- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,989
- Điểm
- 113
tác giả
WORD giải pháp: “MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ GIẢI TOÁN TỈ SỐ PHẦN TRĂM CHO HỌC SINH LỚP 5” được soạn dưới dạng file word gồm 12 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
3. Nội dung báo cáo (đánh máy, in khổ giấy trắng A4; Lưu ý không ghi tên tác giả, tên đơn vị tác giả công tác trong phần nội dung):
Trong chương trình toán lớp 5, mảng kiến thức về “Tỉ số phần trăm” và “ giải toán về tỉ số phần trăm” là một mảng kiến thức hoàn toàn mới và hết sức quan trọng trong chương trình toán tiểu học. Nó là cơ sở cho việc học chương trình các lớp trên cũng như áp dụng kiến thức vào cuộc sống. Thực tế tại lớp học của tôi, tôi thấy giải toán về tỉ số phần trăm chưa đạt kết quả cao. Nguyên nhân do các em còn mải chơi, chưa tích cực tìm hiểu bài, chưa nhận biết được dạng toán. Mặt khác đôi lúc phương pháp dạy học của giáo viên còn mang tính chất truyền thống, chưa linh hoạt trong việc vận dụng các hình thức và phương pháp dạy học.
Từ những suy nghĩ, trăn trở nêu trên, tôi mạnh dạn quyết định chọn đề tài : “Một số giải pháp nâng cao hiệu quả giải toán tỉ số phần trăm cho học sinh lớp 5” làm đề tài trình bày trong hội thi ngày hôm nay, nhằm tìm ra những giải pháp thiết thực nhất để giúp giáo viên và học sinh nâng cao chất lượng dạy và học về tỉ số phần trăm ở môn toán lớp 5.
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN TRƯỜNG TIỂU HỌC =====***===== BÁO CÁO GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY MÔN TOÁN LỚP 5 Tên giải pháp: “MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ GIẢI TOÁN TỈ SỐ PHẦN TRĂM CHO HỌC SINH LỚP 5” MônTác giả: Trường: ,………….., năm 2022 ..............., Năm.......... |
BÁO CÁO GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY MÔN TOÁN LỚP 5 Tên GIẢI PHÁP: “MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ GIẢI TOÁN TỈ SỐ PHẦN TRĂM CHO HỌC SINH LỚP 5” |
3. Nội dung báo cáo (đánh máy, in khổ giấy trắng A4; Lưu ý không ghi tên tác giả, tên đơn vị tác giả công tác trong phần nội dung):
BÁO CÁO KẾT QUẢ
NGHIÊN CỨU, ỨNG DỤNG GIẢI PHÁP
NGHIÊN CỨU, ỨNG DỤNG GIẢI PHÁP
Trong chương trình toán lớp 5, mảng kiến thức về “Tỉ số phần trăm” và “ giải toán về tỉ số phần trăm” là một mảng kiến thức hoàn toàn mới và hết sức quan trọng trong chương trình toán tiểu học. Nó là cơ sở cho việc học chương trình các lớp trên cũng như áp dụng kiến thức vào cuộc sống. Thực tế tại lớp học của tôi, tôi thấy giải toán về tỉ số phần trăm chưa đạt kết quả cao. Nguyên nhân do các em còn mải chơi, chưa tích cực tìm hiểu bài, chưa nhận biết được dạng toán. Mặt khác đôi lúc phương pháp dạy học của giáo viên còn mang tính chất truyền thống, chưa linh hoạt trong việc vận dụng các hình thức và phương pháp dạy học.
Từ những suy nghĩ, trăn trở nêu trên, tôi mạnh dạn quyết định chọn đề tài : “Một số giải pháp nâng cao hiệu quả giải toán tỉ số phần trăm cho học sinh lớp 5” làm đề tài trình bày trong hội thi ngày hôm nay, nhằm tìm ra những giải pháp thiết thực nhất để giúp giáo viên và học sinh nâng cao chất lượng dạy và học về tỉ số phần trăm ở môn toán lớp 5.