Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
85,062
Điểm
113
tác giả
WORD+POWERPOINT Giáo án hđtn 10 cánh diều CHỦ ĐỀ 8: CHỌN NGHỀ, CHỌN TRƯỜNG được soạn dưới dạng file word, PPT gồm 4 file trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.


CHỦ ĐỀ 8: CHỌN NGHỀ, CHỌN TRƯỜNG



Sau chủ đề, học sinh cần đạt:


- Phân tích được phẩm chất và năng lực cần có của người lao động thông qua trải nghiệm một nghề cụ thể và yêu cầu của nhà tuyển dụng.

- Tham vấn ý kiến thầy cô, gia đình, bạn bè về dự định lựa chọn nghề và định hướng học tập của bản thân.

- Đánh giá được sự phù hợp của bản thân với nhóm nghề định lựa chọn.

- Trình bày được một số thông tin cơ bản về hệ thống trường đào tạo liên quan đến nghề định lựa chọn.



























































HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ

Tuần 1 – TÌM HIỂU VỀ THÔNG TIN VÀ HỆ THỐNG TRƯỜNG ĐÀO TẠO LIÊN QUAN ĐẾN NGHỀ ĐỊNH LỰA CHỌN



I. MỤC TIÊU

1. Về kiến thức


- Tìm hiểu về thông tin và hệ thống trường đào tạo liên quan đến nghề định lựa chọn.

- Tìm hiểu về tham vấn hướng nghiệp.

- Xây dựng kế hoạch và tham gia trải nghiệm nghề nghiệp

- Thực hành tham vấn nghề nghiệp.

- Đánh giá sự phù hợp của bản thân theo nhóm nghề dự định lựa chọn

2. Về năng lực:

- Năng lực chung:

+ Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.

+ Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên.

- Năng lực riêng:

+ Chỉ ra được những đặc điểm tính cách và biết cách phát huy điểm mạnh, yếu của bản thân.

+ Nhận diện được khả năng điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực cho bản thân.

3. Về phẩm chất: Hình thành được những phẩm chất chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên​

- Sách giáo khoa, sách giáo viên.

- Thiết kế kế hoạch bài dạy.

- Sưu tầm các tài liệu về ngành, nghề.

- Tranh, ảnh liên quan đến chủ đề.

- Máy tính và các công cụ bổ trợ giảng dạy.

2. Học sinh​

- Tìm hiểu về ngành nghề mình yêu thích.

- Sách giáo khoa, sách bài tập.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU

a. Mục tiêu:
Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen với nội dung học.

b. Nội dung: Giáo viên trình bày vấn đề, học sinh thực hiện nhiệm vụ

c. Sản phẩm: Học sinh lắng nghe và tiếp thu kiến thức

d. Tổ chức thực hiện

- Giáo viên mời 1 – 2 học sinh đại diện lớp lên trình bày bài hát nói về một nghề nghiệp trong xã hội.

- Học sinh tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ.

- Giáo viên dẫn dắt học sinh vào bài



2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Sinh hoạt theo chủ đề -
Tìm hiểu về thông tin và hệ thống trường đào tạo liên quan đến nghề định lựa chọn.

a. Mục tiêu:
Thông qua hoạt động, học sinh tìm hiểu và nêu được thông tin về hệ thống trường đào tạo liên quan đến nghề định lựa chọn.

b. Nội dung: Giáo viên trình bày vấn đề, học sinh lắng nghe, đọc sách giáo khoa, thảo luận và trả lời câu hỏi.

c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh

d. Tổ chức thực hiện

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN-HỌC SINH
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
Giáo viên chia học sinh thành các nhóm, yêu cầu học sinh thảo luận và trả lời câu hỏi: Tìm hiểu thông tin về hệ thống trường đào tạo liên quan đến nghề định lựa chọn
Bước 2: Học sinh thực hiện nhiệm vụ
- Học sinh trả lời câu hỏi, thảo luận về nội dung được phân công của giáo viên.
- Giáo viên hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ học sinh sửa lỗi sai nếu cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- Giáo viên mời học sinh trả lời câu hỏi
- Giáo viên mời học sinh khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
Giáo viên đánh giá, nhận xét, chuẩn hóa kiến thức, chuyển sang nội dung mới.
1. Tìm hiểu thông tin về hệ thống trường đào tạo liên quan đến nghề định lựa chọn
- Loại hình trường: Công lập, ngoài công lập: trường đào tạo có yếu tố nước ngoài:...
- Trình độ đào tạo: Trung cấp. Cao đẳng, Đại học;
- Địa chỉ:
- Ngành đào tạo.
- Hình thức tuyển sinh:
- Điểm chuẩn xét tuyên;
- Tổ hợp môn học xét tuyến:...


Hoạt động 2: Kết thúc sinh hoạt

a. Mục tiêu:
Tổng kết, ghi nhớ qua buổi sinh hoạt

b. Nội dung: Giáo viên nhận xét, củng cố chủ đề

c. Sản phẩm: học sinh ghi nhớ, ghi chép

d. Tổ chức thực hiện

- GV kết luận về nội dung sinh hoạt của chủ đề.

- Nhận xét về tiết sinh hoạt.

- Nhắc nhở về chuẩn bị cho nội dung tiếp theo.

















HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ

Tuần 1 – TÌM HIỂU THAM VẤN NGHỀ NGHIỆP



I. MỤC TIÊU

1. Về kiến thức


- Tìm hiểu về thông tin và hệ thống trường đào tạo liên quan đến nghề định lựa chọn.

- Tìm hiểu về tham vấn hướng nghiệp.

- Xây dựng kế hoạch và tham gia trải nghiệm nghề nghiệp

- Thực hành tham vấn nghề nghiệp.

- Đánh giá sự phù hợp của bản thân theo nhóm nghề dự định lựa chọn

2. Về năng lực:

- Năng lực chung:

+ Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.

+ Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên.

- Năng lực riêng:

+ Chỉ ra được những đặc điểm tính cách và biết cách phát huy điểm mạnh, yếu của bản thân.

+ Nhận diện được khả năng điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực cho bản thân.

3. Về phẩm chất: Hình thành được những phẩm chất chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên​

- Sách giáo khoa, sách giáo viên.

- Thiết kế kế hoạch bài dạy.

- Sưu tầm các tài liệu về ngành, nghề.

- Tranh, ảnh liên quan đến chủ đề.

- Máy tính và các công cụ bổ trợ giảng dạy.

2. Học sinh​

- Tìm hiểu về ngành nghề mình yêu thích.

- Sách giáo khoa, sách bài tập.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU

a. Mục tiêu:
Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen với nội dung học.

b. Nội dung: Giáo viên trình bày vấn đề, học sinh thực hiện nhiệm vụ

c. Sản phẩm: Học sinh lắng nghe và tiếp thu kiến thức

d. Tổ chức thực hiện

- Giáo viên mời 1 – 2 học sinh đại diện lớp lên trình bày bài hát nói về một nghề nghiệp trong xã hội.

- Học sinh tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ.

- Giáo viên dẫn dắt học sinh vào bài



2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Sinh hoạt theo chủ đề -
Tìm hiểu về tham vấn hướng nghiệp.

a. Mục tiêu:
Thông qua hoạt động, học sinh chia sẻ thông tin với người khác và lắng nghe những góp ý từ họ để lựa chọn nghề phù hợp bản thân

b. Nội dung: Giáo viên trình bày vấn đề, học sinh lắng nghe, đọc sách giáo khoa, thảo luận và trả lời câu hỏi.

c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh

d. Tổ chức thực hiện

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN-HỌC SINH
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- Giáo viên chia học sinh tìm hiểu và chia sẻ về hoạt động tham vấn hướng nghiệp theo định hướng sau:
(1) Thảo luận các bước tham vấn ý kiến về định hướng nghề nghiệp:
+ Giáo viên chia lớp thành các nhóm, mỗi nhóm 4-6 học sinh, đóng vai thực hiện tham vấn học sinh.
+ Gợi ý:
E Xác định mục đích tham vấn
E Nội dung tham vấn
E Hình thức tham vấn
E Địa điểm, thời gian tham vấn
(2) Thực hành tham vấn ý kiến về định hướng nghề nghiệp
+ Giáo viên tổ chức cho học sinh chia sẻ theo nhóm đôi về cách thực hành tham vấn.
+ Giáo viên yêu cầu học sinh ghi chép lại quá trình tham vấn từ bố mẹ về nhóm nghề dự định lựa chọn, buổi học sau cho các em chia sẻ trước lớp.
+ Gợi ý nội dung:
E Nhóm nghề định lựa chọn có phù hợp với em không?
E Phẩm chất, năng lực phù hợp hay chưa phù hợp?
E Lắng nghe lời khuyên của người xin tham vấn.
E Đưa ra ý kiến riêng của mình sau khi nghe tham vấn...
- Giáo viên hướng dẫn học sinh cách xử lý thông tin từ các ý kiến tham vấn:
+ Ý kiến trùng lặp với suy nghĩ của mình
+ Ý kiến khác với suy nghĩ của mình
+ Rút ra bài học và các yêu cầu về lựa chọn nghề phù hợp với bản thân.
Bước 2: Học sinh thực hiện nhiệm vụ
- Học sinh thực hiện tham vấn nhóm.
- Học sinh lúc đóng vai người tham vấn, lúc thì đóng vai người xin tham vấn,
- Học sinh tham vấn cùng nhau; Ghi chép những ý kiến tham vấn của các bạn về nhóm nghề dự định lựa chọn của mình.
- Giáo viên hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ học sinh sửa lỗi sai nếu cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- Chia sẻ kết quả tham vấn và dự định nghề lựa chọn của học sinh theo đơn vị nhóm (mỗi nhóm 4-6 học sinh), cử đại diện trình bày.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
Giáo viên đúc kết, đưa ra những lời khuyên chung cho cả lớp khi định lựa chọn nhóm nghề phù hợp với bản thân.
2. Tham vấn hướng nghiệp
- Hoạt động tham vấn hướng nghiệp:
+ Xác định đối tượng tham vấn hướng nghiệp: học sinh, phụ huynh, giáo viên...
+ Xác định nội dung tham vấn hướng nghiệp:
4Năng lực, sở thích của học sinh:
4Xu hướng nghề nghiệp và nhu cầu lao động của xã hội:
4Cách rèn luyện bản thân:...
+ Nêu các hình thức tham vấn: tham vấn nhóm, tham vấn cá nhân,...
- Những khó khăn trong định hướng nghề nghiệp:
+ Chưa nắm được năng lực bản thân
+ Không hiểu rõ được bản chất của nghề
+ Không biết nơi đào tạo chất lượng
word
1727325208569.png

full file
1727325220275.png

demo ppt
1727325232404.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn--- giao an hdtn 10 cd word.zip
    1.5 MB · Lượt tải : 0
  • YOPO.VN---Kế hoạch bài dạy_TNHN_Chủ đề 8.pptx
    2 MB · Lượt tải : 0
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    chủ đề 6 hoạt động trải nghiệm 10 cánh diều chủ đề 7: thông tin về các nhóm nghề cơ bản giáo án chủ đề 7: thông tin nghề nghiệp giáo an hoạt động trải nghiệm 10 cánh diều giáo dục địa phương lớp 10 chủ đề 7 hoạt động trải nghiệm hoạt động trải nghiệm 10 cánh diều chủ đề 8 hướng nghiệp 10 chủ đề 7 hđtn 10 cánh diều chủ đề 2
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    LIÊN HỆ HỖ TRỢ
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    39,148
    Bài viết
    40,588
    Thành viên
    154,406
    Thành viên mới nhất
    nguyendangkhoa1990
    Top