SKKN TIỂU HỌC

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
85,993
Điểm
113
tác giả
BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC GIẢNG DẠY NĂM 2023: Xây dựng quy trình dạy học môn Tiếng Việt (đọc) phát huy năng lực, phẩm chất của học sinh được soạn dưới dạng file word gồm 5 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
BÁO CÁO BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG

CÔNG TÁC GIẢNG DẠY


(Dự thi GVDG cấp trường. Năm học 2023 - 2024 )


  • Họ và tên: Trần Thị Thu Diệu
  • Chức vụ: Giáo viên dạy lớp 3/3
  • Đơn vị công tác: Trường Tiểu học Thị trấn Giồng Riềng 3
I. Sơ lược về nhiệm vụ được giao và thành tích cá nhân :

- Năm học 2023-2024, tôi được phân công chủ nhiệm lớp 3/3. Từ những điều kiện thực tế của lớp hàng năm mà bản thân luôn tìm tòi những biện pháp để nâng cao chất lượng công tác giảng dạy. Từ đầu năm đến giờ, qua các tiết dạy được Ban Giám Hiệu dự giờ và giáo viên trong trường đều đánh giá rất tốt; chất lượng học sinh xuất sắc và vượt trội.

II. Biện pháp và kết quả áp dụng biện pháp để nâng cao chất lượng công tác giảng dạy:

  • Tên biện pháp: Xây dựng quy trình dạy học môn Tiếng Việt (đọc) phát huy năng lực, phẩm chất của học sinh.
  • Nội dung biện pháp
Để thực hiện chương trình GDPT 2018, lớp 3 học theo chương trình sách giáo khoa mới thì một số giáo viên chưa nắm vững quy trình, phương pháp và hình thức dạy học phần đọc môn Tiếng Việt lớp 3.

Qua thực tế, tôi cũng nhận thấy điểm quan trọng môn Tiếng Việt là phát triển phẩm chất - năng lực và trước hết học sinh phải có kĩ năng đọc đúng, đọc trôi chảy

Vì vậy, căn cứ vào tình hình thực tế giảng dạy lớp 3 và những khó khăn gặp phải trong khi dạy Tiếng Việt, nên tôi đã chọn biện pháp” Xây dựng quy trình dạy học môn Tiếng Việt (đọc) phát huy năng lực, phẩm chất của học sinh.”

2.1.Thực trạng trước khi tiến hành áp dụng biện pháp.

- Trong giảng dạy giáo viên còn ngại đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển phẩm chất năng lực của học sinh. Kết hợp vận dụng một số phương pháp dạy học chưa linh hoạt, hiệu quả chưa cao, các hoạt động dạy học chưa phát huy tính tích cực, sáng tạo cho học sinh.

- Học sinh còn thụ động, lười đọc, năng lực tự học hạn chế và chưa yêu thích môn Tiếng Việt.

Từ những thực trạng trên mà chất lượng giờ dạy không đạt hiệu quả, chỉ đạt 70% mục tiêu bài học.

2.2.Cách thức tiến trình thực hiện biện pháp

Khi thực hiện dạy Tiếng Việt lớp 3 thì việc rèn đọc cho các em phải được chú trọng. Vì vậy, chúng tôi đã tìm tòi, trao đổi chuyên môn, học hỏi đồng nghiệp để đưa ra những biện pháp giúp học sinh phát triển phẩm chất và năng lực. Sau đây là một số giải pháp khi tổ chức hoạt động đọc trong môn Tiếng Việt:

Giải pháp 1. Đổi mới thiết kế kế hoạch bài dạy.

- Kế hoạch bài dạy do giáo viên thiết kế bao gồm các hoạt động của học sinh và giáo viên trong quá trình dạy học một tiết học/bài học/chủ đề nhằm giúp học sinh chiếm lĩnh được kiến thức và đạt được các năng lực, phẩm chất cần thiết.

- Thiết kế bài giảng điện tử với các hình ảnh sống động và hấp dẫn đến việc tải các video, các bài hát, trò chơi, câu chuyện sẽ giúp cho bài giảng hấp dẫn, đẩy nhanh tốc độ, kích thích hứng thú học tập của học sinh.

- Kế hoạch bài dạy xây dựng với yêu cầu cần đạt: Phát triển năng lực (năng lực chung và năng lực đặc thù) và phát triển phẩm chất.

* Quy trình tổ chức dạy học:

1. Khởi động:
1702727960817.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---BAO CAO THI GVDG.docx
    36.2 KB · Lượt tải : 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ QUAN TÂM
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    báo cáo tóm tắt sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 kho sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 một số sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm bàn tay nặn bột lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm chính tả lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 violet sáng kiến kinh nghiệm dạy phép chia lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm dạy phép nhân lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm dạy tập làm văn lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 giải toán có lời văn sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 hay sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 hay nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 mới nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn chính tả sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn chính tả violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn tập đọc sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn tiếng việt sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn tiếng việt violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn toán violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 năm 2018 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 năm 2019 sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 năm 2019 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 năm 2020 sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 năm 2021 sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 tập làm văn sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 tập đọc sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 tuổi mầm non sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 vnen sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 vnen violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3-4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp mẫu giáo 3 tuổi sáng kiến kinh nghiệm luyện từ và câu lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm mầm non lớp 3 4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm môn tạo hình lớp 3 tuổi sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 3 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tin học lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm phép chia lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm rèn chữ viết lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm rèn kĩ năng đọc lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm rèn đọc cho hs lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm rèn đọc diễn cảm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn toán lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tin học lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm trò chơi toán học lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm tự nhiên xã hội lớp 3 đề tài sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh lớp 3
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top