh cá biệt” theo tôi là việc cần thiết để hướng tới một nền giáo dục toàn diện, nhất là việc giáo dục học sinh cá biệt ở bậc Tiểu học đứng trước một số thực trạng :
* Khó khăn: Học sinh với nhiều đối tượng khác nhau, nhiều hoàn cảnh sống khác nhau, chỗ ở rải rác ở các thôn buôn không tập trung. Một số gia đình không quan tâm đến việc giáo dục con em mà hoàn toàn phó mặc cho nhà trường. Bên cạnh đó nền kinh tế thị trường và xã hội có quá nhiều biến động. Tất cả những vấn đề trên là khó khăn cho việc thực hiện đề tài.
Một số đối tượng đã được nhắc đến trong phần thực trạng có sự thay đổi trong quá trình học tập và rèn luyện.
* Hạn chế: Một số giáo viên chưa thực sự hiểu bản chất vấn đề để áp dụng đề tài.
Số lượng học sinh chưa thực sự tiếp cận tốt với phương pháp giáo dục của giáo viên.
Việc áp dụng đề tài “Biện pháp rèn luyện và giáo dục học sinh cá biệt” theo tôi là việc cần thiết để hướng tới một nền giáo dục toàn diện, nhất là việc giáo dục học sinh cá biệt ở bậc Tiểu học đứng trước một số thực trạng :
a. Thuận lợi – khó khăn.
* Thuận lợi: Trường Tiểu Học ........ Địa bàn dân cư đông kinh tế văn hóa xã hội phát triển mạnh. Nhà trường luôn được sự quan tâm của các cấp, đặc biệt là phụ huynh học sinh. Đa số các em học sinh trong lớp có ý thức tốt trong học tập và rèn luyện. Bản thân tôi đang được trực tiếp giảng dạy học sinh lớp 4 vì vậy tôi có điều kiện áp dụng, trải nghiệm và theo dõi thực tế hiệu quả của đề tài qua các đối tượng học sinh quen thuộc.* Khó khăn: Học sinh với nhiều đối tượng khác nhau, nhiều hoàn cảnh sống khác nhau, chỗ ở rải rác ở các thôn buôn không tập trung. Một số gia đình không quan tâm đến việc giáo dục con em mà hoàn toàn phó mặc cho nhà trường. Bên cạnh đó nền kinh tế thị trường và xã hội có quá nhiều biến động. Tất cả những vấn đề trên là khó khăn cho việc thực hiện đề tài.
b. Thành công – hạn chế .
* Thành công: Khi áp dụng đề tài “Biện pháp rèn luyện và giáo dục học sinh cá biệt” được đồng nghiệp và học sinh ủng hộ.Một số đối tượng đã được nhắc đến trong phần thực trạng có sự thay đổi trong quá trình học tập và rèn luyện.
* Hạn chế: Một số giáo viên chưa thực sự hiểu bản chất vấn đề để áp dụng đề tài.
Số lượng học sinh chưa thực sự tiếp cận tốt với phương pháp giáo dục của giáo viên.