- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 87,098
- Điểm
- 113
tác giả
WORD SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Một số biện pháp rèn tính tự quản, tinh thần tập thể cho học sinh lớp 8 NĂM 2023-2024 được soạn dưới dạng file word gồm 17 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tên sáng kiến : “Một số biện pháp rèn tính tự quản, tinh thần tập thể cho học sinh lớp 8A trường THCS ”
Giáo viên lên lớp hỏi thăm bạn nào có năng lực làm cán bộ lớp rồi chọn.
Giáo viên luôn chủ động với tất cả công việc của lớp dẫn đến học sinh thụ động.
Phối hợp với phụ huynh học sinh nhưng chưa đưa ra biện pháp triệt để trong giáo dục học sinh.
Tìm hiểu về hoàn cảnh học sinh nhưng chưa chi tiết, cụ thể.
Hạn chế :
Học sinh thụ động, không tự sáng tạo trong việc giải quyết các tình huống phát sinh của lớp.
HS có thái độ học tập, nề nếp không tự giác, không tích cực.
Kết quả nề nếp, học tập chưa ổn định.
những yêu cầu của giáo viên và nhà trường đề ra. Lớp có nếp tự quản sẽ giúp cho giáo viên chủ nhiệm rất nhiều đối với việc trong và ngoài lớp, nhất là khi giáo viên không có mặt.
Năm học 2021 - 2022, tôi được phân công chủ nhiệm lớp 7C và năm học 2022-2023 tôi được phân công lớp 8A. Ngay từ đầu năm học, sau khi nhận lớp, qua theo dõi mọi hoạt động của học sinh tôi thấy ý thức tự quản và tinh thần tập thể của các em chưa cao. Với tinh thần mong các em học sinh phải rèn được cho mình kĩ năng tự giác, tự làm, tự ý thức, chịu trách nhiệm trong việc thực hiện các nội qui, qui định của nhà trường một cách hiệu quả, nâng cao dần vai trò của bản thân và chi đội để đạt chỉ tiêu thi đua đề ra vì vậy tôi đã rút được một số kinh nghiệm cho bản thân. Do vậy tôi đã xây dựng cho mình “Một số biện pháp rèn tính tự quản, tinh thần tập thể cho học sinh lớp 8A trường THCS ”
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Tên sáng kiến : “Một số biện pháp rèn tính tự quản, tinh thần tập thể cho học sinh lớp 8A trường THCS ”
Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử:
10/2021- 05/2024.Các thông tin cần bảo mật (nếu có): không.
Mô tả các giải pháp cũ thường làmGiáo viên lên lớp hỏi thăm bạn nào có năng lực làm cán bộ lớp rồi chọn.
Giáo viên luôn chủ động với tất cả công việc của lớp dẫn đến học sinh thụ động.
Phối hợp với phụ huynh học sinh nhưng chưa đưa ra biện pháp triệt để trong giáo dục học sinh.
Tìm hiểu về hoàn cảnh học sinh nhưng chưa chi tiết, cụ thể.
Hạn chế :
Học sinh thụ động, không tự sáng tạo trong việc giải quyết các tình huống phát sinh của lớp.
HS có thái độ học tập, nề nếp không tự giác, không tích cực.
Kết quả nề nếp, học tập chưa ổn định.
Sự cần thiết phải áp dụng giải pháp sáng kiến:
Một lớp học có nề nếp kỷ luật tốt nhất định sẽ có nếp học tập tốt. Muốn có được nề nếp kỷ luật và học tập thì học sinh phải có khả năng tự quản cao. Vì thế các em mới có thể kiểm tra nhau, nhắc nhở và thi đua nhau để cùng thực hiệnnhững yêu cầu của giáo viên và nhà trường đề ra. Lớp có nếp tự quản sẽ giúp cho giáo viên chủ nhiệm rất nhiều đối với việc trong và ngoài lớp, nhất là khi giáo viên không có mặt.
Năm học 2021 - 2022, tôi được phân công chủ nhiệm lớp 7C và năm học 2022-2023 tôi được phân công lớp 8A. Ngay từ đầu năm học, sau khi nhận lớp, qua theo dõi mọi hoạt động của học sinh tôi thấy ý thức tự quản và tinh thần tập thể của các em chưa cao. Với tinh thần mong các em học sinh phải rèn được cho mình kĩ năng tự giác, tự làm, tự ý thức, chịu trách nhiệm trong việc thực hiện các nội qui, qui định của nhà trường một cách hiệu quả, nâng cao dần vai trò của bản thân và chi đội để đạt chỉ tiêu thi đua đề ra vì vậy tôi đã rút được một số kinh nghiệm cho bản thân. Do vậy tôi đã xây dựng cho mình “Một số biện pháp rèn tính tự quản, tinh thần tập thể cho học sinh lớp 8A trường THCS ”
THẦY CÔ TẢI NHÉ!