Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
84,627
Điểm
113
tác giả
WORD + POWERPOINT Giáo án điện tử Mĩ thuật 9 cánh diều HỌC KÌ 1 NĂM 2024-2025 được soạn dưới dạng file word, ppt gồm CÁC FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.


Tuần 1 - Tiết 1
Ngày soạn: /2024
Ngày dạy:
CHỦ ĐỀ: MĨ THUẬT CƠ BẢN

BÀI 1: VẼ MẪU CÓ NHIỀU ĐỒ VẬT (Tiết 1)



I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

-
Nhận biết được các tác động của ánh sáng lên bề mặt chất liệu của các vật mẫu.

- Phân biệt được sự hài hòa về tỉ lệ và bố cục của bức vẽ.

- Diễn tả được tỉ lệ, đậm nhạt trên bài vẽ.

- Có ý thức quan sát, tìm hiểu vẻ đẹp của sự vật, hiện tượng trong cuộc sống.

2. Năng lực

* Chủ đề góp phần hình thành, phát triển ở học sinh các năng lực sau:

2.1 Năng lực chung

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.

- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.

- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.

2.2. Năng lực đặc thù khác

- Năng lực ngôn ngữ: Có khả năng trao đổi, thảo luận và giới thiệu, nhận xét sản phẩm theo chủ đề.

- Năng lực mĩ thuật:

+ Nhận biết được các tác động của ánh sáng lên bề mặt chất liệu của các vật mẫu.

+ Phân biệt được sự hài hòa về tỉ lệ và bố cục của bức vẽ.

+ Diễn tả được tỉ lệ, đậm nhạt trên bài vẽ.

+ Có ý thức quan sát, tìm hiểu vẻ đẹp của sự vật, hiện tượng trong cuộc sống.

3. Phẩm chất

*Bài học góp phần hình thành và bồi dưỡng ở HS những phẩm chất nhân ái, chăm chỉ, trách nhiệm, trung thực qua các biểu hiện chủ yếu sau:

- Chăm chỉ: Chuẩn bị đồ dùng học tập, tích cực tham gia các hoạt động thảo luận, thực hành.

- Nhân ái: Biết trân quý và giữ gìn tài sản chung, tôn trọng sự khác biệt về nhận thức, năng lực sáng tạo và kĩ năng thực hành của mỗi cá nhân.

- Trung thực: Trung thực trong sáng tạo sản phẩm.

- Trách nhiệm: Biết giữ gìn vệ sinh lớp học, có ý thức bảo quản đồ dùng học tập; biết trân trọng sản phẩm của mình, của bạn.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên

- SGK Mĩ thuật 9, Kế hoạch DH.

- Sưu tầm một số hình ảnh về mẫu có nhiều đồ vật của HS.

- Mẫu vẽ

- Bảng vẽ, bút chì, tẩy.

- Máy tính, máy chiếu, bài giảng Powerpoint (nếu có)

2. Học sinh

- SGK Mĩ thuật 9, giấy vẽ

- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học.

- Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Ổn định tổ chức: (2 - 3 phút)

- Kiểm tra sĩ số lớp

- Giới thiệu những đồ dùng, vật liệu đã chuẩn bị

2. Bài mới

2.1. Hoạt động 1: Khởi động (5 - 7 phút)

a) Mục tiêu:

- Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước làm quen bài học mới.

- HS nhận biết được một số đồ vật của mẫu.

- Liệt kê tên mẫu vật và nêu được đặc điểm của chúng.

b) Nội dung:

- GV chiếu một tranh tĩnh vật, yêu cầu HS trả lời câu hỏi.

- HS quan sát, tìm hiểu, thảo luận và trả lời các câu hỏi.

+ Đồ vật nào có khối trụ, khối cầu, khối hộp?

+ Đồ vật nào có màu đậm nhất, đồ vật nào có màu sáng nhất?


c) Sản phẩm: HS quan sát đồ vật và trả lời câu hỏi.

* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập.

- GV chiếu hình ảnh, yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ như mục Nội dung.

* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập.

- HS hoạt động cá nhân, trả lời câu hỏi.

* Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận

- GV gọi 2 bạn HS trình bày nội dung đã tìm hiểu. Các HS khác nhận xét, lắng nghe và bổ sung.

- GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá.

* Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập

- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.

- GV dẫn dắt HS vào bài học: Chúng ta sẽ thấy được sự đa dạng về hình, khối của đồ vật, biết cách vẽ lại chúng dựa trên sự quan sát và theo cảm nhận của riêng mình. Để tìm hiểu rõ hơn về cách vẽ mẫu có nhiều đồ vật, chúng ta cùng vào học bài hôm nay, Bài 1 – Vẽ mẫu có nhiều đồ vật.

2.2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (8 - 10 phút)

a) Mục tiêu:

- HS nêu được đặc điểm tạo hình, màu sắc, đậm nhạt, chất liệu của mỗi vật mẫu.

- Nhận biết hai diện sáng và tối của vật mẫu dưới sự tác động của ánh sáng.

- Chia sẻ được cảm nhận về bố cục, đậm nhạt, không gian của bài vẽ.

b) Nội dung:

- HS quan sát hình ảnh trong SGK và thảo luận theo nhóm trả lời các câu hỏi:

+ Các vật mẫu có dạng khối hình gì?

+ So sánh tỉ lệ khung hình chung của nhóm mẫu và từng vật mẫu.

+ Ánh sáng chiếu vào vật mẫu làm thay đổi đậm nhạt của nó như thế nào?

+ Mô tả đặc điểm bề mặt chất liệu của vật mẫu.

c) Sản phẩm: Trình bày nội dung tìm hiểu của HS theo câu hỏi gợi ý, ý kiến thảo luận của HS

d) Tổ chức thực hiện:

* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập.

- GV yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ như mục Nội dung.

* Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập

- HS đọc SGK và thực hiện yêu cầu, ghi chép phần tìm hiểu theo các câu hỏi gợi ý.

- GV đến các nhóm theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.

* Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận

- GV gọi 4 bạn đại diện của 4 nhóm trình bày nội dung đã tìm hiểu. Các HS khác nhận xét, lắng nghe và bổ sung.

- GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá.

- GV bổ sung thêm:

- Đại diện các nhóm HS trả lời, bổ sung.

- GV yêu cầu quan sát thêm một số hình ảnh về sản phẩm của HS trang 4. Yêu cầu trả lời các câu hỏi:

+ Nhận xét cách sắp xếp bố cục của hai bức vẽ.

+ Mô tả kích thước của các vật mẫu trong mỗi bức vẽ.

+ Nhận xét về tỉ lệ, độ đậm, nhạt của các vật mẫu trong mỗi bức vẽ.

- HS các nhóm tiếp tục thảo luận và trả lời nội dung câu hỏi.

- GV cùng phân tích đáp án và kết luận.

* Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập

- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.

- GV hướng dẫn HS đọc mục Em có biết SGK tr.4.

2.3. Hoạt động 3: Luyện tập (20 - 23 phút)

a) Mục tiêu:

- Tìm được ý tưởng bức vẽ; chọn được vị trí quan sát phù hợp với năng lực; nắm được cách vẽ.

- HS phân biệt được các độ đậm nhạt; giải thích được không gian xa gần của các vật mẫu.

- Xác định và thể hiện được điểm nhấn trong bài vẽ.

- Vẽ được mẫu có nhiều đồ vật bằng chì trên giấy.

b) Nội dung: Yêu cầu tham khảo mục tìm ý tưởng trong SGK trang 4 và 5, xem video hướng dẫn các bước làm và nêu ý tưởng tạo sản phẩm của mình.


+ Bước 1: Phác khung hình tổng thể và chi tiết hoặc vẽ theo cách ước lượng.

+ Bước 2: Vẽ hình chi tiết

+ Bước 3: Chỉnh hình, vẽ đậm nhạt, bóng đổ và diễn tả chất của vật mẫu.

+ Bước 4: Đẩy sâu chi tiết, tạo không gian, nhấn trọng tâm và hoàn thiện (diễn tả kĩ vật mẫu, không gian, nhấn đậm và nảy sáng)

- Yêu cầu:

+ Bố cục bài vẽ cân đối trên khổ giấy.

+ Tỉ lệ, kích thước hình vẽ tương ứng với mẫu và vị trí quan sát.

+ Vẽ được ba độ đậm nhạt lớn: đậm, trung gian, sáng.

+ Diễn tả được bóng ngả, không gian.

+ Tạo được điểm nhấn trong bài vẽ.

(Hết tiết 1 GV thu bài thực hành của HS và trả bài vào tiết 2 để các em hoàn thiện)

* GV dặn dò HS: (2 phút)

- Xem lại bài học ở SGK Mĩ thuật 9

- Tập vẽ thêm mẫu có nhiều đồ vật khác ở nhà

- Chuẩn bị đầy đủ ĐDHT cho giờ học sau: Bài 1 - Vẽ mẫu có nhiều đồ vật (tiết 2)



Ký duyệt:

Ngày tháng năm 2024

TỔ TRƯỞNG




















































Tuần 2 - Tiết 2
Ngày soạn: /2024
Ngày soạn: 04 / 09 / 2021
Ngày dạy:
CHỦ ĐỀ: MĨ THUẬT CƠ BẢN

BÀI 1: VẼ MẪU CÓ NHIỀU ĐỒ VẬT (Tiết 2)

I. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên

- SGK Mĩ thuật 9, Kế hoạch DH.

- Sưu tầm một số hình ảnh về mẫu có nhiều đồ vật của HS.

- Mẫu vẽ

- Bảng vẽ, bút chì, tẩy.

- Máy tính, máy chiếu, bài giảng Powerpoint (nếu có)

2. Học sinh

- SGK Mĩ thuật 9, giấy vẽ

- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học.

- Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

II. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Ổn định tổ chức: (3 - 5 phút)

- Kiểm tra Đồ dùng học tập

- Kiểm tra sản phẩm thực hành của tiết 1

1.1. Hoạt động 3: Luyện tập (30 - 32 phút)

a) Mục tiêu:

- Tìm được ý tưởng bức vẽ; chọn được vị trí quan sát phù hợp với năng lực; nắm được cách vẽ.

- HS phân biệt được các độ đậm nhạt; giải thích được không gian xa gần của các vật mẫu.

- Xác định và thể hiện được điểm nhấn trong bài vẽ.

- Vẽ được mẫu có nhiều đồ vật bằng chì trên giấy.

b) Nội dung: Yêu cầu tham khảo mục tìm ý tưởng trong SGK trang 4 và 5, xem video hướng dẫn các bước làm và nêu ý tưởng tạo sản phẩm của mình.


+ Bước 1: Phác khung hình tổng thể và chi tiết hoặc vẽ theo cách ước lượng.

+ Bước 2: Vẽ hình chi tiết

+ Bước 3: Chỉnh hình, vẽ đậm nhạt, bóng đổ và diễn tả chất của vật mẫu.

+ Bước 4: Đẩy sâu chi tiết, tạo không gian, nhấn trọng tâm và hoàn thiện (diễn tả kĩ vật mẫu, không gian, nhấn đậm và nảy sáng)

- Yêu cầu:

+ Bố cục bài vẽ cân đối trên khổ giấy.

+ Tỉ lệ, kích thước hình vẽ tương ứng với mẫu và vị trí quan sát.

+ Vẽ được ba độ đậm nhạt lớn: đậm, trung gian, sáng.

+ Diễn tả được bóng ngả, không gian.

+ Tạo được điểm nhấn trong bài vẽ.

- HS thực hiện nhiệm vụ cá nhân, GV quan sát, hỗ trợ, hướng dẫn HS.

- GV tổ chức báo cáo, thảo luận, kết luận dựa trên các nội dung sau:

+ Độ đậm nhạt, chất liệu của vật mẫu được diễn tả như thế nào?

+ Em có cảm nhận gì về chiều sâu không gian của bài vẽ?

+ Nhận xét, góp ý cho bài vẽ của bạn.

c) Sản phẩm:

- Báo cáo được kết quả sản phẩm của mình; qua quan sát và thảo luận.

- GV chọn từ 5 - 6 HS chia sẻ về sản phẩm.

- Nêu ý tưởng bài vẽ, chia sẻ về sản phẩm của mình và đưa ra ý kiến trao đổi nhóm, thảo luận, nhận xét cùng các nhóm

- GV hướng dẫn HS khác cùng thảo luận, nhận xét, đánh giá sản phẩm của lớp.

- GV nhận xét, đánh giá sản phẩm và phần chia sẻ của HS, thông qua đó giáo dục HS có ý thức rèn luyện, phấn đấu.

d) Tổ chức thực hiện:

- GV chuyển giao nhiệm vụ học tập

- HS thực hiện nhiệm vụ

* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập.

- GV yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ như mục Nội dung.

* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập.

- HS thực hiện nhiệm vụ theo nhóm cặp.

* Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận

- GV gọi 2 bạn đại diện của 2 nhóm trình bày nội dung đã tìm hiểu. Các HS khác nhận xét, lắng nghe và bổ sung.

- GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá.

* Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập

- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức, chuyển sang nội dung mới.

1.2. Hoạt động 4: Vận dụng (5 - 7 phút)

a) Mục tiêu: Ứng dụng được kiến thức, sản phẩm của bài học vào cuộc sống.

b) Nội dung:

- Yêu cầu HS tìm ý tưởng vận dụng kiến thức, bài học vào cuộc sống hàng ngày bằng sản phẩm thực tế.

- GV giao HS nhiệm vụ chia sẻ ứng dụng:

+ Qua bài học, em có thể vận dụng kĩ năng quan sát, nhận xét về tạo hình, khối, màu sắc và ý tưởng cho một bài vẽ mẫu nhiều đồ vật nào khác?

+ Em nhận biết sự tác động của ánh sáng và xử lí đậm nhạt để vật mẫu trở nên có khối trên bề mặt phẳng của giấy vẽ như thế nào?

- HS trả lời câu hỏi theo gợi ý của GV.

- GV quan sát, điều hành.

- GV tổ chức cho HS báo cáo: chọn từ 2 - 3 HS trình bày, các HS khác bổ sung.

- GV nhận xét, kết luận:

+ Bài học giúp các em rèn luyện kĩ năng quan sát, so sánh.

+ Biết nhận xét về hình dáng, màu sắc, chất liệu và ánh sáng tác động đến hiệu quả của khối trên vật mẫu.

+ Độ đậm nhạt của bức vẽ gợi lên khối và không gian cho cảm giác giống như thật.

+ Điểm nhấn giúp bài vẽ sinh động và có chiều sâu hơn.

c) Sản phẩm:

- HS trưng bày và giới thiệu sản phẩm của mình.

- Chia sẻ cảm nhận về sản phẩm và nêu ý tưởng vận dụng kiến thức bài học vào cuộc sống

d) Tổ chức thực hiện:

* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ.

- GV yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ như mục Nội dung.

* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ.

- HS thực hiện ở nhà.

* Bước 3: Báo cáo, thảo luận.

- HS báo cáo kết quả vào tiết học sau.

* Bước 4: Kết luận, nhận định.

- GV nhận xét hoạt động, giới thiệu một số sản phẩm ứng dụng trên máy chiếu (ti vi).

* Dặn dò:

- Đọc phần: Em cần nhớ (SGK - 6).


GIÁO ÁN WORD

1724212418012.png


PPT

1724212447253.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn--KHBD MT 9 ppt bai1-5.zip
    77.4 MB · Lượt xem: 1
  • yopo.vn--KHBD MT 9 ppt 6-10.zip
    91 MB · Lượt xem: 1
  • yopo.vn--- giao an mi thuat 9 canh dieu file word.zip
    28.6 MB · Lượt xem: 1
  • YOPO.VN---BÀI 15-MT9 PHULY.pptx
    3.6 MB · Lượt xem: 1
  • YOPO.VN---BÀI 11-MT9 DUYTIEN.pptx
    9.4 MB · Lượt xem: 1
  • YOPO.VN---BÀI 12-MT9 THANHLIEM.pptx
    228.8 MB · Lượt xem: 1
  • YOPO.VN---BÀI 13-MT9 LYNHAN.ppt
    1.4 MB · Lượt xem: 1
  • YOPO.VN---BÀI 14-MT9 LYNHAN.PPT
    25.6 MB · Lượt xem: 1
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    âm nhạc mỹ thuật 9 cách làm rối mĩ thuật 9 con rối mĩ thuật 9 giải mĩ thuật 9 giải mĩ thuật 9 sách mới giải sbt mĩ thuật 9 giải sgk mĩ thuật 9 giáo án mĩ thuật 9 giáo an mĩ thuật 9 2 cột giáo án mĩ thuật 9 bài 1 giáo án mĩ thuật 9 bài 11 giáo án mĩ thuật 9 bài 12 giáo án mĩ thuật 9 bài 15 giáo án mĩ thuật 9 bài 16 giáo án mĩ thuật 9 bài 6 giáo án mĩ thuật 9 cánh diều giáo án mĩ thuật 9 theo công văn 5512 giáo án mĩ thuật 9 đan mạch giáo án mĩ thuật lớp 5 bài 9 giáo án mĩ thuật lớp 9 giáo án mĩ thuật lớp 9 bài 1 giáo án mĩ thuật lớp 9 bài 12 giáo án mĩ thuật lớp 9 bài 13 giáo án mĩ thuật lớp 9 bài 9 giáo án mĩ thuật lớp 9 cả năm giáo án môn mỹ thuật 9 giáo án mỹ thuật 9 giáo án mỹ thuật lớp 9 giáo án điện tử lớp 9 môn mĩ thuật giáo án điện tử mĩ thuật 9 mĩ thuật 6 bài 9 tranh chân dung mĩ thuật 9 mĩ thuật 9 bài 1 mĩ thuật 9 bài 10 de tài lễ hội mĩ thuật 9 bài 15 mĩ thuật 9 bài 2 mĩ thuật 9 bài 2 sách mới mĩ thuật 9 bài 3 mĩ thuật 9 bài 3 sách mới mĩ thuật 9 bài 4 mĩ thuật 9 bài 5 mĩ thuật 9 bài 6 mĩ thuật 9 bài 6 chạm khắc gỗ đình làng việt nam mĩ thuật 9 bài 8 mĩ thuật 9 bài thiết kế thời trang mĩ thuật 9 chủ đề 2 mĩ thuật 9 chủ đề 3 mĩ thuật 9 chủ đề 4 mĩ thuật 9 chủ đề 5 mĩ thuật 9 chủ đề 7 mĩ thuật 9 chủ đề lễ hội mĩ thuật 9 con rối mĩ thuật 9 de tài phong cảnh quê hương mĩ thuật 9 hội trường mĩ thuật 9 làm rối mĩ thuật 9 lễ hội mĩ thuật 9 mới mĩ thuật 9 nhật bản mĩ thuật 9 online mĩ thuật 9 pdf mĩ thuật 9 phong cảnh quê hương mĩ thuật 9 phóng tranh mĩ thuật 9 phóng tranh ảnh mĩ thuật 9 sách mới mĩ thuật 9 sách mới bài 1 mĩ thuật 9 sách mới bài 2 mĩ thuật 9 sách mới bài 4 mĩ thuật 9 sách mới bài 6 mĩ thuật 9 sách mới bài 7 mĩ thuật 9 sách mới online mĩ thuật 9 sách mới pdf mĩ thuật 9 tạo hình con rối mĩ thuật 9 tập phóng tranh ảnh mĩ thuật 9 tập vẽ dáng người mĩ thuật 9 thiết kế thời trang mĩ thuật 9 tiết 3 mĩ thuật 9 tĩnh vật mĩ thuật 9 trang 49 mĩ thuật 9 trang trí hội trường mĩ thuật 9 trang trí thời trang mĩ thuật 9 trang trí túi xách mĩ thuật 9 vẽ dáng người mĩ thuật 9 vẽ lễ hội mĩ thuật 9 vẽ lọ hoa và quả mĩ thuật 9 vẽ nhà rông mĩ thuật 9 vẽ phong cảnh quê hương mĩ thuật 9 vẽ phóng tranh ảnh mĩ thuật 9 vẽ quần áo mĩ thuật 9 vẽ thiết kế thời trang mĩ thuật 9 vẽ tĩnh vật mĩ thuật 9 vẽ trang trí hội trường mĩ thuật 9 vẽ túi xách mĩ thuật 9 đề tài lễ hội mĩ thuật 9 đề tài quê hương mĩ thuật bài 9 trang phục yêu thích mĩ thuật lớp 4 chủ de 9 mĩ thuật lớp 6 bài 9 de tài học tập mĩ thuật lớp 9 mĩ thuật lớp 9 bài 1 mĩ thuật lớp 9 bài 6 mĩ thuật lớp 9 làm con rối mĩ thuật lớp 9 vẽ túi xách mỹ thuật 9 chủ đề 6 mỹ thuật 9 làm nhà rông mỹ thuật 9 làm đồ tái chế mỹ thuật 9 nhà rông mỹ thuật 9 thiết kế thời trang mỹ thuật 9 vẽ lọ hoa và quả mỹ thuật 9 vẽ trang phục mỹ thuật lớp 9 bài 6 mỹ thuật lớp 9 de tài tự chọn nhà rông mỹ thuật 9 sách giáo khoa mĩ thuật 9 sách mĩ thuật 9 online sách mĩ thuật 9 pdf sách mĩ thuật lớp 9 mới online sách mĩ thuật lớp 9 online sgk mĩ thuật 9 sgk mĩ thuật 9 mới sgk mĩ thuật 9 online soạn mĩ thuật lớp 9 bài 6 tập phóng tranh ảnh mỹ thuật 9 thiết kế thời trang mỹ thuật 9 vẽ dáng người mĩ thuật 9
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    38,703
    Bài viết
    40,166
    Thành viên
    152,351
    Thành viên mới nhất
    PHAMDUNG92
    Top