- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 83,142
- Điểm
- 113
tác giả
Word + Powerpoint Giáo án hoạt động trải nghiệm lớp 5 chủ đề 4 TUẦN 13, 14, 15, 16 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO BẢN 1 NĂM 2024-2025 được soạn dưới dạng file word, ppt gồm 4 thư mục file trang. Các bạn xem và tải giáo án hoạt động trải nghiệm lớp 5 chủ đề 4 về ở dưới.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- HS đặt được câu hỏi để giao lưu với khách mời nhằm hiểu rõ hơn về lễ hội truyền thống địa phương.
- Chia sẻ được cảm nghĩ của mình với bạn sau khi được nghe giới thiệu về lễ hội truyền thống của địa phương để nâng cao lòng tự hào, tình yêu quê hương đất nước.
- Học sinh tích cực, nhiệt tình tham gia giao lưu tìm hiểu về lễ hội truyền thống ở địa phương
2. Năng lực chung
- Năng lực giao tiếp và hợp tác
- Năng lực tự chủ và tự học
3. Năng lực đặc thù
- Năng lực thích ứng với cuộc sống
4. Phẩm chất:
- Phẩm chất trách nhiệm.
- Phẩm chất nhân ái
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên:
- Địa điểm, hệ thống âm thanh phục vụ hoạt động
- Hướng dẫn HS chuẩn bị những câu hỏi để giao lưu với khách mời.
- Một số phần quà để trao thưởng (nếu có).
2. Học sinh:
- Chuẩn bị những câu hỏi để giao lưu với khách mời.
- Tâm thế sẵn sàng tham gia giao lưu tìm hiểu về lễ hội truyền thống ở địa phương
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
IV. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
Chủ đề 4: HÀNH ĐỘNG VÌ CỘNG ĐỒNG
Chủ đề 4: HÀNH ĐỘNG VÌ CỘNG ĐỒNG
YÊU CẦU CẦN ĐẠT (của chủ đề) Sau chủ đề, HS thực hiện được: Thể hiện trách nhiệm phải tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động lao động công ích và các lễ hội truyền thống ở địa phương. Đánh giá được sự đóng góp và sự tiến bộ của bản thân và các thành viên khi tham gia hoạt động xã hội, lao động công ích và lễ hội truyền thống ở địa phương. Thiết lập được quan hệ thân thiện với những người sống xung quanh. Tự lực thực hiện nhiệm vụ của mình theo sự phân công, hướng dẫn. Chủ đề góp phần hình thành phẩm chất, năng lực cho HS: * Năng lực Năng lực giao tiếp và hợp tác: Chia sẻ được những việc làm có ích cho cộng đồng trong sinh hoạt ở nhà, khu xóm và ở trường; phối hợp với bạn khi tham gia hoạt động chung. Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Xây dựng được kế hoạch hoạt động xã hội, hoạt động lao động công ích và các lễ hội truyền thống ở địa phương theo điều kiện sẵn có, phù hợp, vừa sức. Năng lực thích ứng với cuộc sống: Thực hiện được kế hoạch hoạt động xã hội, hoạt động lao động công ích và các lễ hội truyền thống ở địa phương và dễ dàng thiết lập được quan hệ thân thiện với những người sống xung quanh. * Phẩm chất Phẩm chất nhân ái: Vui vẻ, thân thiện, biết tự lực thực hiện nhiệm vụ theo phân công, hướng dẫn. |
Tuần 13. Sinh hoạt dưới cờ
GIAO LƯU TÌM HIỂU VỀ LỄ HỘI TRUYỀN THỐNG Ở ĐỊA PHƯƠNG
GIAO LƯU TÌM HIỂU VỀ LỄ HỘI TRUYỀN THỐNG Ở ĐỊA PHƯƠNG
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- HS đặt được câu hỏi để giao lưu với khách mời nhằm hiểu rõ hơn về lễ hội truyền thống địa phương.
- Chia sẻ được cảm nghĩ của mình với bạn sau khi được nghe giới thiệu về lễ hội truyền thống của địa phương để nâng cao lòng tự hào, tình yêu quê hương đất nước.
- Học sinh tích cực, nhiệt tình tham gia giao lưu tìm hiểu về lễ hội truyền thống ở địa phương
2. Năng lực chung
- Năng lực giao tiếp và hợp tác
- Năng lực tự chủ và tự học
3. Năng lực đặc thù
- Năng lực thích ứng với cuộc sống
4. Phẩm chất:
- Phẩm chất trách nhiệm.
- Phẩm chất nhân ái
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên:
- Địa điểm, hệ thống âm thanh phục vụ hoạt động
- Hướng dẫn HS chuẩn bị những câu hỏi để giao lưu với khách mời.
- Một số phần quà để trao thưởng (nếu có).
2. Học sinh:
- Chuẩn bị những câu hỏi để giao lưu với khách mời.
- Tâm thế sẵn sàng tham gia giao lưu tìm hiểu về lễ hội truyền thống ở địa phương
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
Mục tiêu: - HS đặt được câu hỏi để giao lưu với khách mời nhằm hiểu rõ hơn về lễ hội truyền thống địa phương.- Chia sẻ được cảm nghĩ của mình với bạn sau khi được nghe giới thiệu về lễ hội truyền thống của địa phương để nâng cao lòng tự hào, tình yêu quê hương đất nước. - Học sinh tích cực, nhiệt tình tham gia giao lưu tìm hiểu về lễ hội truyền thống ở địa phương | |
Cách tiến hành | |
1. Nghe khách mời chia sẻ về các lễ hội truyền thống ở địa phương. - GV phối hợp BGH mời và “đặt hàng” trước với các nghệ nhân, chuyên gia, người phụ trách tồ chức lễ hội hàng năm tại địa phường (nếu có) để giới thiệu và chia sẻ cho HS về ý nghĩa của lễ hội tại địa phương; có thể mời ban nghi lễ trình diễn cho HS xem trong tiết Sinh hoạt dưới cờ. | - HS sắp xếp đội hình để tham gia tập dượt trước và trong buổi Sinh hoạt dưới cờ. |
2. Đặt câu hỏi giao lưu với khách mời về các lễ hội truyền thống ở địa phương. - GVCN phối hợp với MC điều khiển chương trình tổ chức mời HS đặt câu hỏi để giao lưu với khách mời nhằm giúp các em hiểu rõ hơn về lễ hội truyền thống địa phương. | - HS đặt câu hỏi để giao lưu. |
3. Chia sẻ cảm nghĩ của em với bạn sau khi được nghe giới thiệu về lễ hội truyền thống của địa phương. - GV đề nghị học sinh chia sẻ cảm xúc với bạn sau khi được nghe giới thiệu về lễ hội truyền thống của địa phương để nâng cao lòng tự hào, tình yêu quê hương đất nước. | - Học sinh chia sẻ cảm xúc với bạn sau. |
Hoạt động nối tiếp GVCN nhắc các em chuẩn bị vật dụng và tư liệu, hình ảnh để làm tờ rơi giới thiệu lễ hội truyền thống vào tiết học sau. | - HS lắng nghe và thực hiện. |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!