- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,946
- Điểm
- 113
tác giả
4 Đề thi mỹ thuật lớp 7 giữa học kì 1, hk1, giữa hk2, HỌC KÌ 2 NĂM 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 4 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. BẢN ĐẶC TẢ MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I, LỚP 7
II. ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I, NĂM HỌC 2023 – 2024
1. Nội dung đề:
- Em hãy thiết kế tạo dáng và trang trí chao đèn
- Em hãy viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm (tên sản phẩm, chất liệu, cách thiết kế tạo dáng chao đèn…)
2. Yêu cầu:
- Hình thức thể hiện: Thiết kế các mảng hình lặp lại, cắt hình, ghép hình, đan cài…
- Chất liệu: bìa các-tông, bút màu, giấy màu…
- Kích thước: Tùy chọn.
- Bài viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm.
III. TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KÌ I, LỚP 7
MA TRẬN, ĐẶC TẢ
ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KÌ (CUỐI HỌC KÌ I)
MÔN NGHỆ THUẬT 7- NỘI DUNG MĨ THUẬT
ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KÌ (CUỐI HỌC KÌ I)
MÔN NGHỆ THUẬT 7- NỘI DUNG MĨ THUẬT
I. BẢN ĐẶC TẢ MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I, LỚP 7
Nội dung KT | Đơn vị kiến thức | Mức độ đánh giá |
Mĩ thuật ứng dụng | Yếu tố và nguyên lý tạo hình Lựa chọn, kết hợp: Yếu tố tạo hình: Chấm, nét, hình, khối, màu sắc, đậm nhạt, chất cảm, không gian. Nguyên lý tạo hình: Cân bằng, nhịp điệu, hài hòa, tỷ lệ, chuyển động. Thể loại, kết hợp: - Hội họa - Thiết kế đồ họa. - Điêu khắc Hoạt động thực hành và thảo luận: - Thực hành sáng tạo sản phẩm chao đèn 2D, 3D. - Sản phẩm thực hành của HS. Định hướng chủ đề, kết hợp: Văn hóa, xã hội | Nhận biết Xác định được mục đích sáng tạo sản phẩm chao đèn. Thông hiểu: - Xây dựng được kế hoạch học tập sát với quá trình thực hành sáng tạo. - Thể hiện được sản phẩm phù hợp với chủ đề. - Chỉ ra được vai trò của tác phẩm hội họa, đồ họa trong không gian nội thất. Vận dụng: - Vận dụng được yếu tố tạo hình: đường nét, màu sắc… - Vận dụng được nhịp điệu của đường nét, hoa văn, họa tiết… vào sáng tạo sản phẩm. - Vận dụng được giá trị thẩm mĩ của nghệ thuật truyền thống vào thực hành sáng tạo. - Vận dụng được các chất liệu khác nhau để tạo sản phẩm chao đèn. - Lựa chọn được hình thức giới thiệu, không gian trưng bày sản phẩm. Vận dụng cao: - Sử dụng nhiều họa tiết để trang trí chao đèn. - Phân biệt được một số chất liệu trong sáng tạo chao đèn. - Sử dụng được thuật ngữ chuyên môn để mô tả sản phẩm chao đèn. |
MÔN NGHỆ THUẬT LỚP 7
NỘI DUNG MĨ THUẬT
(Hình thức: Thực hành tạo sản phẩm)
Thời gian: 45 phút
NỘI DUNG MĨ THUẬT
(Hình thức: Thực hành tạo sản phẩm)
Thời gian: 45 phút
1. Nội dung đề:
- Em hãy thiết kế tạo dáng và trang trí chao đèn
- Em hãy viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm (tên sản phẩm, chất liệu, cách thiết kế tạo dáng chao đèn…)
2. Yêu cầu:
- Hình thức thể hiện: Thiết kế các mảng hình lặp lại, cắt hình, ghép hình, đan cài…
- Chất liệu: bìa các-tông, bút màu, giấy màu…
- Kích thước: Tùy chọn.
- Bài viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm.
III. TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KÌ I, LỚP 7
Nội dung | Tiêu chí đánh giá |
Mĩ thuật ứng dụng | 1. Thể hiện được nội dung chủ đề sản phẩm chao đèn. 2. Lựa chọn được chất liệu/vật liệu phù hợp với hình thức thực hành chao đèn. 3. Vận dụng nguyên lí cân bằng, tương phản, nhịp điệu của yếu tố tạo hình vào thực hành tạo sản phẩm. 4. Giới thiệu, nhận xét sản phẩm (cá nhân hoặc nhóm). 5. Liên hệ ứng dụng sản phẩm vào đời sống thực tiễn. 6. Sử dụng nhiều họa tiết để trang trí chao đèn sinh động. |
BẢNG HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ
Nội dung kiểm tra, đánh giá | Hướng dẫn đánh giá |
Mĩ thuật ứng dụng | Đạt (Đ): Học sinh đạt được ít nhất 3 tiêu chí (1, 2, 3) hoặc 4 tiêu chí (1, 2, 3, 4); 5 tiêu chí (1, 2, 3, 4, 5,); 6 tiêu chí (1, 2, 3, 4, 5, 6) trong bản tiêu chí đánh giá. Chưa đạt (CĐ): Học sinh chỉ đạt tiêu chí 1, tiêu chí 2 hoặc cả hai tiêu chí 1, 2. |