Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
[Word+Powerpoint] Giáo án KTPL 11 - BÀI 12: QUYỀN BÌNH ĐẲNG GIỮA CÁC TÔN GIÁO được soạn dưới dạng file word + powerpoint gồm các thư mục, file, links. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU BÀI DẠY
1. Kiến thức
- Nêu được các quy định của pháp luật quyền bình đẳng giữa các tôn giáo
– Nhận biết được ý nghĩa của quyền bình đẳng giữa các tôn giáo đối với đời sống con người và xã hội.
2. Năng lực
- Năng lực chung:
+ Năng lực tự chủ và tự học để có những kiến thức cơ bản về chính sách pháp luật trong vấn đề bình đẳng giữa các tôn giáo .
+ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trước những tình huống liên quan đến bình đẳng tôn giáo.
- Năng lực đặc thù:
+ Năng lực tìm hiểu và tham gia các hoạt động kinh tế-xã hội: Tìm hiểu một số hoạt động liên quan đến tình hình bình đẳng tôn giáo tại địa phương, tham gia các hoạt động tôn giáo phù hợp lứa tuổi.
+ Năng lực điều chỉnh hành vi: Đánh giá được các hành vi vi phạm quyền bình đẳng giữa các tôn giáo trong các tình huống đơn giản cụ thể của đời sống thực tiễn; Có hành vi đúng pháp luật khi tham gia hoạt động tôn giáo; Phê phán đấu tranh đối với những thái độ, hành vi vi phạm quyền bình đẳng giữa các tôn giáo.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, SBT Giáo dục kinh tế và pháp luật 11.
- Một số video, hình ảnh, thông tin, tình huống,... có nội dung liên quan tới bài học;
- Giấy A4, phiếu học tập.
- Máy chiếu, máy tính,…
2. Đối với học sinh
- SGK, vở ghi, sách bài tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
a. Mục tiêu:
Khai thác vốn sống, trải nghiệm, sự hiểu biết ban đầu của HS về một số tôn giáo ở Việt Nam và dẫn dắt vào bài học mới.
- Rèn luyện NL tự học, NL giải quyết vấn đề, NL giao tiếp
b. Nội dung:
HS trả lời các câu hỏi trắc nghiệm, dẫn dắt, định hình nội dung cần tìm hiểu trong tiết học của bài.
c. Sản phẩm:
HS làm việc các nhân, trả lời câu hỏi nhanh về hình ảnh, biểu tượng của một số tôn giáo lớn ở Việt Nam hiện nay.
d. Tổ chức thực hiện:
BÀI 12. QUYỀN BÌNH ĐẲNG GIỮA CÁC TÔN GIÁO
Thời gian thực hiện: 02 tiết
Thời gian thực hiện: 02 tiết
I. MỤC TIÊU BÀI DẠY
1. Kiến thức
- Nêu được các quy định của pháp luật quyền bình đẳng giữa các tôn giáo
– Nhận biết được ý nghĩa của quyền bình đẳng giữa các tôn giáo đối với đời sống con người và xã hội.
2. Năng lực
- Năng lực chung:
+ Năng lực tự chủ và tự học để có những kiến thức cơ bản về chính sách pháp luật trong vấn đề bình đẳng giữa các tôn giáo .
+ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trước những tình huống liên quan đến bình đẳng tôn giáo.
- Năng lực đặc thù:
+ Năng lực tìm hiểu và tham gia các hoạt động kinh tế-xã hội: Tìm hiểu một số hoạt động liên quan đến tình hình bình đẳng tôn giáo tại địa phương, tham gia các hoạt động tôn giáo phù hợp lứa tuổi.
+ Năng lực điều chỉnh hành vi: Đánh giá được các hành vi vi phạm quyền bình đẳng giữa các tôn giáo trong các tình huống đơn giản cụ thể của đời sống thực tiễn; Có hành vi đúng pháp luật khi tham gia hoạt động tôn giáo; Phê phán đấu tranh đối với những thái độ, hành vi vi phạm quyền bình đẳng giữa các tôn giáo.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, SBT Giáo dục kinh tế và pháp luật 11.
- Một số video, hình ảnh, thông tin, tình huống,... có nội dung liên quan tới bài học;
- Giấy A4, phiếu học tập.
- Máy chiếu, máy tính,…
2. Đối với học sinh
- SGK, vở ghi, sách bài tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
a. Mục tiêu:
Khai thác vốn sống, trải nghiệm, sự hiểu biết ban đầu của HS về một số tôn giáo ở Việt Nam và dẫn dắt vào bài học mới.
- Rèn luyện NL tự học, NL giải quyết vấn đề, NL giao tiếp
b. Nội dung:
HS trả lời các câu hỏi trắc nghiệm, dẫn dắt, định hình nội dung cần tìm hiểu trong tiết học của bài.
c. Sản phẩm:
HS làm việc các nhân, trả lời câu hỏi nhanh về hình ảnh, biểu tượng của một số tôn giáo lớn ở Việt Nam hiện nay.
d. Tổ chức thực hiện:
Nhiệm vụ | Cách thức tổ chức |
Chuyển giao nhiệm vụ học tập |
|
HS thực hiện nhiệm vụ học tập | HS trả lời nhanh các câu hỏi:
|
Báo cáo, thảo luận | - Giáo viên nhận xét điều chỉnh đáp án câu trả lời của học sinh, gọi HS có ý kiến khác. |
Kết luận, nhận định | - Giáo viên nhận xét, đánh giá từ đó dẫn dắt vào bài học mới. Các tôn giáo là một phần hệ tư tưởng của con người. Trên thế giới nói chung và VN nói riêng tồn tại rất nhiều tôn giáo. Cũng như các dân tộc trên đất nước VN, các tôn giáo đều bình đẳng về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm pháp lý. Điều này được Hiến pháp 2013 ghi nhận và xây dựng hệ thống pháp luật cụ thể. Trong tiết học bài 12, chúng ta sẽ lần lượt tìm hiều một số quy định cơ bản của pháp luật, đồng thời xây dựng ý thức tôn trọng quyền bình đẳng tôn giáo. |