- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 83,183
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG LỚP 8 TỈNH ĐỒNG NAI CHỦ ĐỀ: CHÂN DUNG HỌA SĨ ĐỊA PHƯƠNG PHÂN MÔN: MĨ THUẬT được soạn dưới dạng file word gồm 16 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU.
1. Kiến thức
- Nêu được tên một số họa sĩ nỗi tiếng của Đồng Nai.
- Kể được một số nét cơ bản về tên, tuổi và khái quát cuộc đời sự nghiệp của các họa sĩ và tác phẩm nỗi bật.
- Thể hiện được quan điểm của bản thân về một số tác phẩm nghệ thuật.
2. Năng lực:
a. Năng lực mĩ thuật:
- Quan sát và nhận thức thẩm mĩ: Nêu được cảm nhận về đường nét, màu sắc của họa tiết trên các sản phẩm thủ công mĩ nghệ.
- Sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ: Biết thực hiện, sáng tạo ít nhất 01 sản phẩm tranh vẽ và tạo hình …theo năng lực mĩ thuật cá nhân.
- Phân tích và đánh giá thẩm mĩ: phân tích được vẽ đẹp của họa tiết trên các sản phẩm thủ công mĩ nghệ.
b. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Chuẩn bị đồ dùng, chủ động thực hiện nhiệm vụ của cá nhân, của nhóm.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Hăng hái trao đổi, thảo luận hoạt động nhóm, phát triển khả năng thuyết trình nhận xét sản phẩm
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thực hiện được một hoạt động cụ thể để gìn giữ và phát huy những giá trị nghệ thuật đặc sắc của địa phương.
3. Phẩm chất:
- Yêu nước: Yêu quý các di sản văn hóa, tự hào và bảo vệ những điều thiêng liêng đó.
- Nhân ái: Yêu cái đẹp, yêu cái thiện; tôn trọng sự khác biệt; cảm thông, độ lượng và sẵn lòng giúp đỡ bạn bè.
- Chăm chỉ: Chăm học, chăm làm, hăng say học hỏi và nhiệt tình tham gia công việc chung của nhóm
- Trung thực: Học sinh cần được rèn luyện tính thật thà, ngay thẳng trong học tập và khoạt động.
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm bảo vệ và giữ gìn với những sản phậm cá nhân và nhóm hoạt động.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Kế hoạch bài dạy biên soạn theo định hướng phát triển năng lực, tìm hiểu mục tiêu bài học
- Tranh ảnh, video về một số họa sĩ nổi tiếng ở Đồng Nai
- Máy tính, giấy A4,…
2. Chuẩn bị của học sinh
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
CHỦ ĐỀ:
CHÂN DUNG HỌA SĨ ĐỊA PHƯƠNG
MÔN HỌC: GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG 8
PHÂN MÔN: MĨ THUẬT
Thời gian thực hiện: ………………….
Số tiết: 3 tiết
CHÂN DUNG HỌA SĨ ĐỊA PHƯƠNG
MÔN HỌC: GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG 8
PHÂN MÔN: MĨ THUẬT
Thời gian thực hiện: ………………….
Số tiết: 3 tiết
I. MỤC TIÊU.
1. Kiến thức
- Nêu được tên một số họa sĩ nỗi tiếng của Đồng Nai.
- Kể được một số nét cơ bản về tên, tuổi và khái quát cuộc đời sự nghiệp của các họa sĩ và tác phẩm nỗi bật.
- Thể hiện được quan điểm của bản thân về một số tác phẩm nghệ thuật.
2. Năng lực:
a. Năng lực mĩ thuật:
- Quan sát và nhận thức thẩm mĩ: Nêu được cảm nhận về đường nét, màu sắc của họa tiết trên các sản phẩm thủ công mĩ nghệ.
- Sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ: Biết thực hiện, sáng tạo ít nhất 01 sản phẩm tranh vẽ và tạo hình …theo năng lực mĩ thuật cá nhân.
- Phân tích và đánh giá thẩm mĩ: phân tích được vẽ đẹp của họa tiết trên các sản phẩm thủ công mĩ nghệ.
b. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Chuẩn bị đồ dùng, chủ động thực hiện nhiệm vụ của cá nhân, của nhóm.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Hăng hái trao đổi, thảo luận hoạt động nhóm, phát triển khả năng thuyết trình nhận xét sản phẩm
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thực hiện được một hoạt động cụ thể để gìn giữ và phát huy những giá trị nghệ thuật đặc sắc của địa phương.
3. Phẩm chất:
- Yêu nước: Yêu quý các di sản văn hóa, tự hào và bảo vệ những điều thiêng liêng đó.
- Nhân ái: Yêu cái đẹp, yêu cái thiện; tôn trọng sự khác biệt; cảm thông, độ lượng và sẵn lòng giúp đỡ bạn bè.
- Chăm chỉ: Chăm học, chăm làm, hăng say học hỏi và nhiệt tình tham gia công việc chung của nhóm
- Trung thực: Học sinh cần được rèn luyện tính thật thà, ngay thẳng trong học tập và khoạt động.
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm bảo vệ và giữ gìn với những sản phậm cá nhân và nhóm hoạt động.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Kế hoạch bài dạy biên soạn theo định hướng phát triển năng lực, tìm hiểu mục tiêu bài học
- Tranh ảnh, video về một số họa sĩ nổi tiếng ở Đồng Nai
- Máy tính, giấy A4,…
2. Chuẩn bị của học sinh
- Đồ dùng học tập, giấy A4, màu vẽ, bút vẽ, kéo, thước kẻ.
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học.
- Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS | NỘI DUNG |
Hoạt động 1 : Xác định vấn đề/ nhiệm vụ học tập/ mở đầu | |
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học. b. Nội dung: : Giáo viên cho học sinh xem clip về các các tác giả tác phẩm mĩ thuật ở Đồng Nai. GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi. c. Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và tiếp thu kiến thức. d. Tổ chức thực hiện: - GV cho học sinh xem clip à GV giới thiệu qua về các tác giả tác phẩm GV cho HS quan sát hình ảnh về một số họa sĩ nổi tiếng ở Đồng Nai. Sau đó GV đặt câu hỏi : + Kể tên những họa sĩ nỗi tiếng ở Đồng Nai ? - HS lắng nghe và trả lời câu hỏi của GV - GV nhận xét, bổ sung, chốt ý. - GV vào kiến thức bài mới |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!