- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,989
- Điểm
- 113
tác giả
WORD BIỆN PHÁP TẠO HỨNG THÚ ĐẾN TRƯỜNG CHO HỌC SINH LỚP 4 KHU ĐỘI 3 TRƯỜNG TIỂU HỌC NĂM 2023-2024 được soạn dưới dạng file word gồm 11 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn biện pháp
Hứng thú là thái độ đặc biệt của cá nhân đối với đối tượng nào đó, vừa có ý nghĩa đối với cuộc sống, vừa là động lực để giúp con người thực hiện được những hoạt động hàng ngày của mình. Các nhà tâm lí học đã nói rằng: Hứng thú có một vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động của con người. Đó là động cơ thúc đẩy con người tham gia tích cực vào các hoạt động. Một khi đã có hứng thú dù phải khó khăn con người cũng vẫn cảm thấy thoải mái và đạt được hiệu quả cao. Ở các cấp học nói chung và ở bậc Tiểu học nói riêng, trong hoạt động học tập muốn đạt được kết quả cao thì các em cần có hứng thú. Học sinh muốn đạt được điều ấy cần có sự yêu thích đến trường để thu thập, lĩnh hội những thông tin, nhận được những tri thức, đạt được kết quả cao cho bản thân mình.
Bậc học tiểu học được xác định là bậc học nền tảng trong hệ thống giáo dục quốc dân. Là bậc học nhằm giúp học sinh hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản để học sinh tiếp tục học Trung học cơ sở.
Giáo viên chủ nhiệm (GVCN) lớp của bậc học nền tảng trong hệ thống giáo dục quốc dân, có vai trò quan trọng vừa là người thầy, vừa là người mẹ thứ hai của các em. Uyliam Batơ Dit đã nói: “Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn” chính vì thế nhà giáo phải là những người truyền cảm hứng, là người thắp ngọn đuốc, khơi gợi hứng thú học tập cho các em học sinh giúp các em lĩnh hội những kiến thức.
Ở thời đại mà đa số phụ huynh đã có chiếc điện thoại thông minh và mạng internet. Mọi thứ tốt xấu đều có trên các trang mạng xã hội như: Youtube, Goole, Tik Tok, ... các em với tâm lí hứng thú với những điều mới lạ nên điện thoại của bố mẹ trở thành thú vui, niềm đam mê của các em. Bên cạnh đó một số phụ huynh còn lạm dụng việc cho các em sử dụng điện thoại vì các em sẽ ngoan hơn, không làm phiền bố mẹ, điều này đã dẫn đến hệ lụy là học sinh không còn hứng thú với việc học, chán nản khi đến trường.
Vậy làm thế nào để học sinh hứng thú đến trường cũng đang là vấn đề mà được các thầy cô giáo chủ nhiệm tại trường Tiểu học đặc biệt quan tâm. Việc xác định một cách chính xác nguyên nhân dẫn đến việc học sinh không hứng thú đến trường sẽ giúp GVCN từng bước xác định được các biện pháp tạo được hứng thú đến trường của học sinh.
Đó chính là lí do tôi chọn: “Biện pháp tạo hứng thú đến trường cho học sinh lớp 4 khu đội 3 trường Tiểu học ” cùng chia sẻ kinh nghiệm với các bạn đồng nghiệp góp phần nâng cao chất lượng lớp chủ nhiệm, nhằm đáp ứng mục tiêu giáo dục cấp tiểu học.
2. Phạm vi, đối tượng và thời gian áp dụng
- Phạm áp dụng: Áp dụng tại lớp 4 khu đội 3 Trường Tiểu học .
- Đối tượng áp dụng: Học sinh lớp 4 khu đội 3 Trường Tiểu học .
- Thời gian áp dụng biện pháp: Đã áp dụng tại lớp 4 khu đội 3 Trường Tiểu học .Từ tháng 09 năm 2023 đến tháng 05 năm 2024.
II. THỰC TRẠNG BIỆN PHÁP
Hứng thú được tạo ra từ chính nhu cầu của mỗi cá nhân, và sau đó hứng thú chính là biểu hiện của cảm xúc. Hứng thú lại chính là động lực để giúp con người thực hiện được những hoạt động hàng ngày của mình. Do vai trò của hứng thú đối với mỗi cá nhân là rất quan trọng, nó đem lại rất nhiều lợi ích cho mỗi cá nhân. Vậy làm thế nào để tạo hứng thú cho trẻ tiểu học ham thích đến trường là vấn đề được rất nhiều thầy cô đặc biệt quan tâm.
BIỆN PHÁP
TẠO HỨNG THÚ ĐẾN TRƯỜNG CHO HỌC SINH LỚP 4 KHU ĐỘI 3 TRƯỜNG TIỂU HỌC
TẠO HỨNG THÚ ĐẾN TRƯỜNG CHO HỌC SINH LỚP 4 KHU ĐỘI 3 TRƯỜNG TIỂU HỌC
I. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn biện pháp
Hứng thú là thái độ đặc biệt của cá nhân đối với đối tượng nào đó, vừa có ý nghĩa đối với cuộc sống, vừa là động lực để giúp con người thực hiện được những hoạt động hàng ngày của mình. Các nhà tâm lí học đã nói rằng: Hứng thú có một vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động của con người. Đó là động cơ thúc đẩy con người tham gia tích cực vào các hoạt động. Một khi đã có hứng thú dù phải khó khăn con người cũng vẫn cảm thấy thoải mái và đạt được hiệu quả cao. Ở các cấp học nói chung và ở bậc Tiểu học nói riêng, trong hoạt động học tập muốn đạt được kết quả cao thì các em cần có hứng thú. Học sinh muốn đạt được điều ấy cần có sự yêu thích đến trường để thu thập, lĩnh hội những thông tin, nhận được những tri thức, đạt được kết quả cao cho bản thân mình.
Bậc học tiểu học được xác định là bậc học nền tảng trong hệ thống giáo dục quốc dân. Là bậc học nhằm giúp học sinh hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản để học sinh tiếp tục học Trung học cơ sở.
Giáo viên chủ nhiệm (GVCN) lớp của bậc học nền tảng trong hệ thống giáo dục quốc dân, có vai trò quan trọng vừa là người thầy, vừa là người mẹ thứ hai của các em. Uyliam Batơ Dit đã nói: “Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn” chính vì thế nhà giáo phải là những người truyền cảm hứng, là người thắp ngọn đuốc, khơi gợi hứng thú học tập cho các em học sinh giúp các em lĩnh hội những kiến thức.
Ở thời đại mà đa số phụ huynh đã có chiếc điện thoại thông minh và mạng internet. Mọi thứ tốt xấu đều có trên các trang mạng xã hội như: Youtube, Goole, Tik Tok, ... các em với tâm lí hứng thú với những điều mới lạ nên điện thoại của bố mẹ trở thành thú vui, niềm đam mê của các em. Bên cạnh đó một số phụ huynh còn lạm dụng việc cho các em sử dụng điện thoại vì các em sẽ ngoan hơn, không làm phiền bố mẹ, điều này đã dẫn đến hệ lụy là học sinh không còn hứng thú với việc học, chán nản khi đến trường.
Vậy làm thế nào để học sinh hứng thú đến trường cũng đang là vấn đề mà được các thầy cô giáo chủ nhiệm tại trường Tiểu học đặc biệt quan tâm. Việc xác định một cách chính xác nguyên nhân dẫn đến việc học sinh không hứng thú đến trường sẽ giúp GVCN từng bước xác định được các biện pháp tạo được hứng thú đến trường của học sinh.
Đó chính là lí do tôi chọn: “Biện pháp tạo hứng thú đến trường cho học sinh lớp 4 khu đội 3 trường Tiểu học ” cùng chia sẻ kinh nghiệm với các bạn đồng nghiệp góp phần nâng cao chất lượng lớp chủ nhiệm, nhằm đáp ứng mục tiêu giáo dục cấp tiểu học.
2. Phạm vi, đối tượng và thời gian áp dụng
- Phạm áp dụng: Áp dụng tại lớp 4 khu đội 3 Trường Tiểu học .
- Đối tượng áp dụng: Học sinh lớp 4 khu đội 3 Trường Tiểu học .
- Thời gian áp dụng biện pháp: Đã áp dụng tại lớp 4 khu đội 3 Trường Tiểu học .Từ tháng 09 năm 2023 đến tháng 05 năm 2024.
II. THỰC TRẠNG BIỆN PHÁP
Hứng thú được tạo ra từ chính nhu cầu của mỗi cá nhân, và sau đó hứng thú chính là biểu hiện của cảm xúc. Hứng thú lại chính là động lực để giúp con người thực hiện được những hoạt động hàng ngày của mình. Do vai trò của hứng thú đối với mỗi cá nhân là rất quan trọng, nó đem lại rất nhiều lợi ích cho mỗi cá nhân. Vậy làm thế nào để tạo hứng thú cho trẻ tiểu học ham thích đến trường là vấn đề được rất nhiều thầy cô đặc biệt quan tâm.