Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN CHO CHƯƠNG TRÌNH LỚP 6,7,8,9 KHỐI THCS

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,910
Điểm
113
tác giả
BÁO CÁO BIỆN PHÁP THIẾT KẾ VÀ ÁP DỤNG SỔ TAY KHOA HỌC TỰ NHIÊN TRONG DẠY HỌC MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN 6 THEO CT GDPT 2018 NĂM 2023 được soạn dưới dạng file word gồm 32 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
BÁO CÁO BIỆN PHÁP


THIẾT KẾ VÀ ÁP DỤNG SỔ TAY KHOA HỌC TỰ NHIÊN TRONG DẠY HỌC MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN 6​

(Ghi đầy đủ tên gọi của báo cáo biện pháp pháp bằng chữ in hoa đậm)

Người thực hiện:

Môn học tham gia dự thi: KHOA HỌC TỰ NHIÊN​

Có đính kèm: Các sản phẩm không thể hiện trong bản in  Mô hình  Đĩa CD (DVD)  Phim ảnh  Hiện vật khác

3

THÔNG TIN CHUNG VỀ BÁO CÁO BIỆN PHÁP

1. Tên báo cáo biện pháp: Thiết kế và áp dụng sổ tay Khoa học tự nhiên trong dạy học môn Khoa học tự nhiên 6

2. Tác giả:

- Họ và tên: Nam (nữ): Nữ

- Trình độ chuyên môn: Cử nhân sư phạm Vật lý

- Chức vụ, đơn vị công tác:

4

PHẦN MỞ ĐẦU

1. Lý do chọn biện pháp


“Giáo dục là một hiện tượng xã hội đặc biệt, một quá trình, trong đó: Dưới tác động có mục đích, có kế hoạch, có phương pháp của người giáo viên, với tư cách là nhà giáo dục, nhà sư phạm, học sinh tự giác, tích cực tự giáo dục, tự tu dưỡng, rèn luyện nhằm hình thành thế giới quan và những phẩm chất nhân cách tốt đẹp của người công dân tương lai.

Trong quá trình giảng dạy, GV giữ vai trò chủ đạo trong việc tổ chức, điều khiển hoạt động của học sinh (HS) bằng những phương pháp, phương tiện và hình thức phù hợp.

Tuy nhiên, quá trình giáo dục không phải là con đường một chiều mà là tác động hai chiều, tác động song phương. Người HS trong quá trình giáo dục không chỉ tiếp thu ảnh hưởng, tác động từ phía GV mà chính bản thân họ cũng thường xuyên tiến hành hoạt động cá nhân, tự giác, tích cực, chủ động tự giáo dục để từng bước hoàn thiện phẩm chất nhân cách của mình.

(Trích “Quá trình giáo dục là gì? Đặc điểm của quá trình giáo dục” - Lưu Hà Chi)

Kể từ năm học 2021 – 2022, Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được triển khai ở cấp THCS đã đặt ra những yêu cầu mới đối với người làm công tác giảng dạy. Trong đó, giáo viên (GV) không chỉ cần đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của người học, xây dựng và phát triển năng lực tự học ở học sinh, mà còn cần giúp học sinh tăng cường vận dụng kiến thức vào thực tiễn cuộc sống. Bên cạnh đổi mới phương pháp giảng dạy, GV cũng cần đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng đánh giá phẩm chất và năng lực.

Lớp 6 là một dấu mốc quan trọng trong chặng đường học tập của HS. Phương pháp học tập ở bậc tiểu học cần phải thay đổi khi bước lên THCS. Số môn học tăng lên, số lượng vở ghi chép, vở bài tập cũng nhiều lên. Khi GV triển khai phương pháp dạy học mới, HS sẽ cần sử dụng một lượng lớn các loại học liệu ngoài vở ghi và vở

bài tập, như phiếu học tập, đề cương ôn tập, phiếu hoạt động nhóm, bảng kết quả thí nghiệm, báo cáo thực hành, phiếu tự nhận xét, phiếu đánh giá chéo... Những học liệu này thường được chuyển giao tới HS dưới dạng rời rạc, và do đó dễ bị thất lạc, mất mát trong quá trình HS lưu trữ. Đồng thời, cũng gây ra sự bất tiện khi HS cần tìm kiếm, tra cứu thông tin từ các hoạt động trước đó.

Mặt khác, việc lưu trữ các sản phẩm hoạt động một cách thiếu tính liên kết, không có hệ thống sẽ khiến giáo viên khó có cái nhìn toàn cảnh về quá trình học tập của học sinh. Thật khó để biết một HS cần được trợ giúp về kĩ năng nào, hay cần được khuyến khích phát huy phẩm chất nào khi chỉ có thể nhận xét, đánh giá học sinh thông qua các học liệu và hoạt động riêng rẽ.

Đổi mới phương pháp dạy thì tất yếu phải đổi mới phương pháp học. Muốn đạt được mục tiêu phát triển phẩm chất và năng lực thì HS cần phải tự học. Để hỗ trợ và khuyến khích HS phát triển khả năng tự học môn Khoa học tự nhiên 6, tôi đã

5

1716958223306.png


1716958243229.png

THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn---22-23 SKKN KHTN6.docx
    264.3 KB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm công nghệ lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm lịch sử lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 6 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn khtn sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn ngữ văn sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn văn sáng kiến kinh nghiệm lớp chồi sáng kiến kinh nghiệm lớp lá sáng kiến kinh nghiệm mầm non lớp 5 6 tuổi sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 6 thcs sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tin học lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn tin lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn toán 6 sáng kiến kinh nghiệm sinh học lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 6 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 6 mới sáng kiến kinh nghiệm toán 6 sáng kiến kinh nghiệm toán 6 năm 2020 sáng kiến kinh nghiệm văn miêu tả lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm văn tự sự lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm văn tự sự lớp 6 violet
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,902
    Bài viết
    38,364
    Thành viên
    144,976
    Thành viên mới nhất
    huyen.tranthuong
    Top