- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,142
- Điểm
- 113
tác giả
WORD “MỘT SỐ GIẢI PHÁP THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG TRÒ CHƠI GIÚP HỌC SINH HỌC TỐT PHÂN MÔN TẬP ĐỌC NHẠC MÔN ÂM NHẠC THCS”được soạn theo file WORD gồm 13 trang.
BÁO CÁO SÁNG KIẾN“MỘT SỐ GIẢI PHÁP THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG TRÒ CHƠI GIÚP HỌC SINH HỌC TỐT PHÂN MÔN TẬP ĐỌC NHẠC MÔN ÂM NHẠC THCS”
- Tên sáng kiến: Thông qua hoạt động trò chơi giúp học sinh học tốt phân môn tập đọc nhạc đối với bộ môn âm nhạc thcs tại .
- Lĩnh vực hoạt động của Cơ quan/Đơn vị: Giáo dục và Đào tạo.
- Nội dung:
Yêu cầu của giáo dục hiện nay đòi hỏi chúng ta phải đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực, chủ động, sáng tạo của người học. Vì vậy người giáo viên không chỉ đơn thuần là người hướng dẫn học sinh hoạt động để chiếm lĩnh kiến thức, mà còn phải gây được hứng thú học tập cho các em bằng cách tổ chức nhiều hình thức dạy học linh hoạt. Đặc biệt là lôi cuốn các em yêu thích môn học bằng cách tổ chức các trò chơi học tập. Khi tham gia trò chơi học tập các em sẽ hứng thú và say mê học tập hơn.
Là một giáo viên giảng dạy môn Âm nhạc , thuộc thôn 1 xã .........., nơi mà đa phần học sinh nhà trường là con em đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình thuộc hộ nghèo, điều kiện kinh tế khó khăn, học sinh hay vắng học. Vấn đề này ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng học tập của các em. Khi đến trường đa phần các em bị chi phối, ảnh hưởng về các môn học tự nhiên, đối với môn Âm nhạc, tôi nhận thấy các em học hát tốt, rất thích ca hát, thích tham gia các hoạt động âm nhạc của lớp, của trường nhưng lại không mấy hứng thú khi học Tập đọc nhạc, nhiều em không tập trung khi đọc nhạc nên việc để cho học sinh thích thú với phân môn tập đọc nhạc là một việc tôi luôn trăn trở. Vấn đề này không chỉ xảy ra đối với học sinh lớp 6 mà cả học sinh các khối 7, 8, 9.