- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,989
- Điểm
- 113
tác giả
WORD “Một số giải pháp giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh Liên đội Trung học cơ sở thông qua các hoạt động Đội” NĂM 2022-2023 được soạn dưới dạng file word gồm 37 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Từ những tồn tại trên cho thấy việc đề xuất “Một số giải pháp giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh Liên đội Trung học cơ sở thông qua các hoạt động Đội” là rầt cần thiết.
1.3. Nội dung giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh.
- Về kiến thức: Thông qua các hoạt động giáo dục hằng ngày của đội giúp học sinh hiểu đúng về môi trường, tầm quan trọng của môi trường, của việc bảo vệ môi trường. Hiểu rõ sự ô nhiễm môi trường, nguyên nhân, hậu quả của ô nhiễm môi trường như thế nào.
- Về kĩ năng: Học sinh có những thói quen, hành vi và những việc làm cụ thể nhằm bảo vệ môi trường. Biết tuyên truyền các bạn, những người xung quanh nhận thức đúng về môi trường, có hành động bảo vệ môi trường.
- Về thái độ :
+ Có thái độ phê phán những hành vi xâm phạm, gây ô nhiễm môi trường.
+ Đội viên, Đoàn viên yêu thích những hoạt động bảo vệ môi trường.
+ Tích cực tham gia bảo vệ môi trường, có mong muốn tham gia học tập và nghiên cứu các đề tài về Bảo vệ môi trường trong tương lai.
2. Cơ sở thực tiễn :
Năm học 2022-2023 Liên đội có 20 Chi đội với hơn 700 đội viên và đoàn viên. Là một trong những liên đội có bề dày truyền thống về phong trào hoạt động Đội, nhiều năm liền đạt Liên đội đạt liên đội xuất sắc cấp Thị.
Công tác giáo dục thiếu niên những năm học qua đã được triển khai dưới nhiều nội dung, hình thức, hoạt động phong phú, phần nào đã đáp ứng được nhu cầu vui chơi, học tập, rèn luyện của các em. Liên đội luôn chú trọng phát huy vai trò của nhà trường đối với cộng đồng, xây dựng môi trường sư phạm trong nhà trường, kết hợp giáo dục nhà trường - Gia đình - Xã hội. Tuyên truyền giáo dục đạo đức, lối sống văn minh, thanh lịch cho đoàn viên,đội viên, ý thức bảo vệ môi trường thông qua các cuộc vận động “Thiếu nhi Hà Tĩnh thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”. Triển khai có hiệu quả các phong trào “Nghìn việc tốt”, “Trần Quốc Toản”, “Kế hoạch nhỏ”...
Bên cạnh đó, liên đội vẫn còn một số việc tồn tại như: Cơ sở vật chất phục vụ cho học tập, cho hoạt động phong trào đội trong nhà trường còn hạn chế nhiều, đặc biệt, trường mới chuyển lên địa điểm mới nên khuôn viên, bồn hoa, cây cảnh, các cơ sở vật chất khác chưa có. Một số đồng chí giáo viên chủ nhiệm lớp chưa thực sự quan tâm tới lớp và đặc biệt là phong trào hoạt động Đội của lớp cũng như của Liên đội.
Nhiều học sinh còn chưa có ý thức bảo vệ môi trường, lớp học và nơi công cộng. Một số em thường có thói quen xé giấy, ăn quà vặt, sử dụng túi lilong, ống lon, chai nhựa, vứt rác ra sân trường,lớp học, bỏ rác không đúng nơi quy định. Chưa có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, chưa có ý thức khi nhìn thấy rác trên lớp, sân trường nhặt bỏ vào thùng, chưa có ý thức bảo vệ cây xanh, chưa biết tác dụng của các nguồn rác…Từ những tồn tại trên cho thấy việc đề xuất “Một số giải pháp giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh Liên đội Trung học cơ sở thông qua các hoạt động Đội” là rầt cần thiết.