MÔN ĐẠO ĐỨC

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,144
Điểm
113
tác giả
WORD BÁO CÁO SÁNG KIẾN “PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC VÀ PHẨM CHẤT CHO HỌC SINH THÔNG QUA MÔN ĐẠO ĐỨC LỚP 3” THEO CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018 được soạn dưới dạng file word gồm 24 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
BÁO CÁO SÁNG KIẾN

“PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC VÀ PHẨM CHẤT CHO HỌC SINH THÔNG QUA MÔN ĐẠO ĐỨC LỚP 3”



1. Mô tả bản chất của sáng kiến

1.1. Các giải pháp thực hiện, các bước và cách thức thực hiện


Giáo viên cần đưa ra một số giải pháp để giúp cho học sinh rèn được phát triển năng lực phẩm chất cho bản thân mình. Sau đây là một số giải pháp tôi đưa ra như sau:

Từ xưa, ông cha ta đã đúc kết một cách sâu sắc kinh nghiệm về giáo dục “ Tiên học lễ, hậu học văn”. Ngày nay, phương châm “ Dạy người, dạy chữ, dạy nghề ”cũng thể hiện rõ tầm quan trọng của hoạt động giáo dục đạo đức, như Bác Hồ đã dạy: “ Dạy cũng như học, phải chú trọng cả tài lẫn đức. Đức là đạo đức cách mạng. Đó là cái gốc quan trọng. Nếu thiếu đạo đức, con người sẽ không phải là con người bình thường và cuộc sống xã hội sẽ không phải là cuộc sống xã hội bình thường, ổn định...”. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “ Có tài không có đức là người vô dụng. Có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”.

Là một người giáo viên trước hết phải là tấm gương sáng về thể hiện tư cách đạo đức, chú trọng đến tầm quan trọng của môn học, phải xác định rõ mục đích của việc dạy cho các em là góp phần hình thành nhân cách, suy nghĩ, ứng xử đạo đức cho các em sau này.

Dạy – học đạo đức chỉ đạt được hiệu quả khi học sinh hứng thú và tích cực, chủ động tham gia vào quá trình dạy học. Dạy – học đạo đức phải là quá trình giáo viên tổ chức, hướng dẫn học sinh hoạt động, phát huy vốn kinh nghiệm và thói quen đạo đức, tự khám phá và chiếm lĩnh tri thức mới, kĩ năng mới.

Do cấu trúc chương trình các bài đạo đức sắp xếp lô-gíc với nhau, có mối quan hệ mật thiết với nhau, hỗ trợ cho nhau. Qua từng bài học kết hợp giữa giáo dục quyền với giáo dục trách nhiệm bổn phận cho học sinh. Giáo viên cần nghiên cứu và hiểu mục đích nội dung chương trình sách giáo khoa để nâng cao hiệu quả giờ dạy đạo đức.

Giáo viên cần nghiên cứu tâm lý lứa tuổi ở từng học sinh, các em thích được làm việc, thích làm ra sản phẩm, thích được khen, từ đó lựa chọn phương pháp dạy học nhằm đạt hiệu quả cao.

Giáo viên, các bậc cha mẹ học sinh là tấm gương sáng cho các em noi theo.

Qua việc nghiên cứu hiểu được vấn đề lý luận nhằm nâng cao chất lượng giờ dạy đạo đức. Tôi suy nghĩ và tìm ra những biện pháp để phát triển năng lực phẩm chất cho học sinh. Qua các biện pháp cụ thể được áp dụng tại trường.

Biện pháp 1: Xây dựng môi trường lớp học thân thiện

Biện pháp 2: Giáo viên là tấm gương sáng cho học sinh noi theo

Biện pháp 3: Nghiên cứu kĩ năng sống cần rèn qua từng bài đạo đức

Biện pháp 4: Thông qua các giờ học trên lớp cung cấp từng hành vi đạo đức cho các em.

Biện pháp 5: Rèn kĩ năng sống qua các giờ học.

Biện pháp 6: Tư vấn cho phụ huynh hướng dẫn các em thực hành hành vi ở nhà.

Biện pháp 7: Tổ chức ngoại khoá để thực hành hành vi đạo đức đã học.

Biện pháp 8: Kết hợp đội thiếu niên rèn kĩ năng sống cho học sinh qua sinh hoạt sao nhi.

Biện pháp 9: Kết hợp với đoàn thanh niên thôn, nóc, xã tổ chức các hoạt động cho các em trong dịp hè.

Biện pháp 10: Rèn kĩ năng thường xuyên liên tục.

1731473347007.png


1731473355392.png
 

DOWNLOAD FILE

  • WORD SÁNG KIẾN “PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC VÀ PHẨM CHẤT CHO HỌC SINH THÔNG QUA MÔN ĐẠO ĐỨC LỚP 3” THE...doc
    16.9 MB · Lượt tải : 1
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    báo cáo tóm tắt sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 kho sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 một số sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm bàn tay nặn bột lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm chính tả lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 violet sáng kiến kinh nghiệm dạy phép chia lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm dạy phép nhân lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm dạy tập làm văn lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 giải toán có lời văn sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 hay sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 hay nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 mới nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn chính tả sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn chính tả violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn tập đọc sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn tiếng việt sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn tiếng việt violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn toán violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 năm 2018 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 năm 2019 sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 năm 2019 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 năm 2020 sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 năm 2021 sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 tập làm văn sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 tập đọc sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 tuổi mầm non sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 vnen sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 vnen violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3-4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp mẫu giáo 3 tuổi sáng kiến kinh nghiệm luyện từ và câu lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm mầm non lớp 3 4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm môn tạo hình lớp 3 tuổi sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 3 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tin học lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm phép chia lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm rèn chữ viết lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm rèn kĩ năng đọc lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm rèn đọc cho hs lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm rèn đọc diễn cảm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn toán lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tin học lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm trò chơi toán học lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tự nhiên xã hội lớp 3 đề tài sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh lớp 3
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top