Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
  • Khởi tạo chủ đề Yopovn
  • Ngày gửi
  • Replies 0
  • Views 234

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,485
Điểm
113
tác giả
Biện pháp giáo dục đạo đức cho học sinh lớp 5 được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

I. PHẦN MỞ ĐẦU

I.1. Lý do chọn đề tài.


Công cuộc đổi mới đồng bộ và toàn diện giáo dục nói chung và ở bậc Tiểu học nói riêng, để đáp ứng nhu cầu phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp hóa- hiện đại hóa đất nước, tiếp cận trình độ giáo dục của các nước phát triển trong khu vực và trên thế giới, vấn đề đặt ra là từng bước đổi mới phương pháp dạy và học sao cho hiệu quả cao. Và một trong những tư tưởng đổi mới Giáo dục- Đào tạo hiện nay là giáo dục đạo đức cho học sinh, được thể hiện trong nghị quyết của Đảng, Luật Giáo dục và các văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo; trong Luật Giáo dục 2005 đã xác định: “ Mục tiêu của giáo dục phổ thông là giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mĩ và các kĩ năng cơ bản nhằm hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xây dựng tư cách và trách nhiệm công dân…”.

Đã nhiều năm, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nhiệm vụ luôn luôn song song vói các công việc trong công tác cũng như cuộc sống của người giáo viên- đảng viên. Cũng chính vì điều này, bản thân tôi đã có thêm những kinh nghiệm để giáo dục đạo đức cho học sinh, nhất là đối với học sinh mà tôi trực tiếp giảng dạy. Đối với học sinh phổ thông nói chung và học sinh tiểu học nói riêng thì vấn đề giáo dục đạo đức tốt cho học sinh là công việc đặc biệt quan trọng được đặt ra, bởi đây là bậc học nền móng của các cấp học trên. Hơn nữa, ở cấp học nào thì giáo dục đạo đức cũng là việc làm thường xuyên và quan trọng không thể thiếu. Vì “ Trong giáo dục, không những phải có tri thức phổ thông mà phải có đạo đức cách mạng. Có tài phải có đức. Có tài không có đức, tham ô hủ hóa có hại cho nước. Có đức không có tài, như ông bụt ngồi trong chùa, không giúp gì được ai”. ( Hồ Chí Minh)

Vì những lẽ đó, hơn nữa bản thân tôi là một giáo viên giảng dạy lớp 5 tại một trường trên địa bàn còn rất khó khăn về điều kiện kinh tế- xã hội và nhận thức về hành vi đạo đức chuẩn mực của các em ở đây còn nhiều hạn chế nên tôi đã chọn đề tài này để nghiên cứu.

I.2. Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài.

Nghiên cứu một số vấn đề cơ sở lý luận giáo dục đạo đức, tiến hành điều tra thực trạng của công tác giáo dục học sinh lớp 5, phân tích nguyên nhân, tìm ra những yếu tố liên quan đến công tác giáo dục đạo đức học sinh nói chung và cho học sinh lớp 5 vùng khó khăn nói riêng. Để từ đó đề ra biện pháp giáo dục đạo đức cho học sinh lớp 5 vùng khó khăn trong giai đoạn hiện nay.

I.3. Đối tượng nghiên cứu.

Nghiên cứu về công tác giáo dục đạo đức học sinh lớp 5, trường Tiểu học …… ( vùng có điều kiện kinh tế- xã hội còn rất khó khăn).

I.4. Giới hạn phạm vi nghiên cứu.

- Nghiên cứu về thực trạng và biện pháp giáo dục đạo đức cho học sinh lớp 5, trường Tiểu học ……….. nói riêng và lớp 5 vùng khó khăn nói chung trong năm học ……...

- Giáo dục đạo đức cho học sinh qua các họat động học tập trong các môn học; thông qua giáo dục kĩ năng sống, giáo dục môi trường biển đảo, An toàn giao thông,…và các hoạt động ngoài giờ lên lớp để giáo dục đạo đức cho học sinh tốt hơn.

I.5. Phương pháp nghiên cứu.

- Phương pháp nghiên cứu lý luận: Trên cơ sở những kiến thức về tâm lý, giáo dục học và những quan điểm đường lối của Đảng, các văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Đánh giá xếp loại, khen thưởng và kỷ luật học sinh.

- Phương pháp quan sát: Tự đánh giá, nhìn nhận lại thực trạng của công tác giáo dục đạo đức cho học sinh trường Tiểu học …. trong những năm học vừa qua. Đưa ra một số biện pháp về thực hiện công tác giáo dục đạo đức cho học sinh của trường nói chung và lớp 5 vùng khó khăn nói riêng trong giai đoạn hiện nay.

- Phương pháp nêu gương: Nêu những gương người tốt, việc tốt điển hình ở trường, ở địa phương và nơi khác; giáo viên sống và làm việc gương mẫu để nêu gương cho học sinh.

- Phương pháp đàm thoại.

- Phương pháp thống kê.

- Phương pháp tổng kết kinh nghiệm.

1678167916746.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM---skkn-MOT-SO-BIEN-PHAP-NANG-CAO-Y-THUC-TU-GIAC.doc
    147 KB · Lượt xem: 5
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    báo cáo sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 báo cao sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 5 kho sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm dạy hình học lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo dục đạo đức lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm khoa học lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm lịch sử lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4-5 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 6 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 chính tả sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 hay sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 hay nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 mới nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 mới nhất violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn chính tả violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn khoa học sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn luyện từ và câu sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn luyện từ và câu violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn tập làm văn sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn tập đọc sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn tiếng việt sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn tiếng việt violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 năm 2018 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 năm 2019 sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 năm 2019 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 năm 2020 sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 năm 2021 sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 tập làm văn sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 5 đạt giải cấp tỉnh sáng kiến kinh nghiệm luyện từ và câu lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm mầm non lớp 5 6 tuổi sáng kiến kinh nghiệm môn khoa học lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm môn kỹ thuật lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn tin học lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 5 năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 5 tuổi sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm rèn chính tả lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm rèn đọc cho hs lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm rèn đọc diễn cảm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm toán 5 sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 5
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,474
    Bài viết
    37,943
    Thành viên
    141,517
    Thành viên mới nhất
    Võ Văn Dũng@
    Top