Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
87,098
Điểm
113
tác giả
WORD + POWERPOINT Giáo án tiếng việt lớp 1 sách chân trời sáng tạo CẢ NĂM được soạn dưới dạng file word, pptx gồm các file trang. Các bạn xem và tải giáo án tiếng việt lớp 1 sách chân trời sáng tạo về ở dưới.
Kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt lớp 1 tuần 01

CHỦ ĐỀ 1: NHỮNG BÀI HỌC ĐẦU TIÊN

BÀI 1: A a (tiết 1-2, sách học sinh, trang 10-11)



I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Sau bài học, học sinh:

- Trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được tên chủ đề gợi ra, sử dụng được một số từ khóa sẽ xuất hiện trong các bài học thuộc chủ đề “Những bài học đầu tiên” (ba, bà, bò, cò, cá; số 1). Quan sát tranh khởi động, trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi có tiếng chứa âm chữ a (ba, bà, hoa, lá).

- Nhận diện được sự tương hợp giữa âm và chữ a. Đọc được chữ a. Viết được chữ a, số 1.Nhận biết được tiếng có âm chữ a, nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có âm chữ a. Biết chào hỏi, xưng hô (với bạn và thầy cô), nói lời xin phép (tích hợp qua kể chuyện và qua các hoạt động dạy học và các hoạt động giáo dục); biết nói lời biểu thị sự ngạc nhiên, thích thú qua các hoạt động mở rộng.

- Hình thành năng lực hợp tác qua việc thực hiện các hoạt động nhóm; năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề; năng lực sáng tạo qua hoạt động đọc, viết.

- Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ qua hoạt động tập viết; rèn luyện phẩm chất trung thực qua việc thực hiện các nội dung kiểm tra, đánh giá.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

1. Giáo viên
: Thẻ chữ a (in thường, in hoa, viết thường); một số tranh ảnh minh hoạ kèm thẻ từ (gà, bà, lá, số 1); tranh chủ đề.

2. Học sinh: Sách học sinh, vở Tập viết, viết chì, bảng con, …

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

TIẾT 1

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động :
* Mục tiêu: Học sinh trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được tên chủ đề gợi ra, phát hiện một số từ thuộc chủ đề “Những bài học đầu tiên” (ba, bà, bò, cò, cá).Quan sát tranh khởi động, trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi có tiếng chứa âm chữ a (ba, bà, hoa, lá).
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp; thảo luận nhóm đôi.
*Cách tiến hành:
- Giáo viên tổ chức cho học sinh hát tập thể bài “Cháu yêu bà”.
- Giáo viên hướng dẫn học sinh mở sách, tìm đúng trang của bài học.
- Giáo viên treo tranh, giới thiệu chủ đề.

- Giáo viên tổ chức nhóm đôi, yêu cầu học sinh trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được tên chủ đề.




- Giáo viên giải thích thêm tên gọi Những bài học đầu tiên: những chữ cái, chữ số,… đầu tiên học sinh sẽ học.


- Giáo viên yêu cầu học sinh tìm điểm giống nhau giữa các tiếng tìm được.
- Giáo viên giới thiệu bài mới và viết bảng.

- Giáo viên nêu mục tiêu của bài học.
- Học sinh mở sách học sinh trang 10, cùng bạn thảo luận về tên chủ đề của bài học,…
- Học sinh nghe giới thiệu tên chủ đề (quan sát tranh chủ đề).
- Học sinh trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được tên chủ đề (và tranh chủ đề) gợi ra, nêu được một số từ khóa sẽ xuất hiện trong các bài học thuộc chủ đề Những bài học đầu tiên (ba, bà, cà, cò, ca, cá, cò; hoặc các chữ số 1, 2, 3, 4, 5).

- Học sinh cùng bạn quan sát tranh khởi động, nói từ ngữ chứa tiếng có âm a (bà, ba, má, hoa, lá,...).
- Học sinh tìm điểm giống nhau giữa các tiếng tìm được (có chứa a) và phát hiện âm a.
- Học sinh lắng nghe giáo viên giới thiệu bài mới, quan sát giáo viên viết tên bài (A a).
- Học sinh lắng nghe mục tiêu của bài học.
2. Khám phá:
* Mục tiêu: Học sinh nhận diện được sự tương hợp giữa âm và chữ a; đọc được chữ a; viết được chữ a, số 1; nhận biết được tiếng có âm chữ a, nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có âm chữ a.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp; thảo luận nhóm.
* Cách tiến hành:
a. Nhận diện âm chữ mới:
- Giáo viên gắn thẻ chữ a lên bảng.
- Giáo viên giới thiệu chữ a.
b. Đọc âm chữ mới:
Giáo viên hướng dẫn học sinh đọc chữ a.

- Học sinh quan sát chữ a in thường, A in hoa.

- Học sinh đọc chữ a.
Nghỉ giữa tiết
c. Tập viết:
c.1. Viết vào bảng con:
- Viết chữ a
:
Giáo viên viết và phân tích cấu tạo nét chữ của chữ a.




- Viết số 1:
Giáo viên hướng dẫn học sinh đọc số 1.
Giáo viên viết và phân tích hình thức chữ viết của số 1.




c.2. Viết vào vở tập viết:
- Giáo viên yêu cầu học sinh viết chữ avà số 1 vào vở Tập viết.
- Giáo viên giúp đỡ học sinh CHT.







- Học sinh quan sát cách giáo viên viết và phân tích cấu tạo nét chữ của chữ a.
- Học sinh viết chữ avào bảng con.
- Học sinh nhận xét bài viết của mình, của bạn; sửa lỗi nếu có.

- Học sinh đọc số 1.
- Học sinh quan sát cách giáo viên viết và phân tích hình thức chữ viết của số 1.
- Học sinh viết số 1vào bảng con.
- Học sinh nhận xét bài viết của mình, của bạn; sửa lỗi nếu có.

- Học sinh viết chữ a và số 1 vào vở Tập viết.
- Học sinh nhận xét bài viết của mình và bạn; sửa lỗi nếu có.
- Học sinh tự chọn biểu tượng đánh giá phù hợp với kết quả bài của mình.
TIẾT 2
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
3. Luyện tập thực hành:
* Mục tiêu: Học sinh nhận biết được tiếng có âm chữ a, nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có âm chữ a.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp; thảo luận nhóm.
* Cách tiến hành:
- Giáo viên treo các tranh, hướng dẫn học sinh tìm từ có tiếng chứa âm chữ a theo chiều kim đồng hồ.
- Giáo viên hướng dẫn học sinh dùng ngón trỏ nối avà hình lá, bà, gà trống, ba mang ba lô.
- Giáo viên hướng dẫn học sinh nói câu có chứa từ ngữ hoặc bà, gà trống, ba, ba lô.
- Giáo viên gợi ý: Chiếc lá màu xanh. Đây là con gà trống.,...).
- Giáo viên hướng dẫn học sinh tìm thêm chữ a bằng việc quan sát môi trường chữ viết xung quanh.


- Giáo viên hướng dẫn học sinh nêu một số từ ngữ có tiếng chứa âm a.
- Học sinh quan sát tranh, tìm từ có tiếng chứa âm chữ a(lá, bà, ba mang ba lô, gà trống).
- Học sinh thảo luận, dùng ngón trỏ nối avà hình lá, bà, gà trống, ba mang ba lô.
- Học sinh nói trong nhóm, vài học sinh nói trước lớp.


- Học sinh tìm thêm chữ a, ví dụ: ở bảng tên của em, của bạn; ở bảng chữ cái, Năm điều Bác Hồ dạy...
- Học sinh nêu, ví dụ: má, trán, mắt cá,
Nghỉ giữa tiết
4. Hoạt động mở rộng :
* Mục tiêu: Học sinh biết chào hỏi, xưng hô (với bạn và thầy cô), nói lời xin phép; biết nói lời biểu thị sự ngạc nhiên, thích thú.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp; thảo luận nhóm, trò chơi.
* Cách tiến hành:
- Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát tranh.
- Giáo viên hỏi: Tranh vẽ những ai? Bạn nhỏ đang làm gì? Chữ gì trong bóng nói gắn với bạn nhỏ?
- Giáo viên giải thích thêm “Câu “A!” trong bóng nói biển thị sự ngạc nhiên, thích thú của bạn nhỏ.

- Giáo viên gợi ý cho học sinh, ví dụ: A, ba về., A, mẹ ơi, gà kìa., A, sách đẹp quá!
- Học sinh quan sát tranh.
- Học sinh trả lời các câu hỏi của giáo viên và phát hiện được nội dung tranh.
- Học sinh xác định yêu cầu của hoạt động mở rộng: nói câu biểu thị sự ngạc nhiên có từ a.
- Học sinh nói trong nhóm nhỏ, một vài học sinh nói trước lớp câu có từ a, biểu thị sự ngạc nhiên.
5. Hoạt động nối tiếp:
- Giáo viên tổ chức trò chơi vận động kết hợp hát phỏng theo vè, như: Hôm nay em học chữ a. Có ba có má lại có cả bà. La là lá la.
- Giáo viên yêu cầu học sinh nhận diện lại chữ a.
Giáo viên dặn học sinh chuẩn bị bài chữ b

- Học sinh cả lớp tham gia trò chơi.
- Học sinh nhận diện lại chữ a.
- Học sinh nắm lại nội dung đọc, viết ở giờ tự học.
- Học sinh chuẩn bị cho tiết học sau (Bài b).


BẢN WORD TẢI FILE ĐÍNH KÈM!
1687252092774.png


BẢN POWERPOINT TẢI TẠI ĐÂY


Thầy cô có thể tải giáo án theo từng tuần tại đây .Chú ý giáo án sẽ được cập nhật trước một tuầnHãy bấm vào từng tuần để tải giáo án nhé. nêu file bị lỗi hoặ không tải được thầy cô liên hệ với ad min để được hỗ trợ



Thầy cô có thể tải giáo án theo từng tuần tại đây .Chú ý giáo án sẽ được cập nhật trước một tuần
Hãy bấm vào từng tuần để tải giáo án nhé. nêu file bị lỗi hoặ không tải được thầy cô liên hệ với ad min để được hỗ trợ

- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 1 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 18
- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 2 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 19
- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 3 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 20
- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 4 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 21
- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 5 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 22

- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 6 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 23
- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 7 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 24
- Giáo án TVchân trời sáng tạo tuần 8 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 25
- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 9 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 26
- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 10 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 27
- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 11 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 28
- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 12 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 29

- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 13 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 30
- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 14 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 31
- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 15 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 32
- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 16 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 33
- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 17 - Giáo án toán chân trời sáng tạo tuần 34
- Giáo án toán chân trời sáng tạo tuần 35


CHÚC THẦY CÔ THÀNH CÔNG!
 
Sửa lần cuối:

hong loan pham

Thành viên mới
Tham gia
15/3/24
Bài viết
4
Điểm
1
WORD + POWERPOINT Giáo án tiếng việt lớp 1 sách chân trời sáng tạo CẢ NĂM được soạn dưới dạng file word, pptx gồm các file trang. Các bạn xem và tải giáo án tiếng việt lớp 1 sách chân trời sáng tạo về ở dưới.
Kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt lớp 1 tuần 01

CHỦ ĐỀ 1: NHỮNG BÀI HỌC ĐẦU TIÊN

BÀI 1: A a (tiết 1-2, sách học sinh, trang 10-11)



I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Sau bài học, học sinh:

- Trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được tên chủ đề gợi ra, sử dụng được một số từ khóa sẽ xuất hiện trong các bài học thuộc chủ đề “Những bài học đầu tiên” (ba, bà, bò, cò, cá; số 1). Quan sát tranh khởi động, trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi có tiếng chứa âm chữ a (ba, bà, hoa, lá).

- Nhận diện được sự tương hợp giữa âm và chữ a. Đọc được chữ a. Viết được chữ a, số 1.Nhận biết được tiếng có âm chữ a, nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có âm chữ a. Biết chào hỏi, xưng hô (với bạn và thầy cô), nói lời xin phép (tích hợp qua kể chuyện và qua các hoạt động dạy học và các hoạt động giáo dục); biết nói lời biểu thị sự ngạc nhiên, thích thú qua các hoạt động mở rộng.

- Hình thành năng lực hợp tác qua việc thực hiện các hoạt động nhóm; năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề; năng lực sáng tạo qua hoạt động đọc, viết.

- Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ qua hoạt động tập viết; rèn luyện phẩm chất trung thực qua việc thực hiện các nội dung kiểm tra, đánh giá.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

1. Giáo viên
: Thẻ chữ a (in thường, in hoa, viết thường); một số tranh ảnh minh hoạ kèm thẻ từ (gà, bà, lá, số 1); tranh chủ đề.

2. Học sinh: Sách học sinh, vở Tập viết, viết chì, bảng con, …

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

TIẾT 1

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động :
* Mục tiêu: Học sinh trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được tên chủ đề gợi ra, phát hiện một số từ thuộc chủ đề “Những bài học đầu tiên” (ba, bà, bò, cò, cá).Quan sát tranh khởi động, trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi có tiếng chứa âm chữ a (ba, bà, hoa, lá).
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp; thảo luận nhóm đôi.
*Cách tiến hành:
- Giáo viên tổ chức cho học sinh hát tập thể bài “Cháu yêu bà”.
- Giáo viên hướng dẫn học sinh mở sách, tìm đúng trang của bài học.
- Giáo viên treo tranh, giới thiệu chủ đề.

- Giáo viên tổ chức nhóm đôi, yêu cầu học sinh trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được tên chủ đề.




- Giáo viên giải thích thêm tên gọi Những bài học đầu tiên: những chữ cái, chữ số,… đầu tiên học sinh sẽ học.


- Giáo viên yêu cầu học sinh tìm điểm giống nhau giữa các tiếng tìm được.
- Giáo viên giới thiệu bài mới và viết bảng.

- Giáo viên nêu mục tiêu của bài học.
- Học sinh mở sách học sinh trang 10, cùng bạn thảo luận về tên chủ đề của bài học,…
- Học sinh nghe giới thiệu tên chủ đề (quan sát tranh chủ đề).
- Học sinh trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được tên chủ đề (và tranh chủ đề) gợi ra, nêu được một số từ khóa sẽ xuất hiện trong các bài học thuộc chủ đề Những bài học đầu tiên (ba, bà, cà, cò, ca, cá, cò; hoặc các chữ số 1, 2, 3, 4, 5).

- Học sinh cùng bạn quan sát tranh khởi động, nói từ ngữ chứa tiếng có âm a (bà, ba, má, hoa, lá,...).
- Học sinh tìm điểm giống nhau giữa các tiếng tìm được (có chứa a) và phát hiện âm a.
- Học sinh lắng nghe giáo viên giới thiệu bài mới, quan sát giáo viên viết tên bài (A a).
- Học sinh lắng nghe mục tiêu của bài học.
2. Khám phá:
* Mục tiêu: Học sinh nhận diện được sự tương hợp giữa âm và chữ a; đọc được chữ a; viết được chữ a, số 1; nhận biết được tiếng có âm chữ a, nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có âm chữ a.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp; thảo luận nhóm.
* Cách tiến hành:
a. Nhận diện âm chữ mới:
- Giáo viên gắn thẻ chữ a lên bảng.
- Giáo viên giới thiệu chữ a.
b. Đọc âm chữ mới:
Giáo viên hướng dẫn học sinh đọc chữ a.

- Học sinh quan sát chữ a in thường, A in hoa.

- Học sinh đọc chữ a.
Nghỉ giữa tiết
c. Tập viết:
c.1. Viết vào bảng con:
- Viết chữ a
:
Giáo viên viết và phân tích cấu tạo nét chữ của chữ a.




- Viết số 1:
Giáo viên hướng dẫn học sinh đọc số 1.
Giáo viên viết và phân tích hình thức chữ viết của số 1.




c.2. Viết vào vở tập viết:
- Giáo viên yêu cầu học sinh viết chữ avà số 1 vào vở Tập viết.
- Giáo viên giúp đỡ học sinh CHT.





- Học sinh quan sát cách giáo viên viết và phân tích cấu tạo nét chữ của chữ a.
- Học sinh viết chữ avào bảng con.
- Học sinh nhận xét bài viết của mình, của bạn; sửa lỗi nếu có.

- Học sinh đọc số 1.
- Học sinh quan sát cách giáo viên viết và phân tích hình thức chữ viết của số 1.
- Học sinh viết số 1vào bảng con.
- Học sinh nhận xét bài viết của mình, của bạn; sửa lỗi nếu có.

- Học sinh viết chữ a và số 1 vào vở Tập viết.
- Học sinh nhận xét bài viết của mình và bạn; sửa lỗi nếu có.
- Học sinh tự chọn biểu tượng đánh giá phù hợp với kết quả bài của mình.
TIẾT 2
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
3. Luyện tập thực hành:
* Mục tiêu: Học sinh nhận biết được tiếng có âm chữ a, nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có âm chữ a.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp; thảo luận nhóm.
* Cách tiến hành:
- Giáo viên treo các tranh, hướng dẫn học sinh tìm từ có tiếng chứa âm chữ a theo chiều kim đồng hồ.
- Giáo viên hướng dẫn học sinh dùng ngón trỏ nối avà hình lá, bà, gà trống, ba mang ba lô.
- Giáo viên hướng dẫn học sinh nói câu có chứa từ ngữ hoặc bà, gà trống, ba, ba lô.
- Giáo viên gợi ý: Chiếc lá màu xanh. Đây là con gà trống.,...).
- Giáo viên hướng dẫn học sinh tìm thêm chữ a bằng việc quan sát môi trường chữ viết xung quanh.


- Giáo viên hướng dẫn học sinh nêu một số từ ngữ có tiếng chứa âm a.
- Học sinh quan sát tranh, tìm từ có tiếng chứa âm chữ a(lá, bà, ba mang ba lô, gà trống).
- Học sinh thảo luận, dùng ngón trỏ nối avà hình lá, bà, gà trống, ba mang ba lô.
- Học sinh nói trong nhóm, vài học sinh nói trước lớp.


- Học sinh tìm thêm chữ a, ví dụ: ở bảng tên của em, của bạn; ở bảng chữ cái, Năm điều Bác Hồ dạy...
- Học sinh nêu, ví dụ: má, trán, mắt cá,
Nghỉ giữa tiết
4. Hoạt động mở rộng :
* Mục tiêu: Học sinh biết chào hỏi, xưng hô (với bạn và thầy cô), nói lời xin phép; biết nói lời biểu thị sự ngạc nhiên, thích thú.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp; thảo luận nhóm, trò chơi.
* Cách tiến hành:
- Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát tranh.
- Giáo viên hỏi: Tranh vẽ những ai? Bạn nhỏ đang làm gì? Chữ gì trong bóng nói gắn với bạn nhỏ?
- Giáo viên giải thích thêm “Câu “A!” trong bóng nói biển thị sự ngạc nhiên, thích thú của bạn nhỏ.

- Giáo viên gợi ý cho học sinh, ví dụ: A, ba về., A, mẹ ơi, gà kìa., A, sách đẹp quá!
- Học sinh quan sát tranh.
- Học sinh trả lời các câu hỏi của giáo viên và phát hiện được nội dung tranh.
- Học sinh xác định yêu cầu của hoạt động mở rộng: nói câu biểu thị sự ngạc nhiên có từ a.
- Học sinh nói trong nhóm nhỏ, một vài học sinh nói trước lớp câu có từ a, biểu thị sự ngạc nhiên.
5. Hoạt động nối tiếp:
- Giáo viên tổ chức trò chơi vận động kết hợp hát phỏng theo vè, như: Hôm nay em học chữ a. Có ba có má lại có cả bà. La là lá la.
- Giáo viên yêu cầu học sinh nhận diện lại chữ a.
Giáo viên dặn học sinh chuẩn bị bài chữ b

- Học sinh cả lớp tham gia trò chơi.
- Học sinh nhận diện lại chữ a.
- Học sinh nắm lại nội dung đọc, viết ở giờ tự học.
- Học sinh chuẩn bị cho tiết học sau (Bài b).


BẢN WORD TẢI FILE ĐÍNH KÈM!
View attachment 250290

BẢN POWERPOINT TẢI TẠI ĐÂY


Thầy cô có thể tải giáo án theo từng tuần tại đây .Chú ý giáo án sẽ được cập nhật trước một tuầnHãy bấm vào từng tuần để tải giáo án nhé. nêu file bị lỗi hoặ không tải được thầy cô liên hệ với ad min để được hỗ trợ



Thầy cô có thể tải giáo án theo từng tuần tại đây .Chú ý giáo án sẽ được cập nhật trước một tuần

Hãy bấm vào từng tuần để tải giáo án nhé. nêu file bị lỗi hoặ không tải được thầy cô liên hệ với ad min để được hỗ trợ

- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 1 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 18
- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 2 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 19
- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 3 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 20
- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 4 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 21
- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 5 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 22

- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 6 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 23
- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 7 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 24
- Giáo án TVchân trời sáng tạo tuần 8 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 25
- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 9 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 26
- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 10 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 27
- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 11 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 28
- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 12 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 29

- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 13 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 30
- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 14 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 31
- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 15 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 32
- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 16 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 33
- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 17 - Giáo án toán chân trời sáng tạo tuần 34
- Giáo án toán chân trời sáng tạo tuần 35


CHÚC THẦY CÔ THÀNH CÔNG!

WORD + POWERPOINT Giáo án tiếng việt lớp 1 sách chân trời sáng tạo CẢ NĂM được soạn dưới dạng file word, pptx gồm các file trang. Các bạn xem và tải giáo án tiếng việt lớp 1 sách chân trời sáng tạo về ở dưới.
Kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt lớp 1 tuần 01

CHỦ ĐỀ 1: NHỮNG BÀI HỌC ĐẦU TIÊN

BÀI 1: A a (tiết 1-2, sách học sinh, trang 10-11)



I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Sau bài học, học sinh:

- Trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được tên chủ đề gợi ra, sử dụng được một số từ khóa sẽ xuất hiện trong các bài học thuộc chủ đề “Những bài học đầu tiên” (ba, bà, bò, cò, cá; số 1). Quan sát tranh khởi động, trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi có tiếng chứa âm chữ a (ba, bà, hoa, lá).

- Nhận diện được sự tương hợp giữa âm và chữ a. Đọc được chữ a. Viết được chữ a, số 1.Nhận biết được tiếng có âm chữ a, nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có âm chữ a. Biết chào hỏi, xưng hô (với bạn và thầy cô), nói lời xin phép (tích hợp qua kể chuyện và qua các hoạt động dạy học và các hoạt động giáo dục); biết nói lời biểu thị sự ngạc nhiên, thích thú qua các hoạt động mở rộng.

- Hình thành năng lực hợp tác qua việc thực hiện các hoạt động nhóm; năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề; năng lực sáng tạo qua hoạt động đọc, viết.

- Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ qua hoạt động tập viết; rèn luyện phẩm chất trung thực qua việc thực hiện các nội dung kiểm tra, đánh giá.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

1. Giáo viên
: Thẻ chữ a (in thường, in hoa, viết thường); một số tranh ảnh minh hoạ kèm thẻ từ (gà, bà, lá, số 1); tranh chủ đề.

2. Học sinh: Sách học sinh, vở Tập viết, viết chì, bảng con, …

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

TIẾT 1

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động :
* Mục tiêu: Học sinh trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được tên chủ đề gợi ra, phát hiện một số từ thuộc chủ đề “Những bài học đầu tiên” (ba, bà, bò, cò, cá).Quan sát tranh khởi động, trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi có tiếng chứa âm chữ a (ba, bà, hoa, lá).
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp; thảo luận nhóm đôi.
*Cách tiến hành:
- Giáo viên tổ chức cho học sinh hát tập thể bài “Cháu yêu bà”.
- Giáo viên hướng dẫn học sinh mở sách, tìm đúng trang của bài học.
- Giáo viên treo tranh, giới thiệu chủ đề.

- Giáo viên tổ chức nhóm đôi, yêu cầu học sinh trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được tên chủ đề.




- Giáo viên giải thích thêm tên gọi Những bài học đầu tiên: những chữ cái, chữ số,… đầu tiên học sinh sẽ học.


- Giáo viên yêu cầu học sinh tìm điểm giống nhau giữa các tiếng tìm được.
- Giáo viên giới thiệu bài mới và viết bảng.

- Giáo viên nêu mục tiêu của bài học.
- Học sinh mở sách học sinh trang 10, cùng bạn thảo luận về tên chủ đề của bài học,…
- Học sinh nghe giới thiệu tên chủ đề (quan sát tranh chủ đề).
- Học sinh trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được tên chủ đề (và tranh chủ đề) gợi ra, nêu được một số từ khóa sẽ xuất hiện trong các bài học thuộc chủ đề Những bài học đầu tiên (ba, bà, cà, cò, ca, cá, cò; hoặc các chữ số 1, 2, 3, 4, 5).

- Học sinh cùng bạn quan sát tranh khởi động, nói từ ngữ chứa tiếng có âm a (bà, ba, má, hoa, lá,...).
- Học sinh tìm điểm giống nhau giữa các tiếng tìm được (có chứa a) và phát hiện âm a.
- Học sinh lắng nghe giáo viên giới thiệu bài mới, quan sát giáo viên viết tên bài (A a).
- Học sinh lắng nghe mục tiêu của bài học.
2. Khám phá:
* Mục tiêu: Học sinh nhận diện được sự tương hợp giữa âm và chữ a; đọc được chữ a; viết được chữ a, số 1; nhận biết được tiếng có âm chữ a, nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có âm chữ a.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp; thảo luận nhóm.
* Cách tiến hành:
a. Nhận diện âm chữ mới:
- Giáo viên gắn thẻ chữ a lên bảng.
- Giáo viên giới thiệu chữ a.
b. Đọc âm chữ mới:
Giáo viên hướng dẫn học sinh đọc chữ a.

- Học sinh quan sát chữ a in thường, A in hoa.

- Học sinh đọc chữ a.
Nghỉ giữa tiết
c. Tập viết:
c.1. Viết vào bảng con:
- Viết chữ a
:
Giáo viên viết và phân tích cấu tạo nét chữ của chữ a.




- Viết số 1:
Giáo viên hướng dẫn học sinh đọc số 1.
Giáo viên viết và phân tích hình thức chữ viết của số 1.




c.2. Viết vào vở tập viết:
- Giáo viên yêu cầu học sinh viết chữ avà số 1 vào vở Tập viết.
- Giáo viên giúp đỡ học sinh CHT.






- Học sinh quan sát cách giáo viên viết và phân tích cấu tạo nét chữ của chữ a.
- Học sinh viết chữ avào bảng con.
- Học sinh nhận xét bài viết của mình, của bạn; sửa lỗi nếu có.

- Học sinh đọc số 1.
- Học sinh quan sát cách giáo viên viết và phân tích hình thức chữ viết của số 1.
- Học sinh viết số 1vào bảng con.
- Học sinh nhận xét bài viết của mình, của bạn; sửa lỗi nếu có.

- Học sinh viết chữ a và số 1 vào vở Tập viết.
- Học sinh nhận xét bài viết của mình và bạn; sửa lỗi nếu có.
- Học sinh tự chọn biểu tượng đánh giá phù hợp với kết quả bài của mình.
TIẾT 2
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
3. Luyện tập thực hành:
* Mục tiêu: Học sinh nhận biết được tiếng có âm chữ a, nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có âm chữ a.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp; thảo luận nhóm.
* Cách tiến hành:
- Giáo viên treo các tranh, hướng dẫn học sinh tìm từ có tiếng chứa âm chữ a theo chiều kim đồng hồ.
- Giáo viên hướng dẫn học sinh dùng ngón trỏ nối avà hình lá, bà, gà trống, ba mang ba lô.
- Giáo viên hướng dẫn học sinh nói câu có chứa từ ngữ hoặc bà, gà trống, ba, ba lô.
- Giáo viên gợi ý: Chiếc lá màu xanh. Đây là con gà trống.,...).
- Giáo viên hướng dẫn học sinh tìm thêm chữ a bằng việc quan sát môi trường chữ viết xung quanh.


- Giáo viên hướng dẫn học sinh nêu một số từ ngữ có tiếng chứa âm a.
- Học sinh quan sát tranh, tìm từ có tiếng chứa âm chữ a(lá, bà, ba mang ba lô, gà trống).
- Học sinh thảo luận, dùng ngón trỏ nối avà hình lá, bà, gà trống, ba mang ba lô.
- Học sinh nói trong nhóm, vài học sinh nói trước lớp.


- Học sinh tìm thêm chữ a, ví dụ: ở bảng tên của em, của bạn; ở bảng chữ cái, Năm điều Bác Hồ dạy...
- Học sinh nêu, ví dụ: má, trán, mắt cá,
Nghỉ giữa tiết
4. Hoạt động mở rộng :
* Mục tiêu: Học sinh biết chào hỏi, xưng hô (với bạn và thầy cô), nói lời xin phép; biết nói lời biểu thị sự ngạc nhiên, thích thú.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp; thảo luận nhóm, trò chơi.
* Cách tiến hành:
- Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát tranh.
- Giáo viên hỏi: Tranh vẽ những ai? Bạn nhỏ đang làm gì? Chữ gì trong bóng nói gắn với bạn nhỏ?
- Giáo viên giải thích thêm “Câu “A!” trong bóng nói biển thị sự ngạc nhiên, thích thú của bạn nhỏ.

- Giáo viên gợi ý cho học sinh, ví dụ: A, ba về., A, mẹ ơi, gà kìa., A, sách đẹp quá!
- Học sinh quan sát tranh.
- Học sinh trả lời các câu hỏi của giáo viên và phát hiện được nội dung tranh.
- Học sinh xác định yêu cầu của hoạt động mở rộng: nói câu biểu thị sự ngạc nhiên có từ a.
- Học sinh nói trong nhóm nhỏ, một vài học sinh nói trước lớp câu có từ a, biểu thị sự ngạc nhiên.
5. Hoạt động nối tiếp:
- Giáo viên tổ chức trò chơi vận động kết hợp hát phỏng theo vè, như: Hôm nay em học chữ a. Có ba có má lại có cả bà. La là lá la.
- Giáo viên yêu cầu học sinh nhận diện lại chữ a.
Giáo viên dặn học sinh chuẩn bị bài chữ b

- Học sinh cả lớp tham gia trò chơi.
- Học sinh nhận diện lại chữ a.
- Học sinh nắm lại nội dung đọc, viết ở giờ tự học.
- Học sinh chuẩn bị cho tiết học sau (Bài b).


BẢN WORD TẢI FILE ĐÍNH KÈM!
View attachment 250290

BẢN POWERPOINT TẢI TẠI ĐÂY


Thầy cô có thể tải giáo án theo từng tuần tại đây .Chú ý giáo án sẽ được cập nhật trước một tuầnHãy bấm vào từng tuần để tải giáo án nhé. nêu file bị lỗi hoặ không tải được thầy cô liên hệ với ad min để được hỗ trợ



Thầy cô có thể tải giáo án theo từng tuần tại đây .Chú ý giáo án sẽ được cập nhật trước một tuần

Hãy bấm vào từng tuần để tải giáo án nhé. nêu file bị lỗi hoặ không tải được thầy cô liên hệ với ad min để được hỗ trợ

- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 1 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 18
- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 2 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 19
- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 3 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 20
- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 4 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 21
- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 5 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 22

- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 6 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 23
- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 7 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 24
- Giáo án TVchân trời sáng tạo tuần 8 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 25
- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 9 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 26
- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 10 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 27
- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 11 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 28
- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 12 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 29

- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 13 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 30
- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 14 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 31
- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 15 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 32
- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 16 - Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 33
- Giáo án TV chân trời sáng tạo tuần 17 - Giáo án toán chân trời sáng tạo tuần 34
- Giáo án toán chân trời sáng tạo tuần 35


CHÚC THẦY CÔ THÀNH CÔNG!
 

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
87,098
Điểm
113
tác giả
Chào cô. Đây là tài nguyên miễn phí được yopovn dẫn nguồn từ bên thứ 3. Cô có vấn đề gì cần hỗ trợ ạ?
 

hong loan pham

Thành viên mới
Tham gia
15/3/24
Bài viết
4
Điểm
1
file giao an tieng viet tai ve la tieng viet lop 2...minh nho cap nhat lai giao an lop 1
 

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
87,098
Điểm
113
tác giả
Cô tham khảo tải tại đây

 

hong loan pham

Thành viên mới
Tham gia
15/3/24
Bài viết
4
Điểm
1
co vao file Tieng viet lop 1 chi tai duoc file word ma ko co power point
 
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo án bài 11 tiếng việt lớp 1 giáo án câu lạc bộ tiếng việt lớp 1 giáo án chuyên đề môn tiếng việt lớp 1 giáo án dạy tiếng việt lớp 1 giáo án em nói tiếng việt lớp 1 giáo án hướng dẫn học tiếng việt lớp 1 giáo án lớp 1 bộ sách kết nối tri thức giáo án lớp 1 kết nối tri thức giáo án lớp 1 môn tiếng việt giáo án luyện tiếng việt lớp 1 giáo án minh họa môn tiếng việt lớp 1 giáo án môn tiếng việt lớp 1 giáo án môn tiếng việt lớp 1 dạy công nghệ giáo án môn tiếng việt lớp 1 sách cánh diều giáo án ôn luyện tiếng việt lớp 1 violet giáo án phụ đạo tiếng việt lớp 1 giáo án powerpoint tiếng việt lớp 1 giáo án powerpoint tiếng việt lớp 1 cánh diều giáo án rèn tiếng việt lớp 1 giáo án sách tiếng việt lớp 1 giáo án tăng cường tiếng việt lớp 1 cả năm giáo án tăng cường tiếng việt lớp 1 violet giáo án thực hành tiếng việt lớp 1 giáo án thực hành tiếng việt và toán lớp 1 giáo án tiếng việt 1 kết nối tri thức với cuộc sống giáo án tiếng việt kết nối tri thức giáo án tiếng việt lớp 1 giáo án tiếng việt lớp 1 bài 1 giáo án tiếng việt lớp 1 bài 2 giáo án tiếng việt lớp 1 bài 22 giáo án tiếng việt lớp 1 bài 24 giáo án tiếng việt lớp 1 bộ kết nối tri thức với cuộc sống giáo án tiếng việt lớp 1 bộ sách cánh diều giáo án tiếng việt lớp 1 bộ sách cùng học để phát triển năng lực giáo án tiếng việt lớp 1 bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống giáo án tiếng việt lớp 1 cánh diều giáo án tiếng việt lớp 1 cánh diều chia cột giáo án tiếng việt lớp 1 cánh diều tập 2 giáo án tiếng việt lớp 1 cánh diều theo công văn 2345 giáo án tiếng việt lớp 1 cánh diều tuần 10 giáo án tiếng việt lớp 1 cánh diều tuần 18 giáo án tiếng việt lớp 1 cánh diều violet giáo án tiếng việt lớp 1 chân trời sáng tạo giáo an tiếng việt lớp 1 chân trời sáng tạo violet giáo án tiếng việt lớp 1 cũ giáo án tiếng việt lớp 1 cùng học để phát triển năng lực giáo án tiếng việt lớp 1 học kì 2 giáo án tiếng việt lớp 1 kết nối tri thức giáo án tiếng việt lớp 1 kết nối tri thức theo công văn 2345 giáo án tiếng việt lớp 1 kết nối tri thức violet giáo an tiếng việt lớp 1 kết nối tri thức với cuộc sống giáo án tiếng việt lớp 1 module 4 giáo án tiếng việt lớp 1 mới nhất giáo án tiếng việt lớp 1 năm 2018 giáo án tiếng việt lớp 1 năm 2020 giáo án tiếng việt lớp 1 năm 2021 giáo án tiếng việt lớp 1 sách cánh diều giáo án tiếng việt lớp 1 sách cánh diều theo công văn 2345 giáo an tiếng việt lớp 1 sách chân trời sáng tạo giáo án tiếng việt lớp 1 sách cùng học để phát triển năng lực giáo an tiếng việt lớp 1 sách kết nối tri thức giáo án tiếng việt lớp 1 sách kết nối tri thức với cuộc sống giáo án tiếng việt lớp 1 tập 2 giáo án tiếng việt lớp 1 tập 2 kết nối tri thức với cuộc sống giáo an tiếng việt lớp 1 theo chương trình mới giáo án tiếng việt lớp 1 theo công văn 2345 giáo án tiếng việt lớp 1 theo hướng phát triển năng lực giáo án tiếng việt lớp 1 tuần 10 giáo án tiếng việt lớp 1 tuần 15 giáo án tiếng việt lớp 1 tuần 25 giáo án tiếng việt lớp 1 vần ui ưi giáo án tiếng việt lớp 1 vì sự bình đẳng giáo án tiếng việt lớp 1 violet giáo án tiếng việt lớp 2 tuần 1 giáo án tiếng việt lớp 3 học kỳ 1 giáo án tiếng việt lớp 4 kì 1 giáo án tiếng việt lớp 4 tuần 11 giáo án tiếng việt lớp 5 học kì 1 giáo án tiếng việt lớp 5 kì 1 giáo án điện tử môn tiếng việt lớp 1 giáo án điện tử tiếng việt lớp 1 cánh diều soạn giáo án tiếng việt lớp 1
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN THÀNH VIÊN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top